<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
29 ตุลาคม 2557

ขับรถข้ามทางรถไฟ

 วันนี้ผมจะมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องจราจรกันบ้างกับความปลอดภัยในการใช้ถนน เพื่อที่เราจะได้กลับบ้านได้อย่างปลอดภัยในทุกๆวัน โดยเฉพาะใครที่ต้องสัญจรผ่านทางรถไฟเป็นประจำ เมื่อพูดถึงทางรถไฟนั้นสิ่งแรกที่ควรอยู่ในหัวของเราผู้ขับขี่รถหรือจะเดินเท้าก็ตาม ให้นึกถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ชีวิตเราและคนที่โดยสารไปด้วยนั้นต้องมาก่อนเสมอ

ผู้ขับขี่ที่ดีต้องเข้าใจกฎจราจรและไม่ประมาทเป็นอันขาด โดยเฉพาะกับรถไฟ เหล็กน้ำหนักหลายร้อยตันวิ่งถ้วยความเร็ว ขนาดสิบล้อยังแทบไม่เหลือสภาพแล้วเราล่ะจำเอาไว้ให้ขึ้นใจครับ เสียเวลาเล็กน้อยดีกว่าเอาชีวิตตัวเองทั้งชีวิตและคนข้างหลังมาแลกกับเวลาแค่ไม่กี่นาที หลายคนอาจจะบอกว่าเวลามีค่าฉันรีบแต่ถ้าพลาดขึ้นมาเวลาที่ว่ามีค่าขิงเราจะเป็นศูนย์ในทันที

ฉนั้นวันนี้ผมก็จะพูดถึงเรื่องความปลอดภัยในการข้ามทางรถไฟกันก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าทางข้ามทางรถไฟมีแบบไหนกันบ้างลองมาดูกัน

-ทั้งสองแบบข้างบนเป็นแบบที่มีที่กั้นทางเวลารถไฟจะมา ก็จะมาสัญญาณทั้งไฟและเสียงพร้อมที่กั้นจะลงมาปิดเมื่อรถไฟกำลังจะมาถึง เราก็แค่จอดรอ(อย่าได้พยายามจะแทรกที่กั้นเชียวนะ)ผมเคยเห็นหลายครั้งที่บางคันพยายามที่จะดันทุรังผ่านไปทั้งที่ที่กั้นกำลังลงมาปิด
โดยแบบน้ำจะมีความปลอดภัยกับผูใช้รถมากถ้าหากผู้นั้นทราบกฎจราจรดีและไม่ประมาทก็จะสามารถผ่านไปได้แบบสบายๆ

-ส่วนอีกแบบเป็นแบบไม่มีที่กั้นทาง นับว่าทางแบบนี้ล่ะที่คร่าชีวิตของคนขับรถไปนับต่อนับเลยทีเดียว แล้วก็ไม่ต้องไปโทษรถไฟเขาหรอกนะครับ เพราะทางแบบนี้มีเป็นร้อยหรือพันจุกด้วยซ้ำไป เรียกง่ายๆเป็นทางลักผ่านทางรถไฟที่ทำขึ้นเอง อาจจะของชุมชนนั้นๆชาวบ้านแถวนั้นเองซึ่งแน่นอนไม่มีที่กั้น เต็มที่ก็มีป้ายเตือนรถไฟให้ระวัง

ที่มา://thaioverdrive.blogspot.com/2014/10/blog-post_29.html





Create Date : 29 ตุลาคม 2557
Last Update : 29 ตุลาคม 2557 23:21:18 น. 0 comments
Counter : 1411 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]