ศิลปะ กรีกและโรมัน

Renaissance(เรเนซองส์) ในช่วงปลายยุคคลาสสิค


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/


Renaissance(เรเนซองส์) ในช่วงปลายยุคคลาสสิค




การร่วมกันพัฒนาศิลปะเกี่ยวกับ Etruria ในช่วงแรกสามในสี่ของศตวรรษที่4 BC เป็นการท้าทายสำหรับนักวิจารณ์สมัยใหม่ได้ยากกว่าที่ถูกวางไว้ โดยล่าสุดสามในสี่ของศตวรรษก่อน จากปลายศตวรรษที่5 และตลอดศตวรรษที่4 ของการฟื้นฟูศิลปะและหัตถกรรมประเพณี (เริ่มขึ้นเชิงปริมาณมากกว่าคุณภาพ) เอาวางกับพื้นหลังของ Etruria แล้ว shorn เป็นอาณาเขตกว้างขวางใน Campania และเร็ว ๆ นี้จะสูญเสียสิ่งที่อยู่ในหุบเขา Po ดังนั้นเส้นทางการฟื้นฟูนี้ไกลจากที่ซึ่งมองเห็นได้ง่ายหรือสะดวก



การฟื้นฟูทางการเมืองที่สั่งซื้อทางสังคมใหม่และการฟื้นตัวของ artisanal ประเพณีท้องถิ่นขึ้นอยู่กับพิสูจน์ช้า; ทิศทางเอาได้คดเคี้ยวและยังคงชัดเจน หลายประการก็คือขุนนางที่ในการค้นหาของชื่อเสียงตนเองที่นำฟื้นตัวใน commissions สำหรับงานศิลปะทั้งในวงส่วนตัวของสุสานที่มีความซับซ้อนมากขึ้นเป็นในรูปแบบและมีบางครั้งที่ตกแต่งด้วยภาพวาดและมั่งคั่ง ประติมากรรมหรือในพื้นที่สาธารณะ หลังจากที่เวลานานไม่มีการใช้งานที่มี lasted เกือบศตวรรษอาคารเริ่มอีกครั้งในเมืองทางตอนใต้ของ Etruria ที่สนับสนุนการพัฒนาดินเผาประติมากรรม การฟื้นฟูเศรษฐกิจของศตวรรษที่สี่ช่วยฟื้นฟูสภาพดีไม่แตกต่างของศตวรรษที่หกและนำไปสู่การเกิดของสังคมแบ่งชั้นและชั้นกลางที่สนใจในศิลปะบริโภค กระบวนการการฟื้นฟูจึงเป็นหนึ่งที่ไม่ซับซ้อนเขาลดลงเป็นปรากฏการณ์ปึกแผ่นเดียว



เมือง Volsinii - Orvieto บทบาทสำคัญในกระบวนการนี้ เป็นเว็บไซต์ของ Fanum (ศาลเจ้า) ของ Voltumnae, เทพทั่วไปเพื่อ Etruscans ทั้งหมดและของพิธีสำคัญประจำปีที่ทำหน้าที่ให้ถูกต้องตามกฎหมายกึ่งการเมืองกึ่งศาสนาความเป็นอันดับหนึ่งของเมืองหนึ่งมากกว่าคนอื่น ๆ และที่ของ priuceps เมืองที่มากกว่าผู้ที่อยู่ใน Etruria ทั้งหมด ตำแหน่ง Volsinii ในฐานะ caput Etruriar --"ทุนคุณธรรมของ Etruria"เป็น Livy อธิบายมันเทียบเท่า -- กับที่ของ Olympia หรือ Delphi ในโลกกรีกนำไปสู่การพัฒนาอย่างมากของกิจกรรมศิลปะรอบเมืองเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตของอร่อย รูปปั้นบรอนซ์ตามสัญญา ตามแหล่ง Cine กรีกที่บอกการชิงทรัพย์เมืองโดยโรมใน 265 BC มีกว่า 2,000 รูปปั้นดังกล่าวได้ มันเป็นอุบัติเหตุที่ดาวอังคารจาก Todi ซึ่งเราได้อธิบายแล้วเป็นงานเกี่ยวกับการนำส่งชี้ทางสู่ชีวิตใหม่ของศตวรรษที่สี่ที่ได้รับการบันทึกในการประชุมเชิงปฏิบัติการ Volsinii ไม่ ไม่เป็นที่บังเอิญที่เขตรักษาพันธุ์ของเมืองที่ที่ aristocracies เกี่ยวกับ Etruria battled เพื่อเกียรติยศและ dedacated เสนอตามสัญญาของพวกเขาได้รับการซ่อมแซม, สร้างใหม่และขยายได้ตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ห้าเป็นต้นไป BC



ศิลปะการปั้นดินเผาใน Volsinii ซึ่งผลิต terracottas architectonic โอ่โถงที่ตกแต่งอย่างน้อยสองวัดในเมือง (Via S. Leonardo และ Belvedere) และสองคน extramural (Cannicella และ Campo della Fiera) สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งอย่างชัดเจนเป็นทางการและวัฒนธรรม ที่มีลักษณะปลายศตวรรษที่ห้าและทศวรรษแรกของศตวรรษที่สี่ เก่าแก่และมีการพัฒนาอย่างรูปปั้นดินเผาเหล่านี้มีที่มาจากวัดในทาง S. Leonardo ๆ ที่ปลายศตวรรษที่ห้านั้น หัวสวยมากของ Zeus - Tinia และหนึ่งสวยงามอย่างเท่าเทียมกันของเทวธิดาที่อยู่กับมันอย่างแน่นอนขอให้กระตุ้นความรู้สึกของ pietas และ reverentia :
เมื่อพวกเขาวาดรูปแบบจากระยะ Classical โดยเร็วทั้งในความคิดของหน้าซึ่งอยู่ใกล้กับลักษณะรุนแรงและในสุกใส, การแสดงดนตรีอย่างแท้จริงไม่ใช่ของผมและเครา แต่ชิ้นอื่น ๆ ในกลุ่ม pediment เช่นเนื้อตัวของชายหนุ่มใส่สร้อยข้อมือประดับด้วย bullae โดยมีแบบจำลองที่ละเอียดอ่อนมากในการแสดงที่ตกแต่งได้รู้สึกต่ออาหารที่วัวสำรอกออกมาเอี้ยงศตวรรษที่ห้าและที่ archaisms ปรากฏใน รักษาตัวเลขของ deities ที่ถูกนำเจตนาเพื่อสิ้นสุดอุดมการณ์ละเอียด

pediment หลังของ Belvedere ของ Orvieto (ปลายศตวรรษที่สี่ห้า - ต้น BC), ของตกแต่งที่แสดงถึง theme Homeric ระบุเพิ่งทำยังขึ้นขององค์ประกอบดั้งเดิมของลักษณะรุนแรงรวมกับคุณสมบัติใหม่แห่งศตวรรษที่ห้าปลายฉากเป็นรูปวาดของมากสำหรับพระเอก Achaean ที่หน้า Hector, แชมป์ Trojan และแน่นอนการพาดพิงถึงการลงทุนประจำปีเกี่ยวกับ Etruria princeps ณ Volsinii ที่นี่ แต่องค์ประกอบของลักษณะรุนแรงไม่ได้เป็นลูกจ้าง consciously อุปกรณ์สำนวน แต่สะท้อนคุณภาพค่อนข้างยาวนานจากอดีตชีวิตที่แสดงถึงรูปแบบคลาสสิก assimilated ไม่สมบูรณ์ แม้ว่าพวกเขาจะหมอบและบางท่าทางของพวกเขาจะไม่งดงาม, องค์กรจะสอดคล้องกับ canon คลาสสิค แต่การรักษาของผม, draperies หน้าและรายละเอียดต่างๆมีกลิ่นหอมของลักษณะรุนแรงจะไม่เพิ่มใดทราบโดยเฉพาะของความรุนแรงและในทางที่ค่อนข้าง expressionistic จึงคงอยู่ในลักษณะรุนแรงเก่าอิทธิพลสองงานผลิตในเวลาเดียวกันและในสถานที่เดียวกันในสองวิธีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงและทั้งสองปลายแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

มากมายวัสดุศิลปะและหลักฐานหมายถึงการตรวจสอบความระมัดระวังในการทำงานผลิตใน Volsinii อย่างชัดเจนพบว่าเส้นทางที่โดยวัฒนธรรมเป็นรูปเป็นร่างเกี่ยวกับ Etruria ในช่วงเวลาของชีวิตใหม่เมื่อมุ่งเน้นความสนใจได้ในการซื้อรูปแบบคลาสสิกนี้ Mars จาก Todi, กล่าวแล้วข้างต้นเป็นตัวอย่างความพยายามโดยเจตนาโดย sculptors ที่ Volsinii เพื่อย่อยองค์ประกอบของสไตล์คลาสสิกในระยะแรกค่อนข้าง ทองแดงหัวจาก Bolsena ลงวันที่มักจะมาจากครึ่งแรกของศตวรรษที่สี่ แต่เป็นของจริงในศตวรรษที่ห้าแสดงถึงความจงรักภักดีลึกซึ้งของชนชั้นสูงเกี่ยวกับ Etruria ในลักษณะรุนแรงซึ่งเกือบซ้ายมิได้ถูกแตะต้องโดยบุกรุกต้นของ สไตล์คลาสสิกนุ่มนวล ดังนั้นหัว Bolsena เป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการการเปลี่ยนแปลงช้านี้อย่างเป็นทางการในขณะที่หัว Cagli ที่'ถูกผลิตอย่างแน่นอนในการประชุมเชิงปฏิบัติการ Volsinii และโอนต่อมาเช่นดาวอังคารจาก Todi, ที่พื้นที่ติดกันของ Picenum เป็นชิ้นพิเศษ ซึ่งในตำแหน่งสูงแบบดั้งเดิมได้อย่างเต็มที่ assimilated ทำให้ตัวแทนของสุดยอดของกระบวนการระหว่างไตรมาสแรกและสองของศตวรรษที่สี่นี้ เป็นงานที่ผลิตที่ชัดเจนที่สุด Volsinii ที่แสดงวิธีการเกี่ยวกับ Etruria วัฒนธรรมเป็นรูปเป็นร่างก็สามารถตัวเองจากฟรีสไตล์รุนแรง จำนวนมากของรายการที่มีคุณภาพสูงได้ลงมาเรา commissions ประชาชนส่วนใหญ่ผลิตได้ครั้งเมื่อเมืองมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วหรือการเสนอตามสัญญาทำจากโลหะจากชั้นสูงสุดของสังคม ในอื่น ๆ eases โดยตรงกันข้ามมีหลักฐานเป็นกรณี ๆ เท่านั้นงานที่จะมีชีวิตรอดดูแยกและยากที่จะเกิดขึ้นในบริบท เท่าที่ sculpting ในบรอนซ์เป็นห่วง, รูปปั้นตามสัญญาพิเศษของ foreshadows Chimaera เป็นช่วงต้นของทศวรรษแรกของศตวรรษที่สี่ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมโลหะที่เมืองเหนือของอาเรซโซขึ้นเพื่อรับช่วง Hellenisticการออกแบบชิ้นคือ eclectic มากกับรุนแรงหรือองค์ประกอบคร่ำคร่าเช่นหน้ากากสิงโตที่แผงคอสุกใสมากและลักษณะวงจรของกรงซี่โครงที่ใช้ร่วมกับองค์ประกอบ Classical หมดจดเช่นการบำบัดน้ำของพื้นผิวที่ ที่เคลื่อนไหวประณีตโดยปูดเส้นและกล้ามเนื้อแน่น tensed

Chimaera นี้ไม่ใช่กรณีที่แยก ตลอดครึ่งแรกของศตวรรษที่สี่ BC, เล็ก bronzes ตามสัญญาจากภาคเหนือ Etruria และรายการประโยชน์เป็นพบส่วนใหญ่ในธรรมดาของปอที่ยังคงมีอิทธิพลอย่างมากโดยลักษณะรุนแรงซึ่ง sculptors บ่อยและไม่รวมไม่สำเร็จไม่สำเร็จกับองค์ประกอบของดนตรี สไตล์ นี้สะท้อนถึงความชื่นชอบค้างของช่างฝีมือท้องถิ่นแบบสากลอันทรงเกียรติอย่างแพร่หลายในภูมิภาคหรือ Hellenized กรีกในศตวรรษก่อน ดังนั้นในสังคมภายยังคงแข็งบรรทัดฐานของชนชั้นสูงมากปิดเช่นเมืองในหัวใจของภาคเหนือ Etruria ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่สี่ BC ประติมากรรม funerary, รูปแบบเฉพาะของศิลปะปฏิบัติในเขตอนุรักษ์เหล่านี้ , oscillated ระหว่างพันธมิตรยังคงเดิมที่เกือบ"ประจบประแจงรส"สำหรับลักษณะรุนแรงและสถานที่ของสไตล์คลาสสิกใหม่ นี้ จะปรากฏในผลิตภัณฑ์บางแบบเช่นรูปปั้น cinerary จาก Chiusi แกะสลักในหินปูนที่ทำในเชิงปฏิบัติการจังหวัด พวกเขามีแนวโน้มที่เราได้เห็นกับ terracottas จากทาง S. Leonardo ใน Orvieto, เก็บขนสูตรเดิมส่วนผู้ที่ให้ความหมายหน้า (ผมกายวิภาคศาสตร์ทั่วไป) ในขณะที่จององค์ประกอบใหม่รายละเอียดเช่น draperies ที่ มีอิทธิพลน้อยกว่าผลของสิงหาคมสมเด็จว่าเป็นรูปปั้นเพื่ออุดมการณ์ที่จะนำ กระบวนการเดียวกันนี้ยังปรากฏใน larger - scale งานบรอนซ์, อาจผลิตในเชิงปฏิบัติการภูมิภาค in7the Chiusi เดียวกันเช่นครอบคลุมของโกศ cinerary กับรูปนอนจากเปรู เป็นชิ้นกลั่น แต่มารยาทบางประการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแสดงผลของกายวิภาคศาสตร์ซึ่งไม่มีโครงสร้างและความแม่นยำอยู่ครึ่งทางระหว่างสองภาษาศิลปะ

แต่ workshops ของภูมิภาค Orvieto ไม่ได้คนเดียวในปัญหาที่พวกเขามีประสบการณ์ที่สิ้นสุดของศตวรรษที่ห้า BC สัมมนาเชิงปฏิบัติการในเมืองของภาคใต้ Etruria ได้เริ่มต้นการปลุกจากที่กบดานอยู่ในความเข้มงวดกับผู้มีอำนาจของศตวรรษที่ห้ามี plunged พวกเขาและได้พบปัญหาได้มากกว่า counterparts เหนือของพวกเขาเนื่องจากการหยุดชะงักทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมมากขึ้นพวกเขาถูกบังคับให้ ผ่าน ขณะที่ดูเหมือนจะฟื้นตัวในคณะกรรมการของประชาชนในเมืองเหนือไม่มีที่ Tarquinia (วิหารของ"Ara della Regina") และที่ Cerveteri (วิหารของ Pyrgi) terracottas architectonic คุณภาพสูงได้พบวันที่จาก กลางศตวรรษที่สี่หรือช้าหลังจากนั้น (จึงเล็กน้อยหลังจากออกดอกของแบบจำลองดินเผาที่ Volsinii) และปฏิบัติตาม canons ของประติมากรรมกรีกคลาสสิกในช่วงปลายของ

ในเมืองทางตอนใต้เหล่านี้มีไม่เพียงพอเอกชน commissions เพื่อเติมช่องว่างระหว่างปลายที่ห้าและกลางของศตวรรษที่สี่ BC และประติมากรรมตามสัญญาน้อยคุณภาพสูงที่ผลิตในช่วงนี้ แต่เป็นสังคมชั้นกลางค่อยๆ reconstituted เองเปิดประติมากรรมพัฒนาตามสัญญาขนาดกลางและขนาดใหญ่ในดินเผา (โดยปกติผลิตแม่พิมพ์) ที่จะเป็นที่สุดของสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับประติมากรรมตามสัญญาในระยะเวลาดังต่อไปนี้ การผลิตประติมากรรม funerary (ซึ่งไม่เคยหยุดในเมืองเหนือของ Chiusi) recommenced ช้า, การเป็นจุดของการเดินทางซ้ำอย่างต่อเนื่องและต่ออายุ theme ของรูปนอนบนฝาโลงหิน typology นี้ได้แรงบันดาลใจอาจโดยศักดิ์ศรีของ ชนชั้นสูง Chiusi และได้เพลิดเพลินไปกับความสำเร็จอย่างมากในศตวรรษมา แต่ขั้นตอนแรกลงที่ถนนเพื่อการกู้คืนได้ลังเลเป็นที่แสดงให้เห็นเช่นโดยตัวเลขแบน delineated ต่ำในโลงหินจาก"Tomb of Sarcophagi"ณ Cerveteri ซึ่งจากวันที่สิ้นสุดที่ห้าหรือ จุดเริ่มต้นของศตวรรษที่สี่ บางยี่สิบปีต่อมา แต่ทั้งสอง sarcophagi สำหรับ"คืนชีพ Tetnies"ได้ทำที่ Vulci, อาจภายใต้อิทธิพลของสภาพแวดล้อมศิลปะที่ใช้งานมากขึ้นในเพื่อนบ้าน Volsinsii คู่สมรสในแต่ละฝาเป็นประติมากรรมในโลงหินเอง, depicting ทั้งตำนานและ"จริง"ฉากมีทั้งหมด Classical ในการแสดงผลของกายวิภาคและการแต่งตัวของเสื้อผ้า แต่ที่นี่และมีใน ใบหน้าของผู้เสียชีวิตและ draperies มี glimpses รูปแบบของศตวรรษก่อนหน้านี้ โลงหินที่ Tarquinia เรียกว่า"สุสานของคนมั่งมี"ที่วันที่จากไตรมาสที่สามของศตวรรษที่สี่ที่เป็นสุดยอดขั้นตอนที่ นี่ประเพณีก่อนหน้านี้ไม่นานแทนด้วย repetitions โดยเจตนาของรายละเอียดที่สำคัญ แต่โดยทั่วไปเงินกู้ยืมขององค์ประกอบร่อแร่เช่นลึกลับและ cubs สิงโตวางเป็น akroteria ที่ปลายของโลงหิน เป็นต้นไปบน eve of transformation Hellenistic ที่ยิ่งใหญ่ในสไตล์คลาสสิกกลายเป็นมรดกร่วมกันสำหรับ Etruria ทั้งหมด




Create Date : 06 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 14:33:58 น. 2 comments
Counter : 4843 Pageviews.  

 
ขอบคุณครับ
แต่เอ่อ ถ้าจะก็อปบทความมาใส่แปลแบบนี้
น่าจะให้เครดิตเว็ปไว้ด้วยนะครับ จะได้ตามเข้าไปอ่าน
เจอแบบนี้อ่านไม่รู้เรื่องเลยครับ


โดย: นักอ่าน IP: 58.9.184.7 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:3:34:59 น.  

 
ควรเรียบเรียงให้ดีขอชมในความพยายาม


โดย: นักประวัติศาสตร์ศิลป์ IP: 101.108.61.248 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:15:58:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]