space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
3 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

เมนู plant based ที่เราชอบกินมากที่สุด
ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นนำก่อนเลยนะ ว่าเราเองก็เพิ่งจะมากินเจได้ประมาณ 15 ปี ก่อนหน้านั้นก็กินอาหารปกติเหมือนคนทั่วไปนั่นเเหละครับ เราเองก็มีเมนูเนื้อสัตว์ที่ชอบกินอยู่หลายเมนูมากมาย ช่วงเเรกๆที่เปลี่ยนมากินเจกินมังนั้น เราก็เเอบเสียดายนิดๆในใจว่าต่อไปนี้ฉันจะไม่ได้กินน่องไก่ หมูสะเต๊ะ หมูย่าง แฮมเบอร์เกอร์ หมูกระเทียม ฯลฯ อีกต่อไปเเล้วหรือนี่  T_T

ช่วงเเรกที่เริ่มกินเจกินมัง เราก็ไม่ได้รู้จักพวกเมนูเนื้อเทียมเลยด้วย เลิกกินเนื้อสัตว์เเล้วก็เปลี่ยนไปกินผั กินถั่ว กินเห็ด มันซะดื้อๆเลยนั่นเเหละ เเต่พอได้กินไปสักพัก เราก็เริ่มเรียนรู้ เริ่มสรรหาของแปลกใหม่มาทดลอง ลองไปสมัครเรียนทำอาหารเจกับอาจารย์สอนทำอาหารเจชื่อดัง จนได้รู้จักเมนูประเภทเนื้อเทียมในที่สุด 

สมัยเเรกๆนั้น เนื้อเทียมที่มีขายในท้องตลาดก็มีให้เลือกอยู่เยอะพอสมควร ค่อยๆหามาทดลองกินทีละอย่าง จนได้พบเมนูที่เราชื่นชอบติดใจ เราก็คิดว่าโอเคเเล้วนะ เเต่ในสมัยนี้ ยังมีการพัฒนาต่อยอดไปอีกให้มันอร่อยมากขึ้น อีกทั้งช่องทางขายก็มีหลากหลาย มีทั้งหน้าร้านที่ขายอาหารเจโดยตรงเเละพวก อาหารเจ ออนไลน์ ซึ่งมีทั้งเเบบ อาหารเจพร้อมทาน เเละ อาหารเจแช่แข็ง ซึ่งจนถึงตอนนี้เเล้ว เราต้องบอกเลยว่า เราได้กินเมนูที่เราเคยชื่นชอบในอดีตซะจนเกือบจะครบทุกอย่างเเล้วนะ ความอร่อยก็ไกล้เคียงซะด้วย 

สำหรับเมนูเนื้อเทียมที่เราชอบนั้น ก็ได้เเก่ หมูสะเต๊ะเจ , ไก่ทอดเจ , แฮมเบอร์เกอร์เจ , ไส้กรอกอีสานเจ , หมูยอเจ  เราจะขอขยายความถึงบางเมนูที่เราชอบมากเป็นพิเศษนะ 

หมูสะเต๊ะเจ ของร้านโซวีเเกนอาหารเจ หมูสะเต๊ะเจ ของโปรดเราเองจ้า

เมนูหมูสะเต๊ะเจ ตัวเนื้อหมูทำจากโปรตีนถั่วเหลือง เอาไปเสียบไม้ย่างด้วยกะทิเเบบเดียวกับของทั่วไป ส่วนตัวน้ำจิ้มถั่วก็รสชาดดี ทั้งรสสัมผัสเเละรสชาดจัดว่าอร่อยไม่เเพ้หมูสะเต๊ะจริงๆเลยนะ ไครที่สนใจก็ไปลองหามาทานกันได้เลยจ้า ติดใจเเน่นอน

อาหารเจ  น่องไก่ทอดเคเอฟเจ อาหารเจ น่องเห็ดทอด เคเอฟเจ อิอิ

สำหรับเมนูถัดไปนี้คือเมนูน่องไก่เจ ซึ่งทำจากเห็ดห่อด้วยฟองเต้าหู้เเละใช้ตะไคร้หอมเป็นเเกนเหมือนกระดูกไก่ คือเนื้อสัมผัสมันไม่เหมือนเนื้อไก่หรอกนะ เเต่ก็มีความกรุบๆ หอมตะไคร้เเละเครื่องเทศที่หมักในเนื้อ เอาไปชุบเเป้งทอด รวมๆเเล้วก็จัดว่าดีมากๆเลยเเหละ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราชอบมีติดบ้านเอาไว้ หิวเมื่อไรก็หยิบออกมาทอดกิน ยิ่งกินกับข้าวเหนียวร้อนๆด้วยก็สุดยอดไปเลยจ้า 

อ่านจบเเล้ว ก็อย่าลืมไปหามาลองทานกันดูนะครับ สำหรับวันนี้ ขอจบเท่านี้ก่อนเด้อ บ้ายบายทุกคน  [^_^]/



 


Create Date : 03 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2565 7:02:50 น. 1 comments
Counter : 578 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnewyorknurse


 
แวะมาทักทายรอบดึก JIMIAV JIMIAV ยินดีที่ได้รู้จักครับ


โดย: สมาชิกหมายเลข 3449339 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา:1:58:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space