Beauty ♥ Hair Tutorial I Love My Mohawk




ห่างหายไปนานกับการตั้งกระทู้ในจีบัน

ไม่ว่าจะ How To, Review, ขี้เห่อ, หรือกระทั่งจิปาถะนอกเรื่องทั่วไป

ด้วยเหตุที่ว่า กลับไทยไปช่วงนึง

แล้วที่บ้าน position ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

และบวกกับอุปกรณ์ที่เอากลับไทยไป ไม่เยอะมาก

เลยกลัวว่าทำไปแล้วจะขาดๆเกินๆ ไม่ดีๆ

มาตอนนี้ กลับมาลอนดอนแล้วค่า

(หลังจากเจอวิกฤติภูเขาไฟระเบิดไป แต่ได้ holiday เพิ่มอีกประมาณ 2 สัปดาห์
ดีจัง)





จากที่เคยสัญญาไว้ตั้งแต่ How To ครั้งกระโน้นนน...

ที่ทำไว้แล้วมีหลายคนสนใจกับทรงผม Mohawk ที่นิทำ

แล้วก็ทำให้สาวๆหลายคน Request มาว่าใ้ห้สอนวิธีทำหน่อย

วันนี้มาแล้วค่า วิธีทำ Mohawk ที่สาวๆอยากรู้

มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ





ปล. ภาพอาจจะไม่เคลียร์ทุกขั้นตอน

ขอสารภาพว่า การทำ How To ง่ายกว่า Hair Tutorial อีกแฮะ

เพราะเวลาเราทำทรงผม เราต้องใช้สองมือจับผม

แล้วยังต้องกดชัตเตอร์ พิกัด มุมมอง ก็กะยากเหลือหลาย

ถ้ามีตากล้องส่วนตัวคงจะดีกว่านี้

วันนี้ทำแบบแถๆไปนะคะ
แต่จะพยายามอธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ละกัน ^^"

ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ










รูป Before ผมยาวมากเลย นั่งๆอยู่เพิ่งมารู้สึกได้ว่า

ผมนิยาวเกือบถึงก้นแล้วนะนี่...












รวบผมขึ้นเก็บให้หมดค่ะ รวบสูงๆหน่อย อันนี้มัดเป๋ๆ

เพราะตอนแรกกะจะทำแบบ Mohawk เป๋ๆ

สรุปไปๆมาๆ เปลี่ยนมามัดแบบตรงกลางหัวเหมือนเดิม

เหตุเพราะ ผมหนา และหนักมาก จัดทรงลำบากที่สุด เพราะต้องสู้กับแรงโน้มถ่วง
ฮ่าๆ

แล้วจัดการ ขยำมูสลงไปให้ทั่วๆ










จับผมออกมาทีละช่อ ช่อละประมาณในรูปค่ะ










แล้วจัดการ ม้วนๆๆๆ ด้วยโรลไฟฟ้า ให้ครบทั้งหมด










ออกมาได้ประมาณนี้ค่ะ











จัดการยีผมซะ จะได้พองๆ











แล้วแบ่งผมออกเป็นสามส่วนแบบนี้ จริงๆช่อผมตรงกลางควรจะเยอะหน่อยค่ะ

เพราะเป็นช่อที่เราจะเอามาคลุมอีกสองส่วน

เพื่อกลบยาง และ กิ๊บติดผม

(ในรูปนิจับช่อกลางมานิดเดียว เพราะีรูปนี้ถ่ายได้มุมดีที่สุดค่ะ

พอแบ่งผมแบบดีๆแล้ว ลองถ่ายอีกที ไม่ได้มุมนี้ละอ่ะ เลยเลือกรูปนี้ดีกว่า)













เรามาเริ่มกับผมด้านหน้าก่อน

ปริมาณผมของช่อข้างหน้าทั้งผมประมาณนี้












แบ่งเป็นช่อเล็กๆ ยีเพิ่มเล็กน้อย แล้วปัดมาด้านหน้า ติดกิ๊บให้แน่น












จับผมมาเพิ่มอีกช่อ แล้วทำวิธีเดียวกับข้างบนค่ะ
แต่ให้ล่นระดับขึ้นไปอีกนิด













ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดผมข้างหน้า

จะเห็นว่า เพราะเราล่นระดับในแต่ละช่อที่จัดทรง ทำให้ปลายผมของช่อต่างๆ

ทับกันจนไม่เห็นกิ๊บติดผมเลยค่ะ











เสร็จแล้วสำหรับผมด้านหน้า เหลืออีกสองช่อ เราจะทำด้านหลังก่อนค่ะ











ถ้าหากเป็นคนผมบางๆ สามารถม้วนผมให้เป็นก้อนๆแค่ก้อนเดียว
แล้วติดกิ๊บได้เลยค่ะ

แต่ถ้าเป็นคนผมหนาๆ แนะนำให้แบ่งผมอีกที แล้วม้วนเป็นก้อนทีละก้อนค่ะ

ทิ้งปลายผมให้เหลือประมาณ 2-3 นิ้ว











หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ เป็นก้อนกลมๆ

ที่ำเราม้วนให้เป็นก้อน เพื่อให้ผมของเราสั้นเหลือประมาณท้ายทอยพอดี

และ ช่วยดันให้ตรงส่วน Mohawk ดูพองสูงขึ้นด้วยค่ะ














ทีนี้เรานำผมช่อสุดท้าย(ตรงกลาง)มายีๆให้พอง

แล้วเราจะเอาช่อนี้มาเก็บรายละเอียดค่ะ













วิธีทำ ใช้วิธีผสมกัน ระหว่างวิธีทำผมด้านหน้า และด้านหลังค่ะ

ค่อยๆไล่ระดับล่นไปเรื่อยๆแบบด้านหน้า

แต่ถ้าผมเรายาวเกินไป ก็ใช้วิธีม้วนผมให้เป็นก้อนเหมือนด้านหลังค่ะ













กะปริมาณผมที่ปัดมาด้านหน้า และด้านหลังให้สมดุลกัน

ตรงไหนยังไม่ค่อยพองก็ยีผมเพิ่ม ใช้สเปรย์ในการฟิกซ์ให้อยู่ตัว

แยกเส้นผมให้ฟูกระจาย จะดูเป็นธรรมชาติค่ะ

ถ้าผมหน้าม้าหลุดออกมาหมดเลย ไม่ต้องกังวลค่ะ

เดี๋ยวเราเก็บผมทีหลังได้














ทำผมด้านหลังเสร็จแล้ว

เราก็มาจัดการกับปลายผมแหลมๆที่ยาวออกมานี้

ทำการยีๆให้พอง แล้วเก็บม้วนไว้ที่ตีนผมค่ะ












จะออกมาหน้าตาแบบนี้

พยายามทำให้พองเท่ากับผมด้านหลังค่ะ

เพื่อให้ระดับความพองของผมไม่โดดจากกันเกินไป














เสร็จเรียบร้อยแ้ล้วว!!!

Mohawk เก๋ๆ



















Before & After ค่ะ

ทรงนี้เหมาะกับคนหน้าเรียวได้รูปจริงๆ

เพราะจะทำแล้วออกมาเป๊ะมากๆ

หน้านิกลมและบานไปหน่อย แต่สู้ตาย อยากเปรี้ยว เก๋ กะเค้าบ้าง ฮ่าๆๆ


ความอ้วนนี้ไม่ได้มาจากอาหารอังกฤษแต่อย่างใดค่ะ

จากอาหารไทยล้วนๆเลย

ตอนกลับไทยไปแรกๆ ชั่งน้ำหนักแล้วลดลงไปตั้ง 4 กิโล

แล้วป๊าคงจะแอบเห่อลูกมากไปนิสสสส

ทำกับข้าวให้กินตลอด

บวมขึ้นมาอีกกิโลนึงเลยอ่ะ แง๊ๆ

กลับมาลอนดอนแล้วต้องลดให้ได้อีก T^T









ถ้าใครงงกับคำอธิบาย บอกได้นะคะ

จะพยายามเรียบเรียงคำใหม่ให้อีกรอบเท่าที่ทำได้ค่ะ














ตามระเบียบค่ะ เก๊กกันไป...















ปากแด๊งงง...แดงงง.....จะไว้ใจได้ก๋า?













ปิดแก้มบวมๆ










































ปิดด้วยรูปนี้ละกัน











ขอบคุณที่ติดตามค่ะ
มีอะไรติชมได้นะคะ

และเหมือนเดิม

หากใครต้องการจะนำรูปของนิไปแปะ
ที่เว็บอื่นๆ กรุณาขออนุญาติก่อนด้วยนะคะ

และต้องได้รับการอนุญาติก่อนด้วยเช่นกัน

ไม่อยากมีปัญหาค่ะ
เข้าใจกันด้วยนะคะ

กรุณาอย่าละเมิดสิทธิกันและกันเนอะ ^^







Ps. ถ้าสาวๆคนไหนแอด Facebook นิมา

อยากให้ช่วยส่งข้อความมาบอกใน Facebook ด้วยนะคะ

ว่าแอดมาจากบลอค

เพราะปกตินิจะไม่รับแอดคนที่ไม่รู้จักค่ะ

ขอบคุณค่ะ








Free TextEditor


Create Date : 04 พฤษภาคม 2553
Last Update : 19 พฤษภาคม 2553 2:31:48 น. 13 comments
Counter : 2994 Pageviews.

 
เย่!!! พี่นิกลับลอนดอนแล้ว

มี how to ซะที

ทำบ๊อยๆน๊ะค่ะ ^^


ปล, พี่นิกลับลอนดอน แอบคิดถึงพี่นิ


โดย: kawaiipinkky วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:09:41 น.  

 
สุดยอด How to ละเอียดมากๆคะ


โดย: whitepiano555 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:55:01 น.  

 
นิหน้าเล็กออก บานตรงไหนเนี่ยยยย

เฮ้ออ ดูนิทำแล้วเหมือนง่ายมากกก
แต่ถ้าเราทำตาม คงไม่ได้แบบนี้ 5555


โดย: SQ.bunniebelle วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:50:07 น.  

 
ขอกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เริศมากที่สุด


โดย: P u r r IP: 61.90.12.36 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:12:12 น.  

 
กุดมอร์นิ่ง ทักทายตอนสายๆ จ้า :)^^


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:51:48 น.  

 
รีวิวชัดเจน และละเอียดดีค่ะ ทรงนี้คุณนิทำสวยค่ะ ไม่เห็นจะหน้าบานตรงไหนเลยนะคะ

สีปากสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เห็นภาพแรก....ก็ชอบแล้วค่ะ


โดย: nadtha วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:03:31 น.  

 
ทำออกมาสวยมากคะ
อยากทรงนี้บ้างแต่ผมยาวช่วงคอเองT^T

เขาก็หน้ากลมกลมกว่าด้วย55
ปากแดงได้ใจม๊ากมากคะ




โดย: chacha IP: 125.24.123.166 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:14:43 น.  

 
ทรงนี้อย่างเริ่ดส์ มีจอนด้วย เท่ห์มากเลย
ปากแดงมากก ไปกินเลือดใครมาเนี่ย 555
สรุปว่า เริ่ดส์มากกกกกก


โดย: จันดี IP: 222.123.199.154 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:51:03 น.  

 
กริ๊ดดดด น้องนิเท่มากๆอ้ะ ปากแดงแรงฤทธิ์ เปรี้ยวสุดๆเรย

พี่ชอบผมทรงนี้มากๆเลย แต่หน้าไม่ให้อย่างแรง ที่สำคัญดูน้่องนิทำแล้วเหมือนจะง่าย แต่ถ้าพี่ลองทำเอง ได้กลายร่างจากโมฮอคเป็นนกหัวขวานแหงมๆ -_-" ขาดทักษะการทำผมอย่างแรง


โดย: แบแบ วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:06:31 น.  

 
น่ารักจังเลยอะ


โดย: PUmPChizZ IP: 183.89.192.12 วันที่: 4 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:02:31 น.  

 
^
^
^
แฟนใครก็ไม่รู้เนอะ มั่วหนิ


โดย: N i c H a IP: 86.23.83.19 วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:52:06 น.  

 
สุดยอดค่ะพี่นิ

พลอยจะำทำได้ไหมเนี่ย T__T หน้ากลม


โดย: coconutgirl วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:30:24 น.  

 
หน่าว่า เซตนี้ดูอวบขึ้นนะ
555 แซวเล่นจร้า
เก็บไปคิดแล้วออกกำลังกาย
แต่ยังสวยเหมือนเดิม ฟันธง


โดย: น้อยหน่า IP: 124.121.209.241 วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:30:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

miNipanda-z
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 236 คน [?]





Twitter




email


Twitter


Instagram






Main Page


Kute Club




Group Blog
  • Blog Arts
  • Blog Arts
  • Blog Update
  • Blog Chill
  • Blog Diary
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add miNipanda-z's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.