space
space
space
 
สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
28 สิงหาคม 2565
space
space
space

การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ของคนกินมังสวิรัติอย่างผม
สวัสดีทุกท่านครับ 
วันนี้วันดี เเวะมาเยี่ยมเพื่อนสนิทที่คอนโดมิเนี่ยม maru latphrao 15  เค้าเพิ่งจะได้ลูกชายคนเเรกเมื่อไม่กี่วันมานี้ ก็เลยต้องเเวะมาเเสดงความยินดีกับมันสักหน่อย ไปถึงประมาณ 11.30 น เเล้วเราก็นั่งพูดคุยสารทุกข์สุขดิบช่วงโควิดที่ผ่านมา ก็ลำบากพอสมควรเเหละครับ หลายๆท่านเองก็คงจะไม่ต่างกัน เราคุยกันอยู่นานมาก เพราะไม่ได้เจอกันหลายปี พอถึงเวลาประมาณ 14
00 น. ผมเริ่มรู้สึกหิว ผมเองเป็นคนกิน อาหารเจ กินมังสวิรัติ เเต่เพื่อนผมเองก็ไม่ได้กินเเบบผม พอผมถามมันว่ามีร้านมังสวิรัติไกล้ๆเเถวนี้ไหม มันก็ตอบเเบบที่ควรจะเป็นก็คือไม่รู้  เราก็ไม่รู้จะไปกินที่ไหนซะด้วย  ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าตรงนี้มันเป็นย่านกลางเมือง ยังไงก็น่าจะมีร้าน อาหารเจ มังสวิรัติ ที่ขายออนไลน์อยู่บ้างเเหละน่า ก็เลยเข้าแอพไลน์เเมน กดเลือกดูร้าน อาหารมังสวิรัต อาหารเจ ออนไลน์ ก็เจอร้าน So Vegan ที่อยู่เเถวลาดพร้าวซอย 1 เราเองก็เคยกินร้านนี้บ้าง เเต่ไม่บ่อย เพราะบ้านอยู่ชานเมือง เค้าไม่มีสาขาเเถวนั้น ก็เลยไม่ค่อยได้กิน เราทดลองสั่งเมนูใหม่ของร้านเค้า คือเมนูข้าวหมูกระเทียมเจ 

ข้าวหมูกระเทียม มังสวิรัติ ร้านโซวีแกน
บอกตรงๆว่า ตอนเเรกไม่ได้คาดหวังอะไร เเค่ขอให้อิ่มท้องเท่านั้นเเหละ แต่พอได้กินคำแรกเท่านั้นเเหละ เเม่จ้าว อร่อยเลิศอะไรขนาดนี้ ตัวหมูเจมีความนุ่ม สัมผัสดีมากๆ ความมันกำลังดีเหมือนหมูติดมันนิดๆ  อาหารเจมังสวิรัติสมัยนี้มันได้ขนาดนี้เลยเหรอ ไครที่คิดว่ากินเจเเล้วจะไม่ได้กินอะไรเเบบหมูกระเทียมนี่ขอให้คิดใหม่ได้เลยนะ  ตอนที่กินอยู่เพื่อนมันก็น้ำลายไหลอยากลองบ้างเพราะฟังเราบรรยายสรรพคุณซะเยอะ ก็เลยลองให้มันชิมบ้าง  มันก็พูดเหมือนเราเลยนั่นเเหละว่าอร่อยกว่าหมูกระเทียมที่มันเคยกินประจำซะอีก (เว่อไปปะ) มันสุดยอดมากๆ เราอยากจะย้ายบ้านมาอยู่เเถวนี้เลย จะได้กินเมนูนี้บ่อยๆ 

พอกินเสร็จ เราก็นั่งพูดคุยกัน จิบไวน์ดูวิวสวยๆท้องฟ้ายามเย็นบนคอนโดอยู่พักใหญ่ๆ ผมเองก็ไม่ใช่ชาวคอนโด ภาพมุมสูงเเบบนี้จึงไม่ใช่สิ่งที่ผมได้เห็นบ่อยนัก ตอนคุยกัน เราก็พยายามชักจูงให้เพื่อเราหันมากินเจกินมังสวิรัติเเบบเรา สาธยายข้อดีของการกินเจกินมังไปสารพัด กินเเล้วดีต่อสุขภาพนะ กินเเล้วดี บลา ๆ ๆ ๆ เเต่มันก็ไม่ค่อยสนใจ ก็ไม่เป็นไร เราเข้าใจเพื่อนเราดี จะกินอาหารเเบบไหน เราก็ยังรักมันเหมือนเดิม  เเต่เอาไว้จะพยายามเเวะมาเเถวนี้อีก จะได้เเวะมากินเมนูนี้อีกสักสองสามรอบ  รอบหน้ากะว่าจะขอเบิ้ลสองกล่องไปเลย อิอิ

ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจนจบคร้าบ 
keenou

 
 
 



Create Date : 28 สิงหาคม 2565
Last Update : 28 สิงหาคม 2565 21:00:21 น. 0 comments
Counter : 547 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space