กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
5 กุมภาพันธ์ 2553

ยางหุ้มเพลาขาด โซลูน่า

วันนี้ขอพูดเรื่องของอาการยางหุ้มเพลาขาด ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับรถที่ใช้ระบบขับหน้าและรถเล็กอย่างรถเก๋งที่เราๆ ขับกันอยู่ก็เกือบทั้งนั้นจะเป็นแบบขับหน้านะครับ ยกเว้นรุ่นเก่าๆบางรุ่นที่ขับหลัง

เข้าเรื่องเลยดีกว่า พอดีรถผมเป็น โตโยต้า โซลูน่าท้ายหยดน้ำโดยหลักๆก็ไม่มีปัญหาอะไรกับรถรุ่นนี้ แต่วันนี้ขับๆรถไปเวลาที่เลี่ยวรถไปทางขวา ไม่ว่าจะกลับรถหรือเลี้ยวบนสะพานกลับรถ มักจะมีเสียงดัง กึกๆๆมาจากทางล้อข้างซ้ายและรู้สึกได้ว่าพวงมาลัยมันไม่ค่อยมั่นคงซักเท่า ไหร่ และโดยเฉพาะตอนขึ้นเนินที่เป็นหลังเต่า่จะมีเสียงดัง ตึก!!! แต่ดังมาทั้งสองล้อแต่ไม่ได้เอะใจขับอย่างนั้นอยู่หลายวัน

จนวันนึง ขับรถไปให้เพื่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ หลังจากเพื่อนเอารถไปขึ้นฮ้อยได้ซักพักเดินกลับมาบอกงานเข้าแล้ว ผมก็ถามกลับไปมีงานอะไรให้ทำหรือ (ยังไม่รู้สึกตัว) เพื่อนบอกยางหุ้มเพลาขาด
ผมก็หึจริงรึ แล้วมันขาดกี่ข้างล่ะ คำตอบที่ได้คืือทั้งสองข้าง
ผมก็ถามต่อว่าที่มันดังกึกๆๆเวลาเลี้ยวนี่มาจากเจ้าสองตัวนี้ใช่ไหม คำตอบคือใช่
และ ข่าวดีคือไอข้างที่มันดังมีโอกาสต้องเปลี่ยนหัวเพลา (นึกในใจงานเข้าจริงๆแล้วตู) แล้วข้างที่ไม่ดังล่ะ ถ้าไม่มีอะไรดังแค่เปลี่ยนยางเปลี่ยนจารบีใหม่ก็จบแล้ว (โล่งอกไปหนึ่งข้าง)
สุด ท้ายวันนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเท่านั้น เพราะผมต้องไปหาซื้ออะไหล่ก่อนแล้วมาให้เพื่อนเปลี่ยนให้ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ยากทำเองแล้วขี้เกียจ อีกอย่างไม่ยากหาเครื่องมือด้วย ก็เลยขับอย่างนั้นอยู่หลายวัน เพื่อนๆก็อย่าเอาอย่างนะครับเพราะทำแบบผมอาจบานปลายได้
//thaioverdrive.blogspot.com/2009/12/blog-post.html


Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2553 12:45:31 น. 0 comments
Counter : 1696 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]