ศิลปะ กรีกและโรมัน

ประติมากรรม ประติมากรและผู้อุปถัมภ์งานศิลปะ


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/


ประติมากรรม ประติมากรและผู้อุปถัมภ์งานศิลปะ




ในกรณีส่วนใหญ่ของชื่อผู้สนับสนุนงานส่วนใหญ่ของประติมากรรมโรมัน จะเป็นที่รู้จักกันโดยเฉพาะที่เห็นได้จากจารึก ภายใต้สาธารณรัฐคณาธิปไตยโรมันเกียรติ สมาชิกที่มีความเด่นที่สุดของตัวเขาเอง และการได้รับเกียรติจากที่อยู่ในที่เดียวกัน ในเวลานั้นรูปปั้นได้สร้างขึ้นโดยวุฒิสภาเพื่อเผยแพร่การกระทำของมนุษย์ที่ดีและส่งเสริมความสำเร็จ พวกเขาทุ่มเทเฉพาะ magistrates ทั้งโดยวุฒิสภาหรือส่วนภูมิภาคและชุมชนนอกกรุงโรม แต่นี้ต่อในครั้งที่อาณาจักร จักรพรรดิที่จะกลายเป็นผู้อุปถัมภ์หลัก สิ่งแวดล้อมภายในจักรวรรดิที่หมุนเวียนของผู้สนับสนุน ที่อาจจะขยายไปยังผู้ถือหัวหน้าสำนักงานของเมือง ในภาคเอกชน, ถ่ายภาพบุคคลหรือการแกะสลักแบบนูน ธรรมชาติ สุสาน หรือศาสนาเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคลและความมั่งคั่งของแต่ละบุคคล



ที่สุดงานหลักๆของประติมากรรมโรมันจะไม่ได้ระบุชื่อ เนื่องจากชื่อของผู้จารึกของพวกเขาไม่ได้ถูกเก็บรักษาไว้ แต่ไม่ได้หมายความว่าศิลปินได้รู้จักกับยุคนั้นๆ ไม่น่าแปลกใจที่จักรพรรดิและสมาชิกในวงการของเขาทำงานในศิลปินที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและปริญญาสามารถ ดังกล่าวสามารถมีมูลค่าสูงมากกว่าจ่ายให้เพื่อนร่วมงานมีฝีมือน้อย Phny Elder, อ้างอิงใน . ประวัติของเขา ธรรมชาติเพื่อการทำปฏิมากรพระพุทธศาสนาของของดาวศุกร์ Geoetrix ซึ่งอยู่ในวัดใน Caesar 's Forum ให้
ราคา Varro เป็นคำพูดที่ได้จ่าย Arcesilaus มากกว่ารุ่นดิมของเขากว่าประติมากรคนอื่น ๆ ที่ได้รับตามปกติในการทำงานที่สมบูรณ์ ศักดิ์ศรีของงานศิลปะที่วัด บ่อยครั้งจะเห็นในด้านของราคา เช่น Felicitas โดย Arcesilaus สำหรับ Lucius Lucullus ราคา 1,000,000 sestertii ขณะ Zenodorus เป็นเงิน 40,000,000 สำหรับรูปปั้นมหึมาของเขา undertook สำหรับ Arvernes ของ Gaul ค่าใช้จ่ายในการทำงานเป็นการทุ่มเท โดยทั่วไปซึ่งในระดับมูลค่าที่ดีขึ้นของการนำเข้าจากกรีก ดังนั้น Cicero มอบหมาย Atticus เพื่อนของเขาซื้อรูปปั้นสำหรับโรงยิมในนามของเขาและในโอกาสอื่นต้องซื้อ Maenads ไปจำหน่ายบ้าง, Fabius แคลลัสของเขาว่าเขาไม่สามารถหาสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับงานพวกเขาในบ้านของเขา



ในสังคมโรมัน, ศิลปินหรือช่างอาจครอบครอง rungs แตกต่างกันในสังคมชนชั้น แต่ช่างโดยทั่วไปไม่ได้ถือว่าสูง Lucian เขียน AD ในศตวรรษที่2ที่กำหนดด้านลบของกิจกรรมด้วยมือบางอย่าง"ถ้าคุณเป็นประติมากร คุณจะไม่มีค่าเกินคนงาน ที่เหนื่อยตัวเองและร่างกายได้รับค่าจ้างเพียงน้อยนิด, (...) คนงานทั่วไปจะหายไปในฝูงชน, bowing และคนที่ร่ำรวย คนใช้ต่ำต้อย โชคชะตาที่เป็นเหยื่ออย่างดีที่ แม้ว่าคุณจะมี Phidias หรือ Polyclitus และสร้างงานชิ้นเอกเป็นศิลปะของคุณ ที่จะยกย่องและชื่นชมของบรรดาผู้ที่ให้ทำงานของคุณ ถ้าเขามีสามัญสำนึกที่จะต้องการใช้ สถานที่ของคุณ ความชำนาญที่คุณอาจจะเสมอถือว่าช่างฝีมือเป็นเพียงคนอาศัยอยู่ โดยการทำงานของเงื้อมือของเขา . แท่นบูชา funeraryศตวรรษแรกดัง Vatican Museum แสดงปฏิมากรที่ทำงาน เขาเป็น dcpicted นั่งทำงานกับหน้า funerary ใน clipeus stele พบ ar Bordeaux แสดงประติมากรท้องถิ่นนั่งอยู่บนเก้าอี้, สวมเสื้อคลุมกันเปื้อนและหมวกกลมไม่มีปีก มีค้อนในมือขวาของเขาและสกัดในซ้ายของเขา ชื่อของเขาคือ Amandus และเขาจะแกะสลัก stele ในความทรงจำของพี่ชายและปฏิมากร - เพื่อนของเขา Amabilis ฉากเป็นพยานให้ความภาคภูมิใจในงานฝีมือ manes ฝีมือที่เขาสมควรจะพิจารณาคุณสมบัติในสุสานของเขา stele หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ของเทศบาล Urbino, ที่ประติมากรแสดงร่วมในการแกะสลัก sarcophagi กลุ่มดังกล่าวของช่างจะร่วมงานกันในส่วนนอกของเมืองใกล้บริเวณพิธีฝังศพ



ลายเซ็นในงานประติมากรรมที่ได้เปิดให้ตีความ พวกเขาอ้างถึงอุปถัมภ์, ปฏิมากรหรืออบรมเกี่ยวข้องหรือไม่ workshop ที่เป็นองค์กรโดยรวมไม่ว่าจะเป็นผลงานสิ้นสุดเป็นรูปปั้น, reliefs หรือ sarcophagi จากเริ่มต้นออกไปจนจบ, ขั้นตอนการผลิตแตกต่างกันตามลักษณะและขนาดของงานและสีที่ใช้กับหลักสูตรที่เสร็จสมบูรณ์และงานขัดและชิ้นตกแต่งเสร็จ การแบ่งงานเป็นกฎและจิตรกรได้ประสานงานสำคัญ ลักษณะของวัตถุดิบได้อย่างแน่นอนในตัวแปรสำคัญ : องค์กรในการทำงานและราคาขายที่ดีที่สุดจะขึ้นอยู่กับว่าหินในท้องถิ่นทั่วไปมาใช้หรือนำเข้าวัสดุที่ต้องการการรักษาพิเศษเช่นหินอ่อน งานของประติมากรแตกต่างกันอย่างมาก : จากการผลิตมวลของรูปปั้นและ sarcophagi ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของพวกเขามีรูปอยู่ทางด้านซ้ายจนทำงานที่ไม่ได้กำหนดมูลค่าจริงเพื่อการสั่งทำอย่างแม่นยำเพื่อ workshop หรือปฏิมากรบุคคลระบุคุณสมบัติ iconographical และสัญลักษณ์ความต้องการ ความร่วมมือเป็นชัดเจนเมื่อสไตล์สามารถตรวจพบในชิ้นเดียวกันของงาน Sculptors อาจยังต้องทำงานก่อน readapt รสนิยมของเจ้าของใหม่, update iconography หรือลักษณะของงานเป็นแปลงประติมากรรมสาธารณะเพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าใหม่หรือรักษาผลงานให้แก่รัฐ ในกรณีของ sarcophagi ตัวอย่างเช่นจะเห็นว่าภาพแกะสลักมักจะถูกปกคลุมไปด้วยรายละเอียดหลังจาก reliefs



นอกจากนี้ยังมี portraits และ busts ที่มีคุณสมบัติและรายละเอียดอื่น ๆ ได้รับจาก reworked เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวตนของพวกเขา ผู้ถ่ายทอด ตัวอย่างเช่นใน Cleveland Museum of Art และ Walters Art Gallery in Baltimore, มี reworked เป็น portraits ของ Vespasian (69-79 AD) หลังจากลงถ่ายทอดจากdamnatio memoriae ลักษณะพฤตินัย มีหลายตัวอย่างของการปฏิบัตินี้ หัวของ Trajan ที่ Pushkin พิพิธภัณฑ์ในกรุงมอสโกถูกแกะสลักจากชิ้นส่วนเก่าของคนสวมเสื้อคลุม ตัวอย่างหนึ่งคือรูปปั้นมหึมาของ Severus Alexander, ดัดแปลงมาจากรูปปั้นของ Elagabalus ต่อไปหลังของ damoatio memoriae Resemblances ระหว่างงานทางภูมิศาสตร์ที่มีระยะไกลจากกัน, เช่นภาพของ Hermes ในมิวนิคและหลักๆที่เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์สะโลนิกาอาจจะอธิบายโดยการไหลเวียนของรูปแบบหรือตามความจริงที่ว่าเหล่าประติมากร มีแนวโน้มที่จะนำ portraits ก่อนเข้า line with ใหม่ ที่เป็นคำสั่งอย่างเป็นทางการ




Create Date : 27 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 9:40:05 น. 2 comments
Counter : 2055 Pageviews.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:13:24 น.  

 
สวยงามจริงๆ งานฝรั่งนี่ ~


โดย: ทีแปลง วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:10:47:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]