AZURE

6 วัน เที่ยวลาว ตะลอนรถบัส กลับเครื่องบิน-วันที่ 1

ตื่นเต้ลมากกกกกก ทริปนี้ เพราะว่า เกือบตกรถค่ะ
999 หมอชิต-หนองคาย ทำกันได้นะ

เรื่องของเรื่องก็เพราะ นั่งรอกันในโซนร้านอาหารอะ มองไปก็จะเห็นรถจอดอะนะ แต่บังเอิญ งานนี้ ไม่เห็นค่ะ รถมันมาจอดอยู่ข้างๆ ช่องจอดรถ แง่มๆๆ โชคดีที่เห็นมันแล่นผ่านหน้าไปอย่างช้าๆ หน้ารถเขียนตัวบักเอ้ก ว่า

หมอชิต-หนองคาย 22.00 น. บขส. 999

โฮ่ เหมือนรถที่เราต้องขึ้นกันเลยนี่หว่า

ว่าแล้ว ก็วิ่งตรีน แล่บ (ขออภัยไม่สุภาพ) เคาะประตุรถ ขอพวกนู๋ ขึ้นไปด้วย ขอบคุณสวรรค์ ที่รถมันจอด คนรถไชโยกะพวกเราด้วย ที่สามารถตามมาทัน เชอะ หนีชั้นไม่พ้นหรอก

ขึ้นรถก็นอนยาวค่ะ หารู้ไม่ว่า รถเย็นๆ สบายๆ คันนี้จะเป็นคันสุดท้ายของทริปนี้
เพราะหลังจากนี้แล้ว รถเย็นๆ จะเป็นแค่เรื่องเพ้อฝันแล้ว แงงงงงงงงงงงงงงงง

ขอรีวิว ค่าใช้จ่ายนะ
เช้านี้ 1 พค. 53
จ่ายค่า sky lab ไป 250 บาท อะ เพราะว่า รถจากหนองคายเข้าเวียงจันทร์ รอบเช้าเต็มแล้วจ้า รออีกรอบก็ 12.20 น. โอ้ ครายจะรอฟระ

ระหว่างข้ามแดน เสียยิบย่อย ตามธรรมเนียมจ้า
ตั้งแต่ ค่าข้ามสะพาน 20 บาท (รวมค่าล่วงเวลา วันเสาร์อาทิตย์แล้ว 5 บาท-ตรูผิดเองที่มาเที่ยววันหยุด เจ้าหน้าที่เลยต้องทำงานล่วงเวลา)

ตามด้วยค่าผ่านด่าน 20 บาท กับค่าล่วงเวลา 15 บาท (ตะกี้ล่วงเวลาของรถข้ามสะพาน อันนี้ ล่วงเวลาของเจ้าหน้าที่ตรงด่านสุดท้ายเข้าลาว) ยอมๆๆ ก็ตรูเลือกจะมาเที่ยวบ้านเค้านี่หว่า

โฮ่ ในที่สุดก็เข้าชายแดนลาวแหล่ะ เอาไงต่อดีอะ

อ้อ เช่ารถละกัน เจอหนุ่มลาวคนนึง ตั้งแต่ฝั่งไทยแหล่ะ ชวนให้ไปกะเค้า ไอ้เราก็ใจง่าย หรือต่อรองราคาได้ถูกป่าวไม่รู้ เลยเหมาให้พาเที่ยวเวียงจันทร์ไปจนถึ่งบ่าย ก่อนจะหารถเข้าวังเวียงจ้า
(ค่าเหมารถไปเวียงจันทร์ 700 บาท)

โชคไม่ดีค่ะ เจอฝนตกปรอยๆ ตลอดทริปเช้านี้ค่ะ เลยทำให้เดินเที่ยวไม่ได้นานมาก แต่สมาชิกดูแล้ว ไม่ถูกกะวัดเท่าไหร่แหะ (อามิตตาพุธ มันอยู่ที่ใจอะเนอะ)

จุดแวะที่เวียงจันทร์ก็มี

วัดพระธาตุหลวงจ้า (ค่าเข้า 20 บาท)

รูปปั้นพระที่วัดพระแก้วค่ะ (แต่พระแก้วอยู่ที่ไทยแล้วนา) สังเกตดูสัดส่วนพระ สั้นๆ เนอะ (ค่าเข้าวัด 20 บาท)

หลังอุโบสถวัดพระแก้ว จะมีประตูตรงกลางที่เป็นของเก่าค่ะ ประตูบานอื่นทำใหม่หมดแล้วค่ะ

เบรกกันก่อนเคอะ มันหิวแหละ

ส้มตำลาว อร่อยมากกกกกกก ต้องให้ทำเผ็ดๆ นะ ที่นี่ทีเด็ดเค้าคือ กะปิ กะ ผงชูรสค่ะ ใส่เข้าไป อร่อยหลาย เส้นหนมจีน ยังใหญ่ได้อีก
มื้อนี้ เราหมดไป 480 บาท จ้า (เฝอ 7 ชาม + ส้มตำ 1) ที่สำคัญ รวมชามก๋วยเตี๋ยวของคนขับรถแล้วนะ อ้อ ร้านนี้ชื่อร้าน เฝออราดา จ้า

ต่อเลย หลังจากอิ่มท้อง ก็แวะถ่ายรูปประตูชัยเมืองลาวหน่อย

แถมท้ายอีกวัดคือ วัดศรีเมืองค่ะ ได้เข้าไปยกหินศักดิ์สิทธิ์ ด้วย ทำไง ไปถามคนลาวเอานะคะ

คนขับพาพวกเราไปแวะห้างภูวงค่ะ ใหญ่มากกกกกกก เดินเมื่อยเลย
มันเพิ่งเปิดอะ เดินได้ประมาณ ไม่ถึง 20 ตารางเมตร หมุนไปก็หมุนมา
อ้อ เลยได้กาแฟลาว ของฝากที่ต้องซื้อให้ได้ กลับไทยค่ะ ราคาไม่แพงนะ (หมดค่า shopping ไป 340 บาท)

อะนะ ตอนนี้ก็ล่วงไปบ่ายกว่าแหล่ะ สงสัยต้องไปวังเวียงแล้วจ้า

เรานั่งรถตุ้เหมา จากเวียงจันทร์ไปวังเวียงค่ะ คนละ 300 บาท อย่าถามว่าไปหาที่ไหน นั่งทีไหน เพราะมันบังเอิญไปได้จากคนขับรถ เค้าจัดการให้อะจะ สบายหน่อย ไม่ต้องไปนั่งรถบัส อึดอัด ...... แต่ว่าไอ้รถนี่ มันก็อึดอัดพอกันแหะ พอต้องมานั่งยาวประมาณ 4 ชั่วโมงได้

ด้วยอารมณ์สุนทรีย์ ของพี่คนขับค่ะ แกอยากแวะไหน ก็แวะ
เคยถามชั้นมะ ว่าอยากแวะด้วยป่าว เหอะ ให้ถึงทีตรูมั่งเหอะ ทำไรไม่ได้ตอนนี้ นอกจาก รอเฮียแก ทำธุระเรี่ยราดไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ แวะทักทาย ซื้อผลไม้ จีบสาว จ่ายตลาด ยังได้อีกนะ เฮียแกเนี่ย มีแม้กระทั่ง เลือกซีดีหนัง สบายใจเฉิบ ให้พวกตรูนั่งมอง ตาแบ๊ว ว่าอีกนานมั๊ยเฮียขา

นู่นเลย ถึงวังเวียง ทุ่มนึง จ๊ะ
ตรูคงหาที่พักเจอหรอก โชคดีจ้า เจอที่พักโดยบังเอิญ แต่อยู่ไกล โคตระ ใครอยากพักที่เดียวกัน หาต้นมะพร้าว 2 ยอดให้เจอน่ะแหล่ะ แถวนั้นแหล่ะ ได้มาคืนละ 200 บาท เออเอาก่อนว้า ดึกแหล่ะ หิวก็หิว

มื้อนี้ที่วังเวียงหมดไป 162,000 กีบ จ้า โห่ กินกันทีเป็นแสนอะนะ

กะของกินเล่นยามดึก บาร์เก็ต 15,000 กีบจ้า กินกันไป 3 ชิ้น ก็สิริรวม 45,000 กีบนะจ๊ะ

อืม งานนี้ เราเช่าจักรยานรอบดึกค่ะ เลยต่อรองราคาจาก 80 บาท มาได้ 20 บาท จ้า เช่ามา 3 คัน 6 คน ช่วยกันซ้อนๆ เอาจ้า

วันที่ 1 วังเวียง สบายๆ ชิลล์ๆ สมาชิก เริ่มอยากกลับบ้านกันหล่ะ
เฮ้ย นี่เพิ่งมานะคะ มานอยากกลับบ้านกันละ อ้ายพวกนี้

Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 1:38:57 น. 8 comments

ถ้าได้ไปเราคงไม่พลาดเมนูส้มตำ น่าอร่อยมาก

โดย: marzo วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:05:34 น.

อ้าว ทำไมอยากกลับบ้านแล้ว เบื่อเที่ยวลาวหรือไงครับ

โดย: In Doubt IP: 96.255.194.62 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:13:38 น.

สวัสดีค่ะ ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: แม่น้องพี (แม่น้องพี ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:58:10 น.

ส้มตำอร่อยจิงจ้า เพราะหลังจากนั้น เราก็ต้องหาทานทุกมื้อเลย

โดย: chocomania วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:42:00 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: KookKai IP: 222.123.94.10 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:22:00 น.

ยังไม่เห็นรูปของเราที่ไปเที่ยวน้ำตกด้วยกันเลยรีบๆๆเอาลงนะ อิอิอิอยากเห็นคนงามแล้ว

โดย: แอ็ท IP: 114.129.30.211 วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:25:46 น.

คุณคนหลังนี่มาแปลกค่ะ ใช่เพื่อนเราหรือป่าวเอ่ย

โดย: chocomania วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:15:26 น.

ตามมาเก็บข้อมูลจ้ะ

โดย: มิลเม วันที่: 14 ตุลาคม 2554 เวลา:10:12:46 น.

chocomania

ได้เกิดเป็นคนทั้งที ใช้ชีวิตให้เต็มที่หน่อยดีมั๊ย

แต่ถ้ากระเป๋าตุง ก็คงทำได้อย่างใจอยากแล้วอะนะ
[Add chocomania's blog to your web]