ศิลปะ กรีกและโรมัน

งานสถาปัตยติมากรรมของกรีก ศิลปะโรมัน กรีก


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/

 
งานสถาปัตยติมากรรมของกรีก




วัดกรีกสามารถรองรับประติมากรรมเป็นรูปเป็นร่างในสามเหลี่ยม pediment ให้เป็น akroteria และบนผ้าสักหลาดไม่ว่าจะเป็นผ้าสักหลาด Done แบ่ง metopes หรือผ้าสักหลาด Ionic อย่างต่อเนื่อง วิธีที่ถ้อยคำที่พ้นสมัยแก้ปัญหา entailed โดยปรับภาพที่กำหนดไว้ภาพสถาปัตยกรรมที่ถูกกล่าวถึงข้างต้น พื้นฐาน, ศิลปะแบบคลาสสิคเพียง exploiting สูตรสมบูรณ์ค่อยๆช่วงหกและมากต้นศตวรรษที่ห้า ประติมากรรมสถาปัตยกรรมช้ากว่าวัดที่ Olympia Zeus ที่ที่เราเห็น hesitations ของถ้อยคำที่พ้นสมัยสิ้นสุดวันที่ทำให้เราต้องพิจารณาด้านอื่น ๆ ของเรื่อง



แรกให้เราพิจารณาปริมาณและการกระจาย spatio - temporal ประติมากรรมสถาปัตยกรรมงวด นอกเหนือจากอนุสาวรีย์สร้างนอก Greece เอง (และมีเหตุผลที่ดีสำหรับการรักษานั้นเป็นเรื่องที่แยกต่างหาก) ส่วนใหญ่ของร่างกายทำงานนี้พบได้ในเอเธนส์ ในรูปแบบของอนุสาวรีย์ยังยืนอยู่บน Acropolis ส่วนใหญ่ของงานที่ทำในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ห้าที่พบมี Parthenon รับออกแบบในทรัพย์สมบัติของประติมากรรมตกแต่งของ : สอง pediments, แทนใน pediment ตะวันออก (ด้านหน้า) เกิดของ Athena และใน pediment ตะวันตกของข้อพิพาทระหว่าง Athena และโพไซดอนเพื่อครอบครอง Attica; ผ้าสักหลาดของ metopes และ triglyphs, จัด canonically colums เหนือของวัด Doric และพร้อมตกแต่งทั้งสี่ด้านของอาคาร, gigantomachy ด้านตะวันออกเป็น centauromachy ด้านใต้เป็น Amazonomachy ฝั่งตะวันตกและชิงทรัพย์ของ Troy บน ทางเหนือและสุดท้ายผ้าสักหลาด Ionic มีชื่อเสียงแสดงขบวน Panathenaic การตั้งค่าออกจากด้านตะวันตกคือด้านหลังของอนุสาวรีย์และการหาทางไปเหนือยาวและด้านใต้ในสองแฟ้มสมมาตรที่ร่วมไปทางตะวันออก หน้าการชุมนุมของพระเจ้า ในเรื่องของนวัตกรรมเกินไป Parthenon deserves สถานที่พิเศษและคุณค่าสูงที่จะจัดขึ้นวันนี้ : มันไปกับการใช้งานเสร็จแบบสำหรับผ้าสักหลาด Panathenaic ที่จะอยู่ที่ด้านบนของผนังภายนอกของ cella และ ถ้อยคำที่พ้นสมัยในขณะที่มีการจัดตั้งสม่ำเสมอใจของผ้าสักหลาด Ionic ทุกด้านของอาคารนี้โดยเฉพาะผ้าสักหลาดใช้สูตรในการโมชั่น, exploiting ขาดแตกที่มุมของอาคาร (ในขณะที่ผ้าสักหลาด Done, ที่ตรงกันข้ามได้ใดๆ แบ่ง strong ที่มุมที่ประกอบด้วยสอง triglyphs ติด) และการพัฒนาเรื่องเดียวกันตลอดทั้งสี่ด้านของวัด เป็นที่เดียวกัน pediment ซึ่งตัวเลขดังปกตินอนในมุมให้วิธีการราชรถของพระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบฟ้า apparently ซ้ายในขณะที่ราชรถของดวงจันทร์จะไปลงที่ปลายทางอีก

นอกเหนือจากวงใหญ่ของ Parthenon, Acropolis มีสองเพิ่มเติม friezes Ionic ให้ : ผ้าสักหลาดของ Erechtheion ที่ผิดปกติในทางเทคนิคประกอบด้วยหินอ่อนสีขาวตัวเลขคงที่วงของหินปูนฟ้าแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลจากสิ่งที่ชัดเจนเรื่องหรือวิชา ตัวเลขแสดงและผ้าสักหลาดของเล็กวัด Athena Nike กับการชุมนุมของพระเจ้าบนใบหน้าที่ต่อสู้ระหว่างชาวกรีกและเปอร์เซียที่ด้านข้างและฉากต่อสู้ระหว่าง Athenians และ Boeotians หลัง นอกจากป้อมที่ Temple of Athena Nike พื้นที่มีรั้วกับ reliefs แสดงปีกชัยชนะเตรียมเสียสละเพื่อเทพธิดานั้นที่รู้จักกันดีที่สุดคือ Victory ถอดรองเท้าของเธอ



นอก Acropolis มีบางวัดอื่น ๆ 10 ความสำคัญในการศึกษารูปปั้นสถาปัตยกรรมคลาสสิกที่มี ในเอเธนส์มีวัด Done ประเพณีเรียก Theseion แม้ว่ามันศักดิ์สิทธิ์จริงให้ Hephaistos และวัด Ionic ที่ยังคงอยู่บนธนาคารของแม่น้ำ Ilissos ในกลางศตวรรษที่ 18 แต่ตอนนี้ทำลายทั้งหมด แต่ส่วนของบริษัท ผ้าสักหลาดมีการเก็บรักษาในพิพิธภัณฑ์กรุงเวียนนาและเบอร์ลิน นอกจากนี้ใน Athens คืออนุสาวรีย์ของ Lysikrates, dating เท่านั้นจากศตวรรษที่สี่เป็น tholos หลอก penipteral (หอกลม) ของ Corinthian สั่งให้สร้างขึ้นใน 335/334 BC หนึ่ง Lysikrates ถือบรอนซ์ขาเขาทุ่มเทหลังจากชัยชนะ ehoregicใน Attica มี Doric วัดโพไซดอนอยู่ที่ Cape Sounion (ไตรมาสที่สามของศตวรรษที่ห้า) On Delos เรามีสองวัดสร้างโดย Athenians ที่ Delphi มีช่วงวัด Apollo สร้างขึ้นหลังการเกิดแผ่นดินไหวของ 373 BC และ tholos เกือบระยะเดียวกันคือ ใน Peloponnese เรามีวัด Apollo Epikourios ("Helper") ที่ Bassae ในเดียสร้างเป็นแก้บนหลังภัยพิบัติในช่วงสามศตวรรษที่ห้า; วัด Asklepios ที่ Epidauros และวัด Athena ที่ Tegea, ทั้งสองเดทจากศตวรรษที่สี่

นอกเหนือจาก Acropolis ไม่ใช่ทั้งหมดประติมากรรมสถาปัตยกรรมนี้เป็นประโยชน์ที่เท่าเทียมกันในริเริ่มใจหรือคุณภาพของการปฏิบัติหรือเพียงเพราะสถานะของการอนุรักษ์ ในความเป็นจริงประติมากรรมหลายวงมาลงให้เราอยู่ในสภาพดีมาก แต่ก็มีไปได้ที่จะเรียกคืนบางคนอย่างน้อยในส่วน; ดังกล่าวเป็นกรณีที่มีตัวเลข tympanal ของวัด Apollo ที่ Delphi ใน Pausanias ศตวรรษที่สองกล่าวถึงรูปปั้นใน pediments (Apollo, Artemis, Leto และ Muses ใน pediment ตะวันออก Dsonysos และ Thyiades ใน pediment ตะวันตก), attributing พวกเขาสอง sculptors เอเธนส์ แต่รถขุดที่ Delphi เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ได้ถูกรื้อถอนในภายหลังบาง ในช่วง 20 ปีเศษตรวจสอบต่อไปอีกมากมายในพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นและงานภายหลังการ re - ประกอบได้ทำให้มันไปได้ที่จะเรียกคืนส่วนใหญ่ของ Dionysus แกนใน pediment ตะวันตกและเพื่อค้นหาซากของตัวเลขอื่นๆยังอยู่ใน Delphi, tholos มีสองชุด metopes พวกเขาได้รับวอดกู้บางแผ่นคอนกรีตหินปรับตาราง แต่หลังจากประกอบแยบยลมากงานชิ้นส่วนที่พบในจุดที่ได้รับตรงกับภูมิหลังจากที่พวกเขาได้ที่

หนึ่ง Doric friezes ถือเป็นความสำคัญอย่างยิ่งคือการ Theseion โดยมี metopes ของใบหน้าแสดงสิบแรงงานของ Herakles และสี่ metupes แรกในด้านยาวแสดงแปดกระทำของ Theseus ระหว่าง friezes Ionic, ผ้าสักหลาดของ Theseson มีชื่อเสียงอีกครั้ง; มันจะอยู่ที่ด้านบนของกำแพง cella ได้ แต่เฉพาะในด้านสั้น ตัวอย่างที่ดีอื่น ๆ ผ้าสักหลาด arc วัดที่ Bassae แสดง centauromachy และ Amazonomachy ตั้งครั้งเหนือแนวต้นไม้ภายในของ cella แต่ตอนนี้ใน British Museum และผ้าสักหลาดเป็นต้นฉบับเกี่ยวกับใจของอนุสาวรีย์ Lysikratcs เรื่องมันจะมาจากกลอนที่มีลงมาให้เราแม้ว่าวันที่จะโต้แย้ง : สดุดี Homeric เพื่อ Dinnysos บอกว่าพระเจ้าถูกนำออกโดย pirates ใครเขา metamorphosed เป็นปลาโลมาเป็นโทษ ผ้าสักหลาดแสดงนั่ง Dionysos, จูบ panther (สัตว์โปรดของเขา) และล้อมรอบด้วย satyrs ผู้ให้บริการเขาในขณะที่ satyrs อื่น ๆ อาวุธกับสโมสรและ thyrsi (wands wreathed ในไม้เลื้อย) ลงโทษโจรสลัดที่มีอยู่แล้วในกลางการเปลี่ยนแปลง - ระหว่าง pediments ชื่อเสียงเป็นที่ของวัด Epidauros แสดง Amazons หลายเป็นตัวเลขอื่น ๆ และบรรดาของวัด Tegea หนึ่งในไม่กี่อาคารที่มีรูปปั้นของ tympanal ascribed by ประเพณี hterary เป็นหลักที่มีชื่อเสียง ตาม Pausanias, Skopas แกะ Calydonsan Hunt ของ pediment ตะวันออกและใน pediment หลังที่ศึก Caicus ตอนจากเรื่องราวของ Telephus, หลานของ Aleos, กษัตริย์ตำนานของ Tegea ค่อนข้างจำนวนเศษได้รับคืนจากการขุดค้น -- ในหมู่พวกเขามีชื่อเสียงหัวใส่ผิวสิงโตที่คนส่วนใหญ่เห็นด้วยจะต้องเป็น Herakles -- และพยายามมากได้รับการทำทั้งหมดสมมุติเท่าเทียมกันในการกำหนดความสัมพันธ์ที่พวกเขายืนอยู่ที่ กันและกัน ลูกสาว, สุดท้ายของรูปปั้น akroterial, akroterion ของสันหลังคาของวัด Athenians ที่ Delphi สร้างรอบ 420 แสดง Boreas, deified North Wind ถือ off Oreithyia ของ Erechtheus กษัตริย์แห่งเอเธนส์และจากวัด ที่ Epidauros มาเป็นผู้หญิงมีปีกถือนกและสองคนบนหลังม้า

ตัดสินโดยหลักฐานของทั้งสอง Pliny และภาพเกี่ยวกับเหรียญที่ Artemision ที่ Ephestis ถูกผิดปกติในการมี embellishments ในบล็อกล่างของคอลัมน์ของใบหน้า มีแล้ว embellishments เช่นในวัดโบราณกล่าวว่าจะ endowed by Croesus และวัดใหม่ที่สร้างใหม่ในศตวรรษที่สี่รักษาประเพณี ระหว่างชิ้นส่วนค้นพบมากที่สุดสมบูรณ์และรู้จักกันดีแสดงเยาวชนปีกเดินหน้าของหญิง draped และเปลี่ยนเล็กน้อยต่อเธอ เธอตาม Hermes, แสดงเปลือยกายและมี caduceus ลด (คันพระเจ้าของสองสานงู) แล้วความเสียหายบางส่วนมาหญิงสอง draped มากการตีความที่แตกต่างกันได้นำมาซึ่งส่วนใหญ่เป็นฉากที่แสดงหญิงจะลงนรก เธออาจจะ Alcestis ที่ภรรยาที่ถูกต้องให้ตายแทนสามี Admetus เธอนำโดย Hermes ในฐานะ"psychopompos"ตัวนำของวิญญาณและโดย Thanatos (Death) เป็นรูปปีกเช่นพี่ชายของเขา Hypnos (Sleep)

ในขณะที่มีมากมายของสถาปัตยกรรมประติมากรรมเป็นรูปเป็นร่างจากระยะ Classical จะไม่กระจาย : Parthenon ไม่เพียง แต่มีฉากที่สอง pediments และ metopcs ทั้งหมด แต่ยังผ้าสักหลาด Ionic ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎ Doric ผ้าสักหลาด Ionic จัดแตกต่างกันจะปรากฏในสามวัด Dorsc อื่น ๆ : Theseson วัดแหลม Sounion และวัดที่ Bassae แต่แรกมีเพียง 18 ตกแต่ง metopes, metopes ของสองเว้นว่างไว้ได้และเพื่อเป็น metopes ของแนวต้นไม้ภายนอกของสาม แต่วัดที่มีการตกแต่ง metopes ที่ด้านบนของกำแพงสั้นของ cella ที่ แล้วมีอาคารที่มีพื้นที่สำหรับรูปปั้นสถาปัตยกรรมที่เว้นว่างไว้ : tholos Delphi มีสองชุด metopes แต่ tholos ของ Epidauros แต่หรูหรามากไม่มีการตกแต่งเป็นรูปเป็นร่าง

นี้สถานการณ์ที่ซับซ้อนได้ ascribed ส่วนหนึ่งเพื่อรักษา; มันอาจเกิดขึ้น ณ วันที่ Delphi ว่า pediments เชื่อสูญหายเกิดขึ้นอีกครั้งหลังปี 80 บางขุดค้นแรก แต่ยังเป็นเพราะถ้าไม่แตกต่างของระยะเวลาจริง (ที่แทบจะไม่ปรากฏเลยระหว่างศตวรรษที่ห้าและที่หก) อย่างน้อยเพื่อความหลากหลายของศุลกากรภูมิภาค หนึ่งแจ้งว่าที่ Olympsa แล้วที่ Bassae และ Tegea มีการกำหนดเองเฉพาะใน Peloponnese ของการวาง metopes ตกแต่งด้านบนของกำแพง celia สั้นในขณะที่ออก metopes ของแนวต้นไม้ภายนอกว่าง ในทำนองเดียวกันแกะสลักชิ้นส่วนล่างของคอลัมน์ใน Artemision ของ Ephesus เป็นลักษณะเฉพาะท้องถิ่น ด้วยเหตุผลทางการเงินต้องได้รับการมีส่วนร่วมทำให้การลดขอบเขตและทำให้ค่าใช้จ่ายของตกแต่งประติมากรรม แต่เราต้องยอมรับว่ามีมักจะไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนสำหรับสถานะของ embellishments ในที่เดียวและไม่อื่น

หัวข้อเรื่องเกือบเฉพาะตำนานและไม่แตกต่างกันมาก ฉากร่วมสมัยที่ผิดปกติ มีชื่อเสียงมากที่สุดของพวกเขาเป็นผ้าสักหลาด Ionic ของ Parthenon แสดงที่เข้าร่วมในงานเทศกาลของ Panathenaea ที่ไปในขบวนทั้งหมดตามวัดเช่นขบวนจริงปีนขึ้นเขาจากไตรมาส Kerameikos บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Acropolis, ถึงรูปปั้นของ Athena Parthenos (แม้ว่าจะได้รับเมื่อเร็ว ๆ นี้อ้างว่าวีรบุรุษที่ผ่านมาของเอเธนส์จะแสดงในหมู่พวกเขามองเห็นภาพร่วมกันนำตัวอักษรที่ไม่เคยร่วมมีอยู่) แล้วมีผ้าสักหลาดของวัด Athena Nike ซึ่งดูเหมือนว่าจะแสดงฉากจาก Wars เปอร์เซียคือจากประวัติล่าสุดมากคือ แต่ส่วนที่เหลือของวิชาที่อยู่ในสิ่งที่เราเรียกตำนานรวมตำนานของพระเจ้าเช่น gigaotomachy กับพระเจ้าและยักษ์ในการต่อสู้และเรื่องราวจากประวัติศาสตร์โบราณเช่น"Ilsoupersis"(กระสอบของ Troy), Hunt Calydonian และอื่นๆ ระบุฉากตำนานต่างๆและตัวอักษรไม่ชัดเจนเสมอ; เช่นความเห็นในเรื่องของ akroteria วัดที่ Epsdauros ที่มีแตกต่างกันอย่างกว้างขวาง แม้จะมีความไม่แน่นอนเหล่านี้ แต่เป็นเรื่องเดิมที่ชอบของ Dionysos และโจรสลัดที่อนุสาวรีย์ Lysiskrates ยากและเราผูกพันเพื่อแจ้งให้ทราบล่วงหน้าจำนวนมากของ gigantomachies centauromachies Amazonomachies, และกระสอบของ Troy ที่เติม metopes Done ของ Parthenon, ผ้าสักหลาด Ionic ของ Bassae และ pediments ของ Epidauros

นี้น่าแปลกใจเกิดขึ้นอีกวิชาหนึ่งที่นำไปสู่การกำหนดคำถามของความสัมพันธ์ระหว่างตกแต่งประติมากรรมและสิ่งปลูกสร้างตามที่ปรากฏในข้อตกลงใหม่นั้น ในการพูดถ้อยคำที่พ้นสมัยเราศึกษาวิธีการที่ภาพมีการปฏิบัติตามข้อ จำกัด ทางสถาปัตยกรรม แต่มีวิธีเพื่อภาพที่เกี่ยวข้องกับรุ่นอื่นพวกเขาอาจเกี่ยวข้องกับหน้าที่ของหรือผู้ที่มอบหมายงานให้ และในขณะที่การตกแต่งประติมากรรมต้องด้อยอย่างเคร่งครัดเพื่อกำหนดโดยเฟรมผ้าสักหลาดและ pediment ที่ดูเหมือนจะรุ้งมากขึ้นด้วยรูปแบบที่เกิดจากการทำงานและประวัติศาสตร์ของอาคารเอง

บางครั้งของหลักสูตรอาจมีอาร์กิวเมนต์ไม่ ภาพประติมากรรมอาจหมายถึงพระเจ้าประธานวัดแม้ว่า, ขัดต่อความคาดหวังนี้เป็นไม่บ่อยทุก Parthenon เป็นจริงมากผิดปกติในที่ pediments ที่สองแสดงเหตุการณ์จากเรื่องราวของ Athena และผ้าสักหลาด Ionic ที่มีบันทึกหินอ่อนของขบวนจัดเกียรติเธอทุกสี่ปี มากมักจะมีการอ้างอิงถึงประวัติศาสตร์ท้องถิ่นหรือพื้นหลังและ pretensions ของลูกค้าที่มอบหมายงานเป็น เช่นเรื่อง Telephos ใน pediment ตะวันตกที่ Tegea จะอธิบายโดยต้นไม้ครอบครัวของ Telephns มีปู่เป็นกษัตริย์ของ Tegea ที่ Delos, การลักพาตัวของ Oreithyia depicted บนสันหลังคาของวัด Athenians เป็นตำนานเอเธนส์และเดียวกันเป็นจริงของ Theseid ในวัดที่สี่ศตวรรษที่ไม่ระบุชื่อ ในทำนองเดียวกันผ้าสักหลาด Doric ของ Theseion ให้เห็นแรงงานของ Herakles และการกระทำของ Theseus เป็นเอเธนส์ Treasury ที่ Delos ได้ทำบางทศวรรษก่อน; ซ้ำของรูปแบบทั้งแสดงให้เห็นว่าการวางเคียงกันของทั้งสองชุดของการหาประโยชน์ไม่ได้เรื่อง ของโอกาส : Athenians ต้องมีต้องการแสดงให้เห็นว่าวีรบุรุษแห่งชาติของตัวเองได้ดีเท่าพระเอกใหญ่ของคู่แข่ง Peloponnessan ของ แต่ความสัมพันธ์ระหว่างภาพประติมากรรมและคุ้มครองผู้ว่าจ้างจะสามารถถือเป็นที่เกิดขึ้นบ่อยเท่านั้นถ้าเรายอมรับได้เกือบสมมติฐานบางอย่างซึ่งได้รับการเสนอเป็นคำอธิบายของตัวเลือกของ gigantomachies centauromachies Amazonomachies, และ depictions การชิงทรัพย์นี้ ของ Troy ปัจจัยร่วมกันระหว่างผู้สี่วิชาคือพระเจ้าหรือกรีก (ความสัมพันธ์สอพลอ) แสดงชนะ brutes ทั้งเหมือนยักษ์และ centaurs หรือ barbarians""เช่น Amazons และโทรจันและจึง : น้อยกว่าห้าสิบปีหลังสงคราม ของ Salamis, ฉากดังกล่าวเป็นเหมือนตำนานก้องของชัยชนะของ Wars เปอร์เซีย การย้ายนี้ในปัจจุบันมากที่ผ่านมาไกลมากอธิบายเด่นของผู้สี่วิชาและยังหายากในกรีซในสิ่งที่ถูกเรียกในศิลปะโรมันบรรเทาประวัติศาสตร์การแสดงตัวเลขและเหตุการณ์ร่วมสมัย Parthenon เป็นภาพที่สมบูรณ์แบบของทั้งสองประเภทของความสัมพันธ์ระหว่าง iconographic สถาปัตยกรรมและประติมากรรมสร้างตามที่มันยืน แรกวัดถวายเพื่อ Athena หมีสองตอนจากเรื่องราวของเธอใน pediments และแสดงพิธีการนมัสการของเธอในผ้าสักหลาด Ionic นั้นที่สองก็ถูกสร้างโดย Athenians และ metopes ที่เป็นสี่เท่าของที่ระลึกชัยชนะของพวกเขามากกว่า barbarians โอนไปสี่ตอนในอดีตตำนาน

แต่กรณีไม่ทั้งหมดจึงชัดเจน เช่นไม่มีเหตุผลชัดเจนว่าทำไม Calydonian ล่าได้รับเลือกให้ pediment หลักของวัดที่ Tegea หลักสูตรนักวิชาการไม่เคยสั้นคำอธิบายแยบยลสำหรับความเชื่อของตนที่ตกแต่งประติมากรรมของวัดหรืออาคารอื่น ๆ ที่มีการเชื่อมโยง iconographically ไป แต่คำอธิบายดังกล่าวไม่เคยดำเนินการลงโทษโดยเฉพาะตั้งแต่คนมักจะให้เลือกจารีตประเพณีโดยไม่คิดมากเกี่ยวกับ มัน สำหรับแม้ชื่นชมในศิลปะกรีกปกติรู้สึกจะบังคับตั้งแต่ศตวรรษที่ห้าเป็นต้นไปมันซ้ำมาก ขณะนี้มีเพียงสังเกตว่าตลอดเวลาชนิดของวัดกรีกที่พบตลอดสมัยโบราณหรือวิธีการทั้งหมดสถาปัตยกรรมกรีกลงมาใช้ประโยชน์ไม่แน่นอนของ peripteros หรือแนวต้นไม้ภายนอกและ peristyle หรือภายในแนวต้นไม้ หลังจากปรับตัวของการตกแต่งอาคารที่รองรับมันไม่ชัดขึ้นในศิลปะอื่น ๆ นั้นก็มีการพยายามบ่อยในการตรวจสอบการเชื่อมโยงดังกล่าวในการเลือกวิชาสำหรับกระเบื้องเคลือบสลับสี แต่ในกรณีนี้ก็เกิดขึ้นอีกวิชาที่ศิลปิน และลูกค้าของพวกเขาเคยได้ตระหนักชัดเกินควรกังวลใด ๆ เกี่ยวข้อง

แบบนี้ความเกียจคร้าน iconographical, ใจชอบเพื่อกลับไปที่เรื่องเดียวกันเป็นแถบที่รูปแบบในการรักษาของพวกเขาไม่และแท้จริงนี้คือสิ่งที่ดูเหมือนจะ sculptors สนใจมากที่สุด ใน Parthenon ตัวอย่างเช่น centauromachy ได้ที่จะขยายเกินกว่าสามสิบ metopes, รูปสี่เหลี่ยมที่ให้แต่ละ metope แสดงเพียงสองตัวอักษร แต่ครึ่งม้าครึ่งคนอาจ abducting หญิง, brandishing หิน, การเลี้ยงในรูปแบบต่างๆ ในขณะที่ศัตรูของเขาอาจจะแสดงสถานะและการต่อสู้หรือเข่าบนพื้นหรือนอนลงสิ้นฤทธิ์ การรวมกันของทัศนคติดังกล่าวผลิตเป็นจำนวนมากต่อสู้เดียวที่แตกต่างกันเนื่องจากมี metopes จะตกแต่ง ที่ Bassae โดยทาง centanromachy จะปรากฏในผ้าสักหลาด Ionic เพื่อให้การต่อสู้ไม่มีการแบ่งเป็นต่อสู้เดียว แต่ความต่อเนื่องของการต่อสู้มีการแสดงและตามที่เราเห็นครึ่งม้าครึ่งคน straddling เพื่อนตายของเขาที่เขากัด Lapith ซึ่งขาสัมผัสขาของ Lapith อื่นที่ใช้วิธีอื่นและทำร้ายตัวเองโดยที่สาม ครึ่งม้าครึ่งคนที่ได้ลดลงถึงพื้นเข่าของ Lapith ที่สามในส่วนหลังของสัตว์เท้าของเขา Lapith นี้ในการเปิดเป็นคุกคามโดยครึ่งม้าครึ่งคนอื่นและเพื่อจะไปที่การนับสิบหลา ออกกำลังกายได้มากขึ้นลำบากเมื่อปฏิมากรได้ให้การเปลี่ยนแปลงในเรื่องที่ใช้อยู่เสมอโดยไม่ต้องเปลี่ยนกรอบสถาปัตยกรรม ปฏิมากรผู้ที่เห็น Ionic Amazonomachy ของ Bassac อาจจะรู้สึกว่ามันสามารถปรับ theme สำหรับ pediment เป็นที่ Epidauros แต่มีมากลังเลที่จะ rework มันสำหรับผ้าสักหลาดอย่างต่อเนื่องที่สองซึ่งเป็นที่แสดงในภายหลังได้กระทำใน สุสาน Halikarnassos ไม่น่าแปลกใจที่นักวิชาการสมัยใหม่มักจะมีกังวลเพื่อกำหนดวิธีการที่ใช้โดย sculptors ของ Halikarnassos แยกตัวของบรรพบุรุษของพวกเขาเปลี่ยนไปมาก"โปร่ง"องค์ประกอบออกจากช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างคู่แข่งในการ tenser ทัศนคติผ้าน้อยลูกคลื่น เพื่อให้การแสดงผลของแห้ง"และอื่นๆ

นี้รับตำแหน่งสูงกว่าทักษะการประดิษฐ์วิชาใหม่จะเห็นอีกครั้งในเรื่องของจิตรกร Zeuxis ผู้ถูกโกรธเคืองเมื่อแนวคิดแปลกของครอบครัวครึ่งม้าครึ่งคนเขายกย่องมากกว่าความสามารถของเขาในการประมวลภาพวาดที่ แต่ทัศนศิลป์ไม่ได้อยู่คนเดียวในการผลิตรูปแบบต่างๆมากมายในรูปแบบเดียวกันและในฝืนใจในการต่ออายุรายการละครนั้นวรรณกรรมเป็นเพียงเดียวกัน Nine tragedies ใหม่ได้ดำเนินการทุกปีใน Classical Athens, ที่อยู่, 900 ในศตวรรษที่วาดในสต็อกเดียวกันของตำนานทั้งหมด เรื่องราวเดิมบอกว่าอีกครั้งและอีกครั้ง; ทักษะในการวางสิ่งที่ออกใหม่ของรูปแบบเก่า แม้ว่าโศกนาฏกรรมน้อยมาลงให้เราเรามีสามเกี่ยวกับการรับรู้ของ Orestes by น้อง Elektra ของเขาและได้กลายเป็นคลาสสิคไปออกกำลังกายคมชัดเล่นของ Euripides กับผู้ Sophocles และโดยเฉพาะ Aeschylus ซึ่งจุดอ่อน Euripides วิจารณ์ แปลกแปลงไม่ได้ทำสิ่งที่กวีใหญ่อนาถ



Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 14:48:30 น. 1 comments
Counter : 3185 Pageviews.  

 
ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณครับ ได้เรียนตอนประวัติศาสตร์ศิลป์ ตอนเรียน ปวส. กับ ป.ตรีละครับ


โดย: HyPeR MonKeY วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:54:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]