ศิลปะ กรีกและโรมัน

งานปั้นรูปปั้นช่วงระยะดึกดำบรรพ์ (ศิลปะกรีกโรมัน)

หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/


งานปั้นรูปปั้นช่วงระยะดึกดำบรรพ์
หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/
ที่เพิ่งเป็นสี่สิบปีที่ผ่านมาเมื่อนักวิชาการได้คุย Minoan และอารยธรรม Mycenaean ก่อตั้งขึ้นในกรีซในสหัสวรรษที่สองพ.ศ. เขาให้ยุคทั้งคำอธิบายหนึ่งก่อน "Hellenic". แต่ deciphering ของเม็ดดินใน script เรียกว่า "เส้น B" ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแบกรับข้อความเกี่ยวกับภาษากรีกและ Mycenaeans ผู้เขียนพวกเขาเป็น Hellenes. นี้เราจะแนะนำวันประวัติของรูปปั้นกรีกจากช่วงเวลานั้นคือศตวรรษที่สิบสี่หรือสิบห้าพ.ศ. เนื่องจากพวกเขาได้ผลิตพลาสติกศิลปะและ Greeks แห่งสหัสวรรษแรกเอง traced จุดเริ่มต้นของศิลปะรูปปั้นของพวกเขากลับไปมากก่อนหน้าวันที่. ใน Legends โบราณติดต่อกับประติมากรรม (เรื่องราวของ Pandora และ Pygmalion คือเรารู้จักกันดีที่สุด) คุณสมบัติ Daedalos ในข้อความเจ็ดสิบบางที่ดูเขาไม่เพียงเป็นผู้ก่อสร้างของเขาวงกตที่ Knossos ที่อาศัยอยู่โดย Minotaur แต่ยังเป็นคนแรกที่ได้รูปปั้นเท้าของพวกเขาไม่ได้เข้าร่วม. Iliad วันที่เขาเป็นอยู่อย่างดีก่อน Trojan War.

ประเพณีนี้ปกติของความกังวลกรีกระบุว่า "นักประดิษฐ์ครั้งแรก" ของทุกอย่างคือสงสัยมาก: แม้ชื่อ Daedalos หมายช่าง "" แสดงว่าเขาไม่ได้มากคนจริงเป็นตัวอย่างของศิลปะที่หรือมากกว่าเดิมนึกคิดของช่างฝีมือและนวัตกรรมประติมากรรมเครดิตเขาเป็นลักษณะของพิมพ์คร่ำคร่าของ kouros ซึ่งไกลจากที่จะกลับไปเวลา King Minos นี้จะปรากฏเฉพาะในช่วงต้นศตวรรษที่หก. นวัตกรรมจริงมากจึงถูกบันทึกเพื่อ Daedalos นานหลังจากที่ได้อาจจะได้รับของเขา.

ในความเป็นจริงวัสดุที่มีอยู่ให้เราแสดงผิดแปลกระหว่างโลก Mycenaean และระยะเวลาที่เรียกว่าเรขาคณิตซึ่งมักจะถือเป็นจุดเริ่มต้นของอารยธรรมกรีกที่ถูกต้อง. พักนี้สามารถปฏิบัติในด้านอื่นๆนอกเหนือจากที่การปั้น.

ตัวเลขเล็ก
หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของสิ่งที่บางครั้งเรียกว่า "ชีวิตใหม่ภาษากรีก" เป็นที่แรกที่ผลิตขนาดเล็กตัวเลขเฉพาะในดินไม้บรอนซ์และขาวนวล. ตัวเลขดังกล่าวต่อการพัฒนาตลอดระยะเวลาคร่ำคร่า. ผู้เชี่ยวชาญได้กระทำดีที่สุดในการดึงค่าลำดับเหตุการณ์แม่นยำของพวกเขาแต่เนื้อหาที่พบไม่บ่อยในการขุดค้นกับวัตถุอื่นๆที่สามารถลงวันที่ตรงและนักวิชาการจะลด basing ลำดับเหตุการณ์ใน notions simplistic บางครั้งของวิวัฒนาการของสไตล์. จะปลอดภัยไม่เกี่ยว datings ให้เป็นเจาะจงเกินไปแม้ว่านักวิชาการต่างๆเรียกร้องให้มีการสามารถจำกัดพวกเขาลงไปภายในสิบปี.

ตัวเลขที่ปรากฏเป็นสีน้ำตาลแดงเร็วศตวรรษที่เก้าพ.ศ. จึงเริ่มต้นประเพณีซึ่งไม่ขัดจังหวะและรวมประเภทพิเศษของแจกันรูปหล่อ "". ประเภทนี้จะมีรายการเช่นขวดน้ำหอมในรูปของเด็กนั่งคุกเข่าจาก Agora ในเอเธนส์. Bronzes ขนาดเล็กและ ivories ให้ความช่วยเหลือในรูปปั้นตัวอักษรเฉพาะระยะเวลาจากคริสต์ศตวรรษที่แปดเป็นต้นไปนี้. ประติมากรรมไม้ได้รับไม่ค่อยจะรักษาแต่เรารู้จากประเพณีวรรณคดีที่พวกเขาสำคัญ - โดยเฉพาะที่มีชื่อเสียงที่สุดของพวกเขาหน้าอก cedarwood ให้ Olympia โดย Cypselos, เผด็จการแห่ง Corinth. ตัวเลขในหน้าอกนี้บางไม้แกะสลักในตัวเองและคนอื่นๆทำจากงาช้างหรือทองให้ได้จำนวนมากเพื่อที่จะ Pausanias เกือบสองร้อยบรรทัดสองศตวรรษข้อความโฆษณาของเขาเพื่ออธิบายพวกเขา.

นอกเหนือจากที่ไม่เป็นรูปเป็นร่างชิ้น, bronzes สะดวกแบ่งเป็นสามกลุ่ม: protomes, statuettes และเกราะ. ปริมาณมากจะ protomes: หัวของ griffins หรือ sirens ใช้เป็นเอกสารแนบใน cauldrons. นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นจำนวนมากสี่ถึง eight นิ้วสูงทั้งสัตว์ - ม้าเป็นส่วนใหญ่แต่ยังชนิดอื่นๆเช่นวัวจาก Delphi ซึ่งวันจากท้ายสุดของระยะเวลาคร่ำคร่าและมีเทคนิคที่น่าสนใจเพราะโยนในสองส่วนหรือแม่พิมพ์ของผู้ชายที่ปรากฏในสถานการณ์ต่างๆและทัศนคติ: warriors, charioteers, flautists, RAM-bearers. เหล่านี้ไม่สามารถจะแบกๆจารึกไว้ตามสัญญา. ยกเว้นเป็นสองสายโดย Mantiklos อุทิศ "ให้กับอาร์เชอร์ของคำนับเงิน" คือการ Apollo, ตราตรึงโคนขาของ figurine ชายที่รู้จักกันเป็น Tyszkiewiez Apollo. จนมีการตกแต่งใน breastplates และ shields คือตราตรึงหรือบางครั้งในการบรรเทา

ทำงานในงาช้างทำส่วนมากของศิลปะ Mycenaean. เดี๋ยวนี้ reappears ในรูปแบบต่างๆ: statuettes เช่นพระเจ้า (ถ้าเขาเป็นพระเจ้า) เกิดกับสิงโตที่ Delphi งานกับดูโอมากไปนั้นกรอบของพิณโดยเด็ก Samos หรือมุ่งหน้าแยกเช่นเดียวที่พบใน Perachora.

ขนาดเล็กหก-ivories ศตวรรษพบที่ Delphi ใต้หินดาดของทางหะเป็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะเนื่องจากพวกเขาพรรณนา Legends แน่นอน. นี้หายากในประติมากรรมขนาดเล็กระยะเวลาคร่ำคร่า (ยกเว้นหมู่ bronzes เป็นสิ่งที่แนบอยู่ที่ Delphi แสดง Ulysses escaping จากถ้ำของไซคลอปส์ซึ่งติดกับท้องของ RAM). แม้ปัญหาของประชาชน, ธีมบางได้รับการยอมรับ: Geryon โหดร้ายแสวงหาของ Harpies โดย Boreads นั้นต่อสู้ของ Heraklea และสามล้าน; หมูป่า Calydonian ล่า-; ออกของนักรบและต่อสู้ระหว่าง Greeks และ Amazons ซึ่งเตือนความทรงจำของตกแต่งของหน้าอกของ Cypselos ตามที่อธิบายได้
โดย Pausanias.

รูปปั้นใหญ่

เพื่อเราลักษณะของรูปปั้นหินขนาดใหญ่มีการทำเครื่องหมายโดย "เจ้าแม่ Auxerre" ในบานเกล็ด่วันที่ประมาณพ.ศ. 640. เธอมาตรการเพียงสองและสามนิ้วไตรมาสและอาจมาจาก Crete. เธอเป็นหญิงที่แสดงยืนให้ใส่กระโปรงยาวและแหลมสั้นด้วยมือขวาของเธอบนหน้าอกของเธอในสิ่งที่ถูกตีความมักเป็นเชิงของการเคารพบูชา. เธอมีลักษณะแบนมากราวกับเธออาจได้รับการแกะสลักจากหินแผ่นหิน. คล้ายเป็นรูปปั้นจาก Delos, โชคดีที่เราได้ตามความทุ่มเทที่กล่าวถึงกำเนิดของมันแล้วให้เราบอกโดย Nikandre ของ Naxos. บางแปดสิบปีต่อไปในวันที่ "Hera ของ Samos" ในบานเกล็ด่ - ซึ่งเป็นอุทิศบอกเราเป็นจริงเสนอให้ Hera - และรูปปั้นจาก Miletus ร่วมสมัยกับมันดูราวกับว่าพวกเขาไม่แกะสลักจาก slabs แต่จากคอลัมน์. แล้วทำลายกับลักษณะทางเรขาคณิตนี้ angular หรือกลมเราหารูปปั้นจำนวนมากใกล้แบบสดๆโดยเฉพาะชุดทั้งหมดของ korai จาก Acropolis Korai คือชื่อที่กำหนดแบบแผนในรูปปั้นผู้หญิงงวดคร่ำคร่าและเป็นส่วนหนึ่งของศัพท์โบราณ - inscriptions อธิบาย caryatids ของ Erechtheion เป็น korai - ความหมายเพียง "หญิงสาว" เป็นคำที่เป็นความต้องการได้อธิบายและที่ disposes หนึ่งของปัญหาการตัดสินใจว่าสิ่งที่ตัวเลขดังกล่าวแสดง.
ที่ตรงกับที่ "หญิงสาว" เป็น "ชายหนุ่ม" kouroi (เอกพจน์: kouros) ที่มีประเภทสอดคล้องมากยิ่งขึ้นพวกเขาอยู่เสมอภาพเปลือย - นอกเหนือจากสายพานเป็นครั้งคราวในรูปปั้นแกะสลักตัวเองหรือเพิ่มในบรอนซ์ -- ด้วยเท้าข้างหรือเกือบทุกเท้าซ้าย. อาวุธของพวกเขามักจะวางลงข้างร่างกายของพวกเขา. บางครั้งเขาอาจจะถืออะไรเช่น RAM, ข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับการบูชายัญสัตว์เพื่อที่ "Kriophoros" หรือ "Ram-ผู้รับ" ของ Thasos owes ชื่อใหม่ของเขาหรือน้อมและ phiale (แบนตื้นหรือถ้วยชาม ) ซึ่งมือของ kouros บรอนซ์จาก Piraeus มีความคิดที่จะจัดขึ้นหรือในรูปปั้นของ divinities, คุณลักษณะที่กำหนดโดยสมาคมศาสนาเช่นหัวและ Charites หรือ Graces ในมือของพระพุทธศาสนาของ Delian Apollo, ขณะนี้สูยหาย. สิ่งที่แตกต่างจากกันในรูปแบบคงที่เกือบนี้ระดับคล้ายกับรูปแบบชีวิตของพวกเขาในคำอื่นๆจริง "" ซึ่งเราจะพิจารณาที่ความยาวมากขึ้นภายหลัง on.

รูปหล่อคร่ำคร่าไม่สามารถลดให้ทั้งสองประเภทยืนตัวเลขมนุษย์. สำหรับสิ่งหนึ่งที่, ตัวเลขไม่ได้ทั้งหมดที่มีการแสดงสถานะ; มีค่อนข้างจำนวนรูปปั้นของตัวเลขที่ฝังและ "นั่งคุกเข่าใช้" ครั้งแรกทำให้ลักษณะใน "Nike ของ Archermos" จาก Delos (Archermos คือชื่อหนึ่งของมันสอง sculptors Chian ผู้ลงนามในภาพ) ที่เข่าโก่ง Nike คือนำไปแสดงว่าเธอทำงาน. สำหรับอีกคนไม่เทพเท่านั้น depicted. ชาว Naxos ให้บุคคลลึกลับที่ดีในการ Delphi และมีอีกไม่สมบูรณ์ที่ Delos ตลอดจนรอดชีวิตของสิ่งที่ครั้งชุดอย่างน้อยสิงโตทะเลสิบหก, อาจทุ่มเทโดย Naxians ไปสิ้นสุดที่ศตวรรษที่เจ็ด.

มากสำหรับเนื้อเรื่อง. วัสดุเปลี่ยนแปลง. หินอ่อนจากหลายพื้นที่มีการใช้แต่เพื่อเป็นหินปูนเป็นต้นสำหรับ "เทพ Auxerre". "Piraeus kouros" โดยเฉพาะอย่างยิ่งยืนยันสิ่งที่ข้อความบอกเราว่ารูปปั้นขนาดใหญ่ของระยะเวลา Archase ยังเป็นตะวันออกในบรอนซ์.

ตามที่กล่าวข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคการประติมากรของจริงมากน้อยมากแต่ ambition โครงการบางอย่างอยู่น่า. Colossoi คาราคาซังของวัด Naxos ถึง thirty-สองเท้าและยักษ์ใหญ่ "ของอพอลโล" ที่ Delos ก็ทำงาน Naxian ต้องมีความสูงถึงคล้ายกันแต่เฉพาะบริเวณหน้าอกและเกี่ยวกับกระดูกเชิงกรานของมันอยู่รอด; ดูเหมือนว่าจะได้รับการ mutilated โดยมะนาว-burners. F 'sculptors เขาในช่วงเวลาได้ตระหนักถึงความสำเร็จของพวกเขาฐานเดียวกัน Delian ยักษ์ใหญ่หมีจารึกไว้ซึ่งทำให้คำในปากของรูปปั้นของรูปแบบของเวลา: "I am ของหินอ่อนเดียวกันรูปปั้นและฐาน. "A บานเบอะหมึกถูก expended ในบรรทัดนี้และยังคงยากที่จะตัดสินใจระหว่างสองวิธีสามารถอ่านภาษากรีกเป็นความหมายทั้ง" I am ชนิดเดียวกันของหินอ่อน "ได้แก่ Naxian ซึ่งดูเหมือนว่าเพื่อให้ชัดเจนเป็นข้อสังเกตเพื่อให้ฟุ่มเฟือยหรือ "I am ของบล็อกเดียวกันของหินอ่อน" ซึ่งเป็นเท็จเนื่องจากรูปปั้นและฐานมันไม่หินใหญ่ก้อนเดียวแบบเดียวในลักษณะของ colossoi อียิปต์. สิ่งที่อธิบายแต่ดูเหมือนว่าบางอย่างที่คนต้องการบันทึกความสำเร็จอันยิ่งใหญ่. ในทำนองเดียวกัน Diodorus Siculus เขียนในศตวรรษแรกพ.ศ. ก็จำทัวร์บังคับ de สองหก-พี่น้องศตวรรษ, Telekles และ Theodoros ของ Samos ที่ทำให้แต่ละครึ่งหนึ่งของรูปปั้นของ Pythian Apollo ที่ทำงานในสถานที่แตกต่างกันและมันเพื่อให้แม่นยำว่า "เมื่อสองส่วนมาวางร่วมกันจะติดตั้งให้ดีคุณจะกล่าวว่ามนุษย์ได้ทำให้ร่างกายทั้งหมด".

Spatio-กระจายโลกของรูปปั้นคร่ำคร่าเป็นปริศนาให้เราและน่างงหนึ่ง. ที่จะลำดับเหตุการณ์แรกเราเดินทางโดยระบบ dating หน้าที่ขณะที่เป็นอย่างราบรื่นเป็นผลของมันไม่แน่ใจ. พาร์ทิชันเป็นเดียวกันกับรูปปั้นขนาดใหญ่ของระยะเวลาคร่ำคร่าตามด้วยตัวเลขขนาดเล็ก: เรามีเกือบจะไม่มีเช่นกำหนดจุดอ้างอิงตามลำดับเหตุการณ์ที่เราทำสำหรับระยะเวลาในภายหลังดังนั้นเพื่อต้องการของเกณฑ์ที่ดีขึ้นเราถือว่ารูปปั้นอย่างเช่นชีวิตแบบที่เก่าแก่ที่สุดและสลับกัน. เราก็เพียงจัด kouroi ตามเกณฑ์นี้และส่งพวกเขาในระดับตามลำดับเหตุการณ์. หาก kouros ใหม่พบและดูเพิ่มเติม "จริง" กว่า kouros หนึ่งวันใน 6oo ปีและต่ำกว่าจริง kouros อื่นของ 58o เราก็ถือว่ามันเป็นวันที่
590!

โดยทั่วไปการพูดมีความจำเป็นต้องสงสัยไม่มีหลักฐานแรกคือมันเป็นบางอย่างที่ประเภท kouros evolves ในทิศทางของการอุปมายิ่งขึ้นและยิ่งไปแบบชีวิต. แต่ไม่ทุกรูปปั้นบุคคลจะเข้าทางนี้ linearity อย่างเราจึงพร้อมที่จะอ้างเพื่อการพัฒนาเกี่ยวกับรูปแบบก็ย่อมได้รับใจจากความแตกต่างระหว่างอายุ sculptors และที่สุดของทุกความแตกต่างภูมิภาค.

ตอนนี้สำหรับปัญหาหลักที่สอง. ลักษณะของรูปปั้นคร่ำคร่าในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่แตกต่างกันของเราเป็นชั่วคราวตามความหลากหลายภูมิภาคของพวกเขาคือบาง. พวกเขาได้พบว่าเกือบทุกที่ในกรีซ. เพื่อนำตัวอย่างของ kouroi: Attica, Delos และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของ Apollo Ptoios ใน Boeotia มี yielded ถึงจำนวนที่แน่นอนของรูปปั้นดังกล่าวที่เราอาจเพิ่ม Kleobis และ Biton จาก Delphi, ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเภทและ Ram-ผู้ที่ Thasos ฯลฯ - และเราอาจสันนิษฐานว่าพวกเขาไม่แกะสลักทั้งหมดเพื่อให้สถานที่เดียวกัน. กันไปงานนี้ได้รับการยืนยันโดยข้อความวรรณกรรมและลายเซ็นไม่กี่มีให้เรา Antenor มาจากเอเธนส์, Telekles และ Theodoros ถูก Samian, Archermos ได้จาก Chios, Aristion จาก Paros ฯลฯ

ดังนั้นไกลดังนั้นดีแต่เมื่อมันมาสร้างสถานที่ที่รูปปั้นให้ถูกทำให้มีมุมมองในการกำหนดรูปแบบในภูมิภาคให้เป็นเรื่องซับซ้อนมาก. เรามักจะมีข้อมูลที่จะช่วยเหลือเรานอกจากสถานที่ที่รูปปั้นพบไม่มี St หินอ่อนได้ทำและสิ่งที่กล่าวใน inscriptions แกะสลักในหรือบนฐานของ. สถานที่รูปพบไม่จำเป็นต้องใส่ที่มันเป็นได้: ไม่สงสัย Antenor ที่สัญญาณ kore ใน Acropolis เป็นเอเธนส์เพียงเป็นพื้นฐานในเขตป่าสงวน Ptoon หมีลายเซ็นของประติมากร Boeotian แต่ถ้ารูปปั้นเรียก Kleobis และ Biton ที่ Delphi คือกล่าวโดย Herodotus เราต้องนำสิ่งที่พวกเขาทำใน Argos เช่นเขากล่าว. เหมือนกับรูปปั้น funerary ของ Phrasikleia พบใน Attica เป็นลงนามโดย Aristion ของ Paros และในใกล้กับ Delos เราพบลายเซ็นของ Archermos ของ Chios และ dedications ของ Euthykartides และ Nikaudre ที่อธิบายตัวเองเป็น Naxians. แม้ในช่วงคร่ำคร่าที่ sculptors และงานของพวกเขาย้ายรอบมากที่ผู้เชี่ยวชาญไม่ hesitates พบ - หรือเรียกตรวจสอบ - แบบ Naxian ในเขตป่าสงวน Ptoon หรือสไตล์ Parian ใน Delos. หินอ่อนสามารถย้ายไปรอบๆและมาแน่นอนมันไม่ง่ายเสมอเพื่อพิจารณา. Kleobis และ Biton งานซึ่งอาจ Argive แต่ได้เฉพาะใน Delphi มีทำด้วยหินอ่อน Cycladic, Parian apparently. จนเราไม่สามารถคาดหวังมากจาก inscriptions นั้นวันนี้พวกเขามักจะแยกจากรูปปั้นที่พวกเขาอ้างเพื่อให้ใน Delos ตัวอย่างเช่นจากสาม inscriptions ให้สัญชาติของบุคคลที่ทุ่มเททำงานหรือประติมากรของมันที่เฉพาะอุทิศโดย Nikandre ยังเชื่อมโยงกับรูปปั้นของตนเพราะตราตรึงโคนขารูปของ. Inscriptions ซึ่งรูปแบบส่วนหนึ่งของรูปปั้นอย่างนี้หายากเกินไปที่จะให้ข้อมูลเชื่อถือได้ข้อสรุปที่เป็นประโยชน์เราสามารถวาดเกี่ยวกับสไตล์ Parian โดยรวมจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีการลงนามโดย Phrasikleia Parian หรือไม่

ในหน้าของความไม่แน่นอนจำนวนมากและเพื่อให้หลักฐานชัดเจนน้อยดังนั้นดังนั้นเรายังคงต้องระวังของตารางนักวิชาการบางคนพยายามวาด op แบบสไตล์ห้องเพดานหรือตั้งค่าแตกต่างจากที่พวกเขาพบระหว่าง Parian และ kouros Naxian เพียงเกินไปบ่อยในคำเช่น "สายไหลกับแห้งไม่" หรือ "ยอมอ่อนของแบบจำลอง" ความคิด impressionistic ซึ่งเพียงเพิ่มความคลุมเครือของคำศัพท์ที่เราขาดความรู้. นอกจากนั้นผู้เขียนตั้งหน้าตั้งตาพูดโรงเรียน "", แนะนำว่าผู้ที่มีความแตกต่างในระดับภูมิภาคเพื่อยาก pin ลง depended ในความสม่ำเสมอของการฝึกอบรมเกี่ยวกับศิลปะซึ่งเวลานี้เรารู้ว่าไม่มีอะไรเลย. ดังนั้นแม้ว่าเราเชื่อว่ามีห้องเพดาน, Argive, Boeotian และ sculptors เกาะในช่วงคร่ำคร่าที่เขาจะได้โง่พยายามบัญชีความแตกต่างภูมิภาคที่นี่. เป็นประโยชน์มากขึ้นเพื่อสมาธิในคำถามที่เราได้ evideoce.

หนึ่งในคำถามดังกล่าวเกิดจากลักษณะฉับพลันของงานรูปปั้นหินขนาดใหญ่. ถ้าเรามีสิทธิในการเดทปรากฏการณ์นี้ประมาณพ.ศ. 640 เป็นที่น่าประทับใจที่เรากึกดูโลกกรีกทั้งหมดพร้อมด้วยผลงานแบบใหม่ทั้งหมดเป็นงานที่เราสามารถหาพงศาวดาร no. Kouros ยิ่งทำให้ตกใจในแง่นี้ kore ถือว่าแตกต่างกันมากด้านขึ้นอยู่กับระยะเวลาและสถานที่ - จากปีกไม้เหมือน "Auxerre เทพธิดา" เพื่อ columnar "Hera ของ Samos" และ korai ของ Acropolis - แต่แรกลักษณะประเภท kouros ก่อตั้งมั่นและแท้จริงแล้วคงหลายศตวรรษมาสำหรับกลางระยะเวลาคลาสสิกที่ Doryphoros ของ Polyclitus และ Agias ของ Lysippos เก็บเปลือยกายทั้งหมดของตัวเลขและวิธีการยกน้ำหนักเป็นหนึ่งขา.

ปัจจุบันนี้ลักษณะเปียกไม่สามารถอธิบายตามประเพณีพื้นเมือง. ประติมากรรม Mycenaean แน่นอนเดิมที่เราสามารถบอกได้จากหัวปูนปั้นที่มีชื่อเสียงวาดชีวิตเกือบขนาดใหญ่พบที่ Mycenae; ด้านตั้งโดยด้านหัวหญิงคร่ำคร่าของ Hera จาก Olympia ตามข้างต้นนั้นแม้ว่าอาจจะห่างสัมพันธ์. ดังนั้นถึงเรารู้แต่มี kouroi ในประติมากรรม Mycenaean ไม่และในที่สะดวกเราได้เห็นว่ามีการทำเครื่องหมายเพื่อตัดระหว่างปฏิเสธอารยธรรม Mycenaean และ "ชีวิตใหม่กรีก" ในช่วงต้นสหัสวรรษแรกเป็นเพื่อยกเว้นความสัมพันธ์ใดๆ. แม้หากว่าบางสายวิวัฒนาการได้คงไม่แตกเราจะซ้ายกับข้อเท็จจริงที่ว่ามีไม่ korai ไม่ kouroi ในกรีซจากการเริ่มต้นสหัสวรรษแรกในกลางศตวรรษที่เจ็ด. เนื่องจาก "ประเพณีพื้นเมืองอธิบาย" สามารถเขาปกครองออกเราเหลือสองเป็นไปได้: ประดิษฐ์ธรรมชาติและยืม.

เป็นไปได้เป็นครั้งแรกโดยไม่ได้นึกไม่ถึงเราได้ใช้เวลานานเป็นความคิดที่ว่าอารยธรรมที่ต่างกันทำให้สิ่งประดิษฐ์ analogous อิสระและเราแทบจะไม่ได้คิดว่าผู้ผลิตของรูปปั้นและ statuettes ใน Far East, โลกเมดิเตอร์เรเนียนดำแอฟริกาและล่วงหน้า Columbian America, คนคั่นด้วยศตวรรษและโดยนับพันไมล์ทั้งหมดคัดลอกกัน. ถ้าอารยธรรมจำนวนมากจึงดูเหมือนจะมีผลิตภาพในรูปมนุษย์ในรอบสอดคล้องของตัวเองเราอาจดีเครดิตกรีกโบราณกับธรรมชาติประดิษฐ์เดียวกัน; ออกแบบรูปกับขาสูงเพื่อเพิ่มยอดเงินเหลือเป็นขั้นตอนง่ายๆที่สามารถเกิดขึ้นในจิตใจมากและเพื่อออก. ทฤษฎีของประดิษฐ์พื้นเมืองยังคงเพิ่มเติม enriching "มหัศจรรย์กรีก" สามารถจึงจะถูกผดุง.

แต่ไม่ได้อธิบายว่าประวัติศาสตร์กรีกโบราณดูเหมือนจะได้รับการยอมรับโดยทั่วไปนั้นในตรงกันข้ามก็สนับสนุนแนวคิดของศิลปะยืมจากอียิปต์. หมายเหตุในคำอธิบายของเขากรีซ Pausanias (ประมาณ 16o AD) ที่นี่และมีที่บางรูปปั้นเก่ามาก "เป็นอย่างมากเช่นรูปปั้นอียิปต์". สามศตวรรษ
ก่อน Diodorus Siculus ได้แม้แม่นยำมากขึ้น: "รูปแบบของรูปปั้นโบราณของอียิปต์เป็นเช่นเดียวกับที่ของรูปปั้นทำให้หมู่ Greeks โดย Daedalos" (ผู้ที่จะถูกจำ, Greeks โบราณเชื่อคิดค้นรูปปั้นที่อาศัยลำดับเหตุการณ์ผิดพลาด) และการพูดของอพอลโลของ Samos ทำ
โดย. Telekles และ Theodoros สองส่วนแยกเขากล่าวว่า
"นี้ไม่ได้วิธีการปกติของการทำงานระหว่าง
Greeks แต่มีประสบการณ์มากโดย Egyptians (...); ต่อไปนี้เทคนิคอียิปต์, รูปปั้น Samian ถูกแบ่ง
เป็นสองแบ่งเท่าๆกันเท่ากับหนึ่งซึ่งได้จากหัวไป
ลิงค์นั้นด้วยแขนห้อยลงข้างกาย
และขาออกจากกัน [ในคำอื่นๆในทัศนคติของการเดิน] มันก็เป็นหลักคล้ายกับรูปปั้นอียิปต์. แม้แต่ดีกว่าเหมือนกันของแบบนี้อ้างถึงได้รับการฝึกงาน: "ในหมู่ผู้ผลิตโบราณของรูปปั้น, สูงสุดที่มีชื่อเสียง, Telekles และ Theodoros, มีอยู่ในอียิปต์.

นี้เป็นเรื่องน่าเชื่อถือมาก. มีจุดเล็กๆคือ
ใน insisting ที่เหมือนการแสดง, เดียวกันหน้าผาก
ท่าทาง, ทัศนคติเดียวกันแขนและขาที่มี
ลหลงสังเกตการณ์ที่ทันสมัยมากและได้รางวัลชนะเลิศกว่ามาก
นักโบราณคดีให้การสนับสนุนวิทยานิพนธ์ของกำเนิดอียิปต์
สำหรับ kouros. เป็นสำคัญแสดงว่ากู้จากอียิปต์เป็นประวัติศาสตร์ไปได้เนื่องจากความคล้ายคลึงกันในการกำหนดค่าไม่มีหลักฐานข้อสรุป; ในสองต้องจริงได้รับการติดต่อ. พวกเขา; จากศตวรรษที่เจ็ดเป็นต้นไปฟิรเอาน์ Psammetichus ฉันได้ว่าจ้าง lonians และ Carians เป็น mercenaries. Herodotus ชัดแจ้งว่าให้เรามีการยืนยันจาก graffiti กรีกใน colossoi ของบู Simbel ได้เกือบสองร้อยไมล์ใต้ของอัสวาน. Psammetichus ได้รับอนุญาตยัง Milesians จะพบเมือง Naucratis ในสามเหลี่ยมแม่น้ำไนล์. เป็นที่เข้าใจดังนั้นที่ Herodotus สามารถอ้างว่า "Greeks เรารู้ว่าสิ่งที่เข้าไปอยู่ในอียิปต์ตั้งแต่เวลาสมัย Psammetichus". Greeks ชัดเจนรู้ประเทศที่ดีและได้รับความคุ้นเคยกับมันที่ต้องมีการขยายความรู้ในเรื่องศิลปะของ. ไม่เพียงแต่ทำข้อเท็จจริงยืนยันการติดต่อระหว่างสองคนเป็นเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับทฤษฎียืมแต่มีความซ้ำซ้อนของแปลกวัน. Psammetichus ถูกจ้างทหารกรีกในไตรมาสที่สองของศตวรรษที่เจ็ดและวัน kouroi ที่เก่าแก่ที่สุดจากทั่วพ.ศ. 625: เวลาที่พอเพียงเราอาจกล่าวสำหรับ mercenaries ไปบ้านกรีซและร้องเพลงสรรเสริญของอียิปต์ซึ่งในคำของ Herodotus "มีพัน marvels และงานที่คิดไม่สามารถเกิดขึ้น" และสำหรับ sculptors ไปมีเป็น apprentices. ที่จะบัญชีสำหรับลักษณะฉับพลันของรูปปั้นหินในขนาดใหญ่ในกรีซต่อไปนี้เป็นรายชื่อแรกกับอียิปต์. มันจะอธิบายวันที่รูปปั้นที่เหมือนกันน่าประทับใจของพวกเขารูปหล่อ Pharaonic และมีรสสำหรับมหึมาที่น่าประหลาดใจในการเริ่มต้น. ที่นี่หลังจากทั้งหมดเป็นชายกึกเริ่มแกะสลักหินและแทน confining รูปปั้นตัวเองไปในขนาดเล็ก (เช่น "เทพธิดา Auxerre" และ kouroi บาง) ภายในสองสามทศวรรษที่พวกเขากำลังทำงานในรูปปั้นขนาดใหญ่กว่าชีวิตขนาดและมหาศาลแม้เช่น kouroi ซ้ายคาราคาซังใน Naxos หรือยักษ์ใหญ่ของ Delos. และสิ่งที่ขึ้นรูปปั้นเหล่านั้นมี monoliths. เป็นอย่างที่ดึงดูดให้อ่านในนี้ต้องการที่จะแข่งขันกับรูปปั้นของอียิปต์และ monolithism มหาศาลของมันจึงน่าที่ Herodotus และ Diodorus เน้นมันหลายครั้ง.

แต่ยังมีหนึ่งความแตกต่างมากระหว่าง Pharaonic และคร่ำคร่ารูปปั้นกรีก: ขณะ Egyptians ได้คัดค้านการแสดงภาพเปลือยชายในภาพวาดและบรรเทาไม่มีพวกเขาไม่ทำในรูปปั้น. ในอีกทางหนึ่งซึ่งแตกต่างจาก korai หญิงที่หุ้มเคย kouros กรีกปรากฏจากภาพเปลือยแรกสมบูรณ์. สามารถเราจึงยังคงเรียกร้องที่ kouros จะยืมจากอียิปต์เมื่อพิมพ์แล้วไม่ทราบมี? ควรจำว่ารายการที่ผลิตสิ่งที่พวกเขาจะเป็นผลิตภัณฑ์หลอกล่อทั้งวัตถุประสงค์ที่พวกเขาทำและเทคนิคงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ - วัสดุเครื่องมือและทักษะ. ภาพของม้าเช่นนั้นทั้งอธิบาย "เกี่ยวกับใจความ" เราอาจกล่าวโดยรายการที่จะแสดง (การแสดงของสัตว์มีชีวิตที่ต้องคล้ายเพียงพอสำหรับประชาชน) และเทคนิคด้วยวิธีการที่ศิลปินกำหนดเกี่ยวกับการสร้างมัน. ค่อนข้างบ่อยทั้งสองคุณสมบัติไม่ต้นทางภูมิภาคเดียวกันในศตวรรษที่สิบแปดตัวอย่างเช่นจีน depicted theme ต่างประเทศของการตรึงกางเขนของพระเยซูคริสต์ในสไตล์ท้องถิ่นให้กับมุมมองการส่งออกสินค้าไปยังยุโรปในขณะที่กลับกันตายจิตรกรของ Kazanlak (ในปัจจุบันบัลแกเรีย) ในศตวรรษที่สามพ.ศ. ถือว่าวิชาพื้นเมืองในลักษณะที่นำเข้าจากจิตรกรรมกรีก. เดียวกันอาจจะจริงที่นี่: Greeks ไม่ได้ไปเกี่ยวกับการเปลือยกายทั้งหมดแต่พวกเขาไม่อายลอกในที่สาธารณะสำหรับออกกำลังกายกายกรรม (gymos หมายถึง "เปล่า" ในภาษากรีก). แท้จริงข้อความหลายยืนยันว่าโดยเปรียบเทียบกับ Orientals ที่เสมอ wore อาภรณ์ยาวที่กำหนดเองของภาพเปลือยนี้ถือเป็นเฉพาะ Hellenic. ดูอย่างนี้ภาพเปลือยของ kouros ที่ไม่ militates ต่อมาชาวอียิปต์ในที่สุด; มันสามารถเห็นเป็น Hellenization เกี่ยวกับใจความของรูปปั้นเป็นชาย Pharaonic.

เอะอะอะไรก็จะอยู่ในบานเกล็ด่วันนี้ถ้ามีคน stole "เทพธิดา Auxerre"! แต่เธอไม่เคยได้รับการเคารพเช่น. ตัวเลข owes ชื่อใหม่ของเธอจะไม่ต้องถูกขุดขึ้นในระหว่างการขุดค้นโชคดีในมณฑลเบอร์กันดีในฐานะที่เกิดขึ้นภายหลังกับ "Krater Vix" แต่การค้นพบของเธอในห้องเพดานของ Auxerre พิพิธภัณฑ์ที่หลอกล่อของศตวรรษที่ผ่านมาโดย Maxime Collignon, ศาสตราจารย์ของกรีกโบราณคดีที่ Sorbonne. เธอได้มายังมีไม่ระบุชื่อ, ซ้ายในชุดแบบง่ายโดยการดูแลของเทศบาลโรงละครที่ได้รับเธอสำหรับยอดรวมของฟรังค์หนึ่งจากการขายรวมชาวกรุงปารีสเพื่อใช้ในการกำหนดขั้นคลาสสิก! รากจริงของรูปปั้นเป็นเช่นนั้นไม่ทราบแต่การผจญภัยของเธอมากรู้ว่าการค้นพบของ Collignon เป็นโชคดีเดียวกันไม่สามารถกล่าวว่าการแตกต่างระหว่างความสนใจเขาจ่ายให้กับรูปปั้นนี้ - ทันทีพลีสองบึงบทความไป - และดูถูกที่แสดงไม่มากก่อนหน้าโดยราคาขายและการขับไล่นางห้องเพดานของพิพิธภัณฑ์จังหวัดเธอ. Collignon แน่นอนเป็นพหูสูตมีประสบการณ์มากแต่เขาเอาดอกเบี้ยในรูปหล่อเล็กๆ Auxerre เป็นหลักฐานของความกระตือรือร้นใหม่สำหรับประติมากรรมคร่ำคร่าที่เกี่ยวข้องกับทางศิลปะยุโรปถูกพัฒนาในขณะนี้. เมื่อสักครู่นี้ศิลปะยากจนที่มีผู้นิยมความจริง "ที่นักเล่นกลลวงตาประเพณีเกือบเพื่อที่มุ่งของจิตรกรรมและประติมากรรมได้ทำเรื่องเพื่อที่ว่าในที่สุดภาพก็แทบจะไม่ได้รับเกียรติจากความเป็นจริงและแทนที่จะนำเสนอเกี่ยวกับความคิดเห็นของ deconstruction ความจริงใน Cubism หรือผินหลังให้มันสมบูรณ์ใน abstraction. จริง "บรรดาผู้กระตือรือร้นเกี่ยวกับแนวโน้มใหม่และชักก่อน" ชัดจะมาความสุขมากขึ้นจาก "เทพธิดา Auxerre" และ kouros Sounion กว่าจากประเภท Doryphoros ที่ยังคงดลใจนักวิชาการ. ใน "ลักษณะเป็นแผนของ" หรือ "เรขาคณิต" ผล, theseworks resembled novelties ศิลปะร่วมสมัยเช่นเดียวกับรูปปั้นแอฟริกาที่เป็นจุดเริ่มต้นที่จะชื่นชมในเวลาเดียวกันและด้วยเหตุผลเดียวกัน. มันเป็นเพียงขั้นตอนจากนี้ไป imagining ว่ารูปปั้นโบราณหรือแปลกใหม่ร่วมกันเกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์ยุโรปใหม่และขั้นตอนที่ดำเนินการถูกต้อง. ประติมากรรมกรีกคร่ำคร่าได้แม้แต่คิดโดยนักวิจารณ์สมัยใหม่ที่จะเกี่ยวข้องกับศิลปะนามธรรมหรือเกี่ยวกับความคิดเห็น; ปานกลางมากพูดของมันในแง่ของการจัดประชุม "" และทำให้เข้าใจง่าย "หรือ schematization" ลักษณะเพิ่มเติมหรือสมัครใจน้อย. จึงมีปัญหาเกิดขึ้นพื้นฐานกล่าวถึงมากในประวัติของรูปปั้นกรีกของจริง "ในรูปปั้นคร่ำคร่า.

แต่คำถามของจริง "ต้องให้เราวาดสอง distinctions สำคัญ. แรกเกี่ยวกับ dissociating ทักษะที่จำเป็นในการทำให้ภาพรูปแกะสลักจากตัวเลขแทนไม่ว่าจะเป็นรูปสัญลักษณ์หรือภาพเหมือนจริงและเราเห็นว่าภาพเปลือยของ kouroi เป็นสัญลักษณ์อาจ. มากได้รับการเขียนเกี่ยวกับการแสดง "มีลักษณะเป็นแผนของวิกเหมือนหรือ beaded hairstyles ของ kouroi แต่เฉพาะคำถามที่มีประโยชน์และคนที่โชคร้ายไม่สามารถตอบสำหรับการขาดข้อมูลอยู่ว่า sculptors ถูกรับผิดชอบ hairstyles อยากรู้อยากเห็นบรรดาหรือว่าชายหนุ่มเพียง wore ผมพวกเขาต้องการที่ที่เวลา. ในกรณีใดๆที่จุดเริ่มต้นของศตวรรษที่ห้าแบบผมของ Zeus ของ Cape Artemisium ไม่ได้มองทุกอย่างเกี่ศิลปะแต่ซับซ้อนเนื่องจากเป็นเช่นแท้หรืออย่างน้อยที่สุดวิธีการจัดผม. ในทำนองเดียวกันเมื่อ Aristodikos และ warriors ภาพเปลือยใน pediment วัดของ Aegina ที่ผม pubic ของพวกเขาซึ่งถูกตัดแต่งเป็นรูปหัวลูกศรก็อาจถูกแฟชั่นแท้. ในระยะสั้นเราไม่ควรเกินไปอย่างรวดเร็วอ้างคุณสมบัติทางกายภาพทั้งหมดที่สามารถแก้ไขและจึงสามารถสะท้อนความเป็นจริงเพื่อ sehematism "ประติมากรรม" สะดวก "". Sculptors อาจแสดงเพียงสิ่งที่พวกเขาเห็นเพื่อให้เราจริงๆสามารถโต้เถียงประโยชน์เฉพาะพรรณนาโครงสร้างโครงกระดูกและกล้ามเนื้อ.

ที่เราสามารถทำได้ถ้าเราวาดสองแตกต่างระหว่างผลและเจตนา. วรรณคดีมีผู้เชี่ยวชาญทั้งอธิบายรายละเอียด flaws ในนี้หรือ kouros ที่: มีหูไม่สมบูรณ์ที่นี่มีรอยเกี่ยวกับทรวงอกแหลม, ribcage จะแสดงผลโดยห้าสี่หรือสามเส้นแนวนอนไม่สมดุลของต่อมเหนือกระดูกสะบ้าหัวเข่าลักษณะสำเนียงบนตัวอักษรโรมัน ... ทั้งหมดนี้เป็นความจริงเพียงพอและซื่อสัตย์หนึ่งจะไม่ดูแลจะดำเนินการโดยศัลยแพทย์ผู้ได้เรียนกายวิภาคภายนอกของเขาจาก kouros Sounion. แต่แม้รูปจึงเป็นวิธีการจากรุ่นชีวิตบางหาก "ง่าย" หรือ "schematizes" ที่แบบเป็นนี้โดยเจตนา? เราไม่สามารถถือว่าเป็นสไตล์ที่เกี่ยวข้องจำเป็นผลของความตั้งใจเดียวกันนี้และ, ดังนั้นเราสามารถกล่าวว่าเนื่องจากผลลักษณะเหมือน, คิดถูกแน่นอนเหมือนยัง.

Configuratively ตัวอย่างเช่นวัว Picasso มีมากเหมือนสัตว์ในภาพเขียนถ้ำก่อนประวัติศาสตร์ที่ยัง "มีลักษณะเป็นแผน" ในลักษณะ. แตกต่างก็คือ Picasso หมายถึงลักษณะที่เราสามารถบอกจากชุดของภาพวาดเริ่มต้นด้วยวัวเป็นจริงมากอย่าง Rosa Bonheur. ความรู้กับทุกชนิดสไตล์ก่อนและสามารถปฏิบัติได้ทั้งหมดเท่ากันได้สำเร็จเขาเลือก.

ในทางกลับกันก็น่าจะเป็นอย่างที่วาดก่อนประวัติศาสตร์รู้เพียงลักษณะของเวลาของเขาเพื่อให้เราไม่สามารถนึกภาพวาดที่เคยเขาในลักษณะที่แตกต่าง - เพียงแค่ต้องการแสดงวัวกระทิงหรือม้าและวาดพวกเขาเป็นเขารู้วิธีการทาสีพวกเขา. คำถามที่เราเผชิญก็คือว่า sculptors ของระยะเวลาคร่ำคร่าได้จงใจ "ลักษณะเป็นแผน" หรือว่าลักษณะลักษณะเป็นแผนของพวกเขาเป็นผลจากความสามารถเพียงพอ.

ทฤษฎีการป้องกันเพียงเป็นหนึ่งในความอึดอัดเริ่มยอมเพื่อเพิ่มทักษะ. เราคาดว่า schematism ที่เริ่มต้น: ทุกศิลปะภาพแรกคือ "นามธรรม" ที่จะช่วยลดเรื่อง depicted เพื่อ hoes หรือวอลุ่มรู้สึกเป็นสำคัญ. เราปฏิบัตินี้เป็นรายบุคคลในการทำงานโดยเด็กหรือผู้ใหญ่มือใหม่และเรียกสิ่งที่เรียกว่า "ดั้งเดิม" ศิลปะ. เดียวกันเป็นจริงในกรีซ; แม้แต่ kouroi แรกมีความเป็นจริงโดยเพื่อนกับตัวเลขที่สามเหลี่ยมเล็กๆเห็นสองศตวรรษก่อนหน้าในกระถางแบบภาพวาดของระยะทางเรขาคณิต. นอกจากความคล้ายคลึงกันระหว่างรูปปั้นและรูปแบบชีวิตจริงคือความช้าเนื่องจาก sculptors ได้กินน้อยลงเพื่อคัดลอกทำซ้ำหลังกว่าเดิมโดยใช้เทคนิคปกติเวลาพวกเขาไม่เพียงพอแต่.

แต่ถ้าแทนการแสดงความคิดเห็นในแต่ละ kouros เรามองพวกเขารวมจะมากง่ายจัดพวกเขาเพื่อก้าวหน้าย้ายจากผู้ที่ดูเหมือนจะเป็นทางยาวจากเยาวชนอยู่เช่น Orchomenos หรือ Sounion kouroi เพื่อที่มากที่สุดเช่นเดียวเช่น "Kritian บอย" และสุดท้ายทุกรูปปั้นเป็นชายของระยะเวลา Classical. แน่นอนมันก็จะเจริญก้าวหน้าไปถ้าเป็นจริงนี้มีเพื่อพ้องด้วยตามลำดับและแน่นอนว่า n เป็นไปได้แต่เราไม่สามารถพูดได้โดยไม่ล้มกลของเหตุผลกลมเนื่องจากการไม่มีหลักฐานภายนอกเดทของรูปปั้นเป็นนัยตามแนวคิดของการวิวัฒนาการไปคล้ายคลึงกันมากขึ้นเพื่อจำลองชีวิต. ไม่มีน้อยกว่าแม้จะมีความไม่แน่นอนตามลำดับเหตุการณ์บางศึกษา kouroi รวมแสดงความพยายามรวมคงที่เพื่อหนี schematism แม้ว่าจะเป็น schematism ที่มักจะทำให้รูปปั้นคร่ำคร่า - ชอบศิลปะแบบโรมัน - มีค่าในสายตาของศิลปะหลายวันรัก .

หลักฐานคือทันทีที่กระบวนการใหม่พุ่งต่อจริงมากขึ้นคือปั้นเป็นนำแตกหัก. ใน kouroi ที่เก่าแก่ที่สุดตัวอย่างเช่นในงานประติมากรรมอียิปต์, เข่าจะไม่ต่างระดับเช่นเข่าจริง; ไม่สมดุลของพวกเขาได้ช้าปรากฏแต่เมื่อมัน sculptors ไม่ไปกลับไปที่สมมาตร unrealistic งวดแรก. นอกจากนั้น Greeks จะต้องได้รับทราบการเคลื่อนไหวปกติจาก schematism ไปจริง;
แน่นอนไม่มีประติมากรคร่ำคร่าได้ฝากเรา memoirs เขาแต่มีโอกาสมากที่คุ้นเคยกับการทำงานก่อนและไม่รู้อนาคตทั้งหมดนั้นผู้แนะนำนวัตกรรมต้องมีพวกเขารู้สึกถึง peaks ใหม่จริง. เวลาอย่างน้อย Plato ที่อาศัยอยู่ที่สิ้นสุดระยะเวลาของการพัฒนานี้จะไม่ลังเลที่จะเขียนว่า Daedalos "ดังนั้น sculptors กล่าวจะดูไร้สาระถ้าเขากลับมาวันนี้และทำผลงานประเภทที่เขาได้รับรางวัลเกียรติคุณ".

ในระยะสั้นเมื่องานของ Picasso ย้ายจากวัวจริงไปวัวนามธรรมวิวัฒนาการของเขาว่า reverse นั้นรูปปั้นคร่ำคร่าอยู่นานเป็นทางการไม่จริงแต่เรามีเหตุผลที่คิดว่ามันเป็นจริงในทุกจากความตั้งใจแรก. ความแตกต่างระหว่างผลและเจตนานี้จะป้องกันไม่ให้เราอย่างไม่คิด ascribing ไปกระทำโดยเจตนาของบางอย่างที่อาจจะดีได้จากทักษะเพียงพอ. ที่นี่เรามาถึงปัญหาของยิ้มคร่ำคร่า "". หมายเลขบาง kouroi โดยเฉพาะในส่วน lonian ของโลกกรีกได้ถ่ายทอดความประทับใจของยิ้ม. ดังนั้นก็ทำหลาย korai ใน Acropolis ในเอเธนส์. นี้ได้นำไปสู่การบินหลายแห่งจินตนาการเกี่ยวกับ joie de vivre ของคนหนุ่มสาวยินดีที่จะมีชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการตั้งค่าของโลก lonian ที่กลั่นและง่ายแบบจะมีความพึงพอใจ contrasted ทั่วไปกับความรุนแรงเสร็จ. แต่ทำให้อึกอักหาคนตายบน pediment Aegina ยังยิ้ม! เราลืมว่าสิ่งที่ไม่ค่อยจะตรงกับสิ่งที่พวกเขาดูเหมือนว่าเขาอาจจะเป็นอย่างอื่น: n ภาพแท้ยิ้มเมื่อสามารถไม่ยิ้ม.

Now korai ของ Acropolis มีทั้งหมด "ยิ้ม" ถึง kore Euthydikos ของ) เรียกว่า La Boudeuse "สาวอารมณ์บูด" เพราะการแสดงออกของเธอ ierious. ในทำนองเดียวกันมีมาจุดเมื่อ kouroi lonian ถือว่าการแสดงออกของแรงโน้มถ่วงบูดบึ้งแสดงดีใน Attica โดย "บอยสีทอง". แทนที่จะต่างว่าคลื่นของหัวเสีย swept กึกผ่านกรีซเราอาจคิดว่ามันน่าเชื่อถือมากขึ้นในเรื่องยิ้ม "คงที่" ผลของวิธีหนึ่งของการแกะสลักใบหน้ามนุษย์และสรุปว่าไม่มีความรู้สึกที่แสดงออกในคร่ำคร่ารูปหล่อเพราะเราไม่เคยเห็นการสับเปลี่ยนของใบหน้าเศร้าและสุขในเวลาเดียวกันและในที่เดียวกัน. เหตุผลเดียวกันกับครั้งนี้เพื่อบรรเทาและภาพวาดแจกันก็อธิบายว่าทำไมตาอยู่เสมอแสดงจากหน้าในหน้า depicted ในโปรไฟล์. วิจารณ์สมัยใหม่อาจจะดีกว้างของเครื่องหมายในการเปรียบเทียบผลนี้หนึ่ง Demoiselles d 'Avignon หรือพิจารณาสำคัญมายากลตานั้นมัน ii ชัดว่า sculptors และจิตรกรแจกันนี้ไม่ละทิ้งการปฏิบัติจริงดีเมื่อหนึ่งพวกเขาพบวิธีการสร้างภาพลวงตาตาเห็นในโปรไฟล์โดยติดตาม arc โค้งระหว่างสองบรรทัด V-รูปตั้งด้านของ.

ความคืบหน้าต่อเหมือนกันใกล้ชิดและใกล้ชิดระหว่างร่างกายและรูปปั้นจริงแล้วทำตามสองบรรทัดของความสำคัญไม่เท่ากัน. ก่อนสังเกตเกี่ยวกับกายวิภาคที่ผู้เชี่ยวชาญโดยทั่วไปให้มาก: ii นี้แน่นอนปัจจัยสำคัญเมื่อเราดูรูปเขียน stylized ของ ribcage ให้ทางใน kouros Orchomenos เพื่อห้า rolls jutting ของเนื้อซึ่งมีลักษณะเฉพาะสาม. แต่สำคัญคือการควบรวมก้าวหน้าของทักษะในคู่มือ. Ii หลักฐานที่สังเกต ii "" ยอดเยี่ยมซึ่ง ii ง่ายที่สุดที่ให้ในเสื้อผ้าซึ่ง manmade กำลังเป็นจริงทางเรขาคณิตในทางเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่ร่างกายไป abstraction ลักษณะเป็นแผนของการเริ่มต้น.

บรรเทาทำนองเดียวกันได้ชัดมากล่วงหน้าของงานประติมากรรมในจุดจริง, บางทีส่วนหนึ่งเพราะง่ายต่อการเปลี่ยนความคิดของคุณเมื่อทำงานในบรรเทาแต่ส่วนมากเพราะเมื่อคุณไม่จำเป็นต้องโด่ภาพและคุณจะแสดงเฉพาะจากด้านศิลปะของคุณ ii อย่างใกล้วาด. มัน ii แม่นยำในการผ่านจากเส้นตรงที่ลักษณะปั้นง่ายที่เราพบความคืบหน้าในงานประติมากรรมจริง. การพัฒนาจะเห็นได้ชัดที่ส่วนท้ายสุดของศตวรรษที่หกใน kouros Aristodikos ของเอเธนส์: kouroi ก่อนๆมีร่างกายที่ ii ถูกต้องเกือบแต่หินอ่อนก็เพื่อจะพูดหยาบ-hewn - ด้วยก้นตัวอย่างเช่นแสดงเสมือน -มุมขวา - แสดงเฉพาะสายทั่วไปเข้าใจในการเอาออกการออกแบบ. ตอนนี้เราผ่านจากสายเหล่านั้นเป็นจริงของเนื้อซึ่งสนับสนุนพวกเขานั้นบรรทัดสะโพกที่เป็นปริมาณของกล้ามเนื้อและร่วม. จริงของการสิ้นสุดของระยะเวลา ii คร่ำคร่ามากขึ้นอย่างชัดแจ้งในคำพลาสติกในการประดิษฐ์รูปปั้นของกล้ามเนื้อมากขึ้นกว่าใน sculptors สนใจได้จ่ายเงินเพื่อชีวิตกายวิภาค.




Create Date : 07 มกราคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 15:52:02 น. 1 comments
Counter : 1529 Pageviews.  

 


โดย: TanaPon_M. วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:18:36:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]