ศิลปะ กรีกและโรมัน

ฟังก์ชันใหม่ของประติมากรรมของโรมัน


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/

ฟังก์ชันใหม่ของประติมากรรมของโรมัน
สถาปัตยกรรมและประติมากรรม




ประติมากรรมโรมันค่อยๆตั้งหลักได้รับในเมืองและเมืองในรูปปั้นประชาชนรวมของพวกเขา freestanding และอื่น ๆ เป็นอาคาร บาง reliefs ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ของอนุสาวรีย์ที่สำคัญอื่น ๆ แนะนำพืชตกแต่งหรือลวดลายเรขาคณิต ที่สุดนวัตกรรมสถาปัตยกรรมขึ้นที่เมืองและเมืองที่วางผังเมืองนำไปก่อสร้างอาคารใหม่และยิ่งใหญ่ colonnades บอร์ด สถาปัตยกรรมโรมันที่นำ Done, Ionic Corinthian และคำสั่งของสถาปัตยกรรมกรีกปรากฏบ่อยครั้งใหม่สวยงามทิศทาง อาคารสาธารณะและอนุสาวรีย์รวมความยิ่งใหญ่เคร่งครัดกับนวัตกรรมเทคโนโลยีด้วยการประดิษฐ์ rubblework; มากของพวกเขาถูกสร้างขึ้นโดยนักการเมืองและทหารบัญชาการ



ความปรารถนายิ่งใหญ่ในส่วนของเกียรติระดับสูงได้อย่างชัดเจนที่สุดปรากฏในสถาปัตยกรรมของฟอรั่มในกรุงโรม Caesar ตัดสินใจที่จะขยาย Roman Forum ที่เท้าของ Capitoline โดยสร้างขึ้นมาใหม่พร้อมกับมันงานนี้เริ่มต้นใน 51 BC ตารางกว้างล้อมรอบด้วย porticos เน้น Temple of Venus Genetrix ซึ่งเป็นบ้านของรูปปั้นตามสัญญาโดยประติ neo - Attic Arcesilaus Forum of Augustus ได้เปิด 2 BC; นี้เป็นชนิดใหม่ของฟอรั่มซึ่งทำหน้าที่เป็นอนุสาวรีย์ระลึก ประติมากรรมเล่นเป็นส่วนสำคัญในนั้น ชิ้นส่วนหลายรูปปั้นจะมีชีวิตรอด โดยเฉพาะฟอรั่มที่มีรูปปั้นของเจ้าชายและพระมหากษัตริย์ Aeneas พร้อมกับพ่อและลูกชายของเขาอาจครอบครอง hemicycle ภาคเหนือและภาคใต้ Romulus หนึ่ง hemicycles เหล่านี้ประดับด้วยหินอ่อนมีหลายสีรอบวัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ชัยชนะของ Octavian ที่ Philippi ใน 42 BC วัดได้ทุ่มเทเพื่อ Mars Ultor (Mars ล้างแค้น) และมั่งคั่งถูกตกแต่งด้วยรูปปั้นของ Mars, Venus, Romulus, Fortuna และ Rome ระหว่างเพดานปากและ Tiber เป็นกลุ่มตามสัญญาที่มีชื่อเสียง featuring Mars, Venus และพระเจ้า Julius Caesar นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียง quadriga สิงหาคมเป็น Pater Patriae แต่ไม่มีนี้มีชีวิตรอดและมันยากที่จะระบุตำแหน่งของ theme ของ iconography นี้มาในการศึกษาซึ่งได้ทำใหม่เป็นส่วนหนึ่งของงานนิทรรศการเยอรมันที่มีชื่อเสียงเฉพาะใน Emperor Augustus



สองอาคารหลักของบอร์ดตัวเอียงมีวัดและโบสถ์ วัดมีแท่นสูงที่เป็นอยู่ axially และ cella ดังเช่นในสถาปัตยกรรมกรีกที่ตั้งอยู่หลัง pronaos หรือระเบียงปลายเทอเรซด้านหน้าของ ลักษณะแกนวัดได้เน้นยังโดยตำแหน่งที่ปลายด้านหนึ่งของฟอรั่ม basslsea เป็นนวัตกรรมโรมัน : ห้องประชุมใหญ่สี่เหลี่ยมพร้อมหลังคา borne ในคอลัมน์หรือเสาบางครั้งทั้งสี่ด้าน




อนุสาวรีย์ชัยคือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของรูปปั้นถูกใช้เป็นโฆษณาชวนเชื่อเพื่อแสดงแนวคิดที่โดดเด่นทั้งในเมืองหรือในบาง eases ที่ประตูของ อนุสาวรีย์ชัยได้โตโดยเฉพาะอนุสาวรีย์ พวกเขาได้มากกว่าหนึ่งครอบคลุมและมักจะถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ชัยชนะทหาร ครอบคลุมเป็นใน Arch of Trajan ที่ Timgad หรือว่าของ Septimius Severus ในกรุงโรมได้ flanked by คอลัมน์มักจะจัดเป็นคู่ ช่องว่างระหว่างพวกเขาถูกกล่าวถึงใน reliefs depicting event เฉลิมโดย arch อาคารของ Arch of Trajan ที่ Benevento ได้รับการอนุมัติโดยวุฒิสภาใน 114 เพื่อทำเครื่องหมายเปิดใหม่ Via Appia แต่แล้วเสร็จตาม Hadrian ด้านเมือง depicted กิจกรรมสงบในขณะที่ด้านข้างหันหน้าเข้าสู่ประเทศพบฉากทหารและการกระทำของจักรพรรดิในจังหวัด ภายในช่วง


พบ alimentaria institutio (เงินกู้รัฐให้เจ้าของที่ดินที่สนใจเป็น reinvested ในการศึกษา) การกระทำของ Trajan ของการพิจารณาค่าของที่ระลึก เช่นเดียวกับ arches ทุกสาเหตุของการก่อสร้างที่อยู่ที่ระบุไว้ในจารึกยาวที่ด้านบน โค้งได้ครองตำแหน่งเดิมกับรูปปั้น free - ยืนบ่อยในบรอนซ์ ตัวอย่างของการโฆษณาชวนเชื่อในเมืองอื่น ๆ ที่เห็นในคอลัมน์ฉลองชัยชนะที่มีการตกแต่งเป็นสำคัญแกะสลักเพื่อให้ความหมาย Trajan ของคอลัมน์ในกรุงโรมซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกันมากใน reliefs ในโค้งที่ Benevento ที่ให้เห็นความขัดแย้งกับจักรพรรดิ Dacians


ละครสถาปัตยกรรมของอาคารที่ใช้เพื่อความบันเทิงของประชาชนยังสูงลักษณะของศิลปะโรมัน Colosseum epitomizes สถาปัตยกรรมของอัฒจันทร์ เริ่มโดย Vespasian และเสร็จโดย Domitian, อนุสาวรีย์นี้เป็นที่มีชื่อเสียงทั้งลักษณะภายนอกและความจริงที่ว่ามีสี่ชั้น, featuring แต่ละสามคำสั่งในร้านและใน pilasters กับคอลัมน์ - Demi กรอบที่พวกเขา ลำดับ Done จะปรากฏบนชั้นล่าง, Ionic เหนือและ Corinthian ในระดับที่สาม หน้าต่างบนชั้นที่สี่ซึ่งมีร้านไม่สลับเดิมกับ shields ทองแดงชุบทอง ใน amphitheatres ในอาคารสาธารณะอื่น ๆ ทั้งหมด, รูปปั้น, reliefs ปูนปั้นและประติมากรรมตกแต่งทุกชนิดมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง โรงละครที่สร้างฉากอนุสาวรีย์แท้จริงด้านหน้าเป็นรูปครึ่งวงกลมชั้นในเป็นดีที่สุดเช่นนี้ตกแต่งแกะสลักเป็นส่วนหนึ่งของละครที่กำลังเล่นออก


เวที นี้ตกแต่งอย่างมหันต์และยังพบในสถาปัตยกรรมของอาบน้ำรัฐและเอกชน เหล่านี้เป็นหนึ่งในส่วนร่วมที่สำคัญที่สุดของสถาปัตยกรรมโรมันที่ขยายในการทำงานแบบดั้งเดิมของโรงยิมกรีก ห้องอาบน้ำสาธารณะที่ Ephesus และ Pergamon เช่นรวมห้องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ลงท้ายด้วย palaestra ซึ่งผนังภายในมีตกแต่งด้วยคอลัมน์และรูปปั้นคล้ายกับที่ใช้ใน facades ของโรงละครและ Nymphaea โรมันอาบน้ำดี Caracalla และ Diocletian มีศูนย์สันทนาการใหญ่กับห้องสมุดห้องประชุมสระว่ายน้ำสวนและน้ำพุนอกจากห้องเย็นต่างๆ อาบน้ำเล่นเป็นส่วนสำคัญในชีวิตโรมัน เพียงอาบน้ำอิมพีเรียลในกรุงโรมที่ตกแต่งเป็นไปได้เพื่อสร้างประติมากรรมเป็นผู้ Caracalla ซึ่งเราสามารถดูว่าเหมาะกับความนึกคิดสไตล์บาร็อคของ Severinus คือการแสดงออกของละครอนุสาวรีย์ มีหลาย niches อยู่ในห้องน้ำของ Caracalla แสดงที่ตั้งอยู่เป็นจำนวนมากปั้น เหล่านี้ส่วนใหญ่เน้นในห้องพักทั่ว palaestra และบริเวณสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ผนังเหมือน frons scaenae มีสองระดับคอลัมน์ aedicules เหนือและระหว่างที่อยู่ 18 รูปปั้นขนาดใหญ่ การศึกษา niches, ฐานและ emplacements ระดับดินพบว่าวงดนตรีที่รวมประติมากรรมกว่าร้อยยืนฟรี หัวยักษ์ของ Asclepius ที่ Museo delle Terme, Farnese Hercules และหลายรูปปั้นและตำนานจักรพรรดิอื่น ๆ มาจากแหล่งนี้


ความรักของโรมันเอิกเกริกและการแสดงชุดออกโดยปั้นเป็นหลักฐานชัดเจนโดยที่พักอาศัยและพระราชวังในฐานะที่เราจะจัดการกับห้องปฏิบัติการในภายหลัง การวิเคราะห์การตกแต่งที่อยู่อาศัยยิ่งใหญ่พบบทบาทเล่นโดยประติมากรรม : แนวโน้มแล้วเห็นใน Nero 's Golden House ได้รับการพัฒนาและดอกไม้มาเต็มใน Hadrian 's Villa ที่ Tivoli มักจะมีความคมชัดโดดเด่นในอาคารประเภทนี้ไว้ในห้องอาบน้ำโรมัน, ความรุนแรงระหว่างการทำงานหมดจดของนอกและฟุ่มเฟือยตามแบบบะโรคของตกแต่งภายใน


มองเกินพระราชวังหรือที่พักอาศัยของเขาที่ขุนนางโรมันชุดยังเก็บมากโดยสถานที่พักผ่อนของเขาล่าสุด, หลุมฝังศพของเขาหรือสุสาน เริ่มต้นในครั้ง Republican, funerary monuments ประทับใจถูกสร้างขึ้นที่ด้านข้างของเส้นทางกงสุลใหญ่ทั้งบางตัวยังวางแผนวงกลมที่มีจำนวนช่องแยกต่างหากและหลังคาได้ถูกกระโดดน้ำ Pantheon และบทบาทที่เล่นโดยรูปปั้นในตกแต่งในฤดูใบไม้ผลิทันทีใจ แต่อย่างเท่าเทียมกันสมควรความสนใจเป็นจำนวนมาก sarcophagi stelae และแท่นบูชาเราจะต้องตรวจสอบในบทภายหลัง monuments เหล่านี้ไว้ในลู่ทางที่ประตูเมืองและเช่นสุสานของวันของเราเองมีที่เก็บจริงของประติมากรรมในทุกรูปแบบ 63 สุสานที่ประตู Herculaneum ปอมเปอีที่มีกรณีในจุด เป็นที่ชัดเจนว่าวัตถุประสงค์ของอนุสาวรีย์นี้ได้ไม่มากเพื่อแสดง preoccupations เกี่ยวกับชีวิตต่อไปว่าปัจจุบันอาชีพ, ชีวิตและความสำเร็จของผู้ที่มีวิธีการชำระเงินสำหรับแกะสลักในสุสานนี้


reliefs จากอนุสาวรีย์ funerary ของ Haterii การอนุรักษ์ในพิพิธภัณฑ์วาติกันรวมภาพประกอบจริงของอาคารสร้างขึ้นในกรุงโรมตาม emperors Flavian Busts ของพระเจ้าฉากงานศพและ busts ของสมาชิกในครอบครัวเป็นโครงการ iconographic สะท้อนให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของสปอนเซอร์ พวกเขายังเป็นพยานเพื่อวางประติมากรรมในสถาปัตยกรรมโรมันที่เห็นโดยคนที่ต้องการจะจดทะเบียนในสุสานของเขา ภาพของกรุงโรมลำเลียงโดยอนุสาวรีย์ Haterii คือสิ่งที่ appealed ที่สุดของคน Renaissance : เมืองหลวง dominated by ประติมากรรม


Create Date : 10 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 14:31:38 น. 0 comments
Counter : 7075 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]