<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
7 กันยายน 2557
 
 
เป็นแบบนี้ คบหมาดีกว่า

หรือจริงๆแล้ว ฉันแค่มโน

ทำกรรมอะไรไว้นะเรา ทำดีกับคนไม่เคยขึ้นเลย โดนนินทาลับหลังตลอด ช่วยเขาจนเขาได้ดี สุดท้าย มาหาว่าเราจอมปลอมไม่จริงใจ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนและมีคนมาเล่าให้ฟัง

มีนิทานเรื่องหนึ่งจะเล่าให้ฟัง

วันหนึ่งเราไปเก็บลูกหมา ที่หิวโซ ที่โดนทิ้งไว้ข้างทางและ มีหมาอีกหลายตัวรุมทำร้าย เราเลยไปเอามาเลี้ยง และหมาตัวนี้ก็ยังคงจงรักพักดีกับเรากับคนในบ้านเรา คอยเฝ้าบ้านให้เรา คอยเห่าคนที่จะเข้ามาบ้านเรายามวิกาล

เรามีเพื่อน น้อยมากเดี๋ยวนี้ เพราะจะเลือกคบกับคนที่จริงใจ พวกที่ไม่ต้องมาสร้างภาพหรือพูดถึงแต่ความร่ำรวย คบกันแบบเอาใจวัดใจ

เมื่อก่อนเพื่อนเยอะมาก แต่หลายคย คน ต่อหน้าเราพูดจาดี เหมือนรักกูมากเลย ยิ่งพอได้ผลประโยชน์จากเรา ยิ่ง เยินยอใหญ่ เราก็คิดว่า เออ เขาคงรักเราจริงนะ

แต่อยู่วันหนึ่ง มีเพื่อนมาเล่าให้ฟัง ว่า คนนี้คนนี้ เอาเราไปพูดลับหลังไม่ดีเลย เราก็ฟังหูไว้หู จนในที่สุด เขาเลย กอปข้อความมาให้อ่าน โห .. เห็นแล้วเสียความรู้สึก เลยเลิกคบ ตัดขาดทุกอย่าง ไม่อยากจะเสียความรู้สึกไปมากกว่านี้ กับอีเพื่อนคนนั้น ถึงมันไม่ใช่เรื่องจริงตามที่เขานินทา แต่เสียความรู้สึกดีดีที่เรามีให้หมดใจ

จากเหตการณ์นั้นเราจะเลือกคบคนจากใจ จากความรู้สึกว่าเออ คนนี้น่าคบนะ แต่ก็เจอจนได้ เจอคน ปากอย่างใจอย่าง เฮ้อออ เสียความรู้สึกโคตรๆ ถามมันไปตรงๆ มันก็ไม่ยอมรับ แถมชอบ มโนไปต่างๆนานา ว่าเราอืจฉา ว่าเราหวังผลประโยชน์จากเขา ทั้งๆที่จริงๆ เขาพึ่งพาเรามาตลอด เราคอยช่วยเหลือมาตลอด แต่ความหวังดีของเรากลับทำให้เขาคิดว้าเราต้องมีจุดประสงค์แอบแฝงในการทำ ดีกีบเขา ซะงั้น เลยเลิกคบ

จากนั้นมาถึงทุกวันนี้ เพื่อนก็เหลือแบบนับคนได้ ไม่รู้เราไม่ดีพอถึงไม่มีคนคบ หรือว่า เราเริ่มปิดกั้นที่จะคบคนน้อยลง เพราะเริ่มแก่แล้ว เลือกเอาแต่คนที่ไม่มาสร้างภาพตอแหลไปวันวัน เลือกคบแต่คนที่คอยเป็นกำลังใจ คอยให้คำปรึกษา คอยอยู่ข้างเราเวลาเราล้ม คอย ห่วงใยซึ่งกันและกันแบบนี้ดีกว่า

ไม่เหนื่อยด้วย สรุป เลี้ยงหมามันยังรู้คุณกว่าการที่เราช่วยคนบางคนอีก

คนอื่นล่ะคะ มีใครเป็นแบบอีป้าหรือเปล่า หรือว่ามีแต่อีป้าที่ผิดปกติ ไม่มีคนคบ

ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 07 กันยายน 2557
Last Update : 7 กันยายน 2557 18:24:38 น. 0 comments
Counter : 424 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com