<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
16 พฤศจิกายน 2557

รถคันอื่นน้ำสาดขึ้นกระจกเราทำยังไง

  สวัสดีครับ สำหรับใครที่ขับรถกันมานานๆคงอาจจะเจอกับเหตุการที่เราขับรถบนถนน ขับๆไปโดยเฉพาะหน้าฝน มักจะเจอกับเหตุที่โดนน้ำจากรถคันอื่นกระเด็นสาดขึ้นมาบนกระจกหน้า ขนาดแค่นิดเดียวบางคนยังตกใจทำอะไรไม่ถูก แล้วถ้าโดนแบบเต็มๆน้ำมามิดคันรถเราเลย กระจกหน้าเราเต็มไปด้วยน้ำมองอะไรไม่เห็นเลยอย่าว่าแต่ข้างหน้าเลย ข้างๆยังมองไม่เห็นเลย

ถ้าเจอกับเหตุการแบบนี้เราควรจะทำยังไง เหตุการน้ำสาดกระจกแบบเบานี่เจอบ่อยแต่แบบที่เจอแบบต่อเนื่องหลายวินาทีนี่สองครั้งประมาณ 5-7 วินาที 

-ครั้งแรกนี่เจอแถวนนทบุรี เส้นปากเกร็ดตอนนั้นถนนยังไม่ได้ทำใหม่ ช่วงฝนตกหนักผ่านไปแล้วเหลือแต่ฝนพลำๆ จะขับแซงรถเมล์แต่ช่วงที่กำลังแซงดันไปเจอช่วงน้ำขังตรงรถเมล์วิ่งพอดี โดนเข้าไปเต็มกระจกมองไม่เห็นทางแต่ยังดีที่เปิดที่ปัดน้ำฝนเบอร์ 1 ไว้ แต่ก็มองไม่เห็นอยู่ดีก็รีบสับก้านน้ำฝนไปสุด Speed ก็ยังมองไม่เห็นอยู่ดี ประกอบกับตอนนั้นคิดว่าคงระยะไม่ไกลน้ำน่าจะหมดได้แล้วแต่... มันไม่หมดเลยทำให้ผมต้องยกคันเร่งขึ้นครึ่งหนึ่ง ที่ไม่ยกหมดเพราะกลัวรถหยุดจากแรงต้านของน้ำและผมก็ไม่เห็นรถคันหลังด้วย แต่หลังจากยกคันเร่งแล้วรถเมล์ก็ขึ้นหน้าไปทำให้น้ำที่กระจกผมเบาลงจนหมด แต่ที่รถเมล์วิ่งไปนี่น้ำก็ยังคงสาดยาวไปอีกหลายเมตร เรียกง่ายๆว่ามันไม่ใช่น้ำขังแล้วแต่มันท่วมยาวในเลนของรถเมล์ เหตุการนั้นผ่านไปด้วยดี
ที่มา://thaioverdrive.blogspot.com



Create Date : 16 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2557 14:05:31 น. 0 comments
Counter : 1213 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]