space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
8 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

เครื่องดื่มที่ช่วยดับกระหายให้คนกินเจกินมังแบบเรา
วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เราต้องออกไปทำงานอย่างหนักหน่วง เพราะมีงานด่วน นัดลูกค้าเอาไว้ที่สนามบินดอนเมือง เราจำเป็นต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดเพราะกลัวรถติดจะไปไม่ทัน ก็เลยตื่นเอาตอนประมาณตีห้าหน่อยๆ อาบน้ำล้างหน้า ทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ประมาณหกโมงกว่าๆ เเล้วก็รีบไปหยิบเมนู อาหารเจพร้อมทาน ซึ่งเป็น อาหารเจแช่แข็ง  ที่สั่งซื้อมาจากร้าน อาหารเจ ออนไลน์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยในวันนี้เรากินเมนูลาบเต้าหูเจ หนึ่งซองกินได้ประมาณ 2 ครั้ง ก็ไม่แพงเลยนะถ้าเทียบกับปริมาณ

เสร็จแล้วก็รีบออกจากบ้านไปพบลูกค้า เอาสินค้าไปเสนอให้เค้าดู การนำเสนองานก็เป็นไปได้ด้วยดี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ถามตอบ พูดซะเยอะ เสร็จงานก็รู้สึกคอแห้ง เเละหิวข้าวมากๆ เพราะวันนี้เรากินข้าวตั้งแต่ช่วงเช้ามืด พอถึงสายๆก็รู้สึกหิวขึ้นมาเป็นธรรมดา

โชคไม่ดีเท่าไร ตรงที่เราไปนั้น เราก็ไม่รู้จักร้านอาหารเจแถวนั้นซะด้วย จะขับรถไปกินที่อื่นก็ไม่สะดวก ก็เลยลองเดินหาอะไรที่เราพอกินได้ ก็ยังโชคดีว่าได้น้ำผลไม้สดปั่นให้ได้ดับกระหายพอชื่นใจ

จะว่าไปเเล้ว เราก็ชอบกินผลไม้อยู่เเล้วนะ ยิ่งเป็นน้ำผลไม้ก้ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ เวลาที่สั่งเราจะสั่งแบบหวานน้อยๆ ซึ่งก็เพียงพอแล้วสำหรับเรา

ส่วนมากแล้วนั้น เราจะกินน้ำมะนาวคั้นสด หรือปั่นก็ได้ แต่จะชอบแบบคั้นสดมากกว่า กินแล้วรู้สึกสดชื่นตาสว่างดี ส่วนอีกชนิดหนึ่งที่เราดื่นประจำก็คือน้ำมะพร้าว ที่เราชอบน้ำมะพร้าวก็เพราะมันช่วยแก้ร้อนในได้ดีมากๆ เราจึงพยายามจะกินน้ำมะพร้าวให้ได้อาทิตย์ละประมาณ 2 ลูก จะได้ช่วยป้องกันอาการร้อนในไปด้วยเลยในตัว ส่วนอีกชิดหนึ่งที่เราชอบก็คือน้ำสับปะรดปั่นใส่น้ำมะนาว เพราะเราชอบผลไม้รสเปรี้ยวอยู่เเล้ว ผลไม้รสเปรี้ยว 2 อย่างผสมกันก็ยิ่งชอบใหญ่เลย 

ตกเย็นมา เพิ่งจะนึกได้ว่าวันนี้เป็นวันลอยกระทง ที่นึกขึ้นมาได้ก็เพราะว่า วันนี้ตอนเย็น สั่ง อาหารเจ ออนไลน์มากินที่บ้าน พี่ไรเดอร์มาส่งของแล้วก็ยื่นกระทงให้เราอันหนึ่ง บอกว่าเป็นของแถมวันลอยกระทง เราก็รับเเล้วให้ทิปไป 100 บาท เป็นค่าน้ำใจเล็กๆน้อยๆ พอพูดคุยสักพัก เขาบอกว่าเก็บกระทงได้ที่ข้างทางถุงใหญ่ๆหลายสิบใบ มันอยู่ข้างทาง ทิ้งไว้ก็กลัวรถทับเสียหาย ก็เลยเก็บมาเอาไปแจกลูกค้าเเละร้านค้าอาหารที่รู้จัก เเจกจนเกือบหมดแล้วตอนที่มาถึงเรา นั้นทำให้ปีนี้เเทนที่จะได้ไปลอยกระทง แต่กระทงกลับลอยมาหาเราซะอย่างนั้น อิอิ


Create Date : 08 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2565 22:21:55 น. 0 comments
Counter : 351 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space