bloggang.com mainmenu search

 
รู้สึกช่วงนี้หายไปนานมากค่ะ ก็ทำงานยุ่งๆไม่ค่อยมีเวลาอ่านนิยายเหมือนเดิม แต่ก็ยังหาเวลาอ่านเล่มนี้จนจบได้ค่ะ แต่อ่านนานเหมือนกันนะ 55555

คุณหนูใหญ่ตระกูลจางแต่งงานแล้วเนี่ย เป็นนิยายจีนคนไทยแต่งที่ได้ยินชื่อเสียงมาตั้งแต่ลงในเวบใหม่ๆแล้วว่าคนเขียนคนนี้เขียนสนุก เราเองก็ตามอ่านตั้งแต่ลงในเด็กดีได้ค่อนนึงละมั้ง แล้วก็ค่อยมาตามอ่านต่อในเล่ม

เล่มพิมพ์กับสนพเป็นหนึ่งค่ะ มีขายในร้านหนังสือทั่วไปกับใน mebmarket ค่ะ

เนื้อเรื่องหลังปก
จางเยว่หยวน ธิดาสุดชังที่ท่านพ่อเฉดหัวให้ไปแต่งงานกับคุณชายโจว ต้องเดินทางจากชนบทเข้าสู่เมืองหลวง ได้ยินคำร่ำลืออันน่ากังขา ตระกูลเจ้าบ่าวของนางร่ำรวยขึ้นมาอย่างผิดกฎหมาย มิหนำซ้ำ โจวจิ้งเย่ ผู้เป็นว่าที่สามียังไม่เคยย่างเท้าออกนอกเคหาแม้แต่ก้าวเดียว
เท่านั้นยังไม่พอ เพิ่งแต่งกับเขาเพียงคืนแรก โจวจิ้งเย่จอมวายร้ายขีดเส้นแบ่งเตียง ห้ามนางข้ามอาณาเขตไปโดนตัว ยังสั่งมิให้เรียกเป็นสามีสุดที่รัก
กฎข้อแรกของการเป็นภรรยา ต้องรักและซื่อสัตย์ต่อสามี แต่ถ้าเขาไม่ให้ความร่วมมือ เห็นทีจะต้องล่อลวง?
สามีสุดที่รัก ท่านรู้สึกคันในท้องอีกแล้ว?

คุยกันหลังอ่าน
ก็ระหว่างเขียนรีวิวนี่ เราแอบไปอ่านรีวิวใน meb มาด้วย 5555 มีคนไม่ชอบเยอะเหมือนกันนะ ไม่แปลกใจเลยค่ะ เราคิดว่าสำนวนของเรื่องนี้จัดอยู่ในประเภทที่ ถ้าชอบก็คือชอบมากไปเลย ไม่ชอบก็คือไม่ชอบสุดๆไปเลย ถ้าใครไม่ชอบก็คือจะคิดว่างง อ่านแล้วดูไม่มีหัวมีหาง เป็นคำพูดลอยๆ
แต่ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบสำนวนของคนเขียน ถึงจะคิดว่าคนเขียนมีสไตล์การตัดซีนที่ค่อนข้างฉึบฉับไปนิดนึง แล้วก็คือไม่เล่าจากมุมมองอื่นนอกจากมุมมองของนางเอก (ถ้าไม่จำเป็น) ด้วย หรือบางครั้งก็ข้ามซีนที่ควรจะเป็นซีนพีคไป แล้วมาอธิบายด้วยประโยคสั้นๆทีหลัง ซึ่งบางทีมันทำให้งงนะ
ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะค่ะ รวมๆแล้วเราค่อนข้างชอบมากอย่างที่บอก เราชอบการเขียนที่ดูไม่มีหัวไม่มีหาง วิธีการเขียนแบบนี้เป็นเอกลักษณ์มาก แบบไม่เหมือนนิยายไทยเลย แต่วิธีการพูดลอยๆแบบนี้ บางทีก็ทำให้นึกถึงทมยันตีด้วยเหมือนกัน (เราอาจจะนึกถึงคนเดียว 55555) คำที่ใช้ก็คือไม่หลุดฟีลนิยายจีนเลยนะ ชอบมาก

ส่วนเนื้อเรื่อง เราว่าสนุกดีค่ะ พระเอกน่ารักมาก เป็นพระเอกประเภทแบบปากร้ายแต่ใจดีแล้วก็รักมาก แต่คือการกระทำก็แสบทีเดียว
นางเอกเป็นคาแรกเตอร์ที่น่ารักมากๆอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ เป็นคาแรกเตอร์สาวซื่อบื้อมีไหวพริบ ที่แบบน่ารักมาก แบบ adorable อะ เราชอบตัวละครทั้งคู่ของเค้ามาก แล้วก็ชอบการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครด้วย
ตัวละครรองอย่างซื่อหลางที่ก็พอพูดได้อยู่ว่าเป็นพระรอง ถึงจะเป็นพระรองที่ไม่ค่อยมีโอกาสเท่าไหร่ แต่ก็มีเสน่ห์นะคะ

รวมๆแล้วเราค่อนข้างชอบ แต่คือคิดว่าอาจจะมีคนที่ไม่ถูกใจสำนวนเยอะ อยากให้ลองอ่านตัวอย่างดูก่อนก็ได้

ปล.แถมคนเขียนยังข้อมูลแน่นมากด้วยนะ :) สำหรับเรามีเรื่องต่อๆไปแน่นอนค่ะ

ฉบับ E-Book กดได้ที่ปุ่มสีเขียว Get it Now เลยค่ะ :)
ตอนพิเศษโหลดฟรีนะ Thumbnail Seller Link คุณหนูใหญ่ตระกูลจางแต่งงาน (แล้ว) เยว่กวงไหน่ไน www.mebmarket.com จางเยว่หยวน ธิดาสุดชังที่ท่านพ่อเฉดหัวให้ไปแต่งงานกับคุณชายโจว ต้องเดินทางจากชนบทเข้าสู่เมืองหลวง ได้ยินคำร่ำลืออันน่ากังขา ตระกูลเจ้าบ่าวของนางร่ำร...
Get it now
Thumbnail Seller Link คุณหนูใหญ่ตระกูลจางแต่งงาน (แล้ว) ตอนพิเศษ เยว่กวงไหน่ไน www.mebmarket.com กล่าวถึงคุณหนูจางในยามเยาว์ เพียงบทสั้นๆ แต่น่าจะทำให้ผู้อ่านมองเห็นภาพชัดเจน ทำไมคุณหนูใหญ่ของเราจึงยอมกระทำทุกวิถีทาง ผ่านเส้นทางโลดโผนตกน้ำลุยไฟ ขอ...
Get it now
Create Date :21 เมษายน 2562 Last Update :11 ตุลาคม 2563 0:48:46 น. Counter : 12518 Pageviews. Comments :0