space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
9 ธันวาคม 2565
space
space
space

กินเจกินมังแล้วถูกหวยบ่อยมั้ย ?_?
สวัสดีจ้า เรามาพบกันอีกครั้ง วันนี้ได้คุยกับญาติสนิทคนหนึ่ง เราไม่ได้เจอกันเลยตั้งแต่โควิดที่ผ่านมาเกือบสองถึงสามปีนี้ เมื่อได้มาเจอกันเราก็พาเค้าไปนั่งกินอาหารมังสวิรัติที่ ร้านอาหารเจ ในเมืองแห่งหนึ่งที่เราเคยสั่ง อาหารเจ ออนไลน์ มากินแล้วชอบ  เราสั่งก๋วยเตี๋ยวเห็ดตุ๋นมังสวิรัติ ยำขนมจีนเจ ขนมจีบหมูเจ แหนมเนืองเจ ข้าวผัดกะเพราเห็ดรวมมังสวิรัติ แล้วก็เครื่องดื่มเป็นน้ำผลไม้อีกสองแก้ว เมื่ออาหารมาเสริฟถึงโต๊ะ ญาติเราก็ถึงกับตกกะใจในความน่ากินของอาหารร้านนี้ แล้วก็รีบกิน เพราะตอนนั้นก็เป็นเวลาบ่าย เราเริ่มรู้สึกหิวมากแล้ว 
 
กินเจกินมังสวิรัติ แล้วถูกหวยบ่อยไหมนะ ?_?ยำขนมจีนเจ อาหารเจ มังสวิรัติมื้อเที่ยงของวันนี้ น่ากินมากๆเลยนะ รสชาดดีทีเดียว

ในระหว่างที่เรารออาหารและกินอาหารนั้น เราก็นั่งสนทนาปราศรัยตามสไตล์คนสนิทที่ไม่ได้เจอกันมานาน แต่ก็มีคำถามนึงที่เราโดนถามว่ากินเจกินมังแล้วถูกหวยบ่อยมั้ย ??????

เราเจอคำถามนี้เข้าไป เราก็ถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว แล้วก็ลองนึกย้อนว่าเราเคยถูกหวยบ่อยไหมนะ เราก็ไม่ค่อยจะได้ซื้อซะด้วยสิ จะบอกยังไงดีนะ 

พอลองนึกทบทวนย้อนหลัง เราก็มีจับล็อตเตอรี่บ้างนะ ปีนึงประมาณห้าถึงหกครั้ง แต่เราจำได้ว่าเราน่าจะถูกหวยครั้งแรกในชีวิตเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วนี่เอง ปีที่แล้วก็น่าจะถูก 2 ครั้งนะ ส่วนปีนี้ ถูกไปแล้ว 3 ครั้ง สำหรับครั้งแรกที่ถูกนะ นั่นก็เป็นช่วงที่เรากินเจมาแล้วประมาณ 10 ปีเลยนะ แต่ 2 ปีหลังมานี้ มันก็เหมือนจะเข้าวินบ่อยอยู่นะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยจะได้ซื้อแบบเราก็ถือว่ามากอยู่

 เราจะสรุปผลยังไงดีละว่ามันเกี่ยวกันมั้ยว่ากินเจแล้วจะต้องดวงดี แต่ก็อาจจะอนุมานได้ว่ากินไปหลายๆปีแล้วจะดวงดีขึ้นหรือเปล่านะ เพราะ 10 ปีแรกนั้น เราไม่เห็นจะถูกเลยสักครั้งเดียว แต่ 2 ปีหลังก็พอคุยโม้ได้บ้าง อิอิ

แต่จะยังไงก็ตามนะ มันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันหรอก ถ้ามันจะถูกมันก็จะถูกของมันเอง เรื่องพวกนี้มันเป็นการพนัน เราไม่ควรไปหมกมุ่นกับมันมาก แทงแค่พอขำๆ เผื่อถูกรางวัลใหญ่ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ช่างมัน แค่เงินไม่กี่ร้อย เราเอาเวลาไปหมกมุ่นกับการทำมาหากินจะดีกว่าเนอะ 

เราเห็นคนที่หมกมุ่นกับเรื่องนี้มากเกินไปหลายๆคน ก็มีแต่รวมๆแล้วขาดทุนกันทั้งนั้น บางคนแทงงวดนึงหลายพัน หลายหมื่น แทงจนเป็นหนี้ก็เคยเห็น ต้องย้ายที่ทำงาน ย้ายบ้านหนีกันเลยก็เคยเจอมาแล้ว เราอย่าไปหมกมุ่นเลย เอาเวลาไปทำมาหากินกันจะดีกว่าจ้า
 


Create Date : 09 ธันวาคม 2565
Last Update : 9 ธันวาคม 2565 21:26:22 น. 0 comments
Counter : 585 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณnonnoiGiwGiw, คุณnewyorknurse


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space