ศิลปะ กรีกและโรมัน

ประวัติงานแกะสลักภาพนูน ศิลปะโรมัน


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/


ประวัติงานแกะสลักภาพนูน ศิลปะโรมัน




ตั้งแต่ต้นศตวรรษแรก BC, งานแกะสลักในหินหรือหินอ่อนพร้อมด้วยภาพวาดถูกนำมาเป็นวิธีการแสดงที่เด่นชัดในลัทธิอุดมการณ์ การเมือง ศาสนาที่ Sulla มีการจัดตั้งอำนาจของเขาที่ได้แสดงในงานแกะสลักทาง Consolazione della มีรูปอาวุธและถ้วยรางวัล ต่อมาในกลางศตวรรษที่มีรูปฉากชีวิตทางการเมืองร่วมสมัย, ร่วมกับทะเลบนฐานของแท่นบูชาซึ่งอยู่บน Campus Martius ใกล้ Circus Flaminius แบบต่อมาคือพระสิริของ Augustus ได้เฉลิมฉลองในมหากาพย์ฟอร์มในงานแกะสลัก ของ Ara Pacis ขณะที่ฉากหลายปีก่อนหน้านี้ Cartilius Publieola มีทหารของเขาหาประโยชน์สำหรับสุสานของเขาที่ Ostia และอื่น ๆ ที่ Glanum งานแกะสลักแทนที่จิตรกรรมฝาผนังเป็นวิธีการที่แสดงการพัฒนาขั้นตอนโดยขั้นตอนของเหตุการณ์นั้นกับตอนต่อเนื่อง juxtaposed เช่นเฟรมของการ์ตูน มันเป็นความจริงที่ตอนตำนานได้แล้วที่แสดงในลักษณะนี้บนแท่นบูชาของ Zeus ที่ Pergamon



งานแกะสลัก Odyssey ใน Vatican Library, frescoes ของ columbarium Esquiline บรรยายกำเนิดของกรุงโรมหรือจิตรกรรมฝาผนังของวิลล่าของ Mysteries ในปอมเปอี, อ้างเป็นตัวอย่าง



การสร้างการแกะสลัก reliefs depicting มีการดำเนินเรื่องอย่างต่อเนื่องและอรรถรสสำหรับการเล่าประวัติศาสตร์ที่มีสององค์ประกอบสำคัญในประเพณีศิลปะโรมันแบบใหม่ ซึ่งมากแสดงออกของอาณาจักร โดยเป็นวิธีการ iconographically เหมาะสมสำหรับสืบทอดจักรวรรดิ เล่าเรื่องประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ที่ไม่สามารถเห็นได้ในแบบอย่างในศิลปะ Greek ที่เป็นรากของศิลปะ Hellenistic สามารถตรวจสอบกลับไปยังศตวรรษที่ห้า BC ในภูมิภาคตะวันตกของเอเชียไมเนอร์ สองนวัตกรรมที่เด่นชัด destined เพื่อให้การเพื่อการแกะสลักประวัติศาสตร์โรมันมีภาพต่อเนื่องใน historiated และประตูแห่งชัยชนะ แต่เมื่อภาพเรื่องเล่าฉลองชัยชนะได้เกิดขึ้นครั้งแรกในกรุงโรมในศตวรรษที่สาม BC ก็คืออนุสาวรีย์ในสิทธิของตนเองจึงติดเป็นภายใต้อาณาจักรที่สนับสนุนสำหรับตกแต่งที่ยิ่งใหญ่ มาตราส่วน Trajan ของคอลัมน์เป็นทั้ง celebratory และอนุสาวรีย์ funerary ในขณะที่ของ Marcus Aurelius มีวัตถุประสงค์ไม่ funerary ฐานมันเป็นแท่นบูชา มันยืนอยู่ไม่ถึงทุกวันนี้ที่อาจแนบโดย colonnades เหนือและใต้และ flanked และแน่นอนโดยวัดที่ deified Marcus ในตะวันตก ปราบดาภิเษกกับรูปปั้นของจักรพรรดิเป็นคอลัมน์แรกยืนเหนือ 160 ฟุตสูง



reliefs แกะสลักเป็นที่รู้อย่างกว้างขวางในครั้งยิ่งใหญ่ กว่า 38 arc รู้จักได้รับการแกะสลักในช่วงสิงหาคมและจักรพรรดิ Julso - Claudian รวมถึงตัวอย่างที่มีชื่อเสียงเช่นขบวน Villa Medics และ Suovetaurilia ใน Louvre จำนวนเดียวกันถูกผลิตภายใต้ Flavians ที่ไม่พูดถึง reliefs สำหรับ Arch of Titus และสอง friezes Cancelleria ซึ่งทำหน้าที่เป็นแบบ แต่ออกดอกเต็มรูปแบบการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในเวลา Trajan



ในคอลัมน์ที่จารึกชื่อของเขาแน่นอน แต่ยังอยู่ในงานแกะสลักขนาดใหญ่บน Arch of Constantine กลุ่ม depicting จักรพรรดิบนหลังม้าโจมตีศัตรู, การทำงานของต้นแบบที่ดีสามารถกระโดดว่าเราเป็นแดนศิลปะใหม่ prefiguring แม้ก่อนที่คอลัมน์ของ Marcus Aurelius, ศิลปะการ Empire ปลาย 12 งานแกะสลักตกแต่งสอง facades ของประตูชัยที่ Benevento ฟอร์มประวัติขั้นตอนโดยขั้นตอนของ Trajan ผนังด้านในของสถาปัตยกรรมแสดงถึงการมีส่วนร่วมขององค์จักรพรรดิในกิจการท้องถิ่นในที่ที่มีชายชราและเยาวชนตามอันดับและ Populus ตัวเลขเหล่านี้ personifying องค์ประกอบองค์ประกอบของรัฐเมืองปรากฏใน monuments อื่น ๆ อีกมากมายเช่นประตูชัยของ Severans ที่ Leptis Magna



วิญญาณทหารของ reliefs ของ Marcus Aurelius ของคอลัมน์รวมตัวเอียงประเพณีโบราณกับการกู้ยืมเงินจากบริเวณชายแดน, angst สะท้อนที่เกิดจากการยุบรวดเร็วของความเชื่อมั่นในเอ็มไพร์และจำเป็นต้องค้นหาอุดมคติใหม่เพื่อเรียกคืนได้ บทบาทเล่นโดยคอลัมน์ reliefs ตั้งอยู่ใน Palazzo dei Conservatori และผู้ใช้อีกครั้งใน Arch of Constantine -- ซึ่งเดิมได้ตกแต่งซุ้มให้เข้าถึงตารางที่คอลัมน์ยืนที่ -- ถูกตัดสินในการขึ้นรูปใหม่ สไตล์ องค์ประกอบ arc ซ้ำใน sarcophagi หลายส่วนร่วมในการแพร่กระจายของลัทธินิยม มีแนวโน้มเน้นโลงหินของหนึ่ง generals Marcus Aurelius ของ depicting สู้ barbarians เป็นขณะ neglecting ตัวอย่างอื่น ๆ เช่นกลุ่มของ sarcophagi แสดงการตายของ Meleager ที่ดีที่สุดที่มาจากการเก็บบอร์กีสและขณะนี้ ตั้งอยู่ใน Louvre ในกรณีของ Arch ของ Septimius Severus ใน Roman Forum, สี่แผงขนาดใหญ่บนอ่าวด้านข้างแสดง expeditions ตะวันออกจักรพรรดิ พวกเขาเขียนคำจารึกบนหลุมฝังศพลักษณะสมจริงเก่าของประติมากรรมโรมันเวลาของ Julius Caesar แต่ยังมีความสวยงามของ Trajanic และคอลัมน์ Aurelian ทำลายลงในเหตุการณ์เป็นจำนวนหนึ่งตอนทั่วไป (marches, ต่อสู้, ที่อยู่เพื่อยกให้ sieges เจรจาและอื่น ๆ ) เป็นความง่ายในการระบุฉาก reliefs เปรียบเทียบกับผลงานของนักประวัติศาสตร์โรมัน Dio Cassius และ Herodian Herr อีกรูปแบบขององค์ประกอบกวนอารมณ์และรายละเอียดทางเทคนิคสามารถมีผลเปรียบเทียบกับ reliefs on sarcophagi โดยเฉพาะกลุ่ม Pietralata เรียกว่าเล่าถึงฉากสงครามเดทจากระหว่าง 185 และ 200 AD ที่อนุสาวรีย์เหล่านี้ตั้งท่าลักษณะของปลายยุคโบราณเป็นเพราะมากประวัติของประติมากรรมโรมันสามารถเขียนในแง่ของการพัฒนาบรรเทาประวัติศาสตร์ศิลปะของคอลัมน์จักรวรรดิยังคงขวาลงไปที่ของ Theodosius และ Arcadius แม้ว่าเหล่านี้เท่านั้น ขั้นตอนจากศิลปะ Byzantine และเทววิทยาของชัยชนะที่พวกเขาเป็นตัวอย่างที่แตกต่าง




Create Date : 20 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 9:43:48 น. 1 comments
Counter : 5728 Pageviews.  

 
ทักทายยามเช้าครับ
การแกะสลัก เป็นงานศิลปะที่สวยงามมากๆ ยากกว่างานปั้นอีกอะ


โดย: pragoong วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:9:08:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]