<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
16 มีนาคม 2553

เปลี่ยนสายพานไทมิ่ง

สวัสดีครับกับอีกครั้งที่ผมจะต้องพาเจ้าหยดน้ำไปเข้าอู่เพราะมันวิ่งมา สองแสนกิโลแล้วนั่นเองก็คงต้องถึงเวลาเปลี่ยนสายพานไทมิ่งกันแล้ว หลายคนอาจจะเปลี่ยนก่อนหน้านั้นอันนี้ก็แล้วแต่ครับ แต่สำหรับผมแสนกิโลเท่านัั็น แต่ที่ผมแปลกใจคือก่อนหน้านั้นมีบางอู่บอกพี่...ใจถึงนะ

ผมก็บอกผมใจ ถึงตรงไหนหรอ เขาบอกว่าพี่จะเปลี่ยนสายพานที่ทุกแสนกิโลไง ผมก็สงสัยว่าทำไมหรอเพราะผมก็เปลี่ยนแบบนี้มาทุกครั้งทุกคันที่ผมเคยขับมา นี่นาก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆกับรถผมเลยนี่นา แล้วก็หลายครั้งที่วิ่งเกินไปอีกต่างหากมากสุดที่เกินไปก็ประมาณสองหมื่น กิโล

เหตุผลที่เขาบอกผมอย่างนั้นเพราะเขาบอกว่ารถใช้ในกรุงเทพรถติด อยู่กับที่มากกว่าวิ่ง ถ้าเราเปลี่ยนตามระยะทางอาจจะไม่ดีได้ ก็คือสายพานมันเสริ่มสภาพก่อนกำหนด แต่เท่าที่ผมทราบผู้ผลิตรถเขาก็เผื่อมาให้เราแล้วนี่นาเพราะเขาก็รู้ว่ารถ ติดในเมืองใหญ่อยู่แล้วและเขาก็จะบอกในคู่มืออยู่แล้วว่าควรเปลี่ยนที่เท่า ไหร่เพราะตัวเลขที่เขาบอกกับเราไว้เขาก็ตัดตัวเลขที่เผื่อออกไปแล้วเพื่อไม่ ให้สิ้นเปลืองเกินไปต่อผู้ใช้รถครับ
//thaioverdrive.blogspot.com/2010/03/blog-post.html




 

Create Date : 16 มีนาคม 2553
0 comments
Last Update : 16 มีนาคม 2553 9:00:06 น.
Counter : 904 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]