lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
 
ตุลาคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
4 ตุลาคม 2564
space
space
space

ความวุ่นวายบนไฟล์ PDF


สร้างบ้าน 1 หลังไม่ใช่เรื่องเล็กเลยครับ!!!
Detail ต่างๆ เยอะมาก จนผมคิดว่า...
อ่ะ....แยกกรุ๊ปบล๊อกมาบันทึกเรื่องระหว่างทางไว้ดีกว่า
ว่าปวดหัวมากแค่ไหน กว่าบ้านหลังนึงจะเส็ด 555555







หลังจากบล๊อกที่แล้วผมเริ่มดราฟแบบฟังค์ชั่นห้องที่อยากได้
แล้วแม่ดูทิศทางห้อง ประตู ให้ว่าไม่มีอะไรผิดหลักใช่ไหม
เถียงกันไปเถียงกันมาจนปวดหัว 5555555
คือผมก็เป็นคนไม่เชื่ออะไรแบบนี้เท่าไหร่ แต่แม่เป็นคนเชื่อมาก
ผมดูแค่ความเหมาะสม เช่น หัวนอนไม่ติดหน้าต่าง 
เพราะส่วนตัวไม่ชอบให้แดดหรือแสงเข้าจากหัว 
แล้วก็อยาก Buid-in หัวตียงด้วย  
ประตูไม่ตรงกับบันได เพราะ
มันดูน่ากัวอ่ะครับ 55555
เปิดประตูมาเจอบันไดโล่งๆ มืดๆ กัวสิ่งลี้ลับครับ 555555
ส่วนเรื่องอื่นๆ ผมไม่ค่อยเชื่อ เช่น ตรงนี้ตรงนั้นห้ามกระจก ห้ามวางงั้นงี้
ถ้าไม่ติดเรื่องความปลอดภัยผมก็ไม่ถืออะไรทั้งนั้น 





พอได้แบบดราฟมาเรียบร้อย ก็ส่งเขียนแบบเพื่อขออนุญาติก่อสร้าง
ซึ่งพี่เขยเป็นคนดำเนินการให้หมดครับ 
เค้าติดต่อคนที่เป็นคนเซ็นต์อนุญาตแบบ แล้วชวนไปนั่งกินกาแฟพูดคุยให้สนิทสนม
ส่วนพี่เขยจะเป็นวิศวะกรคุมงานให้ โดยจะแก้ไขแบบนอกเหนือจากนี้อีกที
เลยจะบอกว่า บ้านที่เส็ดเรียบร้อยกับแบบขออนุญาตอาจไม่ตรงกันนิดหน่อย
แต่คุยกันรู้เรื่องแล้วครับ ไม่มีต้องรื้อต้องทุบแน่นอน





แบบ 00 เส็ดแล้วครับ  แต่ผมมีขอปรับนิดหน่อยเรื่องเพิ่มห้องพระ 
กับขนาดห้อง Entertainment ให้มากขึ้นเพราะผมน่าจะใช้เยอะ
ขอปรับขยับเสานิดหน่อยไม่ให้กระทบกับโครงสร้าง
พี่เขยก็เป็นที่ปรึกษาว่าปรับ ขยับได้มากสุดแค่ไหน





หายไป 3 วัน พี่เขยก็โทรมาบอว่า พี่เพิ่งเอ๊ะ ว่าที่โรงรถจะมีเสากลางด้วย
เออ ผมก็เห็นแล้วแต่ลืมคิดไปเลยว่า ผมเคยบอกว่าไม่อยากมีเสากลาง
เลยบอกพี่เขยว่า เอาออกได้ไหมครับ
พี่เขยบอกว่า ได้ แต่ต้องเพิ่มขนาดคานหน้านะ จาก 40เซน เป็น 70 เซน
ผมก็ โอเคครับ แล้วกระทบอะไรไหม
พี่เขยบอกว่า แค่หน้าบ้านจะมีเสาสูง 70 เซนอยู่หน้าบ้าน
......เอ๊ะไหมครับ....ผมบอกแล้วว่าพี่เขยมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร....
ผมถามกลับ.....เสาอะไร 70 เซน คานไหม
พี่เขยบอก โทดๆ ใช่ๆคาน จะห้อยลงมา 70 เซน
ผมบอกว่า ระยะ ceilling ลดลงเหลือเท่าไหร่ครับ
พี่เขยบอก ลดลง 70 เซน
ผมบอกว่า เฮ้ย ไม่ได้ดิงั้น จาก 2.7 เมตร ลดอีกไม่ได้ดิ งั้นก็ไม่แก้
พี่เขยบอก ก็ 2.7 เท่าเดิมน่ะ
ผม.....มันจะเท่าได้ไงวะพี่ ก็คานกว้างขึ้น 30เซน 
พี่เขย  อ๋อ คานชั้น 2 อยู่ 3.1 ก็เหลือ  2.4 เมตร 
ผม   เออ แค่นั้นแหละพี่ เท่ากับ ceilling ลด  30 เซนถูกไหม ไม่ใช่ 70
พี่เขย...  ใช่ๆๆ นั่นแหละ





โอย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!   
ถ้ากุไม่ได้จบวิศวะ ถ้ากุไม่เคยเรียน Structure จะคุยกันรู้เรื่องไหม




ลยไลน์ไปหาพี่สาว 
บอกว่า
ผัวพี่นี่ต้องกลับไปเรียนภาษาไทยใหม่นะ ปวดหัวชิบหาย
พี่สาวบอกว่า ปกติ กะละมังก็เรียกถ้วย  ทัพพีเรียกกระบวย
มะเขือเทศ เรียก มะเขือ มะเขือพวงก็มะเขือ มะเขือม่วง ก็มะเขือ

สั่งข้าวแบบนี้ ไม่ได้แดรกนะครับพี่ กุบอกเลย.........!!!!





แต่อย่างว่า พี่เขยเป็นคนใจเย็น ประณีประนอมครับ
ผมเถียงกับแฟนเรื่อง
Smart mirror ว่าจะซื้อทำไม
จะเอากระจกที่เปิด youtube ได้ไปทำไม มือถือก็มี ipad ก็มี





อยากฟังเพลงเดี๋ยวซื้อ Marshall ให้เอาไปฟังเลย
แฟนบอกจะเอาแบบมีไล่ฝ้า  หือ........ต้องด้วยหรอ????
พี่เขยเห็นเถียงกันไปมา ก็บอกว่า  พี่ซื้อให้แล้วกันเนอะ

เฮ้ย!!! ไม่ได้ดิ!!! แก้ปัญหางี้ไม่ได้


ตอนนี้งานยังอีกเยอะเลยครับ
ที่ที่เราตกลงว่าจะซื้อไว้ตอนนี้ก็ยังไม่ได้จัดการ แค่มัดจำไว้
เรื่องซื้อขายโอนที่ผมไม่จัดการครับ 
ให้นักกฎหมายส่วนตัวเป็นคนจัดการให้ ไม่ไหวเรื่องราชการอีก
จำน้องชายที่ไปแคสโฆษณากับผมได้ไหมครับ ที่มันได้ผมไม่ได้น่ะ
นั่นแหละครับ นักกฎหมายของผม 55555 
น้องบอกว่าจะจัดการเจรจาซื้อขายให้ เรื่องค่าโอนค่าอะไร จัดการยังไง
การโอนที่ก็ให้น้องชายจัดการ ให้เอาเอกสารมอบอำนาจไปทำเอา



ส่วนด้านธนาคาร ยื่นกู้ก็ต้องทำเองครับ ก็รอแบบเส็ด BOQ เส็ด โอนที่เส็ด
งานนั้นให้พี่เขยเป็นคนดูแลให้ครับ ผมทำตัวเป็น Owner  55555
ค่อยมาจัดการเรื่องยื่นกู้อีกที




ตอนนี้พี่เขยก็ให้ทำจิตว่างๆ
เลือกกระเบื้องชั้นบน ชั้นล่าง
มีเวลาผมก็เดินดูกระเบื้อง ติดตรงจิตไม่ว่าง
ฟุ้งมาก ไม่รู้ว่าจะเอายังไงดี ปวดหัวไปอีก ลายตามาก
เดี๋ยวก็คิดว่าแบบนี้ เดี๋ยวก็แบบนี้ เดี๋ยวก็แบบนั้น เบื่อตัวเองมาก......
ส่วนแฟน ไม่เลือกกระเบื้องครับ แล้วแต่ผมเลย แค่ไม่เอาลายๆ ก็พอ










ปวดหัวไม่ไหว....ตอนที่อยู่บ้านต้องบอกพี่เขยว่าหยุดคุยเรื่องบ้านกับผมซักพักเถอะ
อยากหัวโล่งๆ ทำอะไรชิลๆ ไม่ต้องคิดเรื่องบ้านบ้าง
แค่เรื่องขยับเสา กว่าจะคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว......

....ผมก็กระกดไป 4 แก้วแล้ว..... 





จนบอกพี่เขยว่า  พอก่อนนะพี่ ผมง่วง  5555555


 


Create Date : 04 ตุลาคม 2564
Last Update : 4 ตุลาคม 2564 17:30:00 น. 27 comments
Counter : 865 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณlovereason, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณSertPhoto, คุณThe Kop Civil, คุณกะว่าก๋า, คุณชีริว, คุณอุ้มสี, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณSweet_pills, คุณmultiple, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณนายแว่นขยันเที่ยว


 
พี่อ้อก็ไม่ชอบอย่างยิ่งที่หัวนอนติดหน้าต่าง
เพราะ..อาจไม่เหมือนใคร

บ้านโบราญ ตจว.จะโปร่ง
มีผ้าม่านฉลุลูกไม้ ลมพัดมาก็ปลิวไสว

ค่ำๆหากปิดไม่ทัน..
คนที่คุณรู้ว่าใคร..
(มโนๆ) อาจโผล่มาได้

มาเร็วเคลมเร็ว

จะอวะมาใหม่ค่ะ

ปล.
คนเป็นช่าง เรียนช่าง
จะยิ่งปวดหัวก็ว่า เจ้าของบ้านอื่นๆ

เพราะรู้เยอะ..เบยมีรายละเอียดต้องคิดเยอะค่ะ..Kittle Prince


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:16:57:21 น.  

 
จะยิ่งปวดหัวกว่า เจ้าของบ้านอื่นๆ

เพราะรู้เยอะ..เลยมีรายละเอียดต้องคิดเยอะค่ะ..Little Prince*


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:16:59:07 น.  

 
พี่เขยผู้แสนดีนะปริ้น



โดย: หอมกร วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:17:02:27 น.  

 
ดูท่าจะวุ่นวายจริงๆ.. ส่งกำลังใจเน่อออ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:17:34:42 น.  

 
นี่แค่เริ่มต้นเองนะคะ 555
สร้างบ้านเองก็จะปวดหัวแบบนี้แหละ นี่ยังดีนะมีผู้ช่วยเยอะแยะ
หลายคนก็จะซื้อบ้านโครงการ (ที่กำลังก่อสร้าง)แล้วขอปรับเปลี่ยนตามใจเรา


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:19:14:36 น.  

 
สร้างบ้าน ก็ต้องเถียงกันบ้างแหละ 555 ส่วนแบบที่่ผ่านมา
ก็ให้ คนในเขตนั่นแหละเขียนให้ ยังไงก็ผ่าน

...
ความเชื่อแบบโบราณบางทีก็ มีเหตผล บางทีก็ไม่มีอะไรพิสูจน์
บางที่เราถูกท้วงมา ก็ได้แต่หัวเราะ

ผมเคยเจอ อาจารย์ท่านหนึ่ง ไปดูสถานที่การตกแต่งร้านอาหาร
กึ่งผับแถว ถนนเอกมัย... คือไปรับงานพร้อม ๆ ผม.. ผมฟังคำ
แนะนำไปพร้อมกับ หุ้นส่วน.. เปล่ีี่ยนแปลงเยอะ เช่นเตาไฟ
ห้ามตั้งตรงนี้นะ ต้องเอาไว้ด้านหลังร้าน มันจะร้อนผมได้ยิน
ก็หัวเราะ เป็นเตาย่างโชว์ให้ลูกค้าสั่ง คือปิ้งย่างต่อหน้าลูกค้า
แบบญี่ปุ่น.. หุ้นส่วนหลายคน มีความเห็นไม่ตรงกัน แต่สรุป
แล้วต้องทำตามฮวงจุ้ย (ใช่ปะ)

ทำอยู่ 2 ปีไม่ดีเลย 555 ต้องเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนรูปแบบ
อย่างอื่นเลยอยู่รอด
...

เอาใจช่วยคุณปริ๊นซ์ครับ เออว่าจะถามว่าเคยไปแคสต์ ไง
ไม่นำภาพตัวเองมาลงบ้าง เพื่อน ๆ บล๊อกเจอจะได้ทักทายถูก หนีไม่พ้น 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:19:20:38 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

ขอจองที่นั่งไว้ก่อน เดี๋ยวเข้ามาอ่านอีกนะครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:20:27:22 น.  

 
มันยุ่งยากกว่าที่คิดจริงๆ ครับ ถ้าไม่ได้ไปจ้างบ.สร้างบ้านสำเร็จรูปมา

พวกกระเบื้องมันจะมีข้อแตกต่างระหว่างปูพื้นกับปูผนังต้องดูให้ดีนะครับ ความมันวาว ความลื่นมันจะต่างกัน รวมไปถึงภายนอกภายใน ในส่วนของลายกระเบื้องพวกลายๆ นี่ไม่ควรเลยครับ ตาลาย แถมถ้ามีสัตว์ร้าย ซึ่งเราไม่อยากให้มีหรอกเข้ามา มันจะกลืนกับพื้นผิวจะเราอาจไม่เห็น อันตรายครับ แต่ถ้าชอบก็เอา บ้านมันเป็นของเราต้องเลือกที่เราชอบไว้ก่อนเป็นสำคัญ (มันยังไงของมัน)

หวงจุ้ยถ้าไม่ใหญ่จริงมันมีวิธีแก้ จริงๆ มันเป็นหลักเหตุผลครับที่ว่าไม่ควรทำอะไร ไม่ควรทำอย่างไร ถ้าแก้ให้ดีขึ้นได้แก้ก็ดี แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ปล่อยไป ค่อยหาวิธีแก้เคล็ดเอาก็ได้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:21:09:36 น.  

 
เรื่องบ้านต้องตามใจผู้อยู่คือเรา
ส่วนฮวงจุ้ยก็แก้ได้หลายวิธี ไม่ต้องถึงกับทุบหรือรื้อ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:21:14:17 น.  

 
สวัสดีค่า คุณปรินซ์
อ่านจบคิดว่าดูจริงจังแต่ทำไมขำ 555
เรื่องบ้านนี่ปัญหาโลกแตกเลยนะคะ ขนาดทำตัวเป็นownerนะ
ถ้าแบบมีส่วนทุกขั้นตอนคงไม่ได้ทำอะไรจริงๆ แหละ
เมื่อตอนเด็กๆ เคยอยากเรียนสถาปัตย์ค่ะ จะสอบเข้าอยู่ละ ไม่รู้อะไรดลใจไปสาขาอื่นเฉยเลย ชอบดูแบบแปลน อยากเรียนค่ะ เสียดายเหมือนกันแต่ก็ดีละไม่ปวดหัว บ้าน โครงสร้างแล้วก็สารพัดเกี่ยวกับบ้านมันมาใหม่ๆ ตลลอดเลย
พี่เขยดีออก ทำงานยังไงให้ไม่เครียด พี่สาวก็น่ารักนะคะ แก้แทนด้วยแต่ไม่รู้ช่วยแก้หรือซ้ำเติม 555
แฟนน่ารักนะคะ เนี่ย ปกตินะผู้หญิงเค้าจะจุกจิกนะ ยิ่งสร้างบ้านเลือกของแต่งต่างๆ ไม่มีหรอกนะให้ผู้ชายเลือกคนเดียวอะ คุณปรินซ์โชคดีแล้วแหละ แต่ขนาดโชคดีกระดกโซจู 4 ขวดเลย เอิ่ม ขวดเล็กอะเนอะ 555
จำเพื่อนที่ไปแคสงานแล้วได้คนนั้นเลย ดีจังมีคนใกล้ตัวใช้งาน เอ๊ยช่วยงานได้ทุกคน ขอให้บ้านหรือเรือนหอน้า เสร็จไวๆ นะคะ เสร็จแล้วเอามาโชวฺ์เพื่อนๆ บล็อกด้วยนะคะ อิอิ

เรื่องนิยายก็จะไม่ค่อยอัปบ่อยค่ะ ขี้เกียจ เอ๊ยไม่ใช่ เกรงใจเพื่อนๆ นี่แหละ สี่ห้าวันลงทีต้นฉบับจะได้ไม่จบเร็วด้วยค่ะ
สปอยล์นิดนึง ว่าคนที่เห็นรุ้งคือคนที่รุ้งจะได้เจอในอดีตด้วยค่ะ อิอิ
ขอบคุณมากๆ เลยค่า
นี่กว่าจะได้เข้ามาก็สองสามวันเหมือนกันค่ะ >//<


โดย: lovereason วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:21:42:11 น.  

 
สร้างบ้านหลังนึง
มีทั้งสุขและทุกข์เลยนะครับ
พี่ก๋าว่าเป็นเหมือนกันหมดทุกบ้าน
เพราะบ้านต้องออกแบบจากความต้องการ
แล้วความต้องการของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันเลย 555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ตุลาคม 2564 เวลา:22:12:35 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
เห็นด้วยเรื่องบ้านต้องตามใจผู้อยู่จริง ๆ ครับ
ผู้ออกแบบ ผู้ควบคุมงาน เป็นคนภายในครอบครัวเราเอง พี่ว่าปลอดภัย หายห่วง ผ่าน Spec. แน่นอน
เห็นลายกระเบื้องแล้วพี่ว่าสวยทุกแบบเลยครับ 555
กระจก youtube นวัตกรรมล้ำสมัยมาก ๆ ครับ
เดี๋ยวนี้บ้านโครงการเวลาจะซื้อที ต้องวัดดวงเหมือนกันนะ ว่าจะเจออะไรบ้าง พี่ว่าสร้างเอง work สุด


โดย: The Kop Civil วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:3:34:45 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:5:45:40 น.  

 
ที่มาคุย
พวกลายหินอ่อนไม่เท่าไหร่หรอกครับ แบบนั้นสวยนะ มันจะมีพวกลายที่เป็นลายแบบลายจริงๆ เลย ลองเซิร์จคำว่า กระเบื้องลาย ดูน่าจะเข้าใจในสิ่งที่ผมอยากสื่อ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:15:52:41 น.  

 
จบแล้ว.. แบบเดินเตะปลั๊ก ชั๊บบบบบ . .

55555+

จบแล้วเว่ยยยยยย . .
อย่าให้ย้อนอดีตเยอะเล้ยยยย


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:17:05:37 น.  

 
ใช่ค่ะ Little prince
สร้างบ้าน 1 หลัง ไม่ใช่เรื่องเล็กเลย
แถมมันหญ่ายม๊าก!!

บ้านพี่อ้อแต่ ต่อเติมเพิ่มออกมาทางโรงรถ อีก 1 ห้อง
ยังยุ่งChip!! ทำเองเลือกซื้อของเองเหมือนกันนน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:20:12:42 น.  

 
เสียเวลาไปกับ Squid Game นี่ละครับ
พอจบแล้วติดใจ หาเรื่องอื่นดูต่ออีก ตอนนี้ค้าง The Way of Hot and Spicy อยู่
ไม่ได้สนุกมากมายอะไร แต่ชวนหิวยามดึกดี

คางคกแดงๆตัวใหญ่นี่กามะบุนตะสถานเดียวเลยครับ เด็กอ่านนารุโตะไม่สามารถมองเป็นอื่นได้อีกแล้ว
ร้านอาหารในภาคอีสานสมัยก่อนขายอาหารแบบอีซ้านนนอีสานนะครับ แต่เดี๋ยวนี้กินแบบภาคกลางละ เวลาท่องเที่ยวกินง่ายขึ้นเยอะเลย

----

มาๆ อ่านบล็อกใหม่ต่อ...

ดี๊ดีอะ ออกแบบบ้านที่อยากได้
ของผมซื้อบ้านสำเร็จรูปตลอด มันใส่อะไรมาให้ตรงไหนก็เอาตามนั้น
แต่บ้านสำเร็จเขาก็คิดฮวงจุ้ยคิดประโยชน์ใช้สอยให้เรียบร้อย เลยสบายเรา
ผมคุยกะคุณพี่เขยแบบนี้ไม่ได้แน่ๆ วิศวะเหมือนกันแต่เคมีอะ ความรู้เรื่องโครงสร้างเป็นศูนย์
มีตรวจแบบมีเรื่องกฎหมายเรื่องแบงค์อีก โอย...ปวดหัว


โดย: ชีริว วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:21:03:53 น.  

 
ขนาดปรัชญาจีนยังแบ่งเป็นสองฝั่งเลยครับ
ฝั่งหนึ่งเชื่อว่าคนเราเป็นคนดีโดยธรรมชาติ
แต่ที่ไม่ดีเพราะถูกกิเลสชักนำให้เสียคน
ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเชื่อว่าคนเรามีความเลวอยู่ในตัว
แต่ที่ไม่ทำเพราะมีกฏหมายคอยควบคุมอยู่

บางทีอ่านแล้วก็ยังเห็นด้วยกับทั้งสองฝั่งเลยครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:21:36:56 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

จะมาตามดูความคืบหน้าเรื่อยๆ นะครับ
สร้างบ้านใหม่เป็นอะไรที่รายละเอียดเยอะ
แต่เมื่อเสร็จแล้วก็เป็นความภูมิใจครับ

ถามต่อ ว่า
เตียงนอน 1สรุปว่าจะเลี่ยงปลายเท้าจากห้องพระไหมครับ

ส่วนห้องนอน 3 ผมก็ชอบที่เป็นสี่เหลี่ยมแบบไม่เว้านะครับ ทรงห้องกำลังสวย

และห้องนอน 2 เตียงหันไปทางด้านบน หรือด้านล่างอ่ะครับ

ขออนุญาตอยากรู้ยุบยิบครับ ^^

เรื่องกระเบื้องเดี๋ยวนี้มีแบบมีลายสวยๆ ให้เลือกเยอะเลย ราคาก็หลากหลาย คหสต. ถ้าปูห้องน้ำแบบตัดขอบก็ดีนะครับ ปูค่อนข้างชิดได้ จะได้ไม่เห็นยาแนวใหญ่ครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:21:39:39 น.  

 
ชอบอ่าน


โดย: อุ้มสี วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:22:13:03 น.  

 
คนเราพูดผุด เอ๊ย! พูดผิดกันได้ครับ 55

อย่างงี้ทีหลังเพื่อความเข้าใจตรงกันกับคนทำแบบ
นอกจากมีแปลนแล้ว ต้องตัด section คุยกันด้วยมั้ยครับ ^^
อย่างสแปนเสา 7 เมตร (กว่า ๆ) คาน คสล. ปกติลึก 70 ซม. อยู่แล้วล่ะ
แต่ไม่รู้รวมความหนาพื้นชั้น 2 มั้ยครับ ถ้าไม่รวมแล้วต้องบวกพื้นอีก 10 ซม
กลายเป็น ceiling ชั้น 1 ถูกกดเพิ่มอีก 10 ซม เตี้ยเลย แหะ ๆ

เอ่อ ผมสังเกตเห็นว่า...ตำแหน่งห้องน้ำ 1 อยู่บนห้องทานข้าวพอดี
แต่ที่ชั้น 1 ยังไม่ได้ทำแบบช่อง duct สำหรับการเดินท่อเผื่อไว้
คือไม่ได้ผิดอะไรนะครับ แต่พอดีตรงนี้เป็นห้องที่สำคัญซะด้วยสิ
ถ้าคิดตำแหน่งช่อง duct ตรงห้องทานข้าวชั้น 1 เผื่อไว้ก็ดี
บริเวณนี้จะได้จัดหน้าต่าง หรือพวกเคาน์เตอร์ได้สะดวกหน่อยน่ะครับ ^^

เรื่องสุดท้ายละ (เรื่องเยอะเนอะ )
คุณปริ๊นซ์น่าจะย้ายบล๊อกที่แล้วที่อยู่กรุ๊ป ชีวิตติดชิล
มาไว้ Group Blog ใหม่นี้ด้วยนะครับ คือเรื่องมันต่อกันน่ะครับ ^^



จบแล้วครับ ขออภัยเรื่องเยอะไปหน่อยครับ แหะ ๆ


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 5 ตุลาคม 2564 เวลา:23:40:46 น.  

 
มาดึกเกิน โหวตก่อนเดี๋ยวแวะมาใหม่นะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 6 ตุลาคม 2564 เวลา:0:29:57 น.  

 
สวัสดีค่า คุณปรินซ์
อ่านแล้วขำจริงๆ ค่ะ เขียนแนวขำขันน่าจะรุ่งเลยนะคะ
นี่เดาผิดเหรอคะเนี่ย นึกว่าบ้านนี้โชคดีที่คุณแฟนตามใจซะอีกค่ะ ที่ไหนได้ ฮาๆๆ แบบนี้แหละค่ะ เชื่อไว้ไม่เสียหลาย ไม่งั้นบ้านไม่สงบสิคะ บ้านยังไม่เสร็จเลือกเฟอร์นั่นนี่ไว้ก่อนก็ได้ เรียกว่ามองการณ์ไกลค่ะ 55
จริงๆ ค่ะ นี่ชอบดูเพื่อนที่เรียนสถาปัตย์ทำโมเดล ชอบ อยากทำเป็น นี่ก็ครูพักลักจำเรื่องเขียนแบบพอได้บ้างนิดหน่อยค่ะ แต่รายละเอียดไมไ่ด้หรอก 55

สมอพิเภกเป็นสมุนไพรไทยค่ะ สรรพคุณหลากหลายมาก นิยมเอามาทำยาเป็นส่วนผสมยาด้วยค่ะ เรืองมันยาวค่ะ เล่ายาก แต่ส่วนมากจะได้ยินชื่อเค้าบ่อยจริงๆเนอะ ><
อ.ทินพัฒน์มาแล้วค่ะ เป็นพ่อเพิ่มคนดุแล้วยังมีบทยาวๆ ทั้งอดีตปัจจุบัน ว่าไปค่าตัวน่าจะแพงกว่าคุณภพแล้วค่ะ บทเยอะเกินไม่พอยังอยู่ต่อยาวๆ ด้วยค่ะ อิอิ

ขอบคุณมากๆ ค่า


โดย: lovereason วันที่: 6 ตุลาคม 2564 เวลา:1:00:22 น.  

 
โอ้ ไวมากครับ แป๊บเดียว แปลนบ้านมาแย้ว
จริงๆ ตอนแรก อ.เต๊ะ ก็มาแอบดูอยู่แต่ไม่กล้าออกความเห็น เดี๋ยวจะเพิ่มความปวดหัวให้น้องปริ๊นซ์ไปอีก555

เรื่องแบบบ้านนี่ ควรจะขออนุญาต ถูกต้องแล้วคร้าบบบบ
ป้องกันปัญหาที่จะตามมาภายหลัง จากเพื่อนบ้านบ้าง คนไม่ชอบขี้หน้าเราไปร้องเรียนบ้าง 555

การพา จนท.ไปกินกาแฟให้อิ่ม เป็นเรื่องที่ควรทำ เพื่อความราบรื่น
ไม่ต้องมีปัญหา จุกจิกกวนใจตอนก่อสร้างนะครับ555

ส่วนเรื่องฮวงจุ้ยนี่ ปราบเซียน ปราบสถาปนิกกันมาแยะ
อ.เต๊ะ ใช้วิธี พาซินแสไปกินขนม กินกาแฟให้อิ่ม อยู่หมัดเลย
จากแก้แบบแยะ ก็กลายเป็นแก้นิดหน่อย กินกาแฟอิ่มๆ แก้ได้ทุกเรื่องจริงๆเล้ย 555

แบบบ้านนี่เอาจริงๆ ต้องตามใจผู้อยู่ อ.เต๊ะ ขออนุญาต เพิ่มเติมให้ จิ๊ดนึงแล้วกัน

แปลนชั้นล่าง ตรงห้องรับแขก แนว gridline 1 กับ
ห้องอาหาร แนว gridline 3 น่าจะเพิ่มหน้าต่างซักหน่อยนะครับ ไม่งั้นลมจะไม่ flow

ห้องครัว ไม่รู้ว่าเป็น ครัวหนัก หรือครัวเบา
หนักคือ boss ผัดผักบุ้งไฟแดง หรือเบาแค่ทอดไข่ดาว แต่ก็น่าจะมีหน้าต่างซักบานนะครับ เครื่องดูดควัน ยังไงก็เอาไม่อยู่ ถ้าเจอผัดกระเพราเข้าไปครับ555

แล้วตรงใต้บันไดขึ้น ชั้นบนนี่ ปกติจะมีพื้นที่ สามเหลี่ยม เพิ่มพื้นที่ห้องเก็บของได้นะครับ

ชั้นบนนี่ แนะนำว่า ห้องนอนถ้าจะอยู่สบาย คือถ้าไม่เปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืนละก็ ถ้าจะให้ลม flow หน่อย หน้าต่างควรจะมี 2ด้าน อาจจะเพิ่มในแนว gridline 1หรือ 3 ก็ได้ครับ

แล้วก็ ห้องน้ำในห้องนอน1 กับ 2 นี่ ขอสลับตำแหน่ง อ่างล้างหน้า กับ ชักโครก ได้มั้ยครับ การใช้งานจะสะดวกกว่า และเพิ่มพื้นที่วางของตรง counter อ่างล้างหน้าได้แยะขึ้น
ถ้าจะทำ builtin เป็นตู้กระจกเงา+เก็บของด้วยก็ดี ขัดใจ boss อีกแระ555

เอาจิ๊บๆ แค่นี้ก่อน กลัวน้องปริ๊นซ์ไปกระดก หมดขวด เดี๋ยวจะมึนตึ๊บนะครับ 555



โดย: multiple วันที่: 6 ตุลาคม 2564 เวลา:4:20:11 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ตุลาคม 2564 เวลา:5:26:41 น.  

 
อ่านรายละเอียดแล้ว
เหนื่อยแทนเลยค่ะ
ดีที่ไม่คิดจะสร้างบ้านใหม่แล้ว



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 6 ตุลาคม 2564 เวลา:8:42:28 น.  

 
เฉพาะเรื่องขยับเสาหมดไปแล้ว 4 แก้ว


ได้แปลนบ้านแล้ว งานคืบหน้าตามระยะนะคะ
คุณปริ๊นซ์มีผู้ช่วยหลายฝ่ายด้วย
ขอให้ขั้นต่อๆไปราบรื่นที่สุดค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 10 ตุลาคม 2564 เวลา:0:15:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space