space
space
space
<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
28 ตุลาคม 2565
space
space
space

วันนี้เรากินอะไรไปบ้าง
วันนี้เราจะขอมาเล่าถึงอาหารการกินในวันนี้ของคนที่กินอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ เเบบเรา เผื่อว่าสิ่งที่เราเล่าไปนี้จะได้เกิดประโยชน์เป็นเเนวทางในการใช้ชีวิตในเเต่ละวันของคนที่กินอาหารประเภทเดียวกับเราบ้างนะครับ 

โดยเริ่มตั้งเเต่เช้า ตื่นนอนประมาณ 7.00 น เราทำธุระส่วนตัว อาบน้ำล้างหน้าเเปรงฟัน เเล้วก็ชงกาเเฟสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่ง (เค้าบอกว่าเป็นสูตรเจนะ) เเล้วนั่งกินกับถั่วลันเตาทอดทองกาเด้นที่ซื้อจากเเผงขายถั่วในห้างโลตัส

ที่เราชงกาเเฟกินเองก็เพราะ กาเเฟเเบบเจมันหากินข้างนอกยากมากๆ เเล้วเราก็ไม่ค่อยชอบพวกกาเเฟดำซะด้วย ก็เลยชงกินเองในบ้านนี่เเหละ (ประหยัดเงินด้วย อิอิ)

เสร็จเเล้วก็ออกไปที่ตลาดอ่อนนุช เพื่อไปนั่งกินข้าวก่อนจะไปทำงานต่อยาวๆ ที่ไปตลาดอ่อนนุชเพราะที่นั่นจะมีร้านข้าวราดเเกงเจ (ร้านต้นผล) เป็นร้านข้าวเเกงที่ทำรสชาดได้ดีมากทีเดียว ราคาก็ไม่เเพง ราดข้าว 2 อย่าง 40 บาท ใช้น้ำมันรำข้าวในการปรุงอาหาร เรากินข้าวราดเห็ดนางฟ้าฉู่ฉี่สามรสเเละเเกงฟัก กินเสร็จประมาณ 08.30 น. ก็พร้อมลุยต่อ ได้เวลาออกทำงานซะที 
อาหารเจ ตัวอย่างอาหารเจของร้านต้นผลที่ตลาดอ่อนนุช ราดข้าว2อย่าง40บาท
อาหารเจ ตัวอย่างของร้านต้นผล ร้านอาหารเจเก่าเเก่ที่อยู่ในตลาดอ่อนนุช

ระหว่างที่เราทำงาน เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเราหิวอะไรเลย เพราะเรากินเจกินมังมาหลายปีเเล้ว ร่างกายปรับสภาพจนชิน ก็เลยรู้สึกสบายๆ  วันนี้เราไม่ได้กินอะไรเลยในระหว่างวัน กินเเค่น้ำเปล่าเท่านั้นเอง เเต่ในบางครั้ง ที่เรารู้สึกหิว ก็จะกินพวกถั่ว สาหร่าย หรือพวกผลไม้ฟรีซดราย น้ำผลไม้สดปั่น เช่นพวกน้ำมะนาว น้ำสับปะรด น้ำมะพร้าว อะไรพวกนี้ก็ช่วยได้เยอะนะครับ เราทำงานจนถึงเวลาประมาณบ่ายสามโมงก็รู้สึกหิวข้าวอีกครั้ง 

วันนี้เราทำงานอยู่เเถวพระราม9 การเดินทางก็ค่อนข้างจะลำบาก จะขับรถไปร้านอาหารเจก็คงใช้เวลามาก ประกอบกับเราเองก็รู้สึกหิวมากเเล้วด้วย ก็เลยตัดสินใจสั่ง อาหารเจ ออนไลน์  ผ่านเเอพไลน์แมน โดยเมนูที่สั่งก็คือเมนูหมูกรอบคั่วพริกเกลือ เเละ ผัดใบปอเจ กินสองอย่างก็อิ่มจุใจมากๆเลย สมัยนี้มันง่ายกว่าเมื่อก่อนมากจริงๆนะครับ

วันนี้เรากินข้าวเที่ยงตอนบ่ายสาม มื้อเย็นก็เลยไม่ได้รู้สึกหิวอะไรมากมาย ก็เลยตัดสินใจงดอาหารเย็นวันนี้  เเต่ปกติเเล้วเราจะมีพวก อาหารเจเเช่เเข็ง หรือ อาหารเจพร้อมทาน  สำรองไว้ในตู้เย็นอยู่เเล้ว เผื่อตอนที่หิวก็เอามาอุ่นกินได้สบายๆ 

ที่บรรยายมาทั้งหมดในบล็อกนี้ทั้งหมด ก็คือชีวิตการกินของคนรักมังสวิรัติเเบบเราในวันนี้ มันก็เรียบง่ายดีนะ ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลยใช่ไหมละครับ

สำหรับวันนี้ ขอจบเท่านี้ก่อน ขอขอบพระคุณทุกท่านด้วยครับ เเล้วพบกันใหม่

ด้วยรักจากคุณสนอง ชายผู้ใช้นามเเฝงว่า keanou อิอิ  ^_^ /


Create Date : 28 ตุลาคม 2565
Last Update : 28 ตุลาคม 2565 21:12:19 น. 0 comments
Counter : 439 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space