<<
มิถุนายน 2560
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
19 มิถุนายน 2560

ใส้กรองอากาศรถยนต์



หากพูดถึงเครื่องยนต์ว่ามีความสำคัญอย่างไรกับรถยนต์ที่เราใช้ขับอยู่ทุกๆวัน ก็ต้องบอกว่ามันคือหัวใจของรถยนต์เลยก็ว่าได้เพราะมันเป็นต้นกำลังที่ใช้ในการขับเคลื่อนนั่นเอง หากไม่มีเจ้าสิ่งนี้แล้วรถของเราก็ไม่ต่างจากกล่องเหล็กดีๆนี่เอง

วันนี้จะขอพูดถึงอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เป็นสิ่งสำคัญก็ว่าได้สำหรับเจ้าหัวใจของเราคือกรองอากาศนั่นเอง เจ้าตัวกรองอากาศหน้าที่ของมันคือกรองสิ่งสกปรกที่มาพร้อมกับอากาศไม่ให้ผ่านเข้าไปในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ของเราได้ ซึ่งถ้าหากอากาศที่ผ่านเข้าเครื่องไปนั้นมีความสกปรกก็จะทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องนั้นลดลองไปได้อย่างน่าใจหายเลยทีเดียว

โดยเจ้ากรองอากาศที่ว่านี้จะดักจับฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์เอาไว้ที่ตัวของมันเองแล้วปล่อยอากาศที่สะอาดเข้าไปเท่านั้นเพื่อไปทำการคลุกเคล้ากับน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วจุดระเบิดเปลี่ยนพลังงานความร้อนมาเป็นพลังงานกล โดยส่งผ่านหัวลูกสูบลงไปยังก้านสูบไปหมุนเพลาข้อเหวี่ยงเพื่อนำกำลังจากส่วนนี้ไปขับเคลื่อนระบบส่งกำลังต่อไปนั่นเอง

ฉนั้นกรองอากาศจึงมีความสำคัญอย่างมากกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และยังส่งผลในเรื่องของอัตราการกินน้ำมันอีกด้วยเพราะถ้าหากเราละเลยการดูแลรักษาแล้วปล่อยให้มันสกปรกโดยไม่ทำความสะอาดโดยการเป่าฝุ่นออกบ้างหรือถึงขนาดตันจนอากาศไหลผ่านได้น้อย เราก็จะต้องเหยียบคันเร่งมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อทำให้รอบเครื่องหรือรถเราวิ่งด้วยความเร็วเท่าเดิม

เราจะพบว่าส่วนต่างค่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ๆซักลูกนั้นช่างแตกต่างกันเหลือเกิน จะพบว่าพอเปลี่ยนกรองลูกใหม่เหยียบคันเร่งนิดเดียวพุ่งในทันที ยากทราบอย่างนี้แล้วหมั่นดูแลอุปกรณ์ตามอายุการใช้งานนะครับ แต่ถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถเลยก็หาช่างที่มีความรู้และมีมาตรฐานดูแลรถของเราให้ใช้ได้นานๆแบบไร้ปัญหากันนะครับ
ที่มา:https://thaioverdrive.blogspot.com



Create Date : 19 มิถุนายน 2560
Last Update : 19 มิถุนายน 2560 22:53:31 น. 0 comments
Counter : 1011 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]