space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
26 ธันวาคม 2565
space
space
space

เมนูอาหารเจคลายหนาว
ช่วงนี้อากาศแถวๆบ้านเราก็จะออกหนาวๆเย็นๆสักหน่อย ปกติแล้วเราก็จะอาบน้ำเย็นได้แทบจะทั้งปีนะ ไม่ค่อยจะรู้สึกหนาวสักเท่าไร แต่ก็จะมีช่วงนี้เองที่รู้สึกว่าจะเย็นซะจนเราต้องเปลี่ยนไปอาบน้ำอุ่นเพื่อรักษาอุณหภูมิร่างกายไว้ไม่ให้หนาวเย็นจนเกินไป และเมื่อพูดถึงการทำร่างกายให้อบอุ่นในช่วงที่อากาศหนาวเย็นแบบตอนนี้ ในบทความนี้เราก็จะขอพูดถึงเมนูอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ และ อาหารวีแกน ที่กินแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นร่ายกายกันซะเลยดีกว่า

เมนูู อาหารเจ อาหารมัง และ อาหารวีแกนที่จะพูดถึงนั้น โดยมากแล้วก็จะเป็นเมนูที่เป็นพวกน้ำแกงซะเป็นส่วนใหญ่ เวลาที่อากาศเย็นๆแบบนี้ ได้ซดน้ำแกงร้อนๆสักถ้วยก็คงจะดีมิใช่น้อยเลย 

เมนูแรกที่จะพูดถึงนั้นก็เป็นเมนูที่เราเองก็ได้กินอยู่บ่อยๆในช่วงนี้ นั่นก็คือเมนูราดหน้าเจ เป็นเมนูอาหารเจที่เราได้กินอยู่บ่อยๆ และ ใน ร้านอาหารเจ ส่วนมากแล้วก็จะมีขายด้วยกันทั้งนั้น หรือ จะไปสั่งในร้านอาหารตามสั่งก็ยังได้ แค่บอกว่าไม่ใส่เนื้อสัตว์ ขอแบบมังสวิรัติ เราก็จะได้กินแล้วง่ายๆ เวลาที่เรากินราดหน้าเจ เราก็จะชอบใส่พริกไทลงไปเยอะๆ เพิ่มความหอมและยังช่วยให้อบอุ่นร่างกายได้อีกด้วยนะ กินแล้วจะรู้สึกร้อนๆในท้องดีจังเลย

เมนูต่อไปที่จะพูดถึงก็คือเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ เมนูนี้ส่วนมากแล้วจะหากินได้ตามร้านอาหารเจที่มีขายก๋วยเตี๋ยวด้วย น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ และ ใส่พริกป่นลงไปเพิ่มอีกเล็กน้อย ก็ช่วยเพิ่มความร้อนแรงให้ตัวเราได้มากเลยทีเดียวนะครับ 
อาหารเจ ราดหน้าเจ เมนูดับความหนาว
อาหารเจ ราดหน้าเจ เมนูคลายหนาว จะหนาวกาย หรือ หนาวใจ ก็กินได้ทั้งนั้นจ้า

เมนูถัดมาก็คือ  เมนูข้าวต้มเห็ดหอมเจ เมนูนี้เราก็ชอบกินอยู่บ่อยๆ หลายๆครั้งเราก็ต้มกินเอง ในบางครั้งก็ไปสั่งในร้านอาหาแบล็คแคนยอนต์ สั่งเมนูข้าวต้มเห็ดหอมได้เลย พ่อครัวเขาก็จะทำให้เราได้ และก็เช่นกัน ในเมนูนี้เราจะชอบใส่พริกไทลงไปเยอะๆ เพราะรู้สึกชอบและมันอร่อยดี เผ็ดๆนิดๆ ร้อนๆในคอในท้องหน่อยๆ กินแล้วสดชื่น กระปรี้กระเปร่ามากๆเลยจ้า หลายๆครั้งที่ตื่นนอนตอนเช้าน เราก็มักจะสั่งเมนูนี้จากพวกร้าน อาหารเจ ออนไลน์ ด้วยนะ

เมนูสุดท้ายที่เราจะพูดถึงก็คือเมนูต้มยำเห็ดรวมเจ ซึ่งก็เป็นอย่างที่รู้ๆกันว่าเมนูนี้เป็นเมนูที่มีความร้อนแรงอยู่แล้ว การได้ซดน้ำต้มยำในช่วงเวลาแห่งความเหน็บหนาวแบบนี้ มันก็ช่วยให้เรารู้สึกดีมิใช่น้อย กินแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นร่างกายได้มากๆ อีกทั้งยังได้ความแซ่บมาเต็มครบทุกรส เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม จัดเต็มเลยทีเดียว 

ไครที่กำลังเหน็บหนาวร่างกาย หรือ จะเหน็บหนาวหัวใจก็ตาม ก็ลองไปหาทานกันดูนะครับ ^_^


Create Date : 26 ธันวาคม 2565
Last Update : 26 ธันวาคม 2565 20:18:40 น. 1 comments
Counter : 492 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา


 


โดย: d (สมาชิกหมายเลข 7193571 ) วันที่: 26 ธันวาคม 2565 เวลา:23:06:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space