AZURE

กลับมาจากเหลาเหลียงแล้วค่ะ

หลังจากวางแผนการเดินทางเรียบร้อยแล้ว ที่จริงน่าจะเรียกว่าไม่ได้วางแผนอะไรเลยมากกว่าแหะ เพราะครั้งนี้ไปแบบมี package ก็สบายไปอีกแบบแหะ

เราขับรถจากกรุงเทพฯ ตรงสู่ตรัง โดยแวะ premium outlet ตามคำขอของเพื่อนๆ ได้เสื้อผ้ามาราคาถูกมากค่ะ หลังจากนั้นก็แวะปั๊มใหญ่ข้างๆทาง เพื่อเติมน้ำมันและพักเอาแรง

ก่อนไปเข้าใจว่า เส้นประจวบจะยาวมาก แต่พอขับเข้าจริงๆ รู้สึกว่าเส้นชุมพรจะยาวกว่าแหะ ยังไม่ได้ดูแผนที่ว่าเส้นชุมพร กี่กิโล ไมมันนานจังฟระ ช่วงที่ขับรถไปเนี่ย สรุปแล้ว เราก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัย ในเวลาตี 4 เกือบครึ่ง

เลยแวะนอนบ้านเพื่อนที่ตรังก่อนเลย เพื่อพักเอาแรง พรุ่งนี้เช้าค่ะ

7 โมงเช้า เพื่อนปลุกเราให้ไปทานอาหารเช้าเมืองตรัง นั่นคือติ่มซำนั่นเองค่ะ

ร้านนี้คือร้านติ่มซำที่เราไปทานกะเพื่อนๆ มาค่ะ หลังจากเราไปนั่ง ก็คนแน่นร้านมากเลยค่ะ

หลังจากนั้น เรากะเพื่อนๆ ก็ขับชมเมืองแปบนึงก็ไปเตรียมตัวรอรถมารับค่ะ

เราได้ขึ้นเรือกันก็ประมาณ 11 โมงค่ะ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงแหน่ะ กว่าจะถึงเกาะ ช่วงที่ไป คือวันที่ 21 กุมภา นี้ เค้าว่าคลื่นลมแรงค่ะ ทำให้ถูกบังคับให้ใส่ชูชีพทุกคน แต่ถึงไม่บอกนู๋ ก็ใส่อยู่แล้น เพราะว่ายน้ำไม่เป็น อิอิ

เรือเล็กลำนี้ มาคอยรับคนจากเรือลำใหญ่จากแผ่นดินเข้าสู่เกาะอีกทีนึงค่ะ

อ้อ เจ้าหน้าที่บอกว่า ทริปนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งหมด 59 คนค่ะ (ที่นี่เป็นเกาะสัมปทานค่ะ มีเพียงเจ้าเดียวที่เป็นเจ้าของ ทำให้เราต้องจองแพกเกจอย่างเดียวค่ะ ในการมาเที่ยวครั้งนี้)

เราได้ปีนผาด้วยนะคะ สนุกดี เป็นครั้งแรกที่ได้ลอง และติดใจ อยากปีนอีกจังเลย

อันนี้เป็นบรรยากาศโดยรอบค่ะ

ใครไม่รู้มาแต่งขอนไม้สะงามงด เราเลยแอบถ่ายมาด้วยเลยค่ะ

อ้อ เราได้ทำกิจกรรมใหม่เพิ่มเติมอีก 1 อย่างด้วยค่ะ นั่นก็คือ พายเรือคายัคนั่นเอง ตอนที่เรือเริ่มออกไปไกลๆ ขึ้นนะ กัวแทบแย่แหน่ะ ก็นู๋ว่ายน้ำไม่เป็นนี่หน่า แต่หลังจากนั้น ก็รุ้สึกว่าปลอดภัยแหล่ะ เรือคงไม่จมง่ายๆ และเราก็มีเสื้อชูชีพด้วย เลยอุ่นใจขึ้นมานิสนึง อ้อ หน้าหาดน่ะมีประการังให้ดำดูด้วย แต่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่หรอก เราว่านะ แล้วพอน้ำลดนะ ประการังพวกนี้โผล่ขึ้นมาสะจนน่าตกใจเลยแหะล่ เหมือนก้อน เลย 55555

มาที่นี่ มีจุดให้ดำน้ำแบบ scuba อยู่ 2 ที่ค่ะ ที่แรกจะเป็นประการังเขากวาง ไม่ค่อยสวยเท่าไรค่ะ แต่ที่ ที่ 2 นี่ สวยใช้ได้เลยแหล่ะ เป็นประการังอ่อน เลยมีหลากสีเลย แถมยังมีปลาเต็มไปหมดด้วย ปลาหลากสีเลยค่ะ และที่สำคัญ เราได้เห็น ปลาสิงโตด้วยค่ะ มีอยู่ตัวเดียว คนมุงกันเต็มเลย มันก็ยืนโชว์เป็นหุ่นด้วยอะนะ

อาหารที่นี่ก็โอเคค่ะ ไม่ถึงกับให้ต้องบ่น รสชาติก็อร่อยดี แม่ครัวทำอาหารเผ็ดอร่อยค่ะ ส่วนที่พักจะเป็นเต้นท์ค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความไม่สะดวกนะคะ เพราะเต้นท์เค้าแบ่งเป็น 2 ส่วนภายในหลังเดียวกันค่ะ คือส่วนห้องนอน กะห้องนั่งเล่น เป็นงัย cool ป่าว

ห้องน้ำที่นี่ก็ใช้ได้ค่ะ ไม่ลำบากมากเลย เค้าก็ design ห้องน้ำไว้เก๋ทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะเวลากลางคืน เปิดไฟสว่างก็สวยดีค่ะ แต่เราลืมถ่ายรูปมาอะ

อ้อ ส่วนเรื่องไฟฟ้า ไม่ต้องห่วงค่ะ เค้าปั่นไฟทั้งคืนค่ะ อันนี้สบายมาก ในเต้นท์ ก็มีพัดลมให้ด้วย แถมมีที่ชาร์ทไฟให้อีกตะหาก สบม ยห. ค่ะ

เราจบทริปนี้ ด้วยการกลับถึงตรังกินอาหารต่ออีก 3 ร้านติดกันเลยค่ะ

ดีนะที่กลับคืนนั้นต่อเลย ไม่งั้นเพื่อนคงลากให้ไปทานอย่างอื่นอีกจนพุงแตกแน่เลย ทีเด็ดที่เพื่อนแนะนำให้ไปกินก็มี โรตีกรอบ โรตีตบ โรตีกล้วย แล้วก็ ปาท่องโก๋ เจ้าดั้งเดิมค่ะ จิ้มกะสังขยา แบบเดียวกะที่เป็นไส้ในขนมจีบภูเก็ตนะค่ะ หรือไม่เราก็เอาปาท่องโก๋ไปใส่กะชาร้อน ได้รสกลมกล่อมไปอีกแบบค่ะ

งานนี้หนุกมาก กลับมาแล้วอยากไปเที่ยวทะเลอีกรอบแล้วสิ

ว่าจะไปสิมิลัน แบบ one day trip อะ ปลายเดือนมีนา หรือไม่ก็ต้นเดือนเมษาอะค่ะ ดีป่าวเอ่ย

มีใครจะมาเป็นเพื่อนร่วมทริปด้วยมั๊ย

Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2551 7:28:46 น. 1 comments

ดูรูปแล้วก็คิดถึงเหลาเหลียงเหมือนกัน...
ไปมาตั้งแต่ก่อนเกิดสึนามิ ดูจากรูปน่าจะยังสวยเหมือนเดินนะคะ..

แต่ตอนนี้เกาะที่อยากไปมากก็คือเกาะรอก เพระไปคราวที่แล้วไม่ได้แวะขึ้นเกาะ ได้แต่ดูประการังหน้าเกาะอย่างเดียว อย่างเสียดายเลย

โดย: ohkouu วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:50:05 น.

chocomania

ได้เกิดเป็นคนทั้งที ใช้ชีวิตให้เต็มที่หน่อยดีมั๊ย

แต่ถ้ากระเป๋าตุง ก็คงทำได้อย่างใจอยากแล้วอะนะ
[Add chocomania's blog to your web]