space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
9 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

เมื่อวานเเอบไปเมานิดๆด้วยนะ
เมื่อวานก็เป็นวันลอยกระทง เเละก็เป็นคืนพิเศษคือเป็นคืนพระจันทร์สีแดงซะด้วย ซึ่งบรรดาเกจิสายเวทย์เค้าก็บอกกันว่ามันเป็นลางไม่ดี ไม่ควรออกไปตากแสงจันทร์ในค่ำคืนที่พิเศษเเบบนี้

เเต่ก็ช่วยไม่ได้จริงๆหลังจากที่เรากิน อาหารเจ ออนไลน์ ที่สั่งมาจนหมดเเล้ว ก็บังเอิญว่ามีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดส่งไลน์มาชวนให้ออกไปหามันที่บ้าน ไปฟังมันปรับทุกข์ซะหน่อย ที่ทุกข์ก็เพราะว่าเพิ่งโดนแฟนบอกเลิกหลังจากที่คบหามานานหลายปี มันบอกว่ากำลังรู้สึกเฟลสุดๆเเล้วให้ไปหามันที ด้วยความที่เราก็ไม่ได้เจอกันนานตั้งแต่โควิด ก็เลยคิดว่าเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะได้ไปเจอสหายเก่าที่พลัดพรากกันเพราะโรคระบาดไปนาน

กกระทงที่พี่ไรเดอร์ให้มาตอนที่สั่ง อาหารเจ ออนไลน์

ไปถึงบ้าน มันก็จัดโต๊ะไว้รอเลย รู้ด้วยว่าเรากินวีแกน มันก็จัดกับเเกล้มที่เป็นของเจมังสวิรัติเอาไว้รอให้เราไปนั่งเมากับมัน วิสกี้อย่างดีพร้อมด้วยโปรตีนไก่กรอบ เเละ เทมเป้ ถั่วลิสงทอดยี่ห้อดังที่เราชอบ ครบเซ็ตเลยทีเดียว เรานั่งกินเคี้ยวขนม เเละ จิบเเอลกอฮอลไปด้วยนิดหน่อย พร้อมๆกับฟังมันปรับทุกข์ไปด้วยเเละสนทนาสารทุกข์สุกดิบไปหลายชั่วโมง ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน 

ทีนี้หลายคนคงจะสงสัยว่า เรากินอาหารวีแกนเเล้วเรากินแอลกอฮอลได้เหรอ คือโดยส่วนตัวเฉพาะเราคนเดียวนะ เราละเว้นเกือบทุกอย่างที่มีส่วนประกอบของสัตว์ ทั้งอาหาร เเละ เครื่องใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า เเทบจะทุกอย่าง  เรายึดหลักในการกินอยู่ตามหลักนี้

เเต่ก็อย่างที่เราบอกว่า เราก็พยายามละเว้นให้มากที่สุด เเต่นานๆครั้ง ก็มีทานไข่บ้าง ซึ่งอาจจะเป็นส่วนผสมในขนมปัง หรือ ขนมบางอย่าง ในบางครั้งมันก็เลี่ยงยากจริงๆ เเต่ก็เอาเป็นว่าเราจะพยายามละเว้นให้มากที่สุดก็เเล้วกันนะ 

ส่วนในกรณีแอลกอฮอลนี้ เราไม่ซีเรียสนะ ถ้ามันไม่ได้เมาจนขาดสติ ไม่ได้เมาจนเสียสุขภาพ หรือไม่ได้เมาเละซะจนทำงานไม่ได้ เราก็จิบบ้างนิดหน่อย เดี๋ยวมันจะลืมรสชาดซะหมด 

ก่อนที่เราจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ก็บังเอิญไปเปิดตู้เย็น จะหยิบน้ำเย็นมาซดให้ตาสว่างซะหน่อย เเต่ก็เหลือบไปเห็นของดีคือ อาหารเจพร้อมทาน อาหารเจแช่แข็ง ในตู้เย็นของเพื่อนรัก เราก็ไม่ได้ทักอะไรมันนะ เเต่ก็รู้สึกประหลาดใจว่า มันเริ่มหันมากินของแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไรกันนะ ^_^ /


Create Date : 09 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2565 21:22:28 น. 0 comments
Counter : 432 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space