ไปไหนไปกัน..คว้ากล้อง.. ส่องเลนส์..
เที่ยวละไม..อุบล.. รับลมหนาว

มาแล้ว.. มาพาเที่ยวแล้ว..

ปลายเดือน พ.ย. ลมหนาวที่พัดมาระลอกหนึ่งแล้วหายไปนาน.. กลับมาอีกครั้ง..

อุบล .. หนาวลม.. ห่มแดด.. ขึ้นทุกวัน (คือลมแรง แดดแรง .. แต่หนาวมาก.. ตอนอยู่ในร่ม..)

หลังจาก หนุ่มสาว กทม. ที่ถูกหลอกให้มาอุบลฯ... หม่ำอาหารเช้าที่สามชัยกาแฟเสร็จ.. ก็ออกเดินทาง..

... ตัดสินใจเพราะความโลภเล็ก ๆ .. โดยจะไป สามพันโบก แล้วไปวัดปากแซง เขมราฐ แล้วย้อนลงมาโขงเจียม ไปดูทุ่งดอกไม้ป่า อันเป็นไฮไลท์ของงานนี้..

ทางผ่าน..ค่ะ วัดสระประสานสุข.. แวะซะหน่อย มาดูโบสถ์สวยลอยอยู่ในน้ำ.. และเรือใหญ่ลอยอยู่บนดินกัน..

จากนั้นก็มุ่งหน้าไปสามพันโบก ใช้เส้นทางผ่าน อ.ตระการพืชผล เข้า อ.โพธิ์ไทร..

ไปแวะหม่ำอาหารเที่ยงที่ สองคอน.. ดูหาดสลึง (พึงบรรจบให้ครบบาท .. แต่คนไป ไม่ค่อยเต็มบาท)

หาดสลึง น้ำลดลงบ้างแล้ว.. แต่ยังไม่มาก

ประกายแดด ตอนเที่ยงวัน..

หลอกคนลงบันไดไปที่ริมน้ำ .. ขาขึ้น.. โฮะ ๆ .. หิวพอดี..

แวะหม่ำข้าวเที่ยงที่นี่

อิ่มแล้วไปสามพันโบกต่อ.. สงสารรถมากเลยค่ะ .. เก๋ง 3 คัน เยินเป็นแถบ ๆ . เพราะถ้านับโบกบนถนนด้วย ได้ ห้าพันโบกพอดี

น้ำลดแล้วค่ะ .. อุตส่าห์ขับรถฝ่าโบกมาตั้งไกล.. น้อง ๆ ไม่ลงไปซะงั้น.. (เห็นแล้วท้อ..มั้ง.. โบกอยู่ไกลซะ.. )

เอ้าไปไม่ลงก็ไปกันต่อ ..

ไม่แวะวัดปากแซงแล้วล่ะ เนื่องจากสมาชิกที่มา .. เข้าวัดไม่ได้ มันร้อน..รุ่ม..

.. แล้วก็ได้คิดว่า... ไม่น่ามาเล้ย.. สามพันโบก เพราะถนนจากสามพันโบก มา อ.โขงเจียม.. ที่เลียบตามชายแดน.. มันสุดยอด.......... ของความแย่ หลุมอุกาบาต เต็มไปหมด..

ตั้งใจจะแวะน้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกลงรูก่อน เพราะคุณน้องเห็นรูปใน blog คราวที่แล้ว ก็อยากเห็นน้ำตกรูปหัวใจกะเค้ามั่ง..

.. ขับไปขับมา.. อ้าว มาถึงน้ำตกสร้อยสวรรค์ตั้งแต่เมื่อไหร่.. เฮ้อ ตู... หลงอีกแล้ว

มารอบนี้ ไม่แวะลงน้ำตกแล้วค่ะ ปล่อยน้อง ๆ ไปตลุยน้ำตกกันเอง .. ตัวเองขอจมอยู่กลางทุ่งดอกไม้ป่า..

เดินผ่านห้วยสะหนม (มเหสี ไม่เกี่ยว...) ก็ถึงทุ่งดอกไม้แล้วค่ะ

ใครอยากชมทุ่งดอกหญ้า.. ย้อนไป blog ก่อนหน้านี้นะคะ..

นัดกันออกมาจากน้ำตกสร้อยสวรรค์ บ่ายสามโมงครึ่ง.. น้อง ๆ ร้องขอไปน้ำตกแสงจันทร์ (ยังไงก็จะดูให้ได้.. ) เอาก็เอา ..

..ขับรถย้อนกลับไป หาน้ำตกแสงจันทร์............. ป้าย..........ชี้ปุ๊บ.. ก็ให้เลี้ยวเลย.. เลย..เลยสิคะ.. ต้องกลับรถใหม่..

เฮ้อ.. คราวที่แล้ว คุณน้องชายขับรถให้นั่ง สบายกว่ากันเย้อะ.. รอบนี้มองหาป้ายตาแทบถลน..

น้ำก็ยังมีค่ะ..

ไหลลง.. รู.. เหมือนเดิม

แต่ว่า.... เหลือ หัวใจเพียงครึ่งดวง.. (ใครขโมยใจชั้นไปเนี่ย.. เอาคืนม๊า...)

เหตุเพราะน้ำมันน้อย ไม่มากพอที่จะทำใจอีกครึ่งดวง..

.. เนี่ยเป็นอุทาหรณ์นะคะ.. ว่า ถ้า.. น้ำใจ.. เหลือน้อย.. จะเหลือใจ.. ไม่เต็มดวง..

สภาพกอดอกไม้ป่า.. ที่น้ำตกแสงจันทร์

ต่างกันลิบลับกับที่น้ำตกสร้อยสวรรค์เลยค่ะ.. อันนี้..แห้ง.. เชียว

กลับที่ัพักที่โขงเจียมกันค่ะ

พระอาทิตย์ตกดิน.. สวยมั้ย

เราพักที่นี่ค่ะ.. แบบสบาย ๆ ...

รุ่งเช้าเรามีภารกิจ รับตะวันแรก..ที่ผาแต้ม..ค่ะ.. (ไปอีกแล้ว)

วันนี้ไร้ทะเลหมอก..(อีกเช่นเคย) .. เมฆเยอะ (อีกเช่นเคย) สีของฟ้าเลยเป็นแบบนี้..

แต่ยังไง วิวพระอาิทิตย์ขึ้นก็สวยจับใจเหมือนเดิมแหละค่ะ.. แสงแรกแห่งวัน..

อิ่มแสงอาทิตย์แล้ว ปล่อยน้อง ๆ ไปดูภาพเขียนเชิงประวัติศาสตร์ใต้ผาแต้ม.. แต่ตัวเอง เตร็ดเตร่อยู่แถวที่ทำการอุทยานฯ ทำตัวเป็นไกด์(ผี) แถวนั้นซะเนียนเลย..

เสร็จสิ้นภารกิจแล้วค่ะ.. กลับอุบลกัน..

ก่อนกลับ ทิ้งนี่ไว้ก่อน.. เนอะ ๆ แค่ เกือบ 30 ฉบับเท่านั้นเอง.. ถ้า postcard ไม่ถึงมือ.. จะได้ไปทวงกับไปรษณีย์โขงเจียมได้ถูก ว่าร่อนไว้ที่ตู้ ปณ. ณ ผาแต้ม

บะบายค่ะ.. ไว้เจอกันใหม่..

Last Update : 15 ธันวาคม 2552 16:03:18 น. 26 comments

คิดถึงอุบลจัง

หนาวๆ แบบนี้ยิ่งน่าไปซดก๋วยจั๊บญวณที่นั่น เป็นที่ซู๊ดดด

โดย: NuAeaw วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:19:52 น.

น่าสนุกจังเลย วิวก็สวยมากๆ

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:53:04 น.

น้ำตกแสงจันทร์ น้ำน้อยแต่ก็ยังสวยนะคับ
ชอบภาพตอนพระอาทิตย์ขึ้นจัง ..สวยดี สงสัยต้องกลับไปดูภาพเก่า ๆ ตอนเที่ยวอุบลซะแล้ว

โดย: ibozla วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:42:19 น.

อุบลก็มีที่เที่ยวเยอะดีจังครับ เห็นแล้วคิดถึงสาวอุบล เอ๊ย คิดถึงจังหวัดอุบลจังเลยยย

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:58:51 น.

ชอบอุทาหรณ์...จังเลยค่ะ อิอิ
พระอาทิตย์ทั้งตก ทั้งขึ้นสวย ได้บรรยากาศทุกภาพเลยค่ะ

โดย: ZuGuzZ_เจ้าวายร้าย วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:3:12:30 น.

คุณน้องขา ชวนไปดูพระอาทิตย์ตก.. พระอาทิตย์ขึ้น ที่ภูจอง นายอย.. ไปดีมั้ยเนี่ย...

โดย: poongie วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:52:52 น.

ไปโลดคับ
..เป็นผมไปตั้งแต่วันนี้แล้ว ถ้าไม่ติดงาน
..แต่ใกล้ ๆ ภูจองฯ มันไม่ค่อยมีที่อื่นเที่ยวนอกจากในอุทยานรึป่าวคับ

โดย: ibozla วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:09:19 น.

คิดถึงอุบล ไม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกันนะนี่

มาเที่ยวผ่านบล็อกแก้คิดถึงก่อนแล้วกัน แหะๆ

วังน้ำเขียวเรายังไม่เคยไปนะคะ

แต่ลองไปดูรีวิวสองรีวิวนี้ดูค่ะ หรือเซิร์ชหาเพิ่มจากในห้องบลูฯ นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8589793/E8589793.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8587774/E8587774.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8587251/E8587251.html

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:15:59 น.

ขอตามไปเที่ยวอุบลด้วยค่ะ ^.^

ยังไม่มีโอกาสไปเยือนซะที ขอดูรูปแทนก็ยังดี

โดย: phety talon วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:18:32 น.

มาทักทายจ้า สบายดีน๊า..แวะเอาดอกหญ้าสมุทรปราการมาฝาก..ฝันดีนะคะ

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:03:26 น.

น้ำตกลงรูนี่ อยากไปเห็นมากๆ เลยค่ะ
เคยเห็นแต่ในรูป อยากเห็นของจริงจัง อิอิ

โดย: ตรามาร~ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:35:00 น.

หวัดดียามเช้าค่ะ...

โดย: ZuGuzZ_เจ้าวายร้าย วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:56:55 น.

อุบลมีที่เที่ยวตามธรรมชาติสวยๆ หลายแห่งนะคะ
สามพันโบกต้องลงไปเดิน สวยมากๆค่ะ
เห็นด้วยถนนสามพันหลุมจริงเด๊ะ

โดย: sangseetong วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:31:09 น.

ได้ Postcard แล้วคับ รูปสวยจัง ถ่ายเองใช่ป่ะคับ
..ขอบคุณมากนะคับ

โดย: ibozla วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:24:27 น.

หวัดดีจ๊ะ แวะมาดูรูปสวย ๆ จ๊ะ
น่าเที่ยวเน๊อะ

โดย: นก (Kukas ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:21:28 น.

blog สวยดี
คนทำblog ก้อน่ารัก
ภาพในblogก้องดงาม
เปงกำลังใจให้นะครับ

โดย: อ่วม IP: 222.123.223.34 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:52:16 น.

สวัสดีครับ
จะเอาช้างมากินดอกหญ้าให้หมดเลย.....อิอิอิ.....

ภาพถ่ายสวยจังเลยครับ ชอบบรรยากาศจัง.....

ช่วงนี้อากาศหนาวแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับ

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน.....ดีจั๊ดนักครับ

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:14:54 น.

สุขสันต์วันหยุดจ้า..ฝันดีนะคะ

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:52:17 น.

รอดูรูปน้ำตกห้วยหลวง
..ไปเที่ยวปายด้วยกันม่ะคับ

โดย: ibozla วันที่: 29 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:39:07 น.

มาทักทายยามบ่ายค่ะ
อีกไม่กี่วันจะปีใหม่แล้วนะคะ ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าคะช่วงหยุดปีใหม่

โดย: sangseetong วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:26:20 น.

ว๊าย ไม่ได้เข้าบล็อคมานาน บ้านนี้หนีเที่ยวสามพันโบกไม่รอกันเลย อิอิ ยังเกาะล้อทันมั๊ยเนี่ย

โดย: pinkyrose วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:27:07 น.

เที่ยงแล้วเอาข้าวราดแกงมาฝากๆจ้า

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:12:25:58 น.

สวัสดีวันพฤหัสค่ะ
ทำงานด้วยความสดชื่นๆนะคะ

โดย: sangseetong วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:10:49:38 น.

สวัสดีครับ

ป่ะๆๆๆๆ มาชวนไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนครับ....อิอิอิ....
ปีหน้าไปด้วยกันก็ได้นะครับ ลองเซ็ทโปรแกรมไว้ซิครับ

ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปทักทายและให้กำลังใจกัน....

เดี๋ยวเช้าวันที่ 5 นี้ก็ออกเดินทางแล้วครับ จะเก็บภาพ ลมหนาว และความฝัน บนคู่รักมาฝากนะครับ (งานนี้จะหวีดหวิวกันให้น่าดูเลย วันนี้เพิ่งไปเปลี่ยนยางหลังมา หมดไป 3,400- สบายใจ เอิ๊กๆๆๆ กระเป๋าเบาเลยครับ...ฮะฮะฮะ)

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ....แล้วจะกลับมาเล่าเรื่องสนุกๆ ให้ฟังครับ...

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:16:14:45 น.

ช่วงนี้เที่ยวผาแต้มเวิร์คป่าวครับ

ใครรู้ตอบด้วยครับ หาที่ตั้งแคมป์อยู่ครับ

โดย: ด้อมแด้ม IP: 183.88.88.224 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:14:03 น.

ตอนนี้ดอกไม้ป่า ที่มีบาน ก็มีดอกขี้อ้นแดง ..

ส่วนพวก ดุสิตา สร้อยสุวรรณา ยังไม่บาน

ตอนนี้น้ำยังเยอะ..

แต่มีพระอาิทิตย์ขึ้นให้ดูได้ทุกวัน ฝนไม่ตกค่ะ..

โดย: poongie วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:56:25 น.

poongie
อุบลราชธานี Thailand

มามะ มาเที่ยวกัน มามะ มาถ่ายรูปกัน..
I'm an one who fall in love with photographing and travelling, Let's travel by my photos together.
...การท่องเที่ยว คือกำไรของชีวิต.. ช่วงนี้เลย .. หัด .. ค้ากำไร .. เกินควร ถึงรูปจะไม่สวย เรื่องจะไม่เด่น แต่ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อกนะคะ
Visitor Map
Create your own visitor map!

[Add poongie's blog to your web]