bloggang.com mainmenu search




ก่อนเข้าสู่บล็อก บุกตะลุยเที่ยวท่อง ขอนำบุญมาฝากกันก่อนค่ะ
กับการเข้าสู่กองผ้าป่า บ้านนอกของเรา ในนาม Rinsa Yoyolive




วันเตรียมการ เราต้องตะเวน เก็บซองผ้าป่าที่ฝากเพื่อน ๆ แจกกัน
ใครเห็นซองช่วงเทศกาลต่างก็หนีไม่ทัน เราบุกไปถึงที่ล่ะ อิอิ

ช่วยกันแกะซองกันยามเย็นคนละไม้ คนละมือ
ฝีมือการนับอย่างรวดเร็วของนักบัญชีเช่นเรา
เย็นนั้น นับได้ 68,902.50 บาท







ค่ำคืนวันนั้น เราก็ต้องนำเงินมาเสียบๆ ตามต้นเพื่อจัดการแห่ถวายวันรุ่งขึ้น







รุ่งเช้า วันงานแล้วจ๊า _____ โฉมหน้า 3 คน ลูกพี่ลูกน้องกับเรา บ้านเดียวกัน
ผู้มาทำงานต่างถิ่น ร่วมกันนำผ้าป่ามาให้หมู่บ้านเกือบทุกๆ ปี
และบรรดาเพื่อน ๆ เริ่มทยอยเข้ามาทายทักร่วมบุญกันค่ะ







ย่องมาดูด้านอาหารการกินด้านหลังครัวกันบ้าง งานนี้ เน้น ง่ายๆ กันเลย ก๋วยเตี๋ยว ทำเอง ปรุงเอง
โน่น อีกเมนู น้าชาย จัดการลาบจิ้นงัว เลือดสด ๆ กินกันเองอีก ปล. นะเมนูนี้ เราขอผ่าน 555
อ้อ.. กันมีคนแซว อาหารการกินไม่มีการหักเงินในกองผ้าป่าใด ๆ ทั้งสิ้น อิอิ







ต้นเงินต้นทอง เตรียมพร้อม แห่ๆ ร่วมขบวนกัน







เข้ามาในเขตวัดกันแล้วค่ะ เห็นในภาพนั่นแหละคะ ผ้าป่ากองที่เราเอามาลงในครั้งนี้
เพื่อก่อสร้างถวาย พระอุโบสถ วิหาร แห่งใหม่ของวัดที่บ้านเรา
เนื่องจากที่เก่าทรุดโทรมมากแล้ว








ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกหน่อยจ้า พี่้น้องผองเพื่อนที่มาร่วมงานบุญด้วย
ภาพบนถ่ายที่หน้าบ้าน ภาพล่างถ่ายกันในบริเวณวัด







ร่วมพิธีทอดผ้าป่าักันแล้วค่ะ มีการบายศรีสู่ขวัญ ตามประเพณีทางเหนือด้วยนะคะ
จากนั้นก็ให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้านมาผูกข้อมือกัน แขนเรามีแต่ด้ายเต็มไปหมดเลยนะเนี่ย
สิ้นสุดงานได้กระเช้าผลไม้ มีน้ำผึ้ง มะขามหวานและกระเทียมให้คนละ 1 ชะลอมด้วย

นับเงินรอบใหม่ บวกกับรอบเช้าที่เพื่อน ๆ นำมาให้อีก สิริรวมแล้วกองของเราได้ประมาณ 95,000
และมารวมกับกองญาติคนอื่นๆ ในวันเดียวกันได้ประมาณ 4 แสนบาท

ผู้ใหญ่บ้าน(น้าชาย) บอกเรา ได้กำหนดเป้าไว้ 3 ล้านบาท (อีโมปาดเหงื่อ กระซิก ๆ)
เอาน่า รินซ่า สู้ๆ ปีต่อ ๆ ไปยังมีอีก


_______

ขอผลบุญ ในวันนี้ เผื่อแผ่แด่ พี่น้อง ผองเพื่อน และมวลมิตร ทุก ๆ คน
ขอให้มีความสุข เจริญกาย เจริญใจ ประสบสิ่งที่หวังทุก ๆ ด้านค่ะ

แล้วพบกัน กับบล็อกหน้า ตะลุยท่องเที่ยวแหล่งใหม่ ในนาม Rinsa Yoyolive









Create Date :18 เมษายน 2554 Last Update :21 พฤศจิกายน 2554 0:49:12 น. Counter : Pageviews. Comments :79