space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
30 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

กินง่าย อยู่ง่าย อย่าคิดซับซ้อน ก็จะหาอาหารเจ มังสวิรัติ กินได้ตลอดนะ
วันนี้ตื่นมาเป็นเช้าที่แสนจะสดชื่น เพราะเมื่อคืนฝันดีเป็นพิเศษ ฝันว่าได้ไปเที่ยวที่กลางป่าเขาที่มีดอกไม้สวยๆเต็มไปหมด มีอากาศ ท้องฟ้า ใสๆ มีผีเสื้อแบบแปลกๆที่เราไม่ค่อยได้เห็นในเมือง มีชาวบ้านขายของริมทางระหว่าที่เราเดินเที่ยวชมวิว ช่างเป็นฝันที่ดีจริงๆเลย

แต่พอเราตื่นมา แล้วมาลองคิดดูว่า ถ้าเราได้ไปเที่ยวกลางป่าเขาแบบนั้น เราจะมีอะไรให้กินบ้างไหมนะ เราคิดว่าเราเป็นคนกินอาหารเจมังสวิรัติ ก็น่าจะหาของกินได้ไม่ยาก กลางป่ากลางเขาแบบนั้นก็คงไม่มี ร้านอาหารเจ ตั้งขายเป็นแน่แท้ พอจะสั่ง อาหารเจออนไลน์ ก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง คงไม่มีไรเดอร์ที่ไหนวิ่งไปส่งอาหารเจให้เราถึงกลางป่ากลางเขาแบบนั้นแน่นอน 

แต่ก็ยังโชคดีนะที่เราเป็นคนกินง่ายอยู่แล้ว ในช่วงแรกๆที่เราเริ่มกินเจกินมัง เราก็เน้นกินพวกผักและผลไม้เป็นหลักนี่แหละ พอหาอะไรไม่ได้ ไม่รู้จะกินอะไร เราก็กินผลไม้ทั้งมื้อเลยก็ยังได้ ไม่ว่าจะเป็นเงาะ ฝรั่ง สตรอเบอรี่ ลิ้นจี่ สับปะรด ทุเรียน เราก็กินเป็นอาหารมื้อหลักมาแล้วบ่อยๆ แรกๆที่กินก็รู้สึกว่าหิวไว ไม่ค่อยอยู่ท้องบ้าง แต่พอกินไปสัก 2-3 เดือน มันก็ชินนะ พอชินแล้วก็รู้สึกว่าดีมากเลย สบายตัวกว่าเดิมมากๆ ระบบขับถ่ายก็ดีขึ้นมากด้วย ส่วนไครที่บอกว่ากินแล้วระวังจะขาดโปรตีนนะ เราก็บอกเลยว่า ให้เน้นพวกถั่วหลากชนิด บางครั้งเราก็กินถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วลิสงต้ม ถั่วเขียวต้ม ถั่วเม็ดมะม่วง ถั่วปากอ้า ถั่วลันเตา กินสลับกันไปอย่าให้มันซ้ำซาก แค่นี้ก็ไม่ขาดโปรตีนแล้ว คนที่กินอาหารทั่วไปก็ขาดอาหารได้ถ้าชอบกินอะไรที่มันซ้ำซากจนเกินไป คนกินเจก็ไม่ต่างกันหรอก
ถ้าคิดอะไรไม่ออก คนกินเจแบบเราก็จะกินผักผลไม้นี่แหละ อยู่ได้แล้วจ้า
ถ้าคิดอะไรไม่ออก คนกินอาหารเจแบบเราก็จะกินผักผลไม้นี่แหละ อยู่ได้แล้วจ้า

กลับมาที่เรื่องการไปเดินป่า ก็มีครั้งหนึ่งที่เราเคยไปภูกระดึง ระหว่างทาง ก็พอมีของให้เรากินนะ จำได้ว่าเราก็กินมันต้ม เผือกต้ม ถั่วต้ม สับปะรด ฝรั่ง ที่มีขายตามข้างทาง แล้วก็มีพวกร้านอาหารข้างทาง เราก็สั่งพวกผัดผัก ผัดเห็ด เอามากินราดข้าว ก็พอไหวนะ อยู่ได้สบายๆ เราก็เดินไปกลับได้สบายๆ ลุยป่ายาวๆได้ 3 วัน และนี่ก็ยังเป็นทริปแรกๆหลังจากที่เราเริ่มกินเจด้วยนะ

เอาเป็นว่า ไม่ว่าสถานการณ์แบบไหน เราก็หาของกินได้เเล้วกันนะ สบายๆ อย่าไปคิดอะไรซับซ้อน ^_^ 


Create Date : 30 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2565 17:55:51 น. 0 comments
Counter : 620 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnonnoiGiwGiw, คุณนายแว่นขยันเที่ยว


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space