<<
เมษายน 2558
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 เมษายน 2558
 
 
"เมื่อก่อนไม่มีเขาทำไมเราอยู่ได้"

  "เมื่อก่อนไม่มีเขาทำไมเราอยู่ได้"

ส่วนมากผู้หญิงเราเวลาแต่งงานกับผู้ชายสักคน เราก็หวังจะฝากชีวิตไว้ให้เขาดูแลเรา

 ส่วนผู้ชาย ก็ต้องการผู้หญิงสักคนที่รักและเข้าใจเขาไม่เป็นภาระให้เขามาก และต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้

ผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อก่อนแต่งงานจะมีงานทำ หรือสรุปง่ายๆ จะรู้จักทำมาหากินหาเลี้ยงตัวเองได้ เพราะถ้าไม่ทำก็อด ดังนั้นงานนักหรือเหื่อยยากแค่ไหนก็ทนทำ 

เมื่อมีลูก ลำบากแค่ไหนก็จะหาเงินมาให้ลูก หาเงินมาดูแลครอบครัว เพื่อปากท้องของลูกๆ และตัวเองโดยไม่บ่น 

  และพ่อแม่ผู้มีพระคุณที่เราต้องส่งเสียเลี้ยงดู 

หลายคนต้องการหาผู้ชายสักคนเข้ามาช่วยเหลือเพื่อผ่อนเบาภาระ ก่อนได้ผัวจะิดแบบนั้น 

แต่พอได้ผัวแล้ว จะคิดอีกแบบหนึ่งคือ ปลักภาระที่เรามีอยู่ทุกอย่างไปให้ผู้ชายรับผิดชอบ เพราะมันคือผัวยังไงมันก็ต้องทำมาหาเลี้ยงเราเลี้ยงลูกเราและพ่อแม่เราซึ่งคนไทยสอนให้เราเป้นลูกกตัญญูต้องเลี้ยงดูพ่อแม และลูกในอกที่เราไม่สามารถจะทิ้งได้แม้มันจะโตมีลูกมีเมียมีผัวแล้วเราก็ต้องดูแลจนกว่าจะตายห่ากันไปข้างหนึ่ง

 และ เกิดวันหนึ่งผัวหรือผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตไม่เข้าใจไม่อยากส่งเสียเลี้ยงดูลูกๆเราหลานๆ เราและพ่อแม่เรา 

เราจะรู้สึกโกรธและ ด่าทอว่ามันช่างเห็นแก่ตัวเหลือเกิน ทำไมไม่รับผิดชขอบทำไมขาดความรับผิดชอบแค่นี้ กะอีแค่นี้ยังดูแลเราไม่ได้เลย แล้วต่อไปจะดูแลเราได้ตลอดรอดฝั่งหรือ

ส่วนฝ่ายชายคือ้าแต่งงานแล้ว เขาต้องการเมียที่เข้าอกเข้าใจ ต่างคนต่างดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือกันในยามยาก แต่ถ้าภาระทั้งหมดตกมาที่เขาคนเดียวโดยมีเขาคนเดียวที่ต้องเลี้ยงดูรับผิดชอบทุกอย่างของฝ่ายหญิง เชื่อแน่ว่าสักวันในอนาคตชีวิตคู่ของคุณสองคนจบแน่นอน

จริงอยู่หลายคนจะบอกว่าถ้ามีผัวแล้วไม่มาเลี้ยงดูเรา จะเอาไปทำไม 

นั่นสิคะ จะเอามาทำไม สู้ทำมทาหากินเองไม่ดีกว่าหรอ เคยลำบากมายังไงก็ลำบากแบบนั้นเหมือนเดิม เคยทำงานหนักแค่ไหนก็ทำเหมือนเดิมที่ผ่านมา ดีกว่าที่จะลผักความรับผิดชอบของตัวเองไปให้คนอื่นที่มันไม่ใช่พ่อของลูกเรา และพ่อแม่เราก็หาใช่พ่อแม่เขาไม่ จริงไหมคะ 

มองในทางกลับกัน ถ้าผู้ชายต้องการแต่งงานกับเรา เพื่อที่จะมาอาศัยอยู่เมืองไทยได้แบบไม่ต้องมีปัญหามากมายแค่นั้น  และเรารู้ว่าเขาไม่ได้รักเรา เราจะรู้สึกอย่างไร 

เหมือนกันถ้าผู้ชายรู้ว่าเราอยากแต่งงานกับเขาเพื่อที่จะให้เขามารับผิดชอบทุกอย่างในชีวิตเราชีวิตลูกเราชีวิตพ่อแม่เรา เขาจะคิดอย่างไร จริงไหมคะ

ดังนั้นเราต้องมานั่งคิดดีดีก่อนมีผัวและหลังมีผัวว่าเมื่อก่อนไม่มีเขาทำไมเราอยู่ได้แต่พอมีเขาเข้ามาทำไมทุกสิ่งทุกยอ่างทีเ่ราเคยทำได้ทำไมเราถึงทำมันไม่ได้แล้วล่ะ เพราะอะไร?

ป้าแก้ว ยูเค.



Create Date : 18 เมษายน 2558
Last Update : 18 เมษายน 2558 22:38:49 น. 0 comments
Counter : 476 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ป้าแก้วอังกฤษ
Location :
Huddersfile. United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




Blog นี้จัดทำขึ้น เพื่อ นำ เอาเรื่องราวชีวิต ของสาวไทยที่ได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ มีทั้ง แบบมีความสุข และ แบบ ทุกข์ สลับกันไป
เหตุผลที่นำเรื่องราว ต่างๆมาลง เพื่อ
-เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์
-เพื่อไปปรับใช้ในชีวิต
-เพื่อสอนใจตัวเอง
-เพื่อบอกต่อ

ไม่มีเจตนา ต่อว่า ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

ป้าแก้ว ยูเค.
พูดคุยกันได้ที่
Facebook ป้าแก้ว ยูเค https://www.facebook.com/kaewchai.holland
New Comments
[Add ป้าแก้วอังกฤษ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com