bloggang.com mainmenu search

  Cinderella 
 
 
หนังสือชุดนี้ประกอบด้วยสามเล่มด้วยกัน Cinderella Bloodhound, Cinderella Hunting Lion และเล่มสุดท้าย Cinderella Sagittarius เราเคยอ่านงานของนักเขียนคนนี้มาก่อนก็คือ ราชบุตรเขยเจ้าสำราญ ตอนนั้นเราให้ความเห็นไว้ว่า เป็นการใช้ภาษาที่สุดยอด แต่เนื้อเรื่องยังไม่ค่อยตรงใจเราเท่าไหร่นัก
 
พอมาอ่านเรื่องนี้บอกได้เลยว่า สำนวนของคุณคนเขียนดีจริงๆ ในราชบุตรเขยเจ้าสำราญก็ใช้สำนวนแบบกำลังภายใน ในซินเดอเรลล่าจะใช้สำนวนแบบนิยายแปลเต็มรูปแบบ ประโยคส่วนใหญ่สามารถนึกเป็นภาษาอังกฤษได้ทันที ถ้าบอกว่าเป็นนิยายแปลก็เชื่อนะ
 
เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เราชอบ เราคิดว่าคนเขียนถนัดมากในการให้เราเดินทางไปกับตัวละคร และค่อนข้างเป็นการเดินทางที่ยาวไกลพอสมควร เนื้อเรื่องทั้งเล็กทั้งใหญ่ก็ลงตัวดี มีความตื่นเต้น มีความดราม่า และตลกด้วย 
 
ส่วนที่เราชอบมากที่สุดของเรื่อง คือ เนท ค่ะ เนธาน แวนดิแคมป์ เป็นผู้ชายที่ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเป็นของแอชลีย์จริงๆ พอกับที่แอชลีย์เป็นของเขา ในโลกใบนี้ไม่มีใครอีกแล้วที่เนทจะหวงและรักมากเท่ากับแอช เพราะแอชเป็นคนที่เข้าใจเขาที่สุด ใจกว้างที่สุด ยอมรับทั้งหมดของเนทได้ และเชื่อใจเขาที่สุด แล้วก็เป็นผู้ชายที่น่ารัก เอาใจใส่ ที่สำคัญรักแอชมาก ตอนอ่าน...ไม่รู้ว่าเราอาจจะเป็นแฟนตัวยงของกอซซิปเกิร์ลมากเกินไป หรือเป็นเพราะว่าชื่อของเนทกันแน่ เราเลยนึกถึงหน้าของเชส ครอว์ฟอร์ดในบท เนท อาร์ชิบอล ในแบบฉบับที่ร้ายกาจกว่าและมีดวงตาที่เขียวอมเทา ฉะนั้นในจินตนาการของเรา เนทหล่อมากทีเดียว 
 
แอชลีย์ แมกซ์ แคลร์ แอนนาเบล หรืออะไรก็ช่าง นั่นแหละ แอชลีย์เป็นตัวละครหญิงที่เราชอบ เธอเป็นพวก Strong female lead และมีทำอะไรให้เราหงุดหงิดเลยสักอย่าง เธอซื่อตรงต่อนเองทั้งเรื่องความรักและเรื่องอื่นๆในชีวิตด้วย ทำให้คนอ่านเอ็นดูเธอและร่วมรู้สึกไปกับเธอได้ไม่ยากเลยค่ะ 
 
เราคาดเอาไว้แล้วว่า อีธานจะต้องตายในสักที่หนึ่งของเล่มสุดท้าย 555 ก็นะ...แต่พอตายจริงๆก็รู้สึกเสียใจแทนแอชเหมือนกัน เรารู้สึกเหมือนกับแอชเลยว่าอีธานเป็นตัวละครทีเหมือนเป็นต้นไม้ใหญ่คุ้มครองแวนดิแคมป์ เป็นเหมือนแก่นของแวนดิแคมป์ที่ไม่มีวันล้ม เหมือนตอนอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์แรกๆ เราก็รู้สึกแบบนั้นกับดัมเบิลดอร์ เธอเสียพ่อและคนที่เป็นเหมือนพ่อไปหลายคนมากเกินไป ทั้ง เชส แมกซ์ อังเดร หรือ อีธาน นี่ยังไม่นับว่าเราค่อนข้างนับถืออีธาน แม้จะไม่ค่อยชอบใจที่เขาไม่เชื่อใจเนทเท่าไหร่ แต่อีธานก็เป็นผู้ชายรักชาติจริงๆ จนยอมเสียสละได้ทั้งตัวเองและครอบครัวเพื่อสถานการณ์ที่ใหญ่กว่า 
 
สรุปแล้ว เราชอบค่ะ ให้เต็มสิบอ่ะ 555 แนะนำให้อ่านค่ะ ถ้าชอบแบบไม่น้ำเน่า แอคชั่น โรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ มีทุกรสเลยค่ะ ;)

ฉบับ E-Book กดได้ที่ปุ่มสีเขียว Get it Now เลยค่ะ :)
Thumbnail Seller Link Cinderella : Bloodhound (Cinderella Trilogy เล่ม 1) BiscuitBus www.mebmarket.com ซินเดอเรลลา เล่ม 1: ปฐมบทแห่งหมาล่าเนื้อ แมกซ์วินเทอร์, แอชลีย์, ทวีทตี้ คุณจะเรียกเธอด้วยชื่อไหนก็ได้ เด็กสาววัยสิบหก ที่มีชีวิตห่างไกลจากเทพนิยายส...
Get it now
Thumbnail Seller Link Cinderella : Hunting The Lion (Cinderella Trilogy เล่ม 2) BiscuitBus www.mebmarket.com ซินเดอเรลลา เล่ม 2: ตามล่าราชสีห์ หมาล่าเนื้ออย่างเธอเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองเสมอ การสืบหาที่มาของพ่อ ทำให้แอชลีย์พบเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมาย เธอไม่ใ...
Get it now
Thumbnail Seller Link Cinderella : Sagittarius (Cinderella Trilogy เล่ม 3(end)) BiscuitBus www.mebmarket.com ซินเดอเรลลา เล่ม 3: แผนพิมาตราชสีห์ เกมไล่ล่าระหว่างหมาล่าเนื้อและราชสีห์เดินทางมาถึงบทสรุป การกลับมาของเจ้าของโค้ดเนม “อาเชอร์” ทำให้ &l...
Get it now
Create Date :14 มิถุนายน 2559 Last Update :11 ตุลาคม 2563 1:18:10 น. Counter : 2841 Pageviews. Comments :2