พฤษภาคม 2556
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
26 พฤษภาคม 2556

เทรดยังไงให้ขาดทุน


สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ว่าทำไมผมจึงเทรดแล้วขาดทุนให้ฟังกันครับ เผื่อจะไปตรงกับเพื่อนๆกันบ้าง จะได้เป็นการกำจัดจุดอ่อนของเราเองเพื่ออนาคตในการเทรดที่ดีขึ้น ช่วงที่ผมเทรดหลังๆผมได้ลองเทรดแบบสั้นๆ หาจุดเข้าจุดออกให้เร็ว...แล้วก็พบว่าทำกำไรได้ดีในระหว่างที่ผมทำการเฝ้าหน้าจออยู่นั่นเอง

จากบัญชีเริ่มต้น $65+6.5 โบนัท =$75.5 สามารถทำให้ขึ้นมาที่ $100+ ได้ จริงๆมันควรจะมากกว่านั้นเพราะบัญชีโดยรวม 5 วัน ที่ทำการเทรดอยู่นั้นมีทั้งกำไรขาดทุนรวมๆกว่า $90+ แต่ทำกำไรได้จริงๆมาแค่ $20 กว่าๆเท่านั้นเอง โดยช่วงที่นั่งเฝ้ากราฟอยู่นั้น(เฝ้ากราฟคือเฝ้าทั้งวัน) ทำกำไรสูงสุดของการเทรดประมาณที่ $7 กว่าๆ เทรด Lot =0.3 ที่ 1:100 เท่ากับว่าเทรดครั้งละ $30 ของเงินทุนซึ่งเป็นเปอร์เซ็นที่สูง

โดยเมื่อเราเทรดเข้าถูกทางในช่วงเวลาสั้นๆนั้น สามารถทำกำไรได้ $1-$10 ได้ง่ายๆเพราะมันวิ่งแค่ 5-10 pip มันไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่งผมเองก็ทำกำไรแบบนี้มาเลื่อยๆอันไหนผิดทางก็ Cut Loss แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีไม่กี่ครั้งหรอกครับที่พลาดแต่ความผิดพลาดนั้นทำผมเสียเงินมากกว่า $15 ในครั้งเดียว คือช่วงเวลาที่แว็ปออกไปทำธุระส่วนตัวเช่น เข้าห้องน้ำ หรือมีคนมาเรียก แค่นั้นกลับมาดูอีกทีติดลบไปแล้ว ซึ่งแน่นอนถ้าติดลบผมคงไม่ถือติดลบแบบนั้นแน่นอน  Cut Loss ทันทีเพราะโอกาสที่จะกลับมาบวกกับหมดทุนมีเท่ากัน เพียงเท่านี้มันก็เพียงพอสำหรับกำไรที่ผมทำมาจะถูกเรียกคืนกลับไปเกือบทั้งหมด

อีกเหตุการนึงที่ทำให้ขาดทุนก็เรื่องอารมณ์พาไป ซึ่งในตอนที่ผมถือ Order รอข่าวอยู่นั้น ก่อนผลข่าวจะออกหนึ่งนาทีกราฟวิ่งแบบกระชากไปเกือบร้อยจุดในเวลาไม่กี่วินาที แต่ผมสามารถทำกำไรได้ประมาณ $7 จากการตั้ง Trailing Stop แต่...เมื่อเห็นกราไยังคงวิ่งต่อ ความโลภเข้าครอบงำเปิด Buy เข้าไปอีก แต่ต้องกดอยู่หลายรอบเพราะราคาช่วงนั้นวิ่งรุนแรงมาก สุดท้ายเปิดได้จริงๆ แต่ทันใดนั้นแท่งเทียนเปลี่ยนมาอีกแท่งกลับเป็นแดง ดึ่งหัวลงทันทีและก็เช่นเดียวกับตอนที่มันขึ้นนั่นเอง ลงเป็นร้อยจุดในช่วงวินาที สุดท้ายจะขายก็ขายลำบากเพราะไม่รู้มันจะให้ไปตกตรงไหน จนตัวเลขขาดทุนไปกว่า $15 แล้วก็จึงต้องหาวิธีปิดที่เราขาดทุนน้อนที่สุดในช่วงที่วันวิ่งกลับขึ้นมาสูงสุดนั่นเอง ก็เลยดูว่ามันกลับมาสูงสุดที่ช่วงไหนแล้วตั้ง SL ไว้ตรงนั้น จนสุดท้ายมันมาชน Sl ที่ตั้งไว้ ขาดทุนไปกว่า $16

จากสองเหตุการนี้เองทำให้ผมคงต้องเปลี่ยนแนวจากเล่นสั้นๆต้องเป็นอย่างอื่นแล้วล่ะ เล่นสั้นสำหรับผมตอนนี้เหมาะกับช่วงว่างๆแบบนึกสนุกลงไปเข้าทำแล้วออกและต้องเลิกให้ไวก่อนที่อารมณ์ความโลภจะเข้าครอบงำพาตัวเองออกมาสู่แผนที่วางไว้ของวันให้เร็วี่สุดแทน แล้วไปทำอย่างอื่นเลย

เอ่ออีกเรื่องหนึ่งสำหรับการเล่นแบบสั้นๆ หลายคนไม่ตั้ง SL เพราะว่าคิดว่าตัวเองนั่งเฝ้าหน้าจอได้ตลอดแล้วไม่ตั้งมิหน่ำซ้ำเปิด Order ขนาดใหญ่ไว้ด้วยระวังอยู่หนึ่งเรื่องนะครับ ไฟดับ เหตุการไฟดับเป็นเหตุการที่ทำผมขาดทุนมาแล้วหนึ่งครั้ง แต่โชคยังดีอยู่บ้างที่ขาดทุนไปยังไม่ถึง 50% ไฟก็มาแล้วจัดการแก้ไขได้ทัน

ยังไงฝากประสพการณ์ไว้ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกันกับเพื่อนๆที่ได้เข้ามาอ่านกันนะครับ ผมเองไม่ได้เก่งอะไรก็ยังคงต้องศึกษาเพิ่มและพัฒนาตัวเองอีกต่อไปเพื่อให้ยืนบนเส้นทางสายนี้ให้ได้

ที่มา: //world-forex-exness.blogspot.com/2013/05/blog-post.html




 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2556 17:59:07 น.
Counter : 1289 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]