เรากำลังร่วมกันสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็ก
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
6 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
อำลาน้องน้ำตาล...ต้อนรับหนูโมจิมีไส้เป็นถั่วดำ



น้องน้ำตาล รถยนต์คันที่สองของหนูใหม่
ยี่ห้อMAZDA Protege 1.6 เกียร์ M
เป็นรถที่พี่ตี๋ซื้อมาแล้วติ๊ต่างว่าให้เป็นของขวัญวาเลนไทน์เมื่อสี่ปีที่แล้ว
เพราะวันรับรถคือวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2548
ชื่อน้องน้ำตาล เพราะสีเธอเป็นสีทองน้ำตาลค่ะ






ส่วนใหญ่จะเป็นหนูใหม่ใช้งานเสียส่วนใหญ่
ช่วงนั้นต้องขับรถไปสอนที่ศิลปากร วันอังคาร และ พฤหัสบดีค่ะ
ส่วน จันทร์ พุธ ศุกร์ก็สอนที่วว.
พี่ตี๋มีรถบริษัทใช้ฟรี ไม่มีปัญหาใด แยกกันโดยสิ้นเชิง






น้องน้ำตาล เป็นรถที่ไม่มีปัญหาจุกจิกเลย
ตั้งแต่ขับมา โดนลากลงจากทางด่วน 1 ครั้ง
แต่ก็ด้วยสาเหตุคือ หม้อน้ำหมดอายุการใช้งาน
จากนั้นก็มีปัญหาแอร์ อีก 1 ครั้ง
นับเป็นมือสองที่สภาพใช้ได้มากจริงๆค่ะ





วันที่ 11 สิงหาคม 2549
น้องน้ำตาล ชนตู้ม 3 คันรวด
ด้วยสาเหตุรถคันข้างหน้าเบรคกระทันหันขณะไฟเขียว
สงสารน้ำตาลมากๆค่ะ บุบบี้ด้านหน้า
คนขับไม่เป็นอะไร คนนั่งข้าง(หนูใหม่เอง)หัวชนตูมที่กระจกหน้า
กระจก..............แตกกกกกกกกกกก
หัวคน...............ไม่แตกกกกกกกกก
เหตุการณ์นั้น จึงทำให้เราต้องพาน้องน้ำตาลไปนอนอู่หลายคืน





หลังจากนั้นก็ไม่เคยมีอะไรมาแพ่วพานอีกเลยค่ะ
หลังจากผ่อนน้องน้ำตาลจนหมด
พี่ตี๋ก็เริ่มมองหารถคันใหม่ ไม่ใช่เพราะเบื่อหน่าย
แต่ด้วยราคาของรถมาสด้า ที่ดิ่งลง ดิ่งลงไปทุกขณะจิต
ต้องยอมรับว่าสู้ค่ายอื่น เค้าไม่ได้จริงๆ สำหรับราคาขายต่อ

การมองหารถคันใหม่ก็เริ่มซับซ้อน
ยี่ห้อนู้น รุ่นนี้ ศึกษากันวุ่นวายไปหมด
กระทั่งเราก็ถามใจเราสองคนว่า จริงๆแล้วชอบค่ายไหน
ค่ายเดิม นั่นคือคำตอบเบื้องต้น
และก็เริ่มมองรถยี่ห้อนี้ ซึ่งมีไม่มากนัก
แรกสุด จะรอมาสด้า 3 ตัวใหม่ซึ่งดูในข้อมูลแล้ว
เค้าว่ากันว่า จะมาปลายปี 2010
แต่ตอนนั้นราคาน้องน้ำตาลคงดิ่งไปไหนต่อไหนแล้วสิ

ช่วงจิตตกนั้น เปลี่ยนใจกันวันละ 80 รอบ
กระทั่ง แน่วแน่แล้ว พี่ตี๋เลยหาข้อมูลจากโชว์รูมต่างๆ

หนูใหม่ก็ช่วยหาด้วยค่ะ
ไปอยู่ในไทยมาสด้า3อยู่หลายวัน
พี่ๆเค้าแนะนำศูนย์เจริญนคร บ้านขะเจ้าอยู่ฝั่งบางนา
จะไหวมั้ยเนี่ย
พี่ตี๋เลยใช้วิธีโทรถามศูนย์ใกล้บ้าน เปรียบเทียบกับเจริญนคร
แล้วก็ไฟนอล ดิซิสชั่นกับหนูใหม่ว่า
ยอมข้ามฟากดีกว่าเยอะค่ะ

ตรุษจีน สองคนจูงมือกันไปดูรถที่ศูนย์เจริญนคร
ข้อเสนอต่างๆ พี่ตี๋คุยกับคุณเล็ก เซลล์ที่ศูนย์เรียบร้อยระดับหนึ่งแล้ว
หนูใหม่ก็ลองนั่ง และเปรียบเทียบระหว่าง 4 ประตู กับ 5 ประตู
ก่อนออกจากบ้านหนูใหม่บอกพี่ตี๋ว่า ต้อง 5 ประตูเท่านั้น
พี่ตี๋แย้งว่า 4 ประตูตูดสวยกว่านะ
หนูใหม่ก็ไม่ยอมๆๆ ขอดูของจริงก่อน





พอดูของจริง
ยอมรับว่า ตูดของ 4 ประตูเค้าสวยจริงค่ะ
ลังเลล่ะสิ แต่ไม่ทันแล้ว
พี่ตี๋จองและคุยกับคุณเซลล์ไปแล้วว่า 5 ประตู
ไหงงี้หวา 555555555555555







เร็วยิ่งกว่าความคิด
พี่ตี๋จำหน่ายน้องน้ำตาลไปในวันนั้นเลยเช่นกันค่ะ
25 มกราคม 2552 น้องน้ำตาลจากอกไป
หากเป็นคนมีชีวิตจิตใจ น้ำตาลคงพร่ำบอกว่า
หนูทำผิดอะไร ถึงได้ทิ้งหนูได้ลงคอ
อาลัย เศร้าใจไม่น้อยค่ะ

และอาทิตย์นั้นทั้งสัปดาห์
หนูใหม่ติดรถพี่เตี้ย พี่เล็กไปโรงเรียน
ส่วนพี่ตี๋ใช้บริการที่แท็กซี่ไปทำงานค่ะ
ไม่มีรถ งดปาร์ตี้ เหอเหอเหอ

กลางสัปดาห์ พี่ตี๋ไปดูรถที่ศูนย์
พร้อมกลับมาโม้ว่า รถสวยมากมาย
และนัดกับเซลล์ว่า จะรับรถวันที่ 30 มกราคม 2552

****************************************

วันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2552
หนูใหม่ไปสอนหนังสือภาคเช้า บ่ายๆก็เรียกรถมาที่ทำงานพี่ตี๋
แล้วก็ไปรับน้องคันใหม่ด้วยกันค่ะ
จริงๆก็ตั้งชื้อไว้แล้ว ตั้งแต่รู้ว่าจองสีขาวไว้
ภายในเค้าแต่งสีดำล้วน
ด้วยนิสัยรักการกิน
หนูใหม่จึงหนีไม่พ้นที่จะให้ชื่อน้องคันใหม่ว่า...
หนูโมจิมีไส้เป็นถั่วดำ
ช่างเป็นชื่อที่เรียกได้ยากเสียจริง ฮ่าๆๆ
ก็เค้าชอบนี่นา แถมตรงกับลักษณะของเค้าด้วย
โมจิ สีขาว
ถั่วดำ สีดำ
เหมาะแล้วๆๆๆ ใช่มั้ยคะ
ส่วนพี่ตี๋ผู้ขี้เกียจเรียกนั้น
ขอเรียกน้องคันนี้ว่า น้องจิ๊(ดำ) กร๊ากกกกกก
น่าสงสารมากมาย
แต่บางทีหนูใหม่ก็เรียกว่า น้องจิ๊ เหมือนกันนะคะ
มันรวดเร็ว ว่องไวดี

เราไปถึงโชว์รูมประมาณบ่ายสามค่ะ
คุณเล็กก็นำน้ำท่ามาต้อนรับ






ไปที่ห้องรับรถเลยนะจ๊ะ ขึ้นง่าย สบายดี





สักพักคุณเล็กก็เข้ามาพร้อมเอกสารทั้งหลาย
และ แต่น แต้น
พี่พนักงานก็ขับรถเข้ามาส่งที่จุดรับรถใหม่ตะกี้ค่ะ
ตื่นเต้นประสาคนขี้เห่อ กร๊าก

แล้วน้องจิ๊ ก็เข้ามาจอดสงบนิ่ง
ให้เจ้าของสำรวจตรวจตราค่ะ





พี่ตี๋มีเช็คลิสท์ส่วนตัวที่ทำขึ้นเอง
ก็เอาไปเช็คๆๆ เช็คนู่นนี่
ส่วนหนูใหม่ก็ดื่มน้ำเย็นๆ ชื่นใจ นั่งมองตาปริบๆ
คุณเล็กก็ช่วยอธิบายนู่นนี่ให้พี่ตี๋กระจ่าง
เต็มที่เลยเพ่ ที่เวปมาสด้า3 เค้าว่าอย่าเกรงใจเซลล์
ถามได้ถามเลย อย่าให้ความสงสัยค้างคาใจ






ลุกๆนั่งๆแบบนั้นราวๆ 4-5 รอบค่ะ
แล้วก็จัดการชำระค่าดาวน์ และรับเอกสารมา





ออกจากศูนย์ก็เวลา 16.44 น.
หน้าปัดแสดง 4.44 น.
ว้าวๆๆๆ ตองสี่






แล้วก็มุ่งกลับไปยังบางนานะคะ
เราจะทำการติด 3 ล็อคของแครี่บอยกันก่อน
ไว้ยื้อเวลานั่นเอง กริกริ อย่ามาเพ่นพ่านรถหนูเลยนะคะพี่โจร
หนูกลัวๆๆๆๆๆ

ใช้เส้นทางที่ทางด่วนอันใหม่นะคะ
เค้าเรียกเส้นไรหนอ บางนา-พระประแดงอ่ะจ๊ะ
ได้ลองตอนรถขึ้นเนินสูงๆ ที่สะพานแขวนอันใหม่ด้วยไง
รูปแรกที่ถ่ายกับน้องจิ๊






แล้วก็มาถึงแครี่ บอย บางนาค่ะ
ติด 3 ล็อคแล้วๆๆๆ











แอบถ่ายตรูดน้องจิ๊ได้รูปหนึ่งค่ะ
อายๆๆ เค้า จริงๆอยากถ่ายเยอะๆๆกว่านี้เลยนะ
(ยังมียางนะเคอะ หน้าเดี๊ยน) 555






จากนั้นก็พี่ตี๋ค่อยๆขับกลับบ้านกันค่ะ
วันแรกกลับเร็ว ก็เลยได้ที่จอดหน้าตึกพอดีค่ะ
วันหลังๆ น้องจิ๊อยู่อย่างเหงาๆที่ด้านหลังปู้น
อีกหน่อยน่าจะชินแล้วเนาะ ช่วงนี้ยังใหม่
ขอเห่อสักนิดจ้า









น้องจิ๊ออกใหม่ได้วันเดียว
พี่ตี๋ก็เอาไปลองที่หัวหินซะแล้วค่ะ
ทริปต่อจากนี้ ไปเที่ยวหัวหินกันนะคะเพื่อนๆ







ขอบคุณน้องน้ำตาลที่พาเราสองคนไปทุกๆที่
ขอบคุณที่ไม่เกเรเลย
ขอโทษที่เราต้องเสียน้องน้ำตาลไปด้วยความจำเป็น
(ทางการเงิน)
ขอให้น้องน้ำตาลได้คนดี ดูแลหนูดีๆ ไปครอบครอบนะจ๊ะ


ส่วนน้องโมจิมีไส้เป็นถั่วดำ
เราสองคนจะดูแลหนูให้ดีที่สุด
และหวังว่าหนูจะพาเราสองคนไปทุกๆที่ด้วยความสุขนะจ๊ะ



ปิดท้ายด้วยสองอ้วน อิน คาร์ จ้า





******************************************







Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2552 16:49:17 น. 13 comments
Counter : 1577 Pageviews.

 
7330
น่าจะเปลี่ยน 7 เป็น 5
ไม่ง้าน หนูใหม่คงได้หวยครั้งแรกในชีวิต



โดย: numainew วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:54:24 น.  

 
อยากได้รถใหม่บ้าง T^T


โดย: ชาแนลวี วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:41:22 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด รถสวยอ่า อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มากๆ น้องสามสี่ประตู สีดำ คราก่อนเอาน้องฮอนด้าฉันไปเปรียบเทียบอยากแลกเค้ากดราคาก็เลยโมโห เด๋วรอส่งน้องฮอนด้าหมดก่อน คอยดูๆๆๆๆ พาไปโฉบราตรีตอนที่ฉันไปหาเธอที่บางกอกมั่งนะ

ปล เวบฉันเธอพิมพ์ตกป่าวเนี่ย อ่ะเอาไปใหม่ //www.barbiebear.diaryis.com


โดย: jeaw IP: 117.47.122.142 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:38:50 น.  

 
ฮิ้ว............

อิจฉารถใหม่....คราวหน้าไปคอนโดชั้นจะไปสัมผัสสักครั้ง.....คราวนี้ห้ามเบี้ยวนะย่ะ อิอิ


โดย: อีฟ IP: 125.27.46.195 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:13:02 น.  

 
น้องโมจิ สวยมากเลยยยยยยย ไว้ว่างๆๆขับมาให้สัมผัสด้วยนะจ๊ะ สวยจริงๆๆๆเลยยยย


โดย: Jo_Kleaur วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:08:56 น.  

 
รถน่ารักจังเลย อิดฉาเป็นที่สุดๆๆๆ
คิดถึงนะค้า


โดย: ออยเอิ้ว IP: 58.136.48.5 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:30:38 น.  

 
ครูหนูใหม่....อ๊ายยยคิดถึงจังเลยอ่า
วันนี้นั่งเล่นเน็ตดูไปดูมาอ้าวครูชั้นนี่ เลยแวะมาทักทายซะหน่อย...
ไม่ได้เจอครูหนูใหม่นานนนนมากกกก
สบายดีมั้ยค้า... ครูหนูใหม่ยังน่ารักเหมือนเดิมเลย เหมือนจะน่ารักขึ้นด้วยซ้ำ คริคริ
ป่านนี้คงจำหนูไม่ได้แล้ว....55+(ใบ้ให้ว่ารุ่น135....มันไม่ช่วยอะไรใช่มั้ย)
ยังสอนที่วัฒนาอยู่ใช่ป่าววค้า
รถครูหนูใหม่สวยดี...แต่ทำไมชื่อมันถึงเหลือแค่นั้น

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ รักนะ จุ๊บๆ คิคิคิ


โดย: Chatty* IP: 124.120.28.142 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:57:44 น.  

 
I always enjoy reading your story and you guys are so cute!


โดย: Annie/Florida IP: 173.78.87.83 วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:1:57:19 น.  

 
น้องโมจิสวยมากๆ ค่ะ
ผิวขาว แต่หน้าตาสวยแบบคมเข้ม
อยากได้ๆๆๆ


โดย: เหงาจับใจ วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:10:53:55 น.  

 
พี่น่ารักจังเลยค่าเหมียวเองก็อยากมีดอกาสได้ใส่ชุดแต่งงานอย่างพี่บ้างพี่หนูใหม่สวยมากๆๆเลยค่ะดีใจที่ได้รู้จักนะค่ะถึงเหมียวจุรู้จักพี่ฝ่ายเดียวแต่นู๋ก็ดีใจมากค่ะ


โดย: เหมียว IP: 124.120.203.19 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:37:06 น.  

 
คุณเหมียวจ๋า
ดีใจที่ทักทายกันนะคะ
คิดบวกไว้ มองโลกในแง่ดีนะจ๊ะ
ทุกอย่างอาจไม่ได้ดังใจนึก
แต่พี่เชื่อว่า ในนั้นต้องมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่ไม่มากก็น้อยค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ
แวะมาบ่อยๆนะ


โดย: numainew วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:55:50 น.  

 
รถสวยมั่กๆเลยค่ะ
เห็นแล้วสุดแสนจะอิจฉา 555


โดย: แม่น้องอันดา IP: 124.121.195.113 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:47:12 น.  

 
จะตามไปเที่ยวหัวหินกับน้องโมจิฯ ด้วยคนค่ะ

ว่าแต่บั้นท้ายของน้องโมจิน่ารักดีนะคะ


โดย: มามะ.. เมี่ยงเองค่ะ วันที่: 28 มิถุนายน 2552 เวลา:14:54:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

numainew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ชื่อ...หนูใหม่ค่ะ

ผู้หญิงตัวกลมกลม เล็กเล็ก
มีสามีตัวกลมกลม เล็กเล็ก อยู่ 1 คน
(ใครเค้ามีหลายคนกัน!!!!) 555
เรากำลังสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็กด้วยกันค่ะ

ชอบทำกับข้าว ชอบทำอาหาร เบิกบานใจ
ไม่มีงานอดิเรกเป็นหลักแหล่ง
ชอบยิ้มมากกว่าร้องไห้
ยินดีที่จะได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนๆทุกคนนะคะ

(Counter Starts 22/01/10)




Friends' blogs
[Add numainew's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.