ก้าวไปในเนปาล : ลงเขาไปขึ้นรถ ลงรถไปขี่เรือ
สวัสดีค่ะ กลับมาอีกครั้ง
บล็อกที่ 8 แล้วกับเรื่องราวของเนปาล ^^ ใกล้จะจบแล้ว อิอิ

:: วันที่ 5 พ.ค. วันที่ห้าของการเดินทาง ::

หลังจากที่เราโบกมือลากรันดรุงมาแล้ว ก็ต้องเดินทางกันต่อไป
การเดินทางของวันนี้ดูจะไม่หนักหนาสาหัสเท่าไหร่
เพราะตั๊กถามไป คุณไกด์บอกว่า เส้นทางมัน Flat ทางราบว่างั้น เอ่า เชื่อก็เชือ

เนื่องจากวันนี้ ตั๊กตื่นสาย แฮ่ๆ เป็นผลมาจากอาการปวดหัวของเมื่อคืน
กว่าจะทานข้าวเสร็จก็ปาเข้าไปแปดโมงแล้ว

แผนของวันนี้คือ ตั๊กต้องไปล่องเรือที่โพคาราให้ได้ อยากไปตามรอบพี่อั้มม
ด้วยเหตุนั้นเราเลยต้องเดินแบบว่า รีบ (จะรีบไปไหนแม่คุ๊ณณณณณ)

ภาพที่เห็นตลอดตามทาง ก็คือชาวบ้านกำลังเตรียมดิน เพื่อปลูกพืชผัก ฮ่าๆ
จากการสันนิษฐาน + เดา + ถามไกด์ ตั๊กว่าเขาน่าจะปลูกข้าวโพดกัน
เพราะไกด์บอกว่า คนแถวนี้ อาชีพหลัก ๆ ก็คือเกษตรกรรม ถ้าใกล้แหล่งน้ำจะปลูกข้าว ถ้าไกลมาหน่อยก็จะเป็นข้าวโพด มันฝรั่ง พวกนั้น

ส่วนนี้ ฝูงของนายฮ้อยทมิฬ ฮ่าๆๆ ไม่ได้มีคุณศรันยูกับพี่ไมค์ ภิรมพรณ์มานะคะ
แต่ว่าเป็นนายฮ้อยของเนปาลเค้า :) พาเจ้าพวก Puddy มาหางานทำ
ส่วนคุณ Binod ซึ่งเป็น Porter ของตั๊กเดินไม่รอเลยทีเดียว

เดินมาสักพัก เราก็มาเจอหมู่บ้านแห่งหนึ่ง
อ่านชื่อป้ายเเว้บแรก เฮ้ย เราเดิมมาถึงเกาหลีเลยเหรอ ฮ่าๆๆ
หมูบ้านนี้ชื่อหมู่บ้าน Kimche เห็นเเว้บแรก ตั๊กอ่านซะเสียงดังว่า กิมจิ ฮ่าๆๆ
ไกด์หันมามองหน้า ไกด์คงสงสัยว่า ตั๊กเป็นอะไรกับคำนี้มากมั้ย

ที่หมู่บ้านนี้ เขาก็จะมีของที่ระลึกขาย พวกธง เครื่องประดับต่างๆ
สมุดโน้ต โปสการ์ด มีให้เลือกสาระพัดเลยค่ะ แต่ว่า ตั๊ก โนมันนี่ อิอิ
มีธงไทยด้วยนะค่ะ แสดงว่า นักเดินทางประเทศเราก็น่าจะเยอะเหมือนกัน

ตลอดการเดินทางวันนี้ ตั๊กนึกว่าตัวเองเป็นทูตวัฒนธรรม มาศึกษาดูงานด้านการเกษตรที่สูง ฮ่าๆ

ตื่นตาตื่นใจไปกับการดูที่นาชาวบ้านเขา พร้อมด้วยต้นส้ม และต้นมันฝรั่ง
แถมด้วยดอกไม้สีสวย ฮ่าๆ ตลอดทางเลยก็ว่าได้

ระหว่างที่เดินไปเรื่อยๆ ตั๊กก็ไปเจอชาวเนปาล ก็เลยขอถ่ายรูปน้องไว้
พอถ่ายเสร็จ น้องก็ขอช็อกโกแลต ทำไงหล่ะทีนี้ อย่าว่าแต่ช็อกโกแลตเลย แค่ลูกอม ธรรมดาป้าก้ไม่มีนะหนู

หันไปมองหน้าไกด์ เขาบอกว่า เด็กๆ ก็เป็นแบบนี้จะขอช็อกโกแลต ถ้าไม่มีก็ขอกาแฟ ถ้าไม่มีกาแฟก็ขอตังค์
แต่ตั๊กไม่ได้ให้ไปสักอย่างดูใจร้ายยังไงไม่รู้แฮะ

จะว่าไปแล้ว นักเดินทาง ก็ไปทำให้วิถีชีวิตของคนท้องถิ่นเปลี่ยนไป เหมือนกันนะค่ะ ตั๊กว่า
ก็แน่หล่ะ การไปเดินเตร็ดเตร่ในบ้านเมืองคนอื่น บางครั้งเราก็คงไม่ลืมที่จะเอานิสัยที่ใช้ที่บ้านเราไปด้วย ๕๕๕
แต่เรื่องที่ไม่มีขนมให้เด็กเนี่ย ตั๊กรู้สึกแย่จริงๆ แอบคิดในใจว่าครั้งหน้า จะหอบไปสักถุง
แต่ก็นั้นแหล่ะ ถ้าให้ไป แล้วมันจะดีหรือเปล่านะ

ป่าข้าวโพดข้างทาง กับเสียง สองคุณแม่ทเลาะกัน สะกิดตั๊กจากการคิดเรื่องขนมนั้น
ตอนนี้ ต้องเปลี่ยนมาเป็นรีบเดินแทน เพราะเขาทะเลาะกันเสียงดังมาก
หันไปมองหน้าไกด์งง ว่าเขาเป็นอะไร (แอบกลัวว่าเราทำอะไรผิดไปมั้ย)
ไกด์บอกว่า ลูกเขาสองคนทะเลากัน แล้วเด็กคนนึงดันไปกัดอีกคน ฮ่าๆ
คุณแม่เลยเดือดแทน มองจากสถานการณ์อยู่นานอาจเจอลูกหลง เลยต้องรีบเผ่น

วันนี้การเดินค่อนข้าง สถานการณ์ตึงเครียด ฮ่าๆๆ
ไม่รู้ว่าใครที่งอแง ตั๊กหรือคุณไกด์
เหมือนที่เขาบอกว่าวันนี้เดินแบบ Flat ก็คือทางราบ แต่ประทานโทษค่ะ
ราบแบบว่า เฉียงๆ ลงเนิน มันทำร้ายเขาตั๊กสุดๆ
ตั๊กเลยเดินค่อนข้างช้า บวกกับอารมณ์วันสุดท้าย ขอชิวหน่อย
แต่ไกด์กับลูกหายตั๊กนี่ ไม่มีใครรอใครเล๊ยยยย ไม่รู้รีบไปไหน
ตั๊กแอบเซ็งเบาๆ แต่แค่เบาๆ เลยไม่อะไรมาก ฮ่าๆ

พอเดินรั้งท้ายเราทำอะไร .... คำตอบง่ายๆ ถ่ายรูปเล่น อิอิ
มีน้ำตกเดินเป็นเพื่อน แค่นี้ก้ไม่เหงาแล้วหล่ะ :P

เดินมาเรื่อยๆ เราก็มาถึงจุด Check Post แล้วเย้ !!!!!!!!
สรุปว่า ตั๊กอยู่รอด ปลอดภัย และปีนไปถึง Poon Hill ได้สำเร็จ
ได้ตราประทับมาแขวนไว้ดูเล่นด้วย กร๊ากกกก

พอถึงนี้เราเลยแวะทานข้าวกันนิดหน่อย
อาหารทิ้งท้ายออกจากป่า ก็คือมาม่า แฮ่ๆ กินอยู่ได้ทุกวี่ทุกวัน -*-

วันนี้ คุณพี่เจ้าของร้าน ถามว่าตั๊กมาจากไหน
เพราะดูยังไง๊ยังไง ก็เหมือนคนเนปาล แงๆๆ หน้าตั๊กไม่ไทยหรอกเหรอ

พอทานข้าวเสร็จ เราก็ออกมารอรถที่นายาปุล
ขากลับวันนี้ ตั๊กนั่งรถบัส กลับ ค่อนข้างตื่นเต้นเหมือนกัน
เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ได้นั่งรถโดยสารต่างบ้านต่างเมือง

สภาพภายในรถ ขอบอกว่า มันเก่ามากค่ะ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกดี
รถโดยสารเป็นรถ แบบรถบัสบ้านเรา ไม่ติดแอร์ แต่ว่าในรถเย็นมาก ฮ่าๆ
ที่นั่งเป็นเพราะไม้ หุ้มฟองน้ำและหุ้มด้วยผ้าอีกชั้น แต่มันก็เริ่มทรุดโทรมแล้วหล่ะ
นั่งไปได้ยินเอี๊ยดๆ บร๊ะ อะไรมันจะปานนั้น ได้อารมณ์สุดๆ

บนรถคันนี้ ส่วนใหญ่เหมือนจะมีแต่ชาวถิ่นเขานั่งกันค่ะ
เพราะเท่าที่ทราบมา ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนั่งแท็กซี่กลับกัน

จะมีก็แต่ตั๊ก กับนักท่องเที่ยวอีกคู่หนึ่ง จากหน้าตาตี๋ๆ และหมวยๆ เดาเอาว่ามาจากจีน ^^

ถนนที่เนปาล นี่ก็เท่สุดๆ เพราะเขามีโค้งเกือกม้า ด้วย
และไม่ใช่โค้งเดียว เกือกม้าหลายโค้ง มีโค้งตัว N โค้งปกติ และโค้งมากๆ ติดๆ กัน
ก็เล่นเอาวิงเวียนอยู่เหมือนกันค่ะ แต่สนุกดี

ปกติตั๊กจะค่อนข้าง ขี้เซาและหลับได้ทุกที่
โดยเฉพาะเวลานั่งรถโดยสารนี่ ไม่เคยไม่หลับ
แต่มาไกลขนาดนี้หลับไม่ลงจริงๆ คะ ลมเย็นๆ พัดมาปะทะหน้า และวิวข้างทางที่ดูแปลกตา
แต่ถ้าจะให้เดา ก็คงคล้ายๆ ภาคเหนือบ้านเรา แต่ตั๊กยังไม่เคยไปเหนือเลยไม่รู้ว่าคล้ายจริงมั้ย

พอเข้าใกล้โพคารา ตั๊กก็เจอเหตุการณ์โกลาหล วุ่นวายมาก
งงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น เลยหันไปถามไกด์ เขาตอบมาว่า ... "พัด" พัดอะไรอ่ะ
เอาไปเอามาเลยเข้าใจ เขาจะบอกว่น้ำท่วมมม ไอ้เราก็งงไปพักนึงเหมือนกัน
พอเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้น ก็นึกถึงประเทศตัวเองขึ้นมาทันที
เพราะก่อนหน้านี้ ไทยเราเพิ่งจะผ่านน้ำท่วมใหญ่มา เฮ้อออ ธรรมชาติ เหมือนจะมาทวงคืนความสมดุลย์แล้ว

นั่งรถมาสักพัก เราก็มาถึงโพคารากันแล้วค่ะ

ทีแรกวันนี้เราตั้งใจจะพักที่ Hotel View Point แต่พอไปถึง ปรากฏว่าเต็ม
เลยต้องหาที่พักใหม่ พนักงานต้อนรับ พอรู้ว่าตั๊กมาจากไทย ก็รีบทักว่า สวัสดีเลย ^^ แปลกดี สงสัยแขกคนไทยมาเยอะ

เนื่องจากโรงแรมเต็ม ตั๊กเลยได้มาพักโณงแรมข้างๆ แทน
ห้องหรูสุดๆ มีสองเตียง ห้องน้ำในตัว พื้นสะอาดเงางาม พร้อมด้วย wi-fi ฟรี มันเเจ่มตรงนี้

ไปไกลขนาดนี้ เราก็ยังหนีเทคโนโลยีไม่พ้น ฮ่าๆ

เรามาถึงโพคาราก็บ่ายๆ เกือบจะเย็นเเล้ว
พอถึงห้องปุ๊ป ตั๊กเลยต้องรีบออกไปทะเลสาบปั๊ปเลยคะ
เพื่อจะไปล่องเรือ ชิวๆ มาถึงที่ ก็ต้องลองลงไปบ้าง
ก็ถือว่าซ่าไม่หยอก เพราะตอนนั้น ยังว่ายน้ำไม่เป็นเลย อ๊ากกกก

อัตราค่าธรรมเนียมในการล่องเรือ ก็ไม่มากไม่น้อย ฮ่าๆ
คุณไกด์บอกตั๊กว่า แต่ข้ามไปไหว้พระที่วัดกลางน้ำก็พอมั้ง ไม่เสียตังค์
บอกเลยค่ะ ว่าไม่ได้ มาถึงที่แล้ว อิอิ

แล้วนี่คือโฉมหน้าคุณป้า ฝีพายของตั๊กเองคะ
คุณป้าท่าทางใจดีนะ พายไปยิ้มไป อิอิ

แสงสีทอง ส่องลงมาสู่พื้นน้ำ อิอิ

ล่องเรือมาสักพัก เราก็มาถึง วัดกลางน้ำแล้ว เป็นวัดฮินดูคะ
ตั๊กไปแล้วก็ได้ติกกะ มาแต้มหน้าผากด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ทีนี้
กลายเป็นว่า อิฮั้นเนปาลี ชัวร์ 100 % ฮ่าๆ

บะบายวัดกลางน้ำ พอไหว้พระเสร็จ เราก็ออกจากวัด ไปล่องเรือ อิอิ

บรรยากาศ กลางน้ำนี่ดีสุดๆ เลยค่ะ
แต่ว่า น้ำในทะเลสาบ มองๆ ดูแล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่
คุณไกด์ ทำท่ากวักมือเหมือนจะวิดน้ำ ใส่ตั๊กด้วย เลยต้องรีบเอากล้องขึ้นมา แฮ่ๆ

เห็นเรือลอยอยู่กลางลำเดียว อยากรู้เหมือนกันว่ามันเหงามั้ย :)
แต่ตั๊กเหงา บรรยากาศดีขนาดนี้ แต่ว่ามาคนเดียว
แหม๊ ถ้ามากกะเพื่อนกะแฟนนี่ใช่เลย แต่ไม่มี

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ได้ขึ้นฝั่งซะทีคะ
ตอนนี้ อากาศเริ่มเย็น :) นกกาก็บินกลับรัง แต่นกหลงบ้านแบบตั๊ก ยังเดินเล่นอยู่ริมทะเลสาบอยู่เลย

บรรยากษศยามเย็น บอกได้คำเดียวว่าเหงา

ดูๆ ไปเหมือนเทพเจ้าจะอยู่กับชาวเนปาลไปทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ริมทะเลสาบ

บรรยากาศแบบนี้ นั่งคุยกับเพื่อน ก็คงสนุกดีเหมือนกันนะคะ

ลากันไปด้วยภาพนี้ค่ะ อาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ทะเลสาบเฟวา

มีความสุขกันทุกคนนะค่ะ ^^

:: ถ้าหลงแวะมา ทักทายกันได้นะค่ะ ::
:: ช่วงนี้ตั๊กอาจจะหายไป นานๆ มาที เพราะว่าอ่านหนังสือเตรียมสอบอีกแล้วค่ะ ::

สุดท้ายจริงๆ ฝากเพลงให้ฟังเพราะๆ คะ :)

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2556 19:12:05 น.

.. จิมจ้า ..

" " " "
โดย: เกสรผกา วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:39:59 น.

รีบไปหน่อย ข้างบนเลยเขียนเจิม เป็นจิมเฉยเลย
ฮ่าๆๆ(ขอหัวเราะแบบน้องตั๊กหน่อย)

ชอบภาพสุดท้าย ภาพตะวันลับขอบฟ้าที่ทะเลสาบเฟวาอ่ะ
สวยมาก
ถึงจะดูเหงาๆเศร้าๆ
แต่ก็งามตางามใจจังเลย

ไปแล๊ะ

(วันนี้ขโมยไอคอนพี่แหม่มเค้ามาจ้า)
โดย: เกสรผกา วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:49:40 น.

รูปเด็กผู้หญิงเนปาลน่ารักดี สงสัยถ้าเรามีโอกาสได้คง อาจต้องเตรียมขนมไปบ้าง เผื่อขอน้องถ่ายรูป
โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:41:39 น.

เด็กผมแกละนั่นน่ารักจังค่ะ / มายืนย้นว่าห่อหมกอรอ่ยจังค่ะ
โดย: ~ ริมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:25:10 น.

สวัสดีจ้ะ ตามมาเที่ยวต่อ
ธรรมชาติที่นั่นสวยดี ชอบนาขั้นบันไดมาก

คืนนี้ง่วงมากมายจ้ะ
ขอตัวก่อนน้า
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

กดไล้ค์ให้น้า

โดย: mambymam วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:35:31 น.

ธรรมชาติสดใสดีจังเลยค่ะ
ชอบภาพลำธานน้ำไหลใสๆ

ขอบคุณสำหรับคำชม
และหัวใจของกระต่ายน้อยค่ะ

โดย: Pikake วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:11:04 น.

สวัสดีค่ะน้องตั๊ก

ไม่ได้คุยกันเลยเนอะ
พี่ไม่รู้เลยว่าน้องตั๊กไปเที่ยวเนปาลมา
ธรรมชาติดีนะคะ ท่าทางอากาศดีด้วยใช่มั๊ย

น้องตั๊กสบายดีนะคะ

ปล.ขอบคุณมากที่แวะไปส่งกำลังใจให้พี่ค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:7:30:07 น.

โยคา เว ชายเต ภูริ อโยคา ภูริสงฺขฺโย
เอตํ เทวธา ปถํ ญตฺวา ภวาย วิภวาย จ
ตถาตฺตานํ นิเวเสยฺย ยถา ภูริ ปวฑฺฒติ

ปัญญาเกิดมีได้เพราะความเพียร เสื่อมไปเพราะไม่พากเพียร
เมื่อรู้ทางเจริญและทางเสื่อมของปัญญาแล้ว
ควรทำตนให้ดำรงอยู่โดยวิถีทางที่ปัญญาจะเจริญ

หมั่นพากเพียรเพื่อความสำเร็จในทุกสัมมาที่ปรารถนาตลอดไป...นะคะ

มาตามไปเที่ยวต่อก...ค่ะ
เห็นผมเด็กผู้หญิงเสื้อส้มแล้ว
นึกถึงตอนหวี คงจะสางลำบากแย่เลย
เพราะผมเธอหยิกมาก...ค่ะ

วิว สวยมาก...ค่ะ

หนึ่งไลค์...ค่ะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:02:59 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้ะ
วันนี้ไม่ต้องเดินเมื่อยเท่าไหร่เนาะ
ได้ขึ้นรถ และลงเรือมีคนพายให้ด้วย
ภาพสวยมากค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:39:00 น.

มาขอบคุณคุณตั๊กสำหรับหัวใจ
กับกด like สำหรับภาพสวยๆก่อนนะคะ
เที่ยวคนเดียว เก่งจังค่ะ

ส่งคุณตั๊กเข้านอนคืนนี้ ฝันดีนะคะ
พรุ่งนี้ต๋ามาใหม่่ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:16:06 น.

สวัสดีค่าคุณตั๊ก มาแล้วค่า
พักนี้หายหัวหายตัวบ่อยค่ะ ติดละครน่ะ อิอิ

ตามไปเที่ยวด้วยอีกค่ะ รูปสวยชัดแจ๋วค่ะ
จะอยู่กันดารยังไง ถ้ามีเน็ทใช้นี่สู้ตายเนอะ 555555
ขาดเน็ทครึ่งวัน เหมือนจะขาดใจ

ฝันดีค่า
โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:13:19 น.

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Nepster เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 0 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

เอาหัวใจมาฝากค่ะน้องตั๊กจะได้มีกำลังใจ
ในการอ่านหนังสือสอบ
ตามมาเที่ยวต่อค่ะ บรรยากาศของเขา
ดีจริง ๆ แหม..บรรยายสภาพภายในรถบัส
ซะเห็นภาพเลยค่ะ
โดย: AppleWi วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:48:58 น.

ดูแม่น้ำยามพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้น
ดูเหงาๆ ดีนะคะ แต่ก็มีเสน่ห์เช่นกันค่ะ

เนปาลยังไม่เคยเดินทางไปเลยค่ะ
อาหารอร่อยถูกปากหรือป่าวค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:04:32 น.

คุณเหลือ อีก 1 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ
..................

แปะใจให้คุณตั๊กค่ะ
มีความสุขตลอดวันนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:49:04 น.

ตามมาเที่ยวเนปาลต่อค่ะ
เปนทริปสุดทรหดเลย
ทั้งเดินเท้า ขึ้นรถ ลงเรือด้วย สุดๆเลยค่า
โดย: AdrenalineRush วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:14:39 น.

ชอบหลายภาพค่ะ ชอบภาพกลางน้ำ ภาพช่วงท้าย ภาพยามเย็น ก็น่าเหงาอยู่หรอกค่ะ ไปคนเดียว แถมบรรยากาศแบบนี้อีก

ไม่แน่ใจว่าเทียบกันได้หรือเปล่าค่ะ แต่ภาคเหนือเราก็สวยมากนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:58:44 น.

มาชมภาพสวย ๆ อีกค่ะ
ดูได้บ่อย ๆ ไม่เบื่อเลย
โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:01:25 น.

พี่ก็ชอบมะละกอจ้ะ ทั้งดิบทั้งสุกเลย
อร่อยไปคนละแบบ มีประโยชน์มากด้วยนะ
เสียแต่กลิ่นไม่ค่อยหอมเนอะ

โดย: mambymam วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:27:24 น.

แวะมาทักทาย

บรรยากาศร้อน อบอ้าว

เมษานี้คงร้อนตับแตก

ปล...มีความสุขมากๆ นะค่ะ

หลับฝันดีด้วยค่ะ
โดย: Pikake วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:51:58 น.

ใช้เช่าแผ่นดีวีดีมาดูค่ะ ตอนนี้ดูเรื่องแรงเงา
ไม่ชอบดูยูทูปค่า ตัวมันเล็ก สว.ใส่แว่นแล้วยังไม่เห็นหน้าค่ะ
เห็นแค่ตัวละครวิ่งไปวิ่งมา ขยายแล้วภาพก็เบลออีก
สว.นี่เอาใจยากจังเนาะ แหะๆ

ขอให้สอบผ่านฉลุยเลยนะคะ
ฝันดีค่า
โดย: ไก่ค่ะ (Schnuggy ชนุ๊กกี้ ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:43:37 น.

แวะมาอีกรอบ คราวที่แล้วมาดูรูปเด็กผู้หญิงเนปาล คราวนี้แวะมาฟังเพลงของพี่เจี๊ยบ เพราะจัง

โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:46:28 น.

คุณเหลือ อีก 3 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณตั๊ก.. ตามมาเดินเที่ยวเนปาลต่อค่ะ เดินเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบนัก
ก็ชิวๆ สบายๆดีนะคะ แวะถ่ายรูปเล่นไป

จะได้ไม่เหนื่อยมาก .. มีอาการแอบเซ็งไกด์นิดๆ เบาๆ ด้วย ..อิอิ..

ชอบรูปเรือที่เหงาๆ อยู่กลางน้ำจังเลยค่ะ ได้อารมณ์แบบ.. โดดเดี่ยว

แบบที่คุณตั๊กรู้สึกเลยค่ะ .. คราวหน้าชวนเพื่อนไปด้วยสิคะ จะได้ไม่เหงา
โดย: Nongpurch วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:22:17 น.

เวลาไปต่างเมือง เรื่องที่ซีเรียสมากที่สุด
ก็คงจะไม่พ้นเรื่องกินค่ะ แห่ะๆ
แหม กองทัพต้องเดินด้วยท้องนี่น่า
อาหารไม่อร่อย ไม่ถูกปาก ปอยก็ทานไม่ได้ค่ะ
เวลาไปต่างประเทศ เลยจำเป็นต้องพกน้ำปลาพริกมะนาว
และน้ำพริกต่างๆ พร้อมอาหารแห้งไปด้วย ฮี่ๆ

อยู่รอดจนถึงวันกลับเลยค่ะคุณตั๊ก

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:50:41 น.

มาตามอ่านต่อจ้า หลังจากช่วงนี้ยุ่งๆเป็นเดือนๆ
โดย: Mazubato วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:12:07 น.

สวัสดีค่ะคุณตั๊ก

เชียร์ปางอุ๋งนะคะ พี่ไปมาแล้วครั้งนึง แต่ไม่ได้ค้าง...คราวหน้าหมายมั่นว่าจะไปกางเต็นท์นอนเหมือนกันค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:43:14 น.

ขอบคุณคุณตั๊กสำหรับใจที่ให้นะคะ
มาส่งเข้านอนด้วยเลย
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:25:01 น.

--------------------------------------------------

มาเชียร์ค่ะ

เข้าใจความรู้สึกนี้ค่ะ

ตอนที่เรียน เจอให้อ่านวันละ 300 หน้า
เครียดจนกลายเป็นโรคกระเพาะเลยค่ะ
ตั้งแต่นั้นก็ตั้งใจว่า เรียนจบเมื่อไหร่ จะเลิกอ่าน texts อังกฤษ
จนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่อ่านจริงๆค่ะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:3:50:40 น.

สหสฺสมปิ เจ วาจา อนตฺถปทสญฺหิตา
เอกํ อตฺถปทฺ เสยฺโย ยํ สุตฺวา อุปสมฺมติ

คำพูดที่เหลวใหลไร้ประโยชน์ตั้งพันคำ
ก็เทียบคำพูดที่มีประโยชน์คำเดียวไม่ได้
เพราะฟังแล้วทำให้ใจสงบ

พูดแต่สิ่งที่ดีเป็นประโยชน์ตนและประโยชน์ผู้อื่น ตลอดไป...นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:16:40 น.

เนปาล ยังมีกลิ่นอายของธรรมชาติโดยอย่างมากเลยนะคะ สังเกตุว่าจะมากกว่าบ้านเรา ?? ... บรรยายได้สนุก น่าติดตามดีค่ะ .. ภาพถ่ายช่วงไปล่องเรือ มีแต่สวย ๆ เลย
โดย: Tristy วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:32:50 น.

เน็ตครูเสียเป็นอาทิตย์ เนื่องจากรถเครนเกี่ยวสายไฟฟ้าล้มไป 3 ต้น ใช้ไม่ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว เพิ่งใช้ได้เมื่อวานนี้เอง
วันนี้มาตามงานเที่ยวเนปาลของตั๊กแตนต่อ ได้ความรู้ ได้เห็นภาพสวย ๆ ที่ครูไม่ได้เห็นเลยตอนที่ครูไปเที่ยวเนปาลน่ะจ้ะ สงสัยไปกันคนละเมือง ก็ดีจ้ะ ได้เห็น ได้เที่ยวสถานที่ใหม่ ๆ
ขอบใจที่แวะไปอ่านเรื่องเที่ยวใต้ของครู ภาคใต้ของเรามีสถานที่สวย ๆ น่าเที่ยวมากมายเลยจ้ะ มีโอกาสตั๊กแตนไปเที่ยวด้วยนะจ๊ะ
ดูหนังสืออีกแล้วเหรอ จะต้องไปสอบอะไรอีกเหรอ คราวที่แล้ว คะแนนเขารับแล้วไม่ใช่เหรอ (อีกแห่งหนึ่ง) ก็ขอให้สอบผ่านนะจ๊ะ
โดย: อาจารย์สุวิมล (อาจารย์สุวิมล ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:12:28 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ
ขอบคุณสำหรับหัวใจดวงน้อยๆ มากนะคะ
เลิกงานแล้ว พักผ่อนเยอะๆ นะคะ
พรุ่งนี้ยังต้องลุยงานอีกหนึ่งวันค่ะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:07:36 น.

ว้า...จะจบแล้วหรอคุณตั๊ก
อินดี้ตามไปเป็นฑูตวัฒนธรรมด้วยคน (แซวๆ อิอิ)
เด็กๆที่นั่นสงสัยจะทานช็อคโกแลตมากไปหน่อย ผิวเลยแทนเข้มชียว(แซวอีกแล้ว)แต่น่ารักคมเข้มดีนะคะ
วิวที่สูงสวยๆ ถึงแม้จะต้องเดินทางราบเฉียงๆแบบนี้ก็คุ้มอยู่เนอะ
สุดท้ายวิวตอนล่องเรือกับเย็นๆพระอาทิตย์ก็ชิลดีจัง

ขอให้สอบฉลุยจ้า
โดย: IndyLand วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:17:26:41 น.

น่าไปเที่ยวจัง
โดย: น้องผิง วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:07:18 น.

จ้ะ การเตรียมพร้อมเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็น ครูขออวยพรให้ตั๊กแตนสอบผ่านได้ไปเรียนต่อที่เมืองนอกตามความฝันที่ตั้งไว้นะจ๊ะ

ครูสบายดี จ้ะ ตั๊กแตนก็ต้องรักษาสุขภาพด้วย อย่าหักโหมดูหนังสือจนลืมพักผ่อนนะจ๊ะ
โดย: อาจารย์สุวิมล (อาจารย์สุวิมล ) วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:10:18:43 น.

สวัสดีเช้าวันศุกร์ครับ ขอบพระคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกครับ
โดย: Sleeping_prince วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:10:19:12 น.

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

สบายดีไหมเอ่ย

แผนการที่วางไว้เมื่อต้นปี

สำเร็จไปกี่ข้อแล้วจ๊ะ

จำได้อยู่นะว่าเคยอ่านอ่ะ

โดย: Pikake วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:0:15:13 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวเปิดหูเปิดตาค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:8:35:07 น.

Nepster Travel Blog ดู Blog

วันนี้แวะมาเที่ยวด้วยอีกรอบค่ะน้องตั๊ก
พร้อมกับเอากำลังใจมาฝากด้วยค่ะ
โดย: AppleWi วันที่: 2 มีนาคม 2556 เวลา:17:08:23 น.

สุข สดชื่นในวันนี้นะคะคุณตั๊ก
อ่านจากเมนท์เพื่อนบล๊อกแล้ว
ขอเป็นกำลังใจในการดูหนังสือด้วยค่ะ
ดูหนังสือหนัก อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:12:12:53 น.

โย จ วสฺสสตํ ชีเว ทุสฺสีโล อสมาหิโต เอกาหํ
ชีวิตํ เสยฺโย สีลวนฺตสฺส ฌายิโน

ผู้ไม่มีศีล ไม่มั่นคง ถึงจะเป็นอยู่ตั้งร้อยปี
ส่วนผู้มีศีล เพ่งพินิจ มีชีวิตอยู่วันเดียวประเสริฐกว่า

หมั่นรักษาศีลเพื่อความเจริญในชีวิตตลอดไป...นะคะ

เมื่อวันอาทิตย์ไปทำบุญมา ๒ วัด
วัดหลวงพ่อโสธร กับ วัดพนมพนาวาส
นำบุญกุศลและความคิดถึงมาฝาก...นะคะ
โดย: พรหมญาณี วันที่: 4 มีนาคม 2556 เวลา:12:55:17 น.

แวะมาราตรีสวัสดิ์คุณตั๊กค่ะ
รักษาสุขภาพนะคะ

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 6 มีนาคม 2556 เวลา:21:14:11 น.

มารออ่านตอนอัพเดทต่อ :)
โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 7 มีนาคม 2556 เวลา:1:08:00 น.

Nepster
นครราชสีมา  Thailand

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะค่ะ :)

เจ้าของบ้านชื่อตั๊กแตนค่ะ
เป็นคนชอบการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ โดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับบันทึกการเดินทาง ชอบถ่ายรูป แล้วก็ชอบเขียนอะไรเรื่อยเปื่อยด้วยค่ะ

มีความฝัน อยากไปเที่ยวรอบโลก อยากมีหนังสือบันทึกการเดินทางของตัวเองสักเล่ม
แล้วก็อยากพูดได้หลายๆ ภาษา ฮ่าๆ จริงๆ อยากเป็นล่าม หรือไม่ก็นักแปล สนใจภาษาต่างประเทศค่ะ หุหุ

ตอนนี้ Bloggang เป็นเหมือนบ้านไปแล้ว
เพราะทำให้ตั๊กแตนได้มีโอกาสแบ่งปันข้อความกับเพื่อนๆ
และยังทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ และได้ความรู้มากมายด้วยค่ะ

ถ้าแวะผ่านมาก็ทิ้งข้อความทักทายกันไว้ได้นะค่ะ :)