bloggang.com mainmenu search








ได้เวลาสวมบทนักรีวิวภูธร ประเดิมรีสอร์ทกันแล้วนะคะ
กับรีสอร์ทเปิดใหม่ "ปัญจะรีสอร์ท" รีสอร์ทแห่งแรก และแห่งเดียวในอำเภอบางบ่อ
จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากบ้านเรา ราว 30 กิโลเมตร

เดิมทีเราได้เห็นรีวิวรีสอร์ทแห่งนี้จากเพื่อนบล็อก "ตาลเหลือง" ซึ่งมาพักก่อนหน้า
เราก็เข้าไปดู และบอกกับคุณตาลเหลืองว่า คงไม่มีโอกาสได้พักแน่เพราะใกล้บ้าน
คุณตาลตอบมาว่า หากไม่ได้พัก ก็มาทานอาหารสิคะ มีรายการอาหารอร่อยๆด้วยน้า

และแล้ววันนี้ เราก็มีโอกาส  ทั้งได้เข้ามาพัก และได้ทานอาหาร ณ รีสอร์ทแห่งนี้
ตามมาชมพร้อมกับเราได้เลยค่ะ

"ปัญจะรีสอร์ท"

รีสอร์ทเพื่อคนรักสัตว์ที่นี่ จะมีความต่างจากรีสอร์ทอื่นอย่างไร ~ 


ประกาศ



ทำเล ที่ตั้งของรีสอร์ท
 อยู่ถนนเส้นบางนา-ตราด กม.27
ห่างจากถนนบางนา ราว 200 เมตร 
หากมาทางบางนามุ่งหน้าตรงชลบุรี
ยูเทิร์นเกือกม้า กม.27 แล้วตรงดิ่งมา
 เจอป้ายเลี้ยวซ้ายเข้า อ. บางบ่อ
ขับรถตรงเข้าไปยังเขตตลาดบางบ่อ
จะเจอชุมชนที่รวมตัวกันเรียกว่า 
"ปัญจะ กรุ๊ป"
ซึ่งเป็นชุมชน ขนาดหย่อม
 มีทั้งอพาร์ทเม้นต์ ห้องเช่า ร้านค้า
 ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวก
ซึ่งภายในชุมชนนั้นเป็นที่ตั้งของ
ปัญจะรีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่
หาไม่ยากเลยค่ะ 
มาครั้งแรกก็ไม่หลง จริงนะ อิอิ

แหะ.. แหะ..





ภายในล็อปบี้นะคะ 
เข้ามาก็จะสะดุดกับรูปปั้นเจ้าตูบที่วางตามจุดรีสอร์ทเพียบเลย เป็นสัญลักษณ์ให้นักท่องเที่ยว
รู้กันว่า รีสอร์ทแห่งนี้ สามารถพาสัตว์เลี้ยง
เข้ามาพักได้ด้วย  ซึ่งแตกต่างจากรีสอร์ทอื่นๆ
ตามที่เราเคยเห็นมา (ส่วนใหญ่ห้าม)

ภายในรีสอร์ทก็เห็นเลี้ยงเจ้าตูบกันหลายพันธุ์
วิ่งไปวิ่งมาภายในรีสอร์ท 
สำหรับเรา เป็นคนชอบหมาอยู่แล้ว
ไม่ได้สร้างความรำคาญแต่อย่างใด

ในทางกลับกันกลับสร้างรอยยิ้ม
เพิ่มบนใบหน้าให้เราด้วยต่างหากล่ะ







ขับรถเข้าไปจอดข้างห้องพัก และบ้านพักได้เลยนะคะ มีที่จอดรถให้พร้อมแล้ว  คุณสุพรรษา ซึ่งเป็นผู้จัดการรีสอร์ท ได้ออกมาต้อนรับ
 พร้อมด้วย Welcome drink เราเรียกว่า น้ำแดงโซดาอ่ะ เพราะซ่าๆสีแดงๆ 

งง

ห้องพักของเรา ซูพีเรีย หน้าตาประมาณนี้อ่ะค่ะ 
เปิดบานเลื่อนเข้าไปห้องพักกันเลย ~ 









กดปุ่มเปิดแอร์ก่อนเลย อิอิ
ห้องพักตกแต่งสไตล์โมเดิร์น 
มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน
มินิบาร์เล็กๆ เครื่องดื่มกาแฟ 3 in 1
เปิดดูในตู้น้ำดื่ม(ฟรี) 2 ขวด

ตู้เสื้อผ้าบิ้วอินติดผนังก่อขึ้นมา
ห้องน้ำเราถ่ายรูปมาเหมือนกันแหละ
แต่เบลอ เลยไม่ได้เลือกลงในห้องนี้ อิอิ
ดูจะแคบไปนิดหนึ่งนะคะสำหรับห้องน้ำ
แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราอึดอัดแต่อย่างใด








กดปุ่ม เปิดทีวี ล้มตัวนอนบนฟูกนุ่มๆ อืม... ฐานแข็งแรงดีเหมือนกันนะ  อิอิ
พักผ่อนกันสักชั่วโมง สองชั่วโมง เดี๋ยวค่อยเดินไปชมภายในปัญจะรีสอร์ทกัน เตรียมเลนส์ไวด์ที่เพิ่งถอยมาใหม่ได้ไม่ถึงครึ่งวันดี
มาลองถ่ายประเดิมที่รีสอร์ทแห่งนี้ด้วยแล้ว ^^









ถ่ายรูป

ได้เวลา ออกมาเดินเล่นชมบริเวณภายในรีสอร์ทกันแล้ว
ปัญจะรีสอร์ทแบ่งโซนห้องพักกันหลายโซน
แต่เราขอเลือกรีวิวโซนที่เราพักนะคะ
ห้องพักโซนที่เราพักอยู่มี 3 แบบ โดยมีสระน้ำกั้นกลาง ห้องพักจะปลูกรายรอบบริเวณสระน้ำ
โดยมีศาลากลางน้ำเป็นที่นั่งพักผ่อนได้อีกจุดหนึ่ง

และมีมุมหนึ่งที่ทางรีสอร์ทไว้จัดกิจกรรม
คือมุมสวนธรรมะ ทุกๆ เดือนจะมีพระมาเทศน์
 ณ สวนปัญจะแห่งนี้สลับเวียนกันไป
โดยจะมีตารางแจ้งไว้ด้วย
ภายในสวนหลายจุดมีการแบ่งมุมจัดแต่งต้นไม้
ของแต่ละครอบครัวปัญจะ กรุ๊ปไว้อีกด้วยค่ะ








บ้านพัก สำหรับครอบครัวใหญ่ 
ต้องหลังนี้เลยค่าเหมือนบ้านแฝด  ภายในห้องเปิดประตูเข้าหากันได้ด้วยนะ
เหมาะกับครอบครัว หรือญาติพี่น้อง
ที่พากันมาพักหลายคน
ทุกหลังมีรูปปั้นเจ้าตูบวางโชว์หน้าบ้าน
ให้เป็นยามรักษาการณ์ประจำหลังนั้นหรือป่าวไม่รู้นะ อิอิ

ตาปริบๆ













ภายในบ้านพัก
คราวนี้เราถ่ายรูปห้องน้ำติดมาได้ด้วยล่ะ
ภายในห้องน้ำไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ
แต่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัวแบบสองจุดนี่ชอบมากๆ
อาบที ทั้งหัว ทั้งตัวเปียกได้ดีจัง ^^
สบู่เหลว และแชมพูมีให้แบบไม่อั้น

และที่ต่างจากรีสอร์ทส่วนใหญ่ไม่ได้จัดไว้ให้เหมือนที่นี่

นั่นคือแปรงสีฟัน ใครลืมเตรียมมาด้วยก็ไม่ต้องกังวลอะนะฟันสะอาดชัวร์ ^ ^








ห้องพักแบบสุดท้าย
พอเราเปิดประตูเข้าไปเห็นชอบมากๆ 
สแตนดาร์ด แบลโคนี่
มีมุมนั่งเล่นชิว ชิวเอาไว้จิบเบียร์ยามเย็นด้วยนะ
เปิดม่านได้กว้างสุด เรียกว่าถูกใจห้องนี่เลย
ไว้มารอบหน้า มาเอนสักอีกสักคืนห้องนี้
แล้วเราจะมารีวิวให้ชมกันอีกครั้งหนึ่ง















ภายในบริเวณปัญจะรีสอร์ทมีร้านอาหารอยู่ตรงทางเข้ารีสอร์ท
เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 23.00 น. บริหารงานโดยคุณโย (Tel...084-111-6262)
แนวอาหารแนว ไทย จีน อีสาน ซึ่งภายในรีสอร์ทมี่สถานที่จัดเลี้ยง และสัมมนาอีกด้วย เรามาชิมอาหารสวนปัญจะกันนะค่ะ ^ ^










เมนูแรก เห็นหน้าตาแล้วจะร้องกรี๊ดๆ 
เพราะชอบมาก

"หมึกผัดไข่เค็ม"

 ปลาหมึกตัวโตๆ ผัดใส่ไข่ทั้งไข่เค็มและไข่สด พอวางลงให้เราในจานแรก
หมดทีเดียวในพริบตา
สุดยอด







เมนูสอง  เห็นแล้วทำให้เราต้องควาญหาสูตรกัน
"พล่าแซลมอน"จานนี้ใช่ย่อย เนื้อปลาแซลมอนแล่มาเย็นๆคลุกเคล้าด้วยสมุนไพรไทยเราไม่ว่าจะเป็น
ตะไคร้หั่น หอมแดงซอย พริกแห้ง เส้นมะม่วงสดกรอบๆ และโรยด้วยเม็ดมะม่วงฯ
จริงๆ จานนี้มีรายละเอียดเยอะกว่านี้ แต่เราทำเมนูนี้ไม่เป็นเลยได้แต่มองส่วนผสมเท่านั้น อิอิ
แหะ.. แหะ..

เมนูสาม "ต้มยำน้ำข้น" หม้อใหญ่ แซบสะใจ ซดน้ำตอนกำลังร้อนๆ นี่แหละค่ะอร่อยสุดแล้ว
เมนูนี้ไม่เอ่ยมาก เพราะเพื่อนๆ ก็รู้จักเมนูไทยนี้กันดีอยู่แล้วเนาะ

เมนูสี่ 
"กุ้งชุปแป้งทอดครีมสลัด"
เราเรียกว่าป็นรายการล้างปากแล้วกัน ตามมาชุดสุดท้าย
โดยส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบกินผักหรือสลัดนัก ฉะนั้นพอเมนูนี้มาถึง กุ้งจึงหมดก่อนโดยพลัน ^ ^










ตัดฉับมายังช่วงเวลากลางคืนเพราะเรากลับเข้ามาถ่ายทไวไลท์ในรีสอร์ทไม่ทันอ่ะ
เลยได้แสงสีท้องฟ้ามืดๆแบบนี้ ก่อนเข้าไปพักผ่อนในห้อง เราก็ไปเดินเล่นริมสระน้ำ มองไปรอบๆ ด้วยตาตัวเอง 
เออเนอะ.. ช่วงเวลากลางคืนภายในรีสอร์ท แสงสีสวยดีเหมือนกันนะ แต่ลงให้ชมแค่สองรูป อิอิ
ภายในรีสอร์ทฟรี Wifi ค่ะ แต่ห้องที่เราพักสัญญาณอ่อนแรงมากเลยได้พึ่งบริการฮอตสปอตในมือถือเชื่อมลงโน๊ตบุ๊คเข้าสู่โลกออนไลน์
ได้ไม่หนำใจ นอนดีกว่างั้นhtmlentities(' >')"<</font>




ยามเช้าแสนสดชื่น ~ แหวกม่านออกมาดูบรรยากาศข้างนอก
เห็นมีคนมาจ็อกกิ้งออกกำลังกายริมสระน้ำด้วยนะ
ส่วนเราก็นอนต่อตามเดิม อิอิ แต่ก็นอนต่อไม่ได้นาน
เพราะวันนี้มีธุระต้องไปต่อ










เรานั่งเล่น ชิว ชิว ริมสระว่ายน้ำของปัญจะรีสอร์ทพร้อมกาแฟสดในมือ  ตามด้วยโจ๊กยามเช้าที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อน เดี๋ยวไม่มีรูปถ่ายตัวเอง จะเรียกว่าบล็อกปลอม ฮรี่ๆ ก่อนที่เราจะเช็คเอ้าต์ออกจากรีสอร์ทในเวลา 9 โมง....

ปัญจะรีสอร์ท รีสอร์ทเพื่อคนรักสัตว์

//www.suanpanja.com

address :
297/4 moo 1 Bangbo, Bangbo Samutprakan Thailand
คุณหญิง  Tel..081-340-0380






Create Date :19 กุมภาพันธ์ 2556 Last Update :20 กุมภาพันธ์ 2556 14:44:52 น. Counter : 24734 Pageviews. Comments :198