bloggang.com mainmenu search
“นาการะ” โคลนหมักผมภูเขาไฟ โชว์คาร์บอนนาโนเทคสร้างจุดขาย นิธิกานต์ ลิ้มนิธินนท์ เจ้าของธุรกิจโคลนหมักผมนาการะ (Nakara) วัตถุดิบคุณภาพมีอยู่ทั่วโลก ขึ้นอยู่กับว่าใครจะหยิบจับสิ่งไหนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และรังสรรค์เป็นธุรกิจได้ เช่นเดียวเด็กหนุ่มที่ร่วมกับเพื่อนที่มีโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับเส้นผม ตัดสินใจทำธุรกิจ “โคลนหมักผมภูเขาไฟ แบรนด์ Nakara”

“นาการะ” โคลนหมักผมภูเขาไฟ โชว์คาร์บอนนาโนเทคสร้างจุดขาย        ความถนัดกันคนละอย่างของ 'นิธิกานต์ ลิ้มนิธินนท์' หรือ วิน เจ้าของธุรกิจโคลนหมักผมนาการะ (Nakara) และเพื่อนที่มีโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับเส้นผม ร่วมกันคิดค้นโคลนหมักผมภูเขาไฟ ที่มีส่วนผสมของคาร์บอนและผงทองคำออกจำหน่าย ซึ่งคุณวินเป็นผู้ดูแลเรื่องการตลาด ส่วนเพื่อนเน้นการผลิต

       ที่มาของธุรกิจนี้เกิดมาจากการที่คุณวิน ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์หมักผมของเพื่อนก็รู้สึกประทับใจคุณภาพ ที่แม้ใช้เพียงครั้งแรก จึงคิดว่าน่าจะนำมาทำตลาดได้ โดยหาวัตถุดิบอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างความต่างให้แก่ผู้บริโภค สุดท้ายมาลงตัวที่ผงคาร์บอนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และผงทองคำ น้ำมันมะพร้าว ในไทย

“นาการะ” โคลนหมักผมภูเขาไฟ โชว์คาร์บอนนาโนเทคสร้างจุดขาย ผงคาร์บอนนาโน        เมื่อได้สูตรครีมหมักผมที่ลงตัว ทั้งคู่จึงสร้างแบรนด์ “นาการะ” ขึ้น แม้ชื่อแบรนด์จะไม่มีความหมาย แต่เน้นสื่อถึงความเป็นสากลก็ถือว่าได้ผลลูกค้าจดจำง่าย โดยเริ่มทดสอบผลิตภัณฑ์กับร้านเสริมสวยทั่วไป ให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี หมักระหว่างอบไอน้ำ หรือนำไปบำรุงกับผู้ที่ทำสีผม ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าผมสุขภาพดีขึ้น หลังการดัด ย้อม

       สำหรับคุณสมบัติหลักของครีมหมักผมนาการะ อยู่ที่การนำเทคโนโลยีนาโนเทค (Nano Tech) มาใช้กับผงคาร์บอนทำให้โมเลกุลเล็กลง เพื่อซึมซาบเข้าบำรุงเส้นผมได้ถึงแกนผม ช่วยปิดเกล็ดผมที่โดนทำร้ายจากสารเคมีทั้งจากการทำสี ดัดผม ความร้อนจากการไดร์ หนีบ ลดผมแห้งเสียแตกปลาย และแสงแดด พร้อมคุณค่าจากทองคำช่วยลดผมขาดหลุดร่วง นุ่มสวยเงางาม สามารถใช้แทนครีมนวดผมได้ เพียงหมักทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออก

“นาการะ” โคลนหมักผมภูเขาไฟ โชว์คาร์บอนนาโนเทคสร้างจุดขาย โคลนหมักผมภูเขาไปแบรนด์ นาการะ        หลังมั่นใจในคุณสินค้า คุณวิน ผู้ดูแลด้านการตลาดโดยตรง จึงเริ่มหาช่องทางจำหน่าย หวังขยายฐานลูกค้าที่มากกว่าลูกค้าร้านเสริมสวย เขาตัดสินใจเข้าร่วมโครงการจับคู่ธุรกิจ กับกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งงานดังกล่าวมีบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด หรือผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เข้าร่วมด้วย จึงยื่นเอกสารเพื่อนำเสนอสินค้า สุดท้ายเขาได้รับเลือกให้นำสินค้าไปจำหน่ายในเซเว่น แคตตาล็อก (Seven Cattalog) แต่ต้องนำผลิตภัณฑ์ไปปรับลดขนาดให้เหลือ 150 กรัม เพื่อให้สามารถขายในราคา 199 บาทได้

“นาการะ” โคลนหมักผมภูเขาไฟ โชว์คาร์บอนนาโนเทคสร้างจุดขาย กระปุกนี้มีจำหน่ายที่เซเว่น แคตตาล็อก        “ถือว่าเราได้รับโอกาสที่ดีมากจากทางเซเว่นให้นำสินค้าไปขายใน เซเว่น แคตตาล็อก ฉบับประจำเดือนมีนาคม-เมษายน 2558 จากคุณภาพสินค้าที่หากลองใช้เพียงครั้งแรกก็รู้สึกได้ถึงความนุ่มของเส้นผม เบื้องต้นผลิต 200 กระปุกก่อนเพื่อส่งให้เซเว่น จากนั้นจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น ซึ่งลูกค้ามั่นใจในคุณภาพได้ เพราะผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก อย. สามารถเก็บได้นาน 2 ปี (ยังไม่เปิดใช้งาน) ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัย 18-35 ปี”

“นาการะ” โคลนหมักผมภูเขาไฟ โชว์คาร์บอนนาโนเทคสร้างจุดขาย โคลนหมักผมนาการะ มีจำหน่ายที่เซเว่น แคตตาล็อก ฉบับล่าสุด        สำหรับอนาคตคุณวิน เตรียมนำสินค้าไปจำหน่ายในโมเดิร์นเทรด เพื่อให้ลูกค้าได้บำรุงเส้นผมที่บ้านได้ง่ายในราคาสบายกระเป๋า ขณะที่การแตกไลน์ผลิตภัณฑ์จะเพิ่มประเภทสินค้าที่เกี่ยวกับเส้นผม เช่น แชมพู ครีมนวดผม จากนั้นจะพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าและผิวกายต่อไป แต่จะคงคอนเซ็ปต์ในเรื่องวัตถุดิบที่ยังไม่มีในท้องตลาด เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ พร้อมบุกเออีซี

       ***สนใจติดต่อ 08-6338-8281 หรือที่ Facebook : Nakarastore***
Create Date :13 มีนาคม 2558 Last Update :13 มีนาคม 2558 22:42:27 น. Counter : 1382 Pageviews. Comments :0