space
space
space
<<
มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
9 มกราคม 2566
space
space
space

ขับรถจากแม่สอดถึง กทม แวะกินอาหารเจอะไรบ้าง
เมื่อคืนที่ผ่านมา เราไปทำธุระสำคัญ ที่แถวแม่สอด เสร็จภาระกิจแล้วก็มีความจำเป็นต้องนอนค้างคืนที่นั่นเลย เพราะเมื่อประเมินเวลาแล้ว เราจะขับรถกลับ กทม ก็คงจะเหนื่อยมากเกินไป อีกทั้งถนนตรงนั้น เราเองก็ยังไม่ค่อยชำนาญทาง นานๆแสนนานจึงจะได้ไปแถวนั้นสักครั้งหนึ่ง  ถนนมันก็ดีแหละนะ แต่มันเป็นทางโค้งๆไปมาขึ้นเขา ลงเขา ขับยากเหมือนกันสำหรับคนนอกพื้นที่แบบเรา

พอตื่นเช้ามา เราก็ไปกินอาหารเช้าแบบบุปเฟ่ต์ที่ทางโรงแรมเค้าจัดเอาไว้ให้แขกที่มาพัก มีอาหารให้เลือกเยอะเลยทีเดียว และก็มีอยู่หลายเมนูที่คนกินอาหารเจ อาหารมังสวิรัติแบบเราๆจะพอกินได้ ถึงจะไม่ได้มากมายแบบอาหารทั่วไปก็จริงนะ แต่เราก็ดีใจมากๆแล้วที่มีให้เราตั้งเท่านี้ อิอิ

อาหารมังสวิรัติมื้อเช้าของวันนี้
อาหารเจ มื้อเช้าที่โรงแรมจัดบุปเฟ่ต์เอาไว้ให้ เราก็ไปตักเลือกเอาที่เราพอกินได้ ก็อร่อยดีนะ ผัดผักบุ้งไฟแดงโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว กินพร้อมผักสดมะเขือเทศ แตงกวาสด ^_^


สำหรับอาหารมังสวิรัติในมื้อเช้าของเรานั้น เราก็ไปตักเมนูผัดผักบุ้งไฟแดง และ เราตักกระเทียมเจียวที่ดูน่ากินและหอมมากๆ โรยหน้ามาด้วย และ เรากินพร้อมกับมัเขือเทศ แตงกวา ส่วนเครื่องดื่มนั้น ก็ไปตกลงปลงใจกันที่น้ำเต้าหู้ใส่งาดำ ลูกเดือย และ น้ำตาลอ้อย หอมอร่อยและเข้ากันมากๆเลยนะ 
น้ำเต้าหู้งาดำใส่ลูกเดือย งาดำ เม็ดแมงลัก และใส่น้ำตาลอ้อย สุดยอดไปเลยจ้า

เมื่อเรากินจนเสร็จ เราก็รีบออกจากโรงแรมแล้วไปแวะเดินช้อปปิ้งที่ตลาดริมเมยสักพัก จะไปหาซื้อเพชรพลอยสวยๆมาใส่ตรุษจีนสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้อะไรกลับมาเลย 

เราออกจากแม่สอดประมาณช่วงก่อนเที่ยง ซึ่งก็เป็นเวลาที่เราหิวข้าวเที่ยงพอดี ไปเดินตลาดแล้วเสียพลังงานไปเยอะ แต่การจะหา ร้านอาหารเจ นอกพื้นที่ที่เราไม่เคยไปนั้น มันก็ดูจะลำบากไปนิด จะกดสั่ง อาหารเจออนไลน์ ก็เป็นไปไม่ได้อีกนั่นแหละ เราก็เลยแวะร้านอาหารตามสั่งที่ปั๊มน้ำมัน ปตท โดยเมนูอาหารเจมื้อเที่ยงนี้ เราสั่งผัดพริกเผาผักรวมและเห็ด ซึ่งคุณแม่ค้าก็ใจดีทำให้เราอย่างดีเลย ก็อร่อยดีนะ เห็นไหมว่าเราไปที่ไหนก็ตาม เรามีของให้กินตลอด ไม่ยากหรอกนะสำหรับการกินอาหารปลอดเนื้อสัตว์แบบเรา

สำหรับมื้อเย็นวันนี้ เราขับรถกลับมาจนถึงใน กทม แล้วเราก็แวะโลตัสเพื่อจะไปหาซื้อของใช้เล็กน้อย ก็เลยตัดสินใจเข้าร้านสุกี้เอ็มเค แล้วสั่งสุกี้เจ ไม่เอาเต้าหู้ใข่และไม่ใส่ไข่ (เราไม่ชอบกลิ่นใข่ต้ม กินไม่ได้จริงๆ) เมนูนี้ก็เป็นเมนูที่เรากินอยู่บ่อยๆ เพราะมันหากินได้ง่ายดี เมื่อเรากินจนเสร็จ ก็ขับรถกลับบ้าน อาบน้ำ แล้วก็เป็นอันจบภาระกิจของทริปสุดโหดในรอบนี้ ^_^




 


Create Date : 09 มกราคม 2566
Last Update : 9 มกราคม 2566 22:38:38 น. 1 comments
Counter : 355 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku


 
สวัสดีค่ะ

ตามอ่านบล็อกมาพักใหญ่แล้วเพราะกินเจเหมือนกันค่ะ
ขอบคุณมากที่รีวิวเมนูเจหลากหลายให้อ่านนะคะ
บรรยายความอร่อยซะน้ำลายหกเลย
แต่หลายบล็อกไม่ได้บอกชื่อร้านไว้
อยากจะตามไปลองชิมก็เลยแห้ว
กดโหวตให้ค่า


โดย: haiku วันที่: 9 มกราคม 2566 เวลา:23:04:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space