bloggang.com mainmenu search


  คราวนี้มาแหวกแนวกันบ้างค่ะ ปกติเราจะไม่ค่อยอ่านแนวนี้เท่าไหร่ เนื่องจากช่วงนี้วนเวียนอยู่กับนิยายจีนแนวผู้หญิงๆซะเยอะ เรื่องนี้ก็ดองเป็นกองพะเนินอยู่นั่นแหละ 555 ตอนนี้เราอ่านที่อยากอ่านเกือบหมดแล้ว ก็เลยหยิบสยบฟ้ามาอ่าน เห็นหลายๆคนบอกว่าสนุกมาก แถมกำลังจะสร้างเป็นซีรีย์ด้วย



พอได้อ่านจริงๆแล้วก็ต้องบอกว่า สนุกโคตรรรรรรรร

คือสยบฟ้าพิชิตปฐพีมีทั้งหมด 40 เล่ม แบ่งเป็นภาคๆ ภาคละประมาณ 6-7 เล่ม ส่วนภาคแรกนี่ก็คือ รุ่งอรุณที่ต้าถัง ตั้งแต่เล่ม 1-7

เอาจริงๆเราชอบมากกว่า บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน หรือ เทพยุทธเซียน Glory อีกมั้ง มันแบบสนุกมากจริงๆๆ คือ คิดไว้แล้วว่า 40 เล่มนี้ เราคงตามทั้งหมดแน่นอน พร้อมๆกับรู้สึกจะขาดใจที่ตอนนี้มันเพิ่งออกถึงเล่ม 11 (เรายังไม่มีเล่ม 11 เลยค่ะ เพิ่งออก) 

สยบฟ้าพิชิตปฐพีเป็นเรื่องราวของหนิงเซวีย เด็กหนุ่มที่รอดชีวิตออกไปได้จากการฆ่าล้างจวนแม่ทัพ และมีเป้าหมายในชีวิตก็คือ การฆ่าคนทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนั้น 



ภาคแรกจะเป็นจุดเริ่มต้นของหนิงเซวีย มาจากชายแดน เข้าเมืองหลวง เข้าโรงเรียน เริ่มล้างแค้นนิดๆหน่อยๆ ก่อร้างสร้างตัวไปเรื่อยๆ

คือในโลกของนิยายเรื่องนี้มันจะมี ฌาณ พูดง่ายๆก็คล้ายกับพลังวิเศษ ถ้าใครเคยอ่าน HxH มันก็อารมณ์เหมือนเน็นล่ะมั้ง จะว่าเหมือนก็เหมือน ไม่เหมือนก็ไม่เหมือน ฌาณเลือกฝึกได้ เน็นเลือกไม่ได้ แต่ว่าคนที่มีก็คือมี คนไม่มีก็ไม่มีไปเลย

เรื่องนี้มันสนุกมากกกก แบบฉากแอคชั่นคือทำดีมากกก รู้สึกลุ้นตามตลอด แล้วก็มีเรื่องของปรัชญา ช่วงการเรียนของพระเอกก็ทำดีมาก แบบทำให้เรารู้สึกเอาใจช่วยตลอดเลย ไม่ว่าตัวละครไหนในเรื่องก็มีเสน่ห์ทุกตัวจริงๆ



ช่วงแอคชั่นเนี่ย เราคิดถึง Bleach เลย คิดว่าถ้าทำเป็นการ์ตูน ดำเนินจังหวะแบบสไตล์ Bleach ต้องสนุกมากแล้วก็เข้ากับเนื้อเรื่องด้วย แต่อาจจะพันเล่มยังไม่จบได้

เห็นว่าจะเป็นซีรีย์ คือฉากแอคชั่นในเรื่องมันมันส์มาก จนเราคิดว่าซีรีย์ถ้าคิวบู๊ไม่งามระดับ Ipman ก็จะไม่สนุกเท่าในหนังสือแน่ๆ ฉากแอคชั่นที่เราว่ามันส์มาก สำหรับภาค 1 นะ ก็คือ ตอนที่สู้ร่วมกับเฉาเสี่ยวซู่ กับตอนที่สู้กับจอมคาถาที่ไปลอบฆ่า 



แล้วก็อีกอย่างนึงที่เราชอบคือ เรื่องนี้ไม่ฮาเรม เราแอบไปอ่านสปอยล์มาแล้วว่านางเอกคือใคร ก็เลยอ่านได้อย่างสบายใจ 5555 พอดีเป็นคนที่เราเชียร์พอดี

เรารู้สึกว่า สยบฟ้าพิชิตปฐพี มีความเป็นการ์ตูน Shounen มาก แบบมีความสนุกแบบการ์ตูนเด็กผู้ชายอ่ะ มันแบบมีมิตรภาพลูกผู้ชาย มีความฮึกเหิมแบบนั้น ซึ่งเราชอบมากกกกกกก ตอนนี้ก็กำลังต่อสู้กับตัวเองว่าจะเอาไงต่อ จะอ่านต่อหรือว่าจะพักก่อน ถ้าอ่านต่อก็จะไปค้างที่กลางภาคสอง ถ้าไม่ต่อก็รอให้ภาคสองจบค่อยอ่าน

เห้อออออ

ใจนึงอยากให้ enter ออกมารวดเดียวเลย 40 เล่มทำเป็นบอกเซต จะเหมากลับบ้าน ฮือออ
แต่ปีแรก enter ก็ออกมาประมาณ 8-9 เล่ม ถือว่าเยอะนะ ออกเร็วอยู่ค่ะ คุณคนแปลสู้ๆนะะะ คนอ่านใกล้ตายแล้ววว

ปล.สรุปแล้วสนุกมากกก อ่านเถอะะะ อ่านบทนำอาจจะไม่ถูกใจบ้าง เราตอนแรกก็่อ่านบทนำแล้ววาง นี่เพิ่งมาอ่านต่อเนี่ย จะบอกว่าบทนำอ่านพอผ่านๆไปค่ะ ไม่เข้าใจก็ไม่แปลก

แถมใบปิดจากซีรีย์

Create Date :25 พฤษภาคม 2560 Last Update :25 พฤษภาคม 2560 17:19:56 น. Counter : 5591 Pageviews. Comments :3