space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
10 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

อาหารเจ มังสวิรัติ ที่อร่อยที่สุดสำหรับเรา ในปี2565 นี้คือเมนูอะไร
วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เราต้องตื่นเเต่เช้าออกไปทำงาน เเต่วันนี้มีความพิเศษกว่าคือต้องไปไกลถึงที่เเถวคลอง15 เพราะเราต้องไปหาซื้อต้นไม้เอามาปลูกเพิ่มในสวน เราอยากได้ต้นไม้ยืนต้นที่มีดอกไม้สวยๆเด่นๆ คนเห็นเเล้วต้องร้องว้าว (แต่ราคาก็อย่าเเรงมากด้วยนะ ) ที่นั่นมีร้านขายต้นไม้ให้เลือกช็อปมากมายมหาศาลเลยทีเดียว เราไปถึงร้านนึง ถูกใจต้นไม้ของร้านนี้มาก สวยงามถูกใจ เจ้าของร้านเเนะนำว่า ถ้าเอาเยอะ จะพาไปเลือกในสวน เราก็เลยตามไปดู ถึงกับตาค้างเลยทีเดียว เพราะมีให้เลือกเยอะมากๆ สรุปว่าเบ็ดเสร็จเเล้วได้มาเกือบ 20 กระถางใหญ่ หมดไปหลายหมื่นทีเดียว


ร้านต้นไม้ที่คลอง 15 

พอเลือกต้นไม้เสร็จ ก็เป็นเวลาบ่ายพอดี ก็รู้สึกว่าหิวเเล้ว เเต่วันนีเราเตรียมพร้อมมาดี เอาของติดมือมากินด้วย เพราะก่อนมาเราสั่งเมนูเด็ดสะระตี่จากร้าน อาหารเจ ออนไลน์ ติดมากินด้วย ในระหว่างที่กินก็พลางคิดไปด้วยว่า เราเองก็กินอาหารเจ มังสวิรัติมานานเเล้ว เเละกินทุกวันทุกมื้ออาหารมาหลายปี ถ้านับเฉพาะในปีนี้ เมนูประเภทอาหารเจ มังสวิรัติ ที่เราชอบมากที่สุดคือเมนูอะไรกันนะ

เราก็คิดอยู่นาน เพราะมีหลายอันที่เราชอบ ซาลาเปาเจ ขนมจีบเจ แฮมเบอร์เกอร์เจ ราดหน้าเจ ไก่ป้อปเจ ส้มตำเจ ต้มยำหัวปลีเจ ต้มยำเห็ดรวม ผัดไทเจ ข้าวมันไก่เจ ไก่ทอดเจ น้ำตกเจ ไส้กรอกอีสานเจ ต้มกกะหล่ำปลีเจ ต้มจับฉ่ายเจ ต้มพะโล้เจ ฯ,ฯ เรานั่งไล่ทีละเมนูเลยทีเดียว

คิดไปคิดมาก็สรุปว่า แฮมเบอร์เกอร์กะเพรามังสวิรัติ ของร้านโซวีเเกน คือเมนูที่เราถูกใจมากที่สุดละ เพราะตัวเนื้อมีความนุ่มหอม เหมือนเนื้อติดมันหน่อยๆ กำลังดี ขนมปังก็นุ่มอร่อย ทั้งๆที่เป็นสูตรเจ ก็ทำได้ดีถึงขนาดนี้ เเละที่เด็ดสุดคือ ตัวผัดกระเพราราดบนเนื้อเบอร์เกอร์ กินทั้งชิ้นเเล้วรู้สึกฟินเวอร์ มันเข้ากันดีมากๆ 

แฮมเบอร์เกอร์กะเพรามังสวิรัติ ของร้านโซวีแกนแฮมเบอร์เกอร์กราะเพรามังสวิรัติ สูตรเด็ด เมนูขวัญใจของเราเลยนะ

เรากินจนเสร็จ เเล้วก็นั่งเล่นเฟสบุ้คอยู่ครู่หนึ่ง บังเอิญมีโฆษณา อาหารเจพร้อมทาน เเละ อาหารเจแช่แข็ง เด้งขึ้นมาที่หน้าจอ ก็เลยกดสั่งซื้อ จะเก็บไว้เป็นเมนูสำรองเผื่อไว้ตอนที่ไม่มีอะไรจะกิน เกิดเป็นมนุษย์ในยุคนี้มันช่างสะดวกสบายเสียเหลือเกิน ตัวอยู่คลอง15 เเต่ซื้อของที่อยู่ข้ามจังหวัดห่างไกลจากเราเป็นร้อยกิโลเมตรได้ด้วย  อะไรมันจะวิเศษขนาดนั้นกันนะ 

เสร็จเรียบร้อยก็เป็นอันจบพิธี ได้เวลาเเยกย้ายกลับบ้าน เราขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะกลับถึงบ้านก็เล่นเอาเหนื่อยเลยทีเดียว ^_^
 


Create Date : 10 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2565 21:06:55 น. 1 comments
Counter : 466 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณ**mp5**


 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 11 พฤศจิกายน 2565 เวลา:9:54:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space