ศิลปะ กรีกและโรมัน

ศิลปะรูปแบบโรโคโค


ศิลปะรูปแบบโรโคโค

บางคำที่เราใช้ในปัจจุบันกับช่วงระยะของศิลปะ
ประวัติการเป็นครั้งแรกของการใส่ไม่จิงแท้หรือแท้จริง connotations เชิงลบยังคงประจำใจคำว่าสถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง.
แรกใช้เป็นคำคุณศัพท์เพื่อกำหนดแดงก่ำอย่างไม่มีรสชาด,
มันค่อยๆได้รับความถูกต้องและได้นำที่สุดโดยประวัติศาสตร์ศิลปะ. ในช่วงที่สถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง flourished ก็มักจะเรียกว่า pittoresque ประเภท "" และได้ค่อนข้าง lumped สรุปร่วมกับ "Rocaille." มีข้อขัดแย้งเกี่ยวกับภูมิศาสตร์-กำเนิดกราฟิกของบาง. สุธี Fiske อเมริกัน Kimball nid สถาปัตยกรรมแบบหนึ่งที่เริ่มในฝรั่งเศสไปปลายสมัย Louis XIV. อื่นๆดูเป็นความเสื่อมของ 3aroque. เช่นเดียวกับตามแบบบะโรค, ความเข้มงวดของสถาปัตยกรรมแบบหนึ่งสิ้นสุดลงด้วยการรับแสดงความหมายกว้างไพบูลย์มากของศิลปะศตวรรษที่สิบแปด.


มีสิ่งนั้นเป็นรูปปั้นสถาปัตยกรรมแบบหนึ่งหรือไม่นักวิชาการบางรักษาสถาปัตยกรรมแบบหนึ่งที่มีสไตล์แปลกจำกัดส่วนใหญ่ทำงานเครื่องประดับและ fantasies ของ draughtsmen ชอบกล.
ปรากฏการณ์สถาปัตยกรรมแบบหนึ่งที่มีรากในรสนิยมการเปลี่ยนแปลงของสังคมกำลังจากสงครามและความขัดแย้งคุณธรรมของศตวรรษที่เจ็ดสิบสังคมที่ได้รับความสนุกซึ่งได้ทำใหม่สำหรับชีวิตและความต้องการขัดเกลา, งอกงาม, light-ศิลปะใจในปฏิกิริยาไปศิลปะสาหัส, พิธี, เกรียงไกรของศตวรรษก่อน. มีเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ผิดอย่างฉับพลัน. คำศัพท์ iconographic เดิมอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง. ระบบเดิมค่าและรูปแบบไม่ได้ปฏิเสธทันทีแต่มีการใช้สัมผัสเบาและ freer. วัฒนธรรมเกี่ยวกับราชวงศ์ evoled สถาบันเข้มงวดน้อยและอื่นๆตกแต่ง alluring. เสียงมีค่ามากกว่าเดิมด้วยศิลปะสนาม. Versailles มีอาคารอันงดงามและบริเวณ, เป็นความอิจฉาของ Princes ยุโรป. เริ่มแรกแล้วสถาปัตยกรรมแบบหนึ่งเป็นศิลปะการตกแต่งและประติมากรรมธรรมชาติมีสถานที่ในนั้น. สดใสศิลปะป้องกันไม่ได้ก็ demanded บรรเทา, รวมทั้งแสงและสี.


เป็นศิลปะตามแบบบะโรค, แนวพรมแดนระหว่างตัวเลข rd ประดับอยู่ค่อนข้างคลุมเครือ. สถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง aspired ให้ไพเราะ. นวัตกรรมสถาปัตยกรรม lent เองก็ outpouring ของการ fancifulness และคิดค้น, ประดิษฐ์ที่ recoiled ไม่จากความไม่สมดุลผลทำให้ตกใจหรือ abstractness ของ hoes ที่บิดทั่วกันและตัดด้วย convolutions บ้าบอ. เพราะความแตกต่างของนิสัยประเทศและระดับภูมิภาคที่มีการซ้ำซากไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ r: ยินดีศาล artificiality เกินไปเพื่อหลีกเลี่ยงการซ้ำซาก. สถาปัตยกรรมแบบหนึ่งมิได้เปลี่ยนแปลงในค่อนข้างวิธีเดียวกันในทุกประเทศ. ลำดับเหตุการณ์มันไม่เหมือนกัน. นอกจากภูมิเกี่ยวกับรูปแบบมันเป็นซับซ้อนเท่าที่จะมากขึ้นกว่าช่วงอื่นๆโดยแต่ละอาชีพของศิลปินของ. ศิลปินฝรั่งเศสผิดหวังจาก ambitions พอใจส่วนตัวของพวกเขาขาดคุณสมบัติในโดเมนการคลังสาธารณะพบทำงานต่างประเทศและเป็นผลงานศิลปะฝรั่งเศสถูกส่งออกไปปริญญาที่คาดไม่ถึง. การทำซ้ำ adage เก่าในยุคของการตรัสรู้ยุโรปคือฝรั่งเศส. นี้ไม่เคร่งครัดจริง
ต. สำหรับว่ามัณฑนศิลป์พัฒนาในปารีสอบรมถึงถึง Wurzburg, Amalienburg และ La-Granja อิตาลีตามแบบบะโรคยังคงยังคงโหมอิทธิพลที่มีประสิทธิภาพมากกว่าส่วนใหญ่ของยุโรป.

สถาปัตยกรรมแบบหนึ่งมิได้เริ่มปฏิเสธที่ค่อนข้างเวลาเดียวกันในทุกประเทศ. ปฏิกิริยา Neoclassical ตั้งเมื่อต้นปีในฝรั่งเศสไปกลางศตวรรษที่สิบแปดนี้แต่ไม่ได้เริ่มมีผลกระทบมากไปจนสิ้นศตวรรษนี้. เป็นสายที่เริ่มต้นของศตวรรษที่สิบเก้าที่ความเจริญงอกงามสถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง permeates งานจินตนาการของศิลปิน Aleijadinho บราซิล. ขอบคุณ whimsicalness มันสถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง (สำนวนยุโรป untyrranical อย่างน่าอัศจรรย์) ผลิตใหญ่หลากหลายของการแสดงออกซึ่งสะท้อน temperaments ศิลปะไม่แตกต่างกันเพียงแต่เงื่อนไขก็แตกต่างกันทางสังคมเศรษฐกิจและการเมือง. ในประเทศการซื้อขายเช่นอังกฤษและเนเธอร์แลนด์สถาปัตยกรรมแบบหนึ่งคือยับยั้งมากขึ้นกว่าในภาคใต้เยอรมันกับ monasteries ที่ bastions จริงของเคาน์เตอร์ปฏิรูปและศิลปะตามแบบบะโรคที่มี prospered แล้วเช่นการแสดงออกของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกชัย. แต่จะตบตาพยายามสร้างตัดชัดเจนเช่นนี้และประเภทที่แตกต่าง.


อาจดูไร้เหตุผลว่าสถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง flourished ใต้ despotisms ที่พึงรู้แจ้งด้วยสิทธิทั้งหมดมีภูมิประเทศเหมาะสำหรับการตามศิลปะแบบคลาสสิคเหตุผลดลใจโดยแหล่งโบราณ. แต่ปรากฏการณ์ศิลปะไม่มีที่ง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาแสดงอารยธรรมทั้งหมด. อารยธรรมของศตวรรษที่สิบแปดได้เป็นหลักเกี่ยวกับราชวงศ์และในเวลานี้เมื่อแม้ philosophes, monarchies ยัง rested ในศาสนาและ Church. หนึ่ง notions เป็นที่ถกเถียงกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะที่มีการแพร่ภาพยังวันนี้ก็คือศาสนาศิลปะของศตวรรษที่สิบแปด lacks ความจริงใจ. อันที่จริง, สถาปัตยกรรมแบบหนึ่งโดยเฉพาะในประติมากรรมคือบางทีที่ผ่านศิลปะมงคลที่ยอดเยี่ยมของโลกตะวันตกโลกที่ยังคงไกลจากการเป็นฆราวาสและที่ระบบค่าเชื่อมโยงกันและหลักการเชื่อมต่อชีวิตประจำวันไปห้ามได้ด้วยและใหญ่ยังอยู่ในบังคับ.


เวลาพระราชวังเกี่ยวกับพระราชาคณะที่ Wurzburg, ที่นั่งของพระราชาคณะผู้เป็นทั้งพระและผู้ว่าโลกและผู้ที่ต้องการแสดงความยิ่งใหญ่ที่ transcended คนเฉยๆเขาเรียกว่าในศิลปินที่ดีที่สุดของวันนี้ไม่จำกัดสัญชาติของพวกเขา (แม้ว่าทั้งหมดเดียวกัน admitting กับความชอบพิเศษสำหรับสิ่งที่เป็นอิตาลี). งานปูนปั้นและรูปปั้นของพระเจ้าคนป่าเถื่อนที่อยู่เป็นเรื่องของหลักสูตรใน niches ใน Kaisersaal เป็นฝีมือของประติมากร Bossi. พวกเขาเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับ frescoes Tiepolo และสถาปัตยกรรมของฮัน Balthasar Neumann ผู้มีอิทธิพลใจความทรงจำของเขา sojonrns อิตาลี. ในความเป็นจริงพวกเขาส่งส่วยเคารพเกี่ยวกับบาทหลวงเห็นจะเป็นระบบการตกแต่งทั้ง. บัลเล่ต์เหมือน gestures ของรูปปั้นเปิดเผยว่าศิลปะลักษณะของชนชั้นสูงเป็นหลักคือก่อนอื่น, ปรากฏการณ์ติดลมกรดตลอดกาลของสีและรูปแบบ. Antonio Bossi เป็นประติมากรสวิสเกิดที่ Lugano, แกะสลักชุดนี้ของ masterpieces ต่อกลางของศตวรรษ (ระหว่าง 1,749 และ 1,751). เขาเป็นชัดเป็นหนี้ไปตามแบบบะโรคของ Bernini; เขายังคงนำการทำงานของเขาสัมผัสของความนุ่มนวลและความงามที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง. กลางเขาพนักงาน, ปูนปั้นเป็นผลดีที่สุดแล้วผลิตมันเพื่อความอ่อนปฏิบัติตนอย่างสมบูรณ์ด้วยความสนุกในชีวิตการเคลื่อนไหวและไม่คาดคิดที่สำคัญให้วิญญาณของสถาปัตยกรรมแบบหนึ่ง.




 

Create Date : 30 มกราคม 2553   
Last Update : 30 มกราคม 2553 13:23:11 น.   
Counter : 2703 Pageviews.  


mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]