Beauty ♥ South Korea with L'oreal White Perfect part.2

อ่ะ มาต่อกันกับทริป South Korea with L'oreal White Perfect นะคะ

สำหรับเช้าวันที่ 3 เริ่มด้วยอากาศเย็นสบายๆประมาณ 3-5 องศากัน

ดีกว่าสองวันแรกที่อากาศติดลบไปประมาณ -5 ถึง -7 อันนั้นหนาวเกินกว่าจะเที่ยวให้สนุกจริงๆค่ะ

วันนี้ก็ยังแต่งตัวเต็มที่เหมือนเดิม

เพราะตอนแรกคิดว่าจะหนาวตัวสั่นแบบเมื่อสองวันก่อน

สรุปว่า แอบร้อนเล็กน้อย ระหว่างวันมีถอดออกบางชิ้นด้วยค่ะ ฮ่าๆๆ

สำหรับเช้านี้เริ่มกันที่นี่เลย หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลีโบราณ Hanok

ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังมากมายหลายเรื่อง(ที่ต้องการฉากบ้านเมืองโบราณ)

มีมากกว่า 800 หลังคาเรือนเลยค่ะ

หมู่บ้านของเค้าดูเงียบสงบมากๆ นานๆจะมีรถผ่านซํกคันหนึ่ง

และผู้คนก็ไม่พลุ่กพล่านค่ะ(อาจจะเพราะออกไปทำงานกันรึเปล่าอันนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะ)

มากับทาง L'oreal ทั้งที จะไม่มีภาพๆนี้ก็กะไรอยู่

ทีมงานเตรียมป้ายมาเสร็จสรรพ เลยได้ถ่ายรูปรวมสวยๆกันที่หมู่บ้านโบราณแห่งนี้กันค่า!!

เดินตามไกด์เข้าไปดูภายในหมู่บ้าน ไปสะดุดกับที่ตรงนี้

เหมือนที่แดจังกึมใช้หมักกิมจิเลย แชะๆภาพมาให้ชม

เพื่อนตั้งชื่อภาพนี้ว่า "สวยท่ามกลางหม่อและไห" = ="

ข้างๆกันมีค้อนๆอยู่ นิคิดว่าเค้าอาจจะเอาไว้ตำข้าวเปลือก(มั้ง) คิดเอาเอง

แต่เราจิเอามาตำหัวกันเอง ฮ่าๆๆๆๆ

บรรยากาศโดยรอบจะเป็นประมาณนี้ค่ะ สวยมากๆเลยเนอะ ^^

เดินไปเจอศาลาโบราณ สวยดี จะกายปีนหินไปยืนแอ็ค ฮ่าๆ

ยืนถ่ายรูปตัวเองอยู่ดีๆ น้องจิ๊บก็มาแอบถ่ายซะงั้น เห็นหมดเลย เขิลๆ

แต่แอบชอบรูปนี้นะคะเนี่ยะ ^^

ประทับใจกับน้องหมาที่นี่มาก

ที่เกาหลีเราจะไม่เห็นสุนัขจรจัดค่ะ เพราะเค้าจับไปต้มกินหมดแล้ว

เอ้ย!! ไม่ช่ายยย คือเค้าควบคุมเป็นอย่างดี บ้านเมืองก็จะสะอาดสะอ้าน

เหมือนที่ลอนดอนที่นิเคยไปอยู่ ประเทศเค้าจะดูและและควบคุมเรื่องสัตว์จรจัดเป็นอย่างดี

คนที่เลี้ยงก็ต้องมีเวลา และมีเงินมากพอ เพราะค่าใช้จ่ายต่างๆต่อสัตว์เลี้ยงค่อนข้างสูงทีเดียว

ไปหมูบ้านโบราณครั้งนี้เก็บภาพมาได้ 4 ตัวด้วยกัน

น่ารักทุกตัวเลย เห็นละวิ่งถลาเข้าไปถ่าย อิอิ

มุมนี้ชอบมากๆค่ะ ให้อารมณ์ Autumn in my Heart สุดๆ

ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีส้มๆแดงๆ ถ่ายออกมาแล้วเจิดมากๆ อิอิ

และด้วยความที่เราหยุดถ่ายรูปกันตรงนี้ ทำให้ 3 สาว นิ น้องจิ๊บ และพี่พลอย หลงทาง!!

แต่ไม่ต้องกังวล เพราะมีทีมงานของลอริอัลหยุดซื้อกาแฟแถวๆนี้

และเราก็เลยหลงไปด้วยกัน 6 ชีวิต ฮ่าๆๆๆๆๆ กว่าจะเจอกลุ่มก็เดินเลยเส้นทางไปซะไกลเชียว = ="

หลังจากที่เราเดินมั่วๆไปพักใหญ่ๆ สรุปว่าโชคดีที่ทางทีมงานของลอริอัล(ที่หลงอยู่ด้วยกัน)

เค้าเปิดโรมมิ่งมือถือไว้ เลยใช้ในการโทรได้(หรือใช้แอพของ BB ก็ไม่แน่ใจนะคะ)

สรุปเอาเป็นว่า เราติดต่อกับทางทีมงานท่านอื่นได้ เลยรู้ว่าตอนนี้กรุ๊ปของเราไปทางไหนกัน

เมือเจอกัน(น้ำตาจะไหล) ก็พากันเดินเขินๆตามเค้าไปเรื่อยๆ ไม่ละสายตาเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ

และแล้วก็มาถึงร้านอาหารค่า!!!

สำหรับมื้อนี้เราได้ทาน "ฮันชิ" เป็นอาหารพื้นเมืองที่มีข้าว และกับข้าวหลายๆอย่าง(แบบในแดจังถึม)

สำหรับมื้อนี้เราได้ทาน "ฮันชิ" เป็นอาหารพื้นเมืองที่มีข้าว และกับข้าวหลายๆอย่าง(แบบในแดจังกึม)

กับข้าวนี่ประมาณ 20-30 อย่างได้ กินไม่หวาดไม่ไหวจริงๆคะ = ="

หลังจากหม่ำๆมื้อเที่ยงเสร็จแล้วเราก็นั่งรถไปต่อกันอีกประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ

เพื่อไปที่ หมู่บ้านรถไฟ ค่า!!! จะไปปั่นจักรยานกัน

ระหว่างนั่งรถไปยังหมู่บ้านรถไฟ ทางไกด์ของเกาหลี "คุณเอ็ดดี้" ก็เปิดหนังเกาหลีให้ชมกัน

เรื่อง "TAEGUKGI เทกึกกี เลือดเนื้อเพื่อฝัน สิ้นวันสงคราม" ให้ชมค่ะ

ที่เปิดเรื่องนี้ให้ชมเพราะว่า บริเวณของหมู่บ้านรถไฟนี่ เค้าสร้างสตูถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเอง!!

ไปเหยียบแผ่นดินที่ วอน บิน เหยียบมาแล้วนะเออ!! 55555+

ใครไม่รู้จักลองชมตัวอย่างหนังดูได้นะคะ ^^

เป็นภาพจำลองความเป็นอยู่ของคนเกาหลีในช่วงปี 1950 ค่ะ

ช่วงนั้นกำลังมีสงครามระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้

คำว่า เทกึกกี แปลว่า ธงชาติเกาหลี เรื่องนี้เศร้ามากๆ ขอบอก >"<

หลังจากนั้น ขึ้นรถไปอีกแปป จะเจอกับถนนสวยๆสำหรับถ่ายรูป

ที่รายล้อมไปด้วยต้น....คือจริงๆนิจำที่ไกด์พูดได้นะคะว่าเค้าพูดว่าต้นอะไร

แต่พิมพ์ไม่ถูด เพราะมันแอบยาก ฮ่าๆๆๆ พยายามเซิชหาใน Google แล้ว ก็หาไม่เจอ

เลยไม่ลงดีกว่า เอาเป็นว่ามันเป็นต้นไม่ชนิดหนึ่งที่ตอนนี้ใบแดงแป๊ด กำลังสวยเชียวละ

แอบถ่ายภาพมาด้วย อิอิ จริงๆแล้วนิมีภาพแบบยืนกลางถนนด้วยละ

แต่อยู่ในกล้องพี่พลอย ไว้ได้ภาพแล้วจะเอามาอวดนะคะ

ตรงนี้สวยแบบเสี่ยงตายสุดๆ เพราะต้องให้ไกด์ช่วยดูรถให้ แล้วพอรถหมดก็วิ่งไปถ่ายกันกลางถนน

แต่บนความเสี่ยง กลับแอบสนุกสนานกัน ลืมตามกันเลยทีเดียว = ="

หลังจากนั้นเราก็มาถึงที่ปั่นจักรยานกันซักที เย่!!!

จักรยานปั่นๆจะมี 2 แบบค่ะ แบบ 2 คน และแบบ 4 คน

ทางไกด์จัดให้ลูกทัวร์ปั่นแบบ 4 คนกัน นิโดนจับแยกไปนั่งกับคนอื่นในทัวร์ แต่ก็ไม่เป็นไร หนุกๆ ^^

ตอนแรกก็นั่งๆรอทีมงาน งงๆอยู่ว่า รออะไร เพราะคนก็ไม่ได้เยอะมาก

สรุปเจ้าสิ่งที่เรารอก็มาถึงค่ะ รถไฟนั่นเอง!!

จะต้องรถให้รถไฟผ่านไปซะก่อนเพราะรางที่เราใช้ในการปั่นจักรยานนั้น

เป็นรางเดียวกับที่เจ้ารถไฟขบวนนี้วิ่งผ่านมา แฮ่ๆ เสี่ยงตายกันอีกแล้ว >"<

กำลังปั่นจักรยานอยู่จ้าาา!!

น่าแปลกที่ตอนถ่ายรูปเล่นๆรอเจ้ารถไฟผ่านไปนั้น อากาศก็เย็นกำลังสบายๆ

แต่พอมานั่งที่จักรยานแล้ว เหมือนได้ผ่านม่านบาเรียอะไรซํกอย่างยังไงยังงั้น

เพราะความหนาวแผ่นซ่านมาเชียว ฮ่าๆๆ ระหว่างปั่นจักรยานเลยต้องเอาฮู๊ดขึ้นมาใส่

เพราะแอบหนาวมากๆจริง

ปั่นไปประมาณ 5 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ก็มาถึงจุดหมายปลายทาง เฮ่!!

ถ่ายรูปกันอีกเล็กน้อย เข้าห้องน้ำกันนิดหน่อย แล้วก็เตรียมตัวไปยังจุดต่อไปค่า

มายังจุดต่อไป ตรงนี้เป็นถนนที่ไม่ไกลจากโรงแรมที่พักเท่าไหร่ค่า

เป็นในส่วนของ "ถนนสายแต่งงาน" ตามข้างทางจะมีร้านเวดดิ้งตลอดทั้งเส้น

ชุดแบบฮันบกโบราณก็มี ชุดแต่งงานแบบทั่วๆไปก็มี สวยทุกชุดเลยค่ะ

แ้ล้วก็มาสะดุดกับเจ้าชุดนี้ อร๊ายยย!! สวยเคลิ้มกันเลยทีเดียว

อยากจะซื้อมาใส่ตอนแต่งงาน แต่คาดว่าใส่แต่งงานในไทย คงจะเหงื่อตกเป็นแน่แท้ อิอิ

จากนั้นก็เดินจนไปถึงร้านอาหารค่ะ สำหรับมื้อเย็นของวันนี้

เป้นเมนู หมูสามเกลอบาร์บีคิวไฟ อิอิ ปิ้งหมูในกระทะแล้วก็เอากรรไกรมาตัดเป็นชิ้นๆพอคำ

พอจะทานก็เอาใบผักกาดหอมมาห่อ ใส่ซอสโกชูจัง กระเทียม แล้วม้วนใส่ปากแบบเมี่ยงคำ แซบหลายยย

ด้วยความที่สามสาวมักจะสายเสมอเนื่องจากมัวแต่เก๊กถ่ายภาพกัน

โต๊ะข้างๆเค้าแซบกันไปจนจะอิ่มแล้ว โต๊ะเราเพิ่งจะเริ่ม(ตลอด) กินไม่ทันชาวบ้านเค้าเลย ฮ่าๆๆๆ

สำหรับคืนนี้ พักที่เดิมกับที่เมื่อวานพักเลยค่ะ หลังจากอิ่มหนำกับบาบิคิวหมูสามเกลอแล้ว

ก็ออกมาเดินช๊อปปิ้งกันต่ออีกพักใหญ่ๆ ไปถ่ายพุริคุระที่เกาหลีกันด้วย

ไว้ได้ภาพจากน้องจิ๊บแล้วจิเอามาอวดนะคะ

แล้วก็ไปเจอร้านโอเด้งร้านนึง(ซึ่งเมื่อวานพี่พลอยและน้องจิ๊บชิมไปแล้ว คอนเฟิมว่าอร่อยแรง!!)

วันนี้นิ พี่วรรณ และพี่เอ๋ เลยขอชิมบ้าง อร่อยจริงๆค่า เหมาะกับอากาศหนาวๆเลย

(ทั้งๆที่ซัดบาบีคิวมาจนพุงจะแตกแล้วแท้ๆ)

หลังจากช๊อปปิ้งกันพอกรุบกริบ คืนนี้ต้องแพ๊คกระเป๋าเพราะวันรุ่งขึ้นเราจะไปโซลกันจ้า

ที่โซลเป็นยังไง เราได้เที่ยวอะไรกันบ้าง ไว้จะมาอัพเดทให้ชมกันครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายยยย~*

Beauty ♥ South Korea with L'oreal White Perfect part.1

Beauty ♥ South Korea with L'oreal White Perfect part.3

Beauty ♥ South Korea with L'oreal White Perfect part.4

Last Update : 15 ธันวาคม 2553 10:10:26 น. 5 comments

ชอบรูปที่ต้องวิ่งไปถ่ายกลางถนนให้ไกด์ดูรถ จ๋วยๆๆๆ

อยากไปมั่ง ตอนไปไม่ได้เที่ยวแบบเน้เลยอ่ะ

อิซซี่ๆๆ รอดูต่อฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ

โดย: Buccii.me วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:23:12:31 น.

ทริปวันนี้น่าสนุกจังน้องนิ พี่อ่านทริปเกาหลีหลายคนจนอยากไป (มากกก) แล้วล่ะเนียะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:23:18:52 น.

ไวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แต่เค้าติดใจโอเด้งจิงๆนะเออ ฮ่าๆๆๆ

แต่รูปที่ถนน พี่นิงามอ่ะ จิ๊บไม่ค่อยมีรูปตรงนั้นเลย อยากกลับไป ณ จุดนั้น จะไปซื้อ Holika ด้วย

โดย: Jip (jippika ) วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:23:31:29 น.

เที่ยวแต่ที่เจ๋งๆทั้งนั้นเลยพี่นิ > [] <

โดย: ติศักดิ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:18:02:57 น.

เก็บตังค์ไปกันอีกรอบดีกว่าน้องติ ป่ะๆๆๆ

โดย: miNipanda-z วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:19:46:42 น.

miNipanda-z

• Blog Update
  • Blog Chill
  • Blog Diary

[Add miNipanda-z's blog to your web]