All blogs

Aloha Hawaii

ช่วงที่เดินทางไป-กลับ อเมริกาบ่อยๆทำให้สะสมไมล์ไว้ได้เยอะมาก
ก็นำมา redeem เป็นตั๋วเดินทางไปโน่นไปนี่ได้บ่อยๆ
มีอยู่คราวนึงแลกตั๋วเดินทางจากกรุงเทพไปฮาวาย
ก็เลยแลกให้คุณยาย จะได้ไปเที่ยวกัน
แต่คุณยายเกิดเปลี่ยนใจ ไม่ไป
(ตั๋วเปลี่ยนชื่อไม่ได้อีกต่างหาก เลยเสียไปเลย)
เราไปกัน 3 คน
มีแม่ ป้าเจี๊ยบ และ ลูก (3 ขวบ)
................
เมื่อเราเดินทางไปถึงโฮโนลูลู
ลุงของลูก (ลูกพี่ลูกน้องของแม่) อยู่ที่ฮาวายก็มารับเราที่สนามบิน
เราจะพักที่บ้านเขาตลอด 1 สัปดาห์
ก่อนไปบ้าน...พี่ก็พาเราไปเที่ยวชมเมือง หลายจุดเป็นการแนะนำเมืองโฮโนลูลู ให้กับพวกเราก่อน
.........................

ที่สนามบิน....เราได้พวกมาลัยดอกกล้วยไม้คนละพวง
ของลูกเป็นท๊อฟฟี่ น่ารักเชียว

วันแรกๆ พี่อาสาเป็นไกด์กิติมศักดิ์ขับรถพาไปเที่ยวที่สำคัญๆ ในเมือง หลายที่
ไปเที่ยวโรงพยาบาลด้วย เพราะพี่เป็นหมออยู่
ไปเอายาและวิตามินเยอะแยะ เพื่อกลับมาฝากพ่อกับแม่ที่เมืองไทย
ช่วง 3 วันสุดท้าย เราเช่ารถขับเอง เที่ยวรอบเกาะเลบ
เพราะเกรงใจพี่งานเค้าเยอะ และ อยากอิสระไปเที่ยวเองบ้าง

เสียดายเที่ยวอยู่เกาะเดียว
คิดไว้ว่า คราวหน้าจะไปเที่ยวเกาะอื่นๆบ้าง

บ้านพี่ อยู่แถว Kahala

จากบ้านขับรถไปจิ๊ดเดียวก็ถึง Hanuama bay
ไป skin dive ดูปลาได้ ปลาเยอะมากๆ
ญี่ปุ่นไปอาบแดดเต็มชายหาดเลย

ไปชมการแสดงที่ Polynesian center
เป็นพวกระบำฮาวาย การแสดงทางวัฒนธรรม พร้อมดินเนอร์
อะไรทำนองนั้น

ไปเที่ยวไร่สับปะรด Dole Plantation
เกาะเล็กๆนี่ขับรถเที่ยวจริงๆ วันเดียวก็รอบเกาะแล้ว

ลูกเป็นเด็กรู้เที่ยวมาก
ไม่เคยงอแงเลย
ตื่นเช้าก็ได้ นอนดึกก็ได้
(มานึกๆดูอีกที แม่ทรมานลูกเหมือนกันนะเนี่ย)
ให้ไปไหนก็ไป ให้ทำอะไรก็ทำ ให้กินอะไรก็กิน
ลูกชายคนดีของแม่...แม่รักลูกมากจ๊ะ

Last Update : 19 สิงหาคม 2549 9:07:38 น. 6 comments

มาร่วมซึมซับความรักของแม่ลูกด้วยคนค่ะ

โดย: เบบูญ่า วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:16:49:12 น.

เรื่องชื่อแบมไม่ต้องคิดมากค่ะ

เพราะมีหลายคนอ่านผิดค่ะ แบมเข้าใจค่ะ

แปลว่าฟ้า ท้องฟ้าค่ะ เพื่อนบอกมาอย่างนั้นค่ะ

ความรักของแม่ที่มีต่อลูกยิ่งใหญ่จริงๆๆค่ะ

โดย: yadegari วันที่: 12 ธันวาคม 2549 เวลา:19:55:35 น.

น่ารักมากค่ะ

อบอุ่นมากค่ะ

โดย: yadegari วันที่: 6 มกราคม 2550 เวลา:18:35:41 น.

ขอบคุณค่ะ คุณเบบูญ่า และ คุณแบม

โดย: parachute วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:14:20:26 น.

ดีครับผม

ยังจำกันได้หรือเปล่า ช่วงที่ผ่านมา มีอะไรหลายๆอย่างมากมายเกิดขึ้นกับผม
แต่ก็ทำให้ผมห่างหายไปจากบล๊อกแกงค์เสียนานเลย

ยังไง ตอนนี้กำลังจะพยายามกลับมาเขียนบล๊อกต่อครับ
ถ้าว่างก็แวะไปเยี่ยมกันนะครับ

เอกครับ

โดย: coombe lane's guy วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:5:59:59 น.

เข้ามาตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ครอบครัวน่ารักมากมากค่ะ

โดย: smithfamily วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:7:25:46 น.

parachute
Tauranga New Zealand

[Add parachute's blog to your web]