เรากำลังร่วมกันสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็ก
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

งานอดิเรกของหนูใหม่

งานอดิเรก คือ อะไร


ถ้ามันคือสิ่งที่เราทำแล้วมีสุขใจ และชอบทำ และรักที่จะทำ และ และ อื่นๆ ที่เป็นโพสิทีพแล้ว หนูใหม่ก็มีงานอดิเรกนะคะ


วันนี้ทาตาน้ำตาล+ชมพูตามเสื้อ แต่ไม่โดดเด่นเล้ย แนวธรรมชาติมากๆ

งานนั้นก็คือ งานลูกปัดค่ะ ชอบจังเจ้าลูกปัดหลากสี หลายขนาด เอามาเรียงร้อย เป็นอะไรได้มากมายหลายอย่างตามแต่รังสรรค์ไอเดียได้ ทำไมถึงชอบ ก็คงเป็นเพราะสีมันนี่แหละ มันดึงและดูดใจมากๆ



สิ่งที่ทำแล้วมีฟีดแบ็คที่ดีมากๆ ก็คงเป็นกิ๊บเก๋ถักลูกปัดหลากหลาย ที่เคยทำแล้ว ขายได้ด้วยอ่ะ คุคุ ไม่น่าเชื่อเนอะ ที่ทำกิ๊บเพราะว่า หนูใหม่ติดกิ๊บ ติดมากๆ วันไหนไม่ได้ติดกิ๊บที่ผม มันเหมือนขาดอะไรไปค่ะ ก็เลยชอบซื้อกิ๊บ แต่พอซื้อมากๆ มันก็เสียดายตังค์ เพราะกิ๊บแฮนด์เมดเนี่ย ค่อยข้างแพงเลยแหละ คู่ละ 50 -60 บาทแน่ะ เราทำเองก็ได้นี่นา นั่นแหละเป็นที่มาก็ใช้วัสดุจากสำเพ็ง ก่อนหน้านี้ใช้วิธีฝากพี่สะใภ้ซื้อวัตถุดิบมาให้ค่ะ พี่ที่แสนดีก็หมั่นหามาให้เหลือเกิน

ไม่มีรูปกิ๊บในสต๊อกเลย วันหลังค่อยเอามาโชว์นะคะ


ต่อมาก็ทำเสื้อค่ะ เสื้อยืด ซื้อเสื้อสีพื้นมาแล้วก็ปัดลวดลายลงไป ก่อนที่คนอื่นจะทำอีกนะนั่น แล้วก็มีคนทำเยอะแยะมากมาย เฮ้อ ทำใจๆ

วันก่อนโน้นที่ไปเดินเดอะแพลททินั่ม ไปสั่งลูกปัดและอุปกรณ์มากมายไว้ กะจะเอามาตกแต่งที่งานแต่งงานค่ะ สั่งเค้าไว้แล้วล่ะ กลางเดือนนี้จะไปรับอ่ะ เริ่มประดิฐและประดอยไว้ พอได้เวลางานจริงๆจะได้ไม่เหนื่อย ใช้ได้เลยอ่ะ ความคิดกระซ่านกระเซ็นฟุ้งไปหมด แต่ก็สนุกดีค่ะ เพราะคิดเอง ทำเอง ใช้เอง ภูมิใจเอง ครั้งเดียวในชีวิตเชียวนะนั่น คริคริ


หลายสีสัน มันส์ๆ เข้าไว้


แบบนี้เรียบไป


แบบนี้เวอร์ดีค่ะ

ตกลงก็ไปเล็งๆไว้หลายๆแบบเชียว ดีใจที่มีร้านแบบนี้ที่นี่ ไม่ต้องเดินไกลๆแบบสำเพ็งนะคะ แต่ที่สำเพ็งน่าจะราคาต่ำกว่านี้มั้ง เอาไว้ค่อยไปอีกรอบล่ะกัน วันก่อนดันไม่เห็น เสียดายจัง

จะบอกว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้หยิบจับตะกร้าลูกปัดส่วนตัวขนาด 30*30*30 ซ.ม ขึ้นมาเมื่อไหร่ สุขใจก็เกิดขึ้นในบัดดล นี่แหละมั้งคะ ที่เป็นฮ๊อบบี้ของหนูใหม่จริงๆแล้วล่ะ สามารถอยู่นิ่งๆได้เป็นวันๆ เพราะสิ่งนี้ทีเดียวนะคะ พี่ตี๋ก็รู้นะคะ แล้วก็สรรหาร้านรวงมานำเสนออยู่ตลอด น่ารักจังค่ะ เฮียตี๋ของหนู


อัพวันละนิดจิตแจ่มใสนะคะ


ไม่มีอะไรจะเล่าแล้วเนี่ย วันนี้อ่ะ


หนูใหม่ไปก่อนนะคะ

วันนี้เพลียๆนะคะ ไปก่อนล่ะ ไปนอนดีกว่า ตื่นขึ้นมาจะได้หน้าตาแจ่มใส วัยละอ่อนนะคะ








 

Create Date : 06 มิถุนายน 2549
13 comments
Last Update : 6 มิถุนายน 2549 21:33:08 น.
Counter : 2951 Pageviews.

 

แม่นางคิดตี้ ทำงานอดิเรก อารายกันเนี้ยะ สร้างสรร อีกล่ะ มะเหมือนงานฝีมือเจ้เลยอ่ะ อับเฉา ๆ จริง ๆ

ตามมาอัพแอนดาวน์ให้แล้วน่ะจ้ะ

 

โดย: Amai^^ IP: 202.57.180.62 6 มิถุนายน 2549 21:37:12 น.  

 

อืม คุณน้องเนี่ย create ได้ตลอดเลย ดีจัง ขยันอีกต่างหาก
งานคุณน้องเนี่ย ต้องน่ารักสุดๆนะคะ คุณพี่เจ้ฟุ้นว่า

 

โดย: เจ้ฟุ้น IP: 124.120.184.55 6 มิถุนายน 2549 21:38:56 น.  

 

ถ้าเป็นลูกปัดก็ต้องสีชมพูใช่ม้า
เห็นอะไรๆก็ชมพูนี่นา

คนมีความรักเนี่ย ชมพูงี้ทุกคนรึเปล่าน้อ

 

โดย: เอ้ IP: 58.147.94.239 6 มิถุนายน 2549 21:43:02 น.  

 

เจ๊ใหม่เก่งจังค่ะ แบบนี้นู๋ว่ามาหุ้นกันกะนู๋ เปิดร้านขายของดีก่านะคะ ไม่ต้องขับรถไปสอนไกลๆ หรอกค่ะ นู๋จะได้มีเพื่อนคุยด้วย (หิหิ)

 

โดย: น้องกอล์ฟ IP: 202.183.156.153 6 มิถุนายน 2549 21:47:46 น.  

 

เจ้หนูใหม่ ความคิดบรรเจิดเหมือนเดิมเลยนะคะ
เหมือนหนูอ้อนไม่มีผิดเลย สมแล้วที่เป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน คิคิ

 

โดย: มะปราง IP: 203.144.187.18 6 มิถุนายน 2549 21:48:46 น.  

 

หนูใหม่เก่งอย่างงี้ ทำขายเลยด้วยดีไหมจ๊ะ จะได้มีรายไ้ด้เสริมเก็บไว้ให้หนูใหม่น้อยในอนาคตดีป่าวเอ่ย ชื่นชมความสามารถจริง ๆ อะไรพวกนี้ตูนทำไม่เป็นอ่ะ

ตูน

 

โดย: ตูน IP: 203.152.39.22 7 มิถุนายน 2549 16:24:25 น.  

 

สวยดีแฮะ

 

โดย: คุณนายกุ้ง IP: 202.183.189.138 7 มิถุนายน 2549 17:04:37 น.  

 

สงสัยเราจะลิ้งค์บล็อกหนูใหม่ผิดจริงๆ ด้วยง่ะ เอาใหม่เอาใหม่ ...
หนูใหม่งานอดิเรกคล้ายๆ เราเมื่อก่อนเลย สนุกดีเนอะ ช่วงที่เราเรียนอย่างเดียวไม่ได้ทำงาน เราก็นั่งร้อยสร้อยคริสตัลแหละ ตอนแรกๆ ก็ดูตามหนังสือ ถักเป็นดอกๆ ประมาณเนีย ทีนี้เริ่มขี้เกียจ ก็เลยซื้อแบบเม็ดตูมๆ หน่อย แล้วเอามาร้อยธรรมดา เน้นแบบกิ๊บๆ พี่ทราย (จำพี่ทรายได้นะจ๊ะ) ก็เอาไปขายให้ที่โรงเรียนสาธิต เอาไปทีไรก็ขายได้ทุกที ภูมิใจ๊ ภูมิใจเนอะ เวลาที่มีคนมาซื้อของที่เราทำและออกแบบเองเนี่ย แสดงว่าเข้าขั้น ทีนี้พอขายๆ ไป อาจารย์ที่นั่นเริ่มรู้ว่าเราทำเอง ก็จะชอบสั่ง จะเอาสีนั้นสีนี้ แบบนั้นแบบนี้ เราก็เลยเลิกทำ เพราะคนมันอารมณ์ศิลปิน ไม่ชอบให้ใครมาสั่ง อิอิ ช่วงนั้นทำเป็นบ้าเป็นหลังแบบว่า...ทำเส้นนี้อยู่ก็จะคิดลายใหม่ พอคิดลายใหม่ได้ก็อยากทำออกมาดูว่าจะเป็นยังไง มันสนุกดี บางทีทำทั้งวันไม่กินไรเลย ไม่หิว ไม่หลับไม่นอน ไม่ง่วง แต่ตอนนี้อุปกรณ์ทั้งหมดเข้าไปอยู่ในลังละ พูดเรื่องตัวเองซะเยอะเชียว ก็มันเหมือนมีกิจกรรมร่วมกันนี่เนอะ เราเองชอบไปเดินสำเพ็งมากๆ....ช่วงนั้นไปอาทิตย์เว้นอาทิตย์เลย ไปซื้อของ
ไว้ทำกิ๊ปให้เรามั่งจิ เราก็ชอบติดกิ๊ปนะ อิอิ

ป.ล. คราวนี้เห็นรูปหนูใหม่ยิ้มเห็นฟันแล้ว เย้ เย้

 

โดย: beautypu IP: 158.108.79.172 8 มิถุนายน 2549 7:49:33 น.  

 

พี่ใหม่อ่ะ สามารถจริงๆเลย เห็นแล้วยังอิตต๋าเฮียตี๋เลยว่า มีว่าที่เจ้าสาวเพียบพร้อมจริงๆ

 

โดย: Meen IP: 58.147.12.139 8 มิถุนายน 2549 16:51:33 น.  

 

หนูใหม่ หญิ๊ง หญิงค่ะ
เราเคยลองร้อยลูกปัดที่เป็นสร้อย เป็นตุ๊กตาเล็กๆ ขยับตัวทีกระจายหมดค่ะ ไม่ไหว เลิกไปเลย

 

โดย: chubbycherry 8 มิถุนายน 2549 16:58:41 น.  

 

ปล. หนูใหม่ มีตุ๊กตาหน้ารถคิตตี้แต่งงานยังจ๊ะ??

 

โดย: chubbycherry 8 มิถุนายน 2549 17:15:06 น.  

 

นังใหม่ สวยแบบธรรมชาติได้ แต่อย่าให้วันไหนสวยแบบธรรมชาติลงโทษนะ โปรดรักษามีนของเมเจอรืเราไว้ให้ดี

สามารถมากจ้ะนังใหม่ วันหลังม่านให้ฉันอันนึงงนะ อิอิ

 

โดย: เจียว IP: 58.147.13.23 8 มิถุนายน 2549 21:05:16 น.  

 

เริดมากนังใหม่ วันหลังหล่อนเอามาขายให้ฉันนะ พูดจริงๆนะอยากได้มากเลยนะเนี่ย

ตกลงออร์เดอร์ กิ๊บ 5 ม่าน 2นะนังใหม่

 

โดย: นังรี่ IP: 203.188.41.118 10 มิถุนายน 2549 21:03:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


numainew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ชื่อ...หนูใหม่ค่ะ

ผู้หญิงตัวกลมกลม เล็กเล็ก
มีสามีตัวกลมกลม เล็กเล็ก อยู่ 1 คน
(ใครเค้ามีหลายคนกัน!!!!) 555
เรากำลังสร้างครอบครัวกลม กลม เล็ก เล็กด้วยกันค่ะ

ชอบทำกับข้าว ชอบทำอาหาร เบิกบานใจ
ไม่มีงานอดิเรกเป็นหลักแหล่ง
ชอบยิ้มมากกว่าร้องไห้
ยินดีที่จะได้สร้างมิตรภาพกับเพื่อนๆทุกคนนะคะ

(Counter Starts 22/01/10)




Friends' blogs
[Add numainew's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.