ศิลปะ กรีกและโรมัน

ICONOGRAPHY ของงานประติมากรรมโรมัน


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/

ICONOGRAPHY ของงานประติมากรรมโรมัน



พงศาวดารกรีกและเกี่ยวกับ Etruria ต้องนำมาพิจารณาถ้าเราเข้าใจสัญลักษณ์ของศิลปะโรมัน ในทางตรงกันข้ามกับประเพณีกรีกศิลปะ Etrusco - Italic เริ่มให้ความสนใจกับท่าทางการบูชาความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของกลุ่มให้แยกของตัวเลขบางและการรวมกันของทัศนคติและตา ศิลปะของสาธารณรัฐ Rome ตอบต้องใช้สัญลักษณ์ในบริการของขึ้นมากมายและสากลรัฐ เงินตราได้ใช้เป็นวิธีการโฆษณาชวนเชื่อในขณะที่รูปปั้นมีแนวโน้มเพื่อกำหนดประเภทซึ่งให้เกียรติโดยพึ่งพาบุคคลสวม togas, ใส่แผ่น - เต้านมในหน้ากากของพระเอกหรือติดตั้งบนหลังม้า สูตรนี้หลังเสนอคนที่ดีกว่า fellows ของเขาที่ตัวเงินตัวเก่งของสันติภาพ เจ้าชาย, depicted ทั่วไปถือกระบองทั่วไปของหลังขวาของเขาเป็นสัญลักษณ์ของกฎของเขาได้ยังอาจแทนการพูดอย่างเป็นทางการ (adlocutio) หรือแสดงความเมตตาแก่นั่งคุกเข่า barbarians ศิลปะโรมันมีแนวโน้มตั้งแยกจักรพรรดิและสิ่งแวดล้อมของเขาและกำหนดบุคคลในแง่ของลำดับชั้น โฆษณาชวนเชื่อ Imperial ถูกใช้เพื่อสร้างบุคคลที่เหนือกว่าของเจ้าชาย : ในเหรียญบางรูปกราบของ restituta Roma ได้แสดงถูกยกขึ้นโดยจักรพรรดิหรือวุฒิสภามี depicted เป็นยอดเขาในพิธีที่เรียกว่า Senatus pietati Augusti ภายใต้ Flavians ในกรณีที่ legitimizing ราชวงศ์ใหม่คือชัยชนะเหนือ Jews ให้เฉลิมฉลองใน iunctio dextrarum (ร่วมของมือขวา) ใน Domitian ของ commemorations ชัยชนะ, จักรพรรดิจะปรากฏห่างจากสิ่งแวดล้อมของเขาซึ่งครอบครองตัวเลขหรือเชิงเปรียบเทียบเป็นสัญลักษณ์แทนศัตรูพ่ายแพ้ ในเวลา Trajan, promsnenee ได้รับเพื่อจักรพรรดิของ



การมีส่วนร่วมในกิจการสาธารณะและแคมเปญทางทหารและความพยายามมากที่ทำกับเกี่ยวกับการชม ในช่วงศตวรรษที่สองทัศนคติของกษัตริย์ที่เริ่มตั้งท่าท่าทางของผู้นิยมสมบูรณาญาสิทธิราชอาณาจักรในภายหลัง จักรพรรดิเหยียดออกเบื้องขวาของเขาในท่าทางเหมือนพระเจ้าของความยุติธรรมและคำอวยพร กลับชัยชนะและชัยชนะเป็นวิธีการมาตรฐานของตัวแทนชัยชนะ อำนาจสั่งการจะแสดงในการล่าสัตว์และฉากต่อสู้ ความคิดของพระราชาจะลำเลียงในประติมากรรม free - ยืนโดยภาพของพระมหากษัตริย์นั่งบนบัลลังก์และในประติมากรรมบรรเทาโดยตำแหน่งกลาง สิ่งแวดล้อมของพระองค์ในด้านใดหันไปทางเขา ในศตวรรษสุดท้ายของจักรพรรดิบนบัลลังก์ของเขานำเสนอใน hieratic, หน้าผากก่อ



ในโรมประติมากรรมยังมีบทบาทสำคัญในการแสดงทัศนคติและความเชื่อทางศาสนา ศาสนาโรมันมีลักษณะ syncretism มันพุ่งนำพระเจ้าและความเชื่อของกำเนิดต่างๆในรูปแบบครบวงจรของบูชา ในเวลาเดียวกันพิธีกรรมที่นิยมในประเพณีเกษตรถูกเก็บแยกจากพิธีอย่างเป็นทางการ เดิมโรมได้เห็นทั่วโลกที่ศักดิ์สิทธิ์และกิจกรรมทางปัญญาเป็นแรงบันดาลใจจากศาสนา ประเพณีพื้นเมืองผสมกับการกู้ยืมเงินจากเพื่อนบ้านคนก็เริ่มยกขึ้นเป็นพระเจ้าแรงธรรมชาติและองค์ประกอบ, apprehended ในโลกรอบ ๆ พวกเขาและในชีวิตครอบครัว ของกองกำลังเหล่านี้ (numina) เป็นพระเจ้าในสิทธิของตัวเองเช่น Saturn, Janus, Jupiter, Mars, ดาวเนปจูนและ Vulcan pietas ภาคเอกชนและประชาชนได้แสดงออกในการกระทำปกติของเทศกาลนมัสการและพิธีกรรม พระเจ้าได้จัดกลุ่มกันบางครั้งเป็น threes, เช่น"พวกสาม"การกำเนิดเกี่ยวกับ Etruria ที่เดิมประธาน Capitoline ขาต่อมาคือพระเจ้าของ Magna Graecia และ Sicily นำกับพวกตำนานกรีกและความเชื่อและรูปแบบบางนมัสการตะวันออก นี้เปิดรับเป็นมิตรของพระเจ้ากำเนิดต่างประเทศควบคุมโดยพระสงฆ์ที่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของโรมันศาสนา สิงหาคมบทบาทชี้ขาดในการศาสนาเป็นส่วนหนึ่งของโรมันชีวิต แต่ไม่รวมการเมืองของคนทั่วไปยังคงมีส่วนร่วมในศาสนากับ overtones การเมืองแน่นอน ต่อมาความรู้สึกทางศาสนา waned และภาพพระเจ้า subsisted ส่วนใหญ่ในสภาพแวดล้อมที่วัด แต่ยังสนับสนุนของเจ้าหน้าที่เทศบาลที่



เสียสละเพื่อพระเจ้าเป็นลักษณะสำคัญของชีวิตทางศาสนาโรมันทั้งภาครัฐและเอกชนและฉากประเภทนี้ระหว่างศิลปะเก่าแก่และยาวนานที่สุดในโรมัน บรรเทาบนแท่นบูชาที่ Civita Castellana, เดทจากศตวรรษแรก BC, คือการแสดงครั้งแรกของเจ้าหน้าที่โรมันขึ้นโดยทั่วไปตัวเลขประวัติศาสตร์การแสดงเสียสละ นี้เป็นเรื่องที่เป็นที่นิยมมากในสมัย Severan

ตำนานเป็นที่มาของหลายภาพของศิลปะโรมัน ความสำคัญเฉพาะตำนานกรีกดัดแปลงและแก้ไขได้อย่างเหมาะสม ตัวอักษร depicted บ่อยที่สุดในประติมากรรมที่ตามลำดับตัวอักษรคือ Achilles, Actaeon, Adonis, Ajax, Apollo, Ariadne, Artemis, Athena, Attis, Bellerophon, Endymion, ยุโรป, กานีเมด, Gigantomachy, Helen, Herakles, Hippolytus, Theseus Hylas, Icarus, Iphigenria, Jason, Leda, Medea, Menelaus, ดอกนาซิสซัส, Oedipus, Orpheus, Paris, Perseus, Persephone, Phaethon, Telephus, Tereus และ Ulysses Hcsakles (Hercules) ได้รับความนิยมมากที่สุดตาม Achilles, กานีเมด, Leda, Iphigeneia, Apollo, Medea, Orpheus และ Perseus ที่สุดของ reliefs ในสิ่งที่พวกเขาคุณลักษณะมาจาก funerary monuments ซึ่งอธิบายว่าทำไมตำนานเกี่ยวกับ allegories ตายเป็นผู้แทนมากที่สุด ความนิยมใหญ่ของ Hercules, ชนะความชั่วร้ายและความตายมาจากข้อเท็จจริงที่ว่าเขาถือว่าเป็นเลิศผู้ช่วยเหลือ

ในจังหวัดอิมพีเรียล, iconography ศาสนาและตำนานสันนิษฐานรูปแบบต่างๆขึ้นอยู่กับพื้นฐานประเพณี pre - Roman ใน Gaul ตัวอย่างเช่นตัวเลขซึ่งนั่งขัดสมาธิม้า"ขาดหัว"ชนิดที่พบที่ Entremont และตัวเลขสองหัวทั้งหมด pre - Conquest ในสมัยโรมันข้างอนุสาวรีย์ดีเช่นสุสาน Julii และ arches ฉลองชัยชนะของ Glanum, Orange และ Carpentras มีหลาย reliefs, แท่นบูชา, stelae และรูปปั้นที่อิสระแสดงตำนาน Gaulish รวมประเพณีพื้นเมืองและคนที่เพิ่งนำ พระเจ้าของโบสถ์ของเทพเจ้าทั้งหลาย Graeco - Roman ที่นี่ความภาคภูมิใจของสถานที่ไป Mercury, god of commerce, เทคโนโลยีและศิลปะ ความรุนแรงของศาสนาของเขาถูกบันทึกไว้แม้ในหนังสือที่หกของ Caesar 's Dc Belle Gallico ยังมีความสำคัญ Minerva, the sky - god Taranis - Jupiter, Teutates - Mars, Apollo healer, Cernunnos เขากวาง - แบกม้าเทพธิดา - Epona, Sucellus กับ - ตะลุมพุกของเขาและใหญ่จำนวน matrons หรือ goddesses - แม่คือ ประติมากรรม Gaulish ของ deities เหล่านี้มักจะง่ายต่อการระบุโดยรูปแบบลักษณะของ

เป็นไปไม่ได้แน่นอนในรายการวิชาทั้งหมดของ reliefs โรมัน : depictions หลายเที่ยวสำมะเลเทเมา Dionysiac ล่าสัตว์และการรบฉากลวดลายบน sarcophagi เพื่อที่เราจะกลับมาภายหลังเรื่องตำนาน, พิธีกรรมของ Mithras และ deities ตะวันออกอื่น ๆ ที่ ศาสนาอียิปต์ของ Isis และ friezes ของพิธีกรรมทางศาสนาสัตว์เช่นแร้งภาพของกวีและนักปรัชญาเช่น Plautus, Terence หรือ Aristotle วิชาทะเลเชื่อมโยงกับดาวเนปจูนหรือภาพประกอบการบันเทิงสาธารณะ ในประเภทสุดท้ายรับรองรายละเอียดต่างๆของการแข่งรถม้าศึก (เช่นเป็นฐานในการอ้างอิงในคอน) Depictions การแสดงละครสัตว์ carceres คอกข้างสนามม้า (), metae (ตอบจบ) และ Obelisk สร้างขึ้นใน spina (ผนังต่ำทำงานลงตรงกลาง) รูปปั้นของพระเจ้าตั้งค่าในคอลัมน์ปลาโลมาและไข่สำหรับการนับรอบ และแน่นอนความคืบหน้าของการแข่งขันเอง quadrigae ในสี่ฝ่ายจะ depicted ทั่วไปในเที่ยวบินเต็มและรถม้าศึกชนะในการบรรเทา funerary โบราณใน Lateran เป็น

ขับเคลื่อนด้วยคนขับรถม้าหนุ่ม sparsor สามารถมองเห็นโปรยทรายหรือน้ำหน้าของม้า บรรเทา funerary ชนิดนี้แสดงว่าเป็นสุสานสำหรับ factionis dominus หัวหนึ่งม้าแข่งที่ ฉาก Circus เป็นที่นิยมมาก โรมเป็นหลงใหลเกี่ยวกับการแข่งรถม้าศึกและการแข่งขันระหว่างสี่ฝ่ายคือเรื่องของความกระตือรือร้นที่นิยมมาก สัญลักษณ์ของฤดูและสีเป็นสำคัญของฉากดังกล่าวในขณะที่ชัยชนะของคนขับรถม้า depicted on สุสานคนเป็นชัยชนะเหนือความตาย แข่งรถม้าศึกยังเป็นหนึ่งในวิชาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับตกแต่งภายในโรมันในสมัยโบราณ Late, พยานตามกระเบื้องเคลือบสลับสีของบ้านชนบทที่ Piazza Armerina หรือดีต้องทำบ้านเมืองบาร์เซโลน่าหรือ Lyons


Create Date : 13 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 14:26:13 น. 1 comments
Counter : 4147 Pageviews.  

 
ข้อมูลเยอะดีค่ะ


โดย: หมี IP: 171.99.99.216 วันที่: 12 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:33:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]