ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
ใบไม้เปลี่ยนสีที่หุบเขาทาคาสึโดะ Takatsudo Gorge

13 พ.ย.2023 ภาคบ่าย

หุบเขาทาคาสึโดะ (Takatsudo Gorge) เป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีขึ้นชื่อบนเส้นทางรถไฟท้องถิ่น Watarase Keikoku Railway

มีทางเดินริมแม่น้ำให้เราชมความงามของหุบเขาที่ถูกตกแต่งด้วยใบไม้เปลี่ยนสีอย่างใกล้ชิด

ใช้เวลาช่วงบ่ายเดินทางจาก JR Takasaki ด้วยรถไฟ local : JR Ryomo line ไปลงที่สถานี Kiryu
(สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ในบริเวณรอบสถาน Kiryu คือ Hotoku-ji Temple แต่วันที่ไป ใบไม้ยังไม่เปลี่ยนสี)

จากสถานี Kiryu ย้ายชานชาลา มาขึ้นรถไฟ Watarase Keikoku Railway
วิ่งระหว่างคิริวในกุนมะและมะโตในโทจิงิซึ่งจะเชื่อมต่อนกิโกโดยนั่งรถบัสประจำทาง รางรถไฟถูกตั้งตามหุบเขาวาทาราเซะจึงคุณสามารถชมความงามของหุบเขาและธรรมชาติโดยรอบแห่งนี้จากรถไฟ มีขบวนธรรมดาและขบวน Torroko ซึ่งเป็นขบวนเชิงการท่องเที่ยว

เราพยายามไปซื้อตั๋วขบวนท่องเที่ยวที่ Lawson ที่ Niigata แล้ว แต่เค้าไม่รู้เรื่อง เราเลยไม่พยายามต่อ แค่เอาตัวเองไปขึ้นรถชบวนธรรมดาก็พอ เพราะเราจะไปแค่สถานี Omama

จาก สถานี Kiryu ไปลงสถานี Omama เราไม่ได้ออกจากสถานี แต่มีช่องการเดินรถไฟอยู่ข้าง ๆ กดตู้ซื้อตั๋วตรงนั้นเลย ออกจะงง ๆ นิดนึง มีเวลาไม่มาก ทำตามคนข้างหน้า

หน้าตาขบวนรถไฟที่ขึ้น

นั่งรถไฟประมาณครึ่งขั่วโมงก็ถึงสถานี Omama

มาถึงเกือบบ่ายสามโมง เห็น information centre อยู่หน้าสถานีเลยแวะเค้าไปถาม เผื่อได้ข้อมูลดี ๆ ... จนท. ทำหน้า งง ๆ ประมาณว่า จะเลิกงานกลับบ้านแล้ว มาทำไมตอนนี้

ช่วงที่ไป มีงานแสดงดอกเบญจมาศคันโต ที่สวนนากาเมะซึ่งเป็นโรงละครที่มีประวัตมากกว่า 80 ปีในเมืองมิโดริ

จะมีงานจัดแสดงดอกเบญจมาศที่ปลูกขึ้นในหลากหลายแบบ หุบเขาหุบเขาทาคาสึโดะที่ตั้งอยู่ห่างจากสถานที่จัดงานไปทางเหนือราว 1 กิโลเมตรนี้

แต่เค้าก็ให้ข้อมูลอย่างดี ว่า ถ้าจะไปเที่ยวงานแสดงดอกเบญจมาศต้องรีบ ๆ หน่อยนะคะ เพราะว่างานกำลังจะปิด อาจชมได้ไม่เต็มที่

เราก็เลยตัดสินใจไม่ไป กะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีเลียบหุบเขาเก็บภาพแสงเย็น พระอาทิตย์ตกดินกับธารน้ำที่มีใบไม้แดงก็พอ เค้าก็ชี้ทางบอกให้

ระยะเดินเท้าจากหน้าสถานีไปถึงหุบเขาทาคาสึโดะ แค่ 450 เมตรเดินสบาย ๆ ค่ะ

ระหว่างทางเจอศาลเจ้าเล็ก ๆ

ฝั่งตรงข้ามเป็นทางเข้าสถานที่จัดงานเทศกาลเบญจมาศ เห็นคนเดินออกมาพอสมควร

เดินไปยังสะพานแดง ทาคาสึโดะ (Takatsudo bridge) ค่ะ เป็นสะพานข้ามแม่น้ำ วาตาราเสะ (Watarase River)

ถ่ายภาพได้ตั้งแต่ตรงนี้ค่ะ มีทางคนเดินกว้างขวางพอให้ตั้งขาตั้งกล้องโดยไม่ขวางทางรถวิ่งได้

แสง contrast มาก ถ่ายรูปลำบาก แถมถ้าจะให้ได้รูปสวยต้องยื่นกล้องออกไปไกล ๆ เสียวกล้องตกเหวลึกไม่ใช่ย่อย

พอเดินจนสุดสะพาน จะมีทางเดินให้ลงไปเดินเล่นเลียบหุบเขา ริมแม่น้ำ
ไม่วังเวงค่ะ มีคนลงไปเดินพอสมควร

ต่างชาติที่เจอ ก็มีไต้หวัน นะคะ เค้ามาเดินชมวิวกันเป็นคู่ ๆ แต่เรามาถ่ายรูป

มีศาลาให้นั่งพัก แต่ไม่ค่อยสะอาด ต้องหาผ้ามาเช็ดเอง

ปลายทางของเราเป็นสะพาน Hanetaki Bridge รูปสามเหลี่ยมนั่นล่ะค่ะ จะมีทางให้เดินสบาย ๆ กลับสถานีรถไฟได้

ว่าจะรอให้ได้แสงพระอาทิตย์ตกดิน แต่ว่าเก็บภาพหมดแล้ว และต้องรออีกนานมาก ... กลับเลยก็แล้วกันค่ะ

วิวขากลับเป็นลานจัดกิจกรรมและลานจอดรถ มีใบไม้เปลี่ยนสีเป็นฉากหลัง ก็สวยดีค่ะ แต่ไม่ได้แวะลงไปถ่ายภาพใกล้ ๆ

กดซื้อตั๋วกลับสถานี Kiryu ค่ะ ทำไมราคาแค่นี้ แล้วตอนขามา อะฮั้นกดผิดเหรอคะ .. เฮ้อ ...

ชมวิวรอรถไฟค่ะ

รถไฟขากลับ วิวในรถดีค่ะ มีแต่เด็กนักเรียนผู้ชายกับหนุ่ม ๆ มนุษย์เงินเดือน มองเพลินดี

กลับเข้า JR Takasaki station แล้วนั่งชินคันเซ็นกลับ Niigata ค่ะ
ไปหาปลาดิบร้านเดิมกิน ... อิ่มอร่อยในราคาไม่ถึง 1,400 เยน

ฝาท่อ ที่ Omama เมือง Midori จังหวัด Gunma

ตอนที่ 1 Niigata ครั้งแรก แบบตัวคนเดียว

ตอนที่ 2 Tokumei-en garden : Takasaki แบบไม่ได้ตั้งใจ

Last Update : 9 มิถุนายน 2567 9:13:42 น. 1 comments

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว

อปท. ญึ่ปุ่นเขาเจริญมาก
เพราะทรัพยากรท้องถิ่นเป็นใจค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 9 มิถุนายน 2567 เวลา:16:48:31 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

9 มิถุนายน 2567

[Add poongie's blog to your web]