bloggang.com mainmenu search

แอลลี่ พิมบงกช

     หลังจากผ่านการตัดสินไปแล้ว ว่าตัวเก็งที่เหล่าแฟนๆนางงามหมายมั่นปั้นมือว่าเธอจะต้องได้มงกุฎไปครอบครอง แต่ในที่สุด แอลลี่ พิมบงกช ทำได้เพียงคว้าตำแหน่งรองอันดับ1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 โดยฝ้ายแพ้ให้กับ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดังที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกไซเบอร์แล้วนั้น วันนี้ทีมงานได้เก็บภาพผลงานการถ่ายแบบที่ผ่านมาของ แอลลี่ พิมบงกช และ บทความที่แฟนนางงามคนหนึ่งได้พูดถึง แอลลี่ พิมบงกช ไว้อย่างน่าประทับใจ ถึงความพยายามที่ แอลลี่ เตรียมพร้อมในการมาร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในครั้งนี้

แอลลี่ พิมบงกช

บทสัมภาษณ์ของ แอลลี่ เมื่อวันมาสมัครเข้าร่วมประกวด
“ความฝันของหนูคืออยากเป็นมิสยูนิเวิร์สคนที่สามของประเทศไทยค่ะ หนูก็ต้องมาประกวดที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ค่ะ หนูบินมาเพื่อสิ่งนี้ค่ะ หนูมาที่เมืองไทยเกือบแปดเดือนแล้วค่ะ เพราะเมื่อก่อนนี้พูดภาษาไทยไม่ได้เลยค่ะ แล้วก็อ่านไม่ได้ เขียนไม่ได้ ก็ไปเป็นครูอาสาที่ต่างจังหวัด เรียนภาษาไทย สอนภาษาอังกฤษให้เด็ก แล้วให้เด็กสอนภาษาไทยให้หนูค่ะ แล้วก็ออกกำลังกายเยอะ ฝึกเดิน แต่งหน้าทำผมค่ะ”
แอลลี่ พิมพ์บงกช จันทร์แก้ว
31 มีนาคม 2557 — ที่ Siam Paragon | สยามพารากอน

แอลลี่ พิมบงกช

แอลลี่ พิมบงกชแอลลี่ พิมบงกช

missuniversethai-301

บทความที่แฟนนางงามท่านหนึ่งเขียนถึง แอลลี่ พิมพ์บงกช

“9 เดือนที่มาอยู่เมืองไทย 9เดือนที่ย้ายครอบครัวมาอยู่เมืองไทยอย่างถาวร สังคมใหม่ วัฒนธรรมใหม่ เพื่อนไม่มี แต่ก็มาเพราะใจรัก สู้หลายสิ่งหลายอย่าง ไปเป็นครูอาสาด้วยจิตที่อาสาจริงๆ ตอนอยู่ที่อเมริกาน้องก็ทำตลอด ไม่ใช่เพิ่งมาทำ นี่เป็นเพราะแรงบันดาลใจจาก “พี่ปุ๋ย” หนูอยากทำหนูอยากช่วยคนอื่น หนูเกิดมาหนูรู้ว่า ต้องรู้จักแบ่งปัน รู้จักช่วยคนอื่น หนูรู้ว่าชีวิตคนเรานั้นไม่ได้ยาวนาน หนูไม่อยากให้เวลาเสียไปเปล่าๆ หนูอยากทำความฝันที่หนูมี และเอาความฝันของหนูเพื่อช่วยเหลือคนอื่น”

นี่คือคำพูดแรกๆที่ได้คุยกัน หลังจากได้ฟังก็บอกกับตัวเองเสมอว่า ในชีวิตนี้เราเคยทำอะไรเพื่อสิ่งที่เรารักได้ขนาดนี้หรือเปล่า เป็นครูอาสาที่บุรีรัมย์ สำหรับน้องค่อนข้างลำบาก เพราะหลังจากมาถึงเมืองไทยได้ไม่นาน น้องก็ต้องไปอยู่ที่บุรีรัมย์ แทบไม่มีเวลาปรับตัว อาหารการกินต้องเปลี่ยนทันที น้องแพ้น้ำ แพ้แมลง ผื่นขึ้นเต็มตัว ต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ก็ไม่เคยท้อ ยังทำหน้าที่ครูอาสาต่อโดยไม่เคยบ่น ชิทอัพวันละ 1-2000 ครั้ง จ๊อกกิ้งวันละ 1ชม. โยคะ 45 นาที ปั่นจักรยานอากาศ 1-2000ครั้ง เรียนแต่งหน้าทำผมวันละ 2ชม. ซ้อมเดินวันละ 2 ซม. หาข้อมูลการตอบคำถาม เขียนคำถามและคำตอบย้อนหลังการประกวด 14 ปี ทุกคำถามที่มี ทุกเวทีในประเทศ ดูคลิปการประกวดทุกวัน ทุกเวที กินแป้งแค่มื้อเช้า หลังบ่ายโมงจะกินแค่ผักผลไม้ มีวินัยกับตนเองตลอด แม้ไม่มีใครมาเฝ้าดู ก็ไม่เคยแอบเบี้ยวหรือเกเร นั่งประเมินตนเองทุกอาทิตย์ว่าอะไรคือข้อเสียของตนเอง อะไรคือข้อดีของตนเอง แล้วนำมาแก้ไขพัฒนา

นี่คือสิ่งที่เด็กผู้หญิงคนนึง ทำมาตลอดทุกวัน9เดือน คุณคิดว่ามันแฟร์แล้วหรือ กับสิ่งที่เด็กที่พูดไทยแทบไม่ได้ อ่านไม่ได้ เขียนไม่ได้9เดือน ที่หมั่นฝึกฝน จนพูด อ่าน เขียนได้ เข้าใจทุกอย่าง สำเนียงอาจจะไม่100% แต่ถามว่าคุณคือคนไทยแท้ๆ ถ้าคุณไปอยู่ประเทศอื่นโดยใช้เวลา9เดือน คุณจะทำได้แบบน้องหรือไม่?

นี่คือหนึ่งในความคิดเห็นจากกลุ่มแฟนนางงามที่ติดตามเชียร์และให้กำลังใจน้องแอลลี่

Ally-Pimbongkod 2Ally-Pimbongkod 6Ally-Pimbongkod 10

Create Date :22 พฤษภาคม 2557 Last Update :22 พฤษภาคม 2557 8:20:46 น. Counter : 2143 Pageviews. Comments :0