bloggang.com mainmenu search

หลังจากบล็อกเกาหลีภาค 2 ดองได้ที่แล้ว
ตอนแรกตั้งใจจะค้างไว้ถึงสิ้นเดือน เพราะอยู่ในช่วงทำงบปีนะคะ
แต่จนแล้วจนรอด ก็อยากหาอะไรมาอัพจนได้ล่ะน่า อิอิ

บล็อกนี้เราพาไปเที่ยวเกาะกันค่ะ

“เกาะสีชัง”

เป็นเกาะหนึ่งที่เราไปบ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้
ทริปนี้ไม่มีอะไรมากค่ะเพราะว่าเราไปทำงานส่วนตัวที่จังหวัดชลบุรีในวันอาทิตย์
และพอมีเวลาช่วงบ่ายเป็นต้นไปคิดไรไม่ออก ก็ไปเกาะสีชังกันโลด

บ่ายแก่ๆ มากแล้ว จอดรถไว้ที่เกาะลอย
เดินดุ่มๆ ตรงไปยังท่าเรือกันเลยนะคะ เรือจะออกแล้วด้วย เสียงแตรดังถี่ซะขนาดนั้น
แต่ก่อนจะรีบขึ้นเรือไปนี่แว๊ปไปซื้อไรกิน
แก้หิวหน่อยล่ะ
ได้ทั้งลูกชิ้นปิ้ง กับมะพร้าวเผาและน้ำอีกขวด ขึ้นเรือไปนั่งกินกันบนนั้นอย่างไม่แคร์สายตาใคร อิอิ

ค่าเรือคนละ 50 บาท นั่งเรือประมาณ 40 นาทีเหมือนเดิมค่า

มาถึงแล้วค่า ท่าเรือเกาะสีชัง
มีหอคอยสัญลักษณ์โดดเด่นมาแต่ไกล
พอลงเรือปุ๊บ เรามองหาเช่ามอ’ไซด์ปั๊บ เนื่องจากเรามีเวลาเที่ยวบนเกาะเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นจะหมดเวลาเรือเที่ยวสุดท้ายแล้ว

จึงได้ราคาเช่ามอ’ไซด์ 200 บาท แว้นๆกันไปโลด
บนเส้นทางที่คุ้นเคย กับ มอ’ไซด์สีแดงแปร๊ดที่เราเลือกเอง อิอิ

เพลินกับการเก็บภาพตรงหน้า
และเพลินกับการนั่งกินลูกชิ้นปิ้งที่ซื้อมาเพิ่มด้วยล่ะ

แต่กว่าจะแว๊นมาถึงตรงนี้ได้
นานๆ ทีจะได้ขับมอ’ไซด์เองนี่โคตรปวดตรูดมากค่ะพี่น้อง

เราก็แว๊นๆ มายัง

"หาดถ้ำเขาพัง"

ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะสีชังแห่งนี้นะคะ
แต่เราไม่ได้มารอชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ในครั้งนี้ (เพราะเราเคยมารอชมที่จุดนี้มาแล้ว)
เราต้องการไปจุดอื่นๆบ้าง
ว่าแล้วก็แว๊นๆ กันต่อไป

ที่นี่จะเป็นที่เดิมที่เราคุ้นเคยมาก เพราะมาครั้งใด ต้องแวะตลอด

“ ปารีฮัท ”

รีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนทิวทัศน์ที่สวยงาม บนเกาะสีชังไม่มีใครที่ไม่รู้จักชื่อรีสอร์ทนี้ บอกได้เลยยังดังอยู่นะ อิอิ
มาปารีฮัทครั้งไหนๆ ก็เหมือนเดิม แต่ก็เห็นมีการก่อสร้างห้องพักเพิ่มเติมกันด้วยนะคะ

มาถึงแล้วก็หิวน้ำอะ เพราะกินลูกชิ้นหมดแล้วลืมซื้อน้ำมาเพิ่ม 555 นี่เลยๆ น้ำอัดลมน้ำแดงปารีฮัทเค้าก็มีขายให้พวก One Day Trip เช่นเราด้วยน้า

เก็บภาพๆ เป็นที่ระลึกวันที่ฟ้าใสกิ๊กๆ แบบนี้ ชอบเลย
เราถ่ายรูปกันเพลินไปเลยเมื่อฟ้าเป็นแบบนี้ เราไปช่วงหน้าหนาวเดือนธันวาคมค่ะ ฟ้าจึงใสกิ๊กๆ เป็นใจกันเหลือเกิ้น

“ช่องเขาขาด”

คือที่เราตั้งใจจะมารอดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่
ในช่วงเวลาที่แสงเริ่มลงเรื่อยๆ
เพลินไปกับภาพตรงหน้า
เพลินไปกับบรรยากาศ
มองทะเล ลมเย็นๆ แค่นี้ก็ฟินแล้วล่ะน้า

มานั่งเล่นเป็นเพื่อนเด็กตกปลาด้วย
เก่งอ่ะ คนเดียว แต่คุมเบ็ดไว้ทั้ง 3 คัน

และเราก็กางขาๆ กางขาตั้งกล้องนะคะเพื่อเก็บภาพพระอาทิตย์ตก ณ ช่องเขาขาด
พร้อมกับวิถีชีวิตเรื่องราวของคนตกปลา ลงในภาพนี้ด้วยเช่นกัน

พอพระอาทิตย์ตกแล้ว เก็บขาตั้งค่ะ กลับๆ กลับบ้านกัน
แต่ก็ยังมีแว๊ปไปดูสะพานอัษฎางค์อีกด้วยนะ แต่ๆๆ ที่ไปครั้งนี้ สะพานปิดซ่อมค่ะ คาดว่าเวลานี้น่าจะสมบูรณ์แล้ว

แว๊นไปต่อเพื่อขึ้นเรือกลับรอบสุดท้าย 6 โมงเย็น แต่แล้วๆ ไปถึงช้าไป 5 นาที เรือเค้าออกไปแล้วอะ 555 เวลานั้น กลายเป็นคนตกเรือซะแล้วสิ ไม่ได้ไปไหน เดินโต๋เต๋อยู่แถวท่าเรือนั่นแหละคะ ไม่มีไรทำ เก็บภาพไฟสีๆ ไว้หน่อยนึง ยังมีคนอื่นที่มารอด้วยกันอีกหลายคน และแล้วก็มีเรือรอบพิเศษตอน 1 ทุ่ม มารับช่วยพาพวกเรากลับฝั่งกันต่อ เย้ !!

มาถึงฝั่ง ที่เกาะลอย 2 ทุ่ม มองหาร้านอาหารกันล่ะ สรุปก็คือทั้งวัน กินตลอดว่างั้น อิอิ
เจอร้านหนึ่งบรรยากาศดีมากๆ ชิลๆ นั่งแบบสบายๆ สั่งอาหารมากินกัน ด้วยเมนูสุดโปรดของเราอีกตามเคย
ข้าวผัดทะเล ส้มตำทะเล ต้มยำรวมมิตร และโปรดสุดๆ ปูผัดผงกะหรี่นี่แหละค่า หมดค่าเสียหาย 700+ บาท อิ่มแปล้

"
One Day Trip ของเรา
เกาะสีชัง วันเดียว ก็เที่ยวได้นะเออ
"

Create Date :22 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :22 กุมภาพันธ์ 2557 11:07:49 น. Counter : 13489 Pageviews. Comments :147