มีนาคม 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าวบริสุทธ์ 100%
อุดมด้วยวิตามินA E C เปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย รักษาผมที่แห้งเสีย แตกปลาย ฟู ไร้น้ำหนักกลับดูดีขึ้น มีน้ำหนักพริ้วสลวยไม่พันกัน และช่วยถนอมหนังศรีษะ ทำให้รากผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย ผมจะนุ่ม เงา มีน้ำหนัก สมานผมแตกปลาย ใช้หมักตอนก่อนสระผม 30 นาที หรือจะนานกว่านั้น หมักตอนที่ผมยังแห้งอยู่ หลังจากนั้นก็สระผม-นวดผมได้ตามปกติ ควรทำ2-3ครั้ง/สัปดาห์

- ประโยชน์สำหรับผมเสีย ผมร่วง
ใช้น้ำมันชโลมผมตอนแห้งทิ้งไว้ 30 นาที หรือนานกว่านั้น (ไม่มีผลเสีย) แล้วสระออก เมื่อผมแห้งจะรู้สึกว่าผมนุ่ม สลวยไม่พันกันและเส้นผมตรงมากขึ้น ผู้ที่ผมเสียมากๆ แห้ง ฟู ก็ทำเช่นเดียวกันจะเห็นว่าสุขภาพผมดีขึ้นเรื่อยๆ และผมจะกลับมานุ่มสลวย ผมที่แตกปลายจะเห็นผลในระยะเวลา 2-3เดือนแล้วแต่อาการ ส่วนผมร่วงจะหยุดร่วงและดีขึ้นเมื่อใช้ไป 4-5 ครั้ง

- ประโยชน์ต่อผิวพรรณ
นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวสวยนุ่มเนียน มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระป้องกันผิวเหี่ยวย่นได้ดี ให้ความชุ่มชื้นช่วยปกป้องผิวและซ่อมแซมผิวหนัง ช่วยบำรุงผิวพรรณ คงความอ่อนเยาว์ของผิวไปอีกนานแสนนาน ซึมผ่านผิวหนังอย่างรวดเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ

- ประโยชน์ในการรักษาโรคผิวหนัง และส้นเท้าแตก
ทาน้ำมันมะพร้าวบริเวณดังกล่าว 2-3 ครั้งต่อวัน จะค่อยๆหาย ส่วนส้นเท้าแตกให้นวดคลึงทุกวันก่อนนอนติดต่อกัน 7-10วันก็จะหาย หรือดีขึ้นแล้วแต่อาการ เมื่อหายแล้วควรใช้ต่อไปเพื่อจะไม่กลับมาเป็นอีก

- ประโยชน์ในการรักษาโรคบนหนังศรีษะ เชื้อรา รังแค ปลูกเส้นผม
ใช้น้ำมันนวดพอคลึงให้ทั่วหนังศรีษะขณะผมแห้ง ในเวลาก่อนนอน และสระออกในตอนเช้า หรือเวลาใดแล้วแต่จะสะดวก ให้ทำทุกวัน สำหรับรังแคจะเห็นผลในเวลา 1-2 สัปดาห์ เชื้อราจะเห็นผลใกล้เคียงกัน แต่การปลูกผมเส้นผมจะเริ่มขึ้นประมาณ1-3เดือน โดยจะขึ้นเป็นไรเล็กๆ เส้นบางๆ

*** การรักษาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศรีษะจะให้ได้ผลดีนั้น*** ต้องหยุดใช้ครีมนวดและเปลี่ยนแชมพูที่ใช้สระผมตามวิธีดังนี้
- ใช้แชมพูเด็กขนาด 200- 300 มล. ผสมน้ำมันมะพร้าวลงไป 3 ซม. เขย่าให้เข้ากัน ใช้แชมพูนี้สระผมไปตลอดการรักษาและเมื่อหายแล้วก็ใช้ต่อไปโดยไม่ต้องกลับมาใช้ครีมนวดผมหรือผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีรุนแรงก็จะไม่กลับมาเป็นอีก

เคล็ดลับเท้าสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว
วิธีรักษาหูด-ตาปลา มีสูตรดังนี้คือน้ำมันมะพร้าว 1 ถ้วยตวง น้ำมันการบูร 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันสน 1 ช้อนโต๊ะ กวนให้เข้ากันแล้วเทใส่ขวดแก้วเก็บไว้ใช้ทาลงบนหูด-ตาปลาวันละ 2 ครั้ง

“ส้นเท้าแตก” ใช้น้ำมันมะพร้าวครึ่งถ้วยตวง กลีเซอรีน 1 ช้อนชา และน้ำกุหลาบ 2 ช้อนโต๊ะ มาเทลงในขวดแก้วแล้วเขย่าจนเป็นเนื้อเดียวกันและใช้ทาก่อนนอน เมื่อน้ำมันซึมเข้าสู่ผิวสนิทแล้ว ก็ให้สวมถุงเท้าทับอีกชั้นหนึ่งเพื่อจะทำให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น

ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เป็นน้ำมันนวดตัว เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้า พร้อมกระชับผิวให้เต่งตึงและนุ่มเนียน ปกป้องผิวพรรณจากการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนัง ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิวให้สดใสเรียบเนียน ลดรอยด่างดำ กระ ฝ้า ให้จางลง ใช้เป็นโลชันทำความสะอาดเครื่องสำอางบนผิวหน้า มือ ผิว แขน ขา ป้องกันผิวแตกในหน้าหนาว ทาผิวหน้าช่วงตั้งครรภ์เพื่อป้องกันผิวแตกลาย ใช้ทาผิวหนังเมื่อเกิดอาการแพ้ เช่นปรับสภาพผิวที่ถูกแสงแดด ทาแผลน้ำร้อนลวก แก้โรคผิวหนังต่าง ๆ แม้แต่เด็กก็ใช้ได้

"สูตรผมสวยด้วยน้ำมันมะพร้าวตำรับคุณยาย"
ใช้ดอกไม้มีกลิ่นหอมตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สดอย่าง ดอกมะลิ (เลือกที่กำลังจะบาน) กุหลาบ (เลือกที่บานเต็มที่) ดอกแก้ว ดอกพุด เป็นต้น นำมาแช่ทิ้งไว้ในน้ำมันมะกอกนาน 3-6 ชั่วโมง ถ้าจะให้หอมมาก อาจแช่ทิ้งไว้นานถึง 1 คืนก็ได้ นอกจากนี้ อาจจะใช้ผิวมะกรูด นำน้ำมันมะพร้าวผสมลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้น ให้นำส่วนผสมดังกล่าวมาหมักผมทิ้งไว้นานประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด อาจใช้สูตรที่ทำจากดอกไม้แห้งก็ได้ โดยจะต้องนำดอกไม้แห้งไปเคี่ยวกับน้ำมันมะกอกจนได้ส่วนผสมเช่นเดียวกัน
น้ำมันมะพร้าว – มีกรดไขมันอิ่มตัวประเภท Lauric acid ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์ มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และประกอบไปด้วยสารที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ให้ผมนุ่มลื่นเงางาม วิตามินเอและอีจะช่วยป้องกันการทำลายเส้นผมจากแสงแดดและอนุมูลอิสระ

ผมนุ่มสลวยมีน้ำหนัก
ใช้กล้วยหอมที่สุกค่อนข้างจะงอม นำเอามายีหรือปั่นผสมกับน้ำมันมะพร้าว นำมาใช้หมักผมที่แห้งหมาดๆ แล้วทิ้งไว้เป็นเวลานาน 15-20 นาที เมื่อล้างออกแล้วให้ใช้มะกรูดเผา คั้นเอาน้ำมาชโลมผม นอกจากจะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก และสปริงตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ผมมีกลิ่นหอมและไม่แห้งแตกปลายอีกด้วย
กล้วยหอม - มีองค์ประกอบของสารเพคตินที่จะช่วยเคลือบเส้นผม ให้ผมนุ่มมันเงา นุ่มลื่น โดยแร่ธาตุต่างๆ อาทิ ฟอสฟอรัส แคลเซียม ฯลฯ จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ป้องกันเส้นผมถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ

บำรุงผมไม่ให้ร่วง
ป้องการผมหลุดร่วง โดยบำรุงผมให้แข็งแรงถึงรากผมด้วยการใช้ขิงแก่นำมาบดแล้วห่อด้วยผ้าขาวบาง ผสมน้ำมันมะพร้าวประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ นำมาคลึงที่หนังศีรษะให้ทั่วเป็นเวลานานประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด การประคบดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นรากผมให้ผมที่งอกขึ้นมามีรากผมที่แข็งแรง และไม่หลุดร่วง

ลดความมันของผม ปกป้องผมจากรังแค
ด้วยการใช้มะนาวหรือมะกรูดผสมกับน้ำมันมะพร้าวประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมดังกล่าวมาชโลมผม ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วจึงล้างออก และสระด้วยยาสระผม และครีมบำรุงผม
มะกรูด - มีองค์ประกอบของสารไนอาซีน เหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และกรดอินทรีย์อื่นๆ ที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมนุ่ม มีน้ำหนัก เงางาม ดกดำ และไม่มีรังแค ช่วยปรับค่า pH ของเส้นผมที่มีค่าความเป็นด่างสูง ซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้แชมพู อีกทั้งยังช่วยบำรุงผมไม่ให้หงอกก่อนวัย



Create Date : 21 มีนาคม 2553
Last Update : 21 มีนาคม 2553 13:49:21 น.
Counter : 4692 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณมากๆๆๆๆค่ะ มีประโยชน์มากๆๆจะลองทำดูนะค่ะ
โดย: คนน่ารัก IP: 172.16.3.244, 119.42.83.236 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:55:29 น.
  
กำลังหมักค่ะเดี๋ยวบอกผล
โดย: bow_ying@hotmail.com IP: 182.52.106.113 วันที่: 2 ธันวาคม 2554 เวลา:21:38:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pumekha
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



รักการอ่านค่ีะ เลยเอาหนังสือที่มีอยู่มาแนะนำ ขอบคุณเว็บต่างๆที่ได้เอารูป และเรื่องย่อมาลงนะคะ เพราะไม่ค่อนถนัดถ่ายรูปนัก (คือดูไม่สวย คือฝีมือตัวเองค่ะ
เจตนาให้คนไทยอ่านหนังสือกันมากๆ การอ่านก็เปิดโลกได้นะค่ะ

แต่ความชอบคนเราก็มีหลากหลาย เหมือนกับปุ๋ม ชอบงานฝีมือด้วย ตอนนี้เป็นแม่คนแล้ว ก็เลยสนใจถักชุดสวยๆให้ลูก ก็เลยเริ่มหัดถักโครเชต์ แต่ยังเป็นพวกบ้าตำราอยู่ ปฏิบัติยังไม่ถึงไหนเลย ก็ได้พี่ๆที่ทำงานช่วยสอนให้ค่ะ

ยังมีงานผ้า ที่ตอนลาคลอด 1 ปี ได้ไปฝึกฝนมา จนเย็บชุดให้ต้นน้ำได้ เป็นภูมิใจที่สุดแล้ว แต่ยังต้องฝึกฝนกันต่อไป

ตอนแรกที่เริ่มตั้งครรภ์ ก็ศึกษาจากเว็บต่างๆผสมกับอ่านหนังสือ ถึงขั้นมีตำราอาหารลูกน้อบเมื่อวัย 6 เดือนแล้วด้วย จนตอนนี้ลูก 2 ขวบครึ่งแล้ว (31 ธค. 55) ก็จะมีหนังสือเลี้ยงลูก พัฒนาการต่างๆอีกเพียบ อิอิ เป็นคุณแม่มือใหม่ เลี้ยงตามตำรานิดนึง ก็เลยเอามาลงในบล็อกให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาข้อมูลกันค่ะ จะทยอยลงมาให้เรื่อยๆนะคะ

ปุ๋มยังไม่ได้เก่งเรื่องอะไรเลย ทั้งงานถัก งานคุณแม่ เลยสอนใครเขาไม่เป็นหรอกค่ะ แต่ก็อยากแบ่งปันความรู้ต่างๆ จากหนังสือที่ตัวเองมี ก็เลยจะเอามาลงให้เพื่อนได้อ่าน ได้เอาไปทดลองทำด้วยตัวเองกัน ใครทำได้สำเร็จแล้ว ก็เอามาโชวกันบ้างนะคะ

สวัสดีวันดีๆทุกวันค่ะ
New Comments
MY VIP Friend