ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 กรกฏาคม 2555

ภารกิจพิชิตผมเรียบตรงและนุ่มสลวย

ผมสวย



คัมภีร์สาวผมสวย : ภารกิจพิชิตผมเรียบตรงและนุ่มสลวย (Lisa)

          ผู้หญิงมักไม่ค่อยพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี สาวผมตรงก็อยากให้ผมเป็นลอนสวย สาวผมหยิกก็อยากเป็นเจ้าของเส้นผมเรียบตรง แต่เอาเถอะ ถึงคนเราจะไม่ได้ทุกอย่างตามที่ฝัน อย่างน้อยถ้าตอนนี้ความต้องการสูงสุดของคุณคือ เป็นเจ้าของเส้นผมเรียบตรงนุ่มสลวย คุณก็มาถูกที่แล้วล่ะ! เพราะเรามีสุดยอดคัมภีร์เพื่อผมตรง เรียบลื่น และนุ่มสลวยเป็นเงางาม ที่ต้องการเพียงแค่เครื่องมือเหมาะ ๆ และเคล็ดลับดี ๆ ไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง!

Straight from Runway

          แม้แต่บนรันเวย์ที่เสื้อผ้าเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามแต่ฤดูกาล เทรนด์ผมตรงก็ยังเป็นทรงผมที่พบได้เสมอในทุกซีซั่น รวมถึงรันเวย์ซีซั่นล่าสุด Spring/Summer 2012 ทั้งผมเรียบตรงเป๊ะและผมตรงแบบมีวอลลุ่มเล็กน้อย

เคล็ดลับผมตรงสวยแบบมืออาชีพ (แต่ทำได้ที่บ้านคุณ)

          ถ้าผมคุณค่อนข้างตรงอยู่แล้ว ก็อาจใช้เวลาน้อยมากในการทำให้มันเรียบตรง แต่ถ้าคุณมีผมเส้นใหญ่และไม่ค่อยตรง คุณก็ต้องใช้เครื่องรีดผมเพื่อให้ผมเรียบสลวย อย่ากลัวผมเสีย ด้วยเคล็ดลับที่ถูกต้อง คุณจะได้เป็นเจ้าของเส้นผมเรียบลื่นและเป็นเงางามทุกครั้งที่ต้องการโดยไม่ทำให้ผมเสียด้วย

1. เลือกเครื่องรีดผมที่มีขนาดเหมาะเจาะ

เครื่องรีดผมก็เหมือนเสื้อผ้า มันไม่ได้มีขนาดเดียวที่ใช้ได้กับทุกเส้นผม ความยาวและความหนาของเส้นผมคุณเป็นตัวกำหนดในการเลือกขนาดของเครื่องรีดผม เครื่องที่มีขนาดเหมาะสมจะช่วยรีดผมคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าและลดความเสี่ยงที่จะใช้ความร้อนมากเกินไปจนทำให้ผมเสีย

ผมสั้น ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ ใช้เครื่องที่มีแผ่นรีดผมที่หนาครึ่งนิ้วถึงหนึ่งนิ้ว มันจะทำให้คุณรีดผมเป็นส่วนเล็ก ๆ ได้ง่ายกว่า
ผมยาว ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ ใช้เครื่องที่มีความกว้างตั้งแต่หนึ่งนิ้วครึ่งถึงสองนิ้ว เพื่อที่คุณจะได้ครอบคลุมเส้นผมได้มากกว่าในเวลาที่น้อยกว่า และคำนึงถึงน้ำหนักของเครื่องด้วยอะไรที่หนักเกินไปจะทำให้คุณเมื่อยแขนได้เร็ว การรีดผมไม่ใช่การยกน้ำหนักนะคะคุณขา!

2. เลือกความร้อนที่เหมาะสม

          ปรับความร้อนให้เข้ากับประเภทของเส้นผม อย่าคิดว่ายิ่งเครื่องรีดผมร้อนเท่าไหร่ยิ่งดี มีแต่จะทำให้ผมเสียหาย เลือกเท็กซ์เจอร์และประเภทของเส้นผมเป็นตัวกำหนดระดับความร้อน มืออาชีพส่วนใหญ่จะใช้เครื่องรีดที่ปรับความร้อนได้หลายระดับ แต่เครื่องรีดผมแบบที่มีขายทั่วไปและราคาไม่แพงมักมีระดับความร้อนที่ตายตัว ซึ่งหากเส้นผมของคุณอยู่ในระดับปานกลาง เครื่องรีดผมแบบนี้ก็ถือว่าโอ.เค. แต่ถ้าสามารถซื้อเครื่องที่ปรับความร้อนได้ก็จะดีกว่า เพราะยิ่งคุณสามารถปรับความต้องการให้ตรงกันผมได้มากแค่ไหน คุณก็จะมีโอกาสทำให้ผมเสียหายน้อยลงเท่านั้น อุณหภูมิที่เหมาะสมก็คือ

สำหรับผมเส้นเล็กและเสียง่าย 250-300 องศา

สำหรับผมขนาดกลาง 300-350 องศา

สำหรับผมเส้นใหญ่ 350-400 องศา


ผมตรงสวยแบบเซเลบฮอลลีวูด

ไม่เพียงแต่จะเป็นทรงฮอตฮิตบนรันเวย์ ผมยาวตรงยังเป็นอีกทรงผมที่เซเลบสาวชาวฮอลลีวูดนิยมเช่นกัน ลองเลือกสักทรงที่เหมาะกับคุณ

3. เลือกวัสดุที่เหมาะสม

          มองหาเครื่องรีดผมที่มีแผ่นความร้อนทำจากเซรามิก ทัวร์มาลีน หรือไทเทเนียม มันจะให้ความร้อนที่สม่ำเสมอกว่าและทำให้เส้นผมเสียน้อยกว่า เพราะมันจะปล่อยประจุไอออนลบที่ช่วยตรึงเกล็ดผมออกมาด้วย จึงอ่อนโยนต่อเส้นผมมากกว่า และทำให้ได้เส้นผมที่เรียบ เงางาม และชี้ฟูน้อยกว่า แต่ให้ระวังเครื่องที่ "เคลือบ" เซรามิกหรือแทฟลอน เนื่องจากความร้อนจะไม่ค่อยสม่ำเสมอและอาจทำให้ผมแห้งเสียได้มากกว่า

4. เตรียมผมอย่างถูกวิธี

เมื่อคุณพบเครื่องรีดผมที่เหมาะกับคุณที่สุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่จำเป็นอย่างมาก ในการทำให้ผมเรียบตรงก็คือการเตรียมผม เพื่อรับความร้อนที่จะเกิดขึ้น นี่คือวิธีการ

ผมสะอาดและแห้งสนิท ผมที่เพิ่งสระเมื่อวันก่อนเหมาะอย่างมาก แต่ถ้ามันเพิ่งสระมาใหม่ ๆ ก็โอ.เค. เหมือนกัน แต่ให้แน่ใจว่าคุณปล่อยให้ผมแห้งสนิทหรือเป่าผมให้แห้งแล้วก่อนจะใช้คีมรีดผม

ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผม ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องเส้นผมของคุณเวลาที่รีดผมเป็นสิ่งจำเป็นมาก ถ้าคุณเริ่มด้วยผมแห้ง ก็ใช้ผลิตภัณฑ์แบบสเปรย์ ถ้าผมชื้น ๆ ก็ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นกว่า

หวีผมให้ดีก่อนรีดผม หวีผมเพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่มีปมหรือพันกัน และผลิตภัณฑ์แต่งผมที่ใช้กระจายเคลือบทั่วเส้นผมเป็นอย่างดี

เตรียมพร้อมผมเส้นเล็ก สระผมด้วยแชมพูเนื้อเบา และเพิ่มวอลลุ่ม เมื่อสระเสร็จให้ใช้มูสแบบเพิ่มความหนา ที่มีส่วนผสมปกป้องความร้อน เป่าไดร์ผมเพื่อให้พอง ด้วยการยกรากผม ทำให้ผมเรียบจากกึ่งกลางลงมาถึงปลายผมด้วยการใช้แปรงขนธรรมชาติและออกแรงดึงเส้นผมเล็กน้อย

เตรียมพร้อมผมเส้นใหญ่ เริ่มด้วยการสระผมด้วยแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ทำให้ผมเรียบตรง เมื่อออกจากห้องน้ำให้ใช้เซรั่มที่ทำให้ผมเรียบและปกป้องความร้อน เป่าให้ผมแห้งด้วยการใช้แปรงขนธรรมชาติ และดึงผมเล็กน้อยขณะเป่าผม เพื่อให้มันเรียบตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะได้ใช้เวลารีดผมน้อยลง

5. รีดผมให้เรียบตรง

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อให้ได้ผมเรียบตรงสุด ๆ และเป็นเงางาม

ขั้นที่ 1 หวีผมให้ทั่วก่อน เพื่อสางปมผมที่ยุ่งเหยิง แล้วใช้หวีเพื่อดึงและประคองเส้นผมให้ตึงขณะที่คุณรีดผมไปทีละส่วน

ขั้นที่ 2 แบ่งผมเป็นส่วน ๆ ยิ่งผมหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งควรแบ่งเส้นผมเป็นส่วน ๆ มากขึ้นเท่านั้น โดยแบ่งผมและเก็บผมส่วนใหญ่ขึ้นไปก่อน แล้วแบ่งผมที่เหลือที่ต้นตอเป็นส่วน ๆ ประมาณครึ่งนิ้วถึง 2 นิ้ว

ขั้นที่ 3 เริ่มต้นหวีผม โดยวางเครื่องให้ห่างจากโคนผมประมาณครึ่งนิ้ว (นี่จะทำให้ผมยังคงมีวอลลุ่มอยู่) เลื่อนเครื่องรีดผมลงด้านล่างอย่างรวดเร็ว ให้แน่ใจว่าเคลื่อนที่ในจังหวะที่สม่ำเสมอ ทำจนผมส่วนนี้เรียบลื่น

ขั้นที่ 4 สำหรับผมส่วนสุดท้ายบริเวณกระหม่อม ให้ยกเส้นผมขึ้นเหนือศีรษะ และวางเครื่องอยู่ใกล้โคนผมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ กดแน่น ๆ ขณะที่ลากเครื่องรีดผมออกจากศีรษะ

ขั้นที่ 5 จบด้วยการใช้ลมเย็นเป่าเส้นผมเพื่อให้อยู่ตัว แล้วฉีดสเปรย์เพิ่มความเงางาม

6. สำหรับผมตรงแบบมีวอลลุ่ม

          คุณจะต้องถือเครื่องรีดผมต่างไปเล็กน้อย และให้รีดผมจากกึ่งกลางเส้นผมเคลื่อนที่ออกไปทางด้านข้าง พร้อมยกเส้นผมขึ้นจากศีรษะ โดยจะไม่ลากเครื่องลงด้านล่างขณะที่รีด เพื่อให้ปลายผมพองพลิ้วให้บิดข้อมือออกจากใบหน้าเล็กน้อย เมื่อรีดมาถึงปลายผม แล้วฉีดด้วยสเปรย์เพิ่มความเงางามหรือสเปรย์ที่มีแรงยึดเกาะอ่อน ๆ

7. สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

อย่ารีดผมเปียก ๆ มันเป็นการเผาเส้นผมเราดี ๆ นี่เอง

อย่าใช้เครื่องมือที่เสียหาย มันอันตรายมาก

อย่าใช้เครื่องรีดผมทุกวัน เครื่องมืออะไรก็ตาม ที่ใช้ความร้อนสูง ๆ จะทำให้ผมแห้งและกรอบ เมื่อเวลาใช้ไปนาน ๆ และบ่อยเกินไป

8. อย่าลืม! ทำความสะอาดเครื่องรีดผม

          หลังการใช้คุณควรทำความสะอาดเครื่องมือด้วยน้ำอุ่น ๆ และผ้าเมื่อเครื่องเย็นลงแล้ว เพื่อกำจัดคราบสะสมต่าง ๆ ที่ติดอยู่บนเครื่องมือที่จะทำให้รีดผมได้ไม่เรียบลื่นเท่าที่ควร

Extra Tips

เคลื่อนเครื่องรีดผมเสมอ อย่างช้า ๆ จะทำให้คุณได้เส้นผมที่เรียบลื่นกว่าและช่วยลดความเสียหายต่อเส้นผมด้วย

รีดผมแต่ละส่วน 2-3 ครั้งก็พอ ถ้าผมของคุณยังไม่ได้ความเรียบตรงอย่างที่ต้องการในเวลานี้ ก็แบ่งเส้นผมให้เล็กลงไปอีก









ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือLisa Vol.13 No.23 20 มิถุนายน 2555


Create Date : 18 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 22:52:55 น. 3 comments
Counter : 2231 Pageviews.  

 
ขอบคุณคะ


โดย: น้ำหอม http://www.mizzperfume.com/ (MizzPerfume ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:2:12:22 น.  

 
ในรูปผมสวยงามมากๆ Vza Beauty


โดย: nooblue88 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:36:17 น.  

 
แวะมาทักทาย ด้วยนะจ้าาาาา อิอิ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera New Ulthera SPT Ulthera SPT EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ


โดย: teawpretty วันที่: 13 มีนาคม 2567 เวลา:16:49:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tukdee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 51 คน [?]










ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


[Add tukdee's blog to your web]