Beauty ♥ Dove Damage Repair


ผมสวยๆ ใครก็อยากมี
เวลาได้มองใครที่สะบัดผมแล้วผมสลวยๆก็นึกอิจฉาไม่ได้ “อยากมีผมแบบนั้นบ้างจัง

แต่ไม่มีเวลาไปอบไอน้ำผมเลย ไม่มีเงินไปทำทรีทเม้นด้วย
ทำไมเราถึงผมไม่สวยอย่างคนอื่นบ้างน้า
ทั้งๆที่ก็ไม่ได้ทำร้ายผมอะไรมากมายเลย
น้อยใจจริงๆ”
แน่ใจแล้วเหรอคะว่าคุณไม่ได้ทำร้ายผม? อ๊ะๆ
มาดูก่อนว่าคุณเคยทำแบบนี้กับผมของคุณรึเปล่าเอ่ย?







ขยี้ผมอย่างรุนแรงขณะสระผม


ขยี้ผมอย่างรุนแรงจะทำให้เกล็ดผมเปิด หรืออาจจะทำให้เกล็ดผมหลุด
ทำให้เส้นผมสูญเสียโปรตีนได้ค่ะ โปรตีนจะเป็นส่วนที่ทำให้เส้นผมแข็งแรงและสุขภาพดีค่ะ
ถ้าผมของเราสูญเสียโปรตีนไปบ่อยๆ
แน่นอนว่าผมก็จะอ่อนแอแน่นอน





ใช้ผ้าขนหนูขยี้เช็ดผมให้แห้ง


แค่เช็ดผมนี่นะ? ใช่ค่ะ แค่เช็ดผมนี่ละ
เพราะเวลาที่เราเช็ดผมที่เปียกๆ เราจะชอบขยี้เร็วๆและแรงๆ
นั่นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกล็ดผมเปิดหรือหลุดได้ และก็เป็นสาเหตุในการสูญเสียโปรตีนจนทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอด้วยเหมือนกัน





การหวีและแปรงผมในขณะผมเปียก


เคยสังเกตุมั้ยคะว่าเวลาที่เราหวีผม
ขณะที่ผมยังเปียกๆอยู่ ผมจะร่วงเยอะมาก นั่นเพราะว่าในขณะที่ผมเปียกนั้น
แรงเสียดทานจะเยอะกว่าปกติ ทำให้เวลาที่เราหวี เส้นผมของเราจะเกิดแรงเสียดทานสู้กับหวี
เมื่อสู้ไม่ได้ก็ขาดออกมาค่ะและยังเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกล็ดผมเปิดหรือหลุดล่วงอีกด้วย





การใช้นิ้วสางผม


ใครจะไปคิดละเนอะว่า แค่สางผมเนี่ยะ
ก็ทำให้ผมเสียได้ แต่ก็หลักการเดียวกับเหตุผลต้นๆเลยค่ะ เมื่อเราใช้นิ้วสางเส้นผม
จะทำให้เกล็ดผมหลุดออกมาได้เช่นกัน แถมยังทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่ายๆอีกด้วย





เป่าผมด้วยความร้อน


มีสาวๆหลายคนที่ชินกับการเป่าผมด้วยความร้อน
เพราะการรอให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติใช้เวลานานเหลือเกิน ไม่ทันใจเลย เป่าซะเลย
เร็วดี แต่สาวๆทราบกันมั้ยคะ ว่าการใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงให้แห้ง
จะทำให้ความชื้นที่อยู่ในเส้นผมเดือดเป็นฟอง และแยกถ่างเกล็ดผมได้  อีกอย่าง
จะทำให้ความชุ่มชื้นในเส้นผมหายไปจนหมดด้วย





การใช้เครื่องหนีบผม


โครงสร้างโปรตีนที่แข็งแรงต้องใช้ความร้อนสูงถึง
155 องศาเซลเซียส ในการทำลาย
แต่ในขณะที่ใช้ความร้อนเพียง
144 องศาเซลเซียส
ก็สามารถทำลายโครงสร้างโปรตีนของผมให้เสียได้เช่นกัน
และยิ่งถ้าใช้เครื่องหนีบผมบ่อยๆ คิดดูสิคะว่า ผมจะถูกทำร้ายซ้ำซากไปมากแค่ไหน





การทำไฮไลท์ผม และการฟอกสีผม


การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมจะทำร้ายผิวด้านนอกของเส้นผม
และการที่สารเคมียึดเส้นผมแต่ละเส้นไว้ด้วยกันให้เข้าทรง
จะเป็นการทำลายโครงสร้างโปรตีนภายในเช่นกัน





การทำสีผม


การย้อมสีผมทำให้เกล็ดผมเปิดกว้าง
และสารเคมีที่ใช้ในการทำสีผม ก็จะแทรกซึมเข้าไปทำร้ายถึงเนื้อผม(คอร์เทกซ์)ด้านใน
ทำร้ายถึงเนื้อผมขนาดนี้
คงไม่ต้องบอกหรอกเนอะว่ามันรุนแรงขนาดไหน คนที่ทำสีผมบ่อยๆจึงมักจะผมเสีย และแห้ง





การยืดผม


สารเคมีจากน้ำยายืดผมจะทำลายชั้นของเกล็ดผมจาก
10-15 ชั้น เหลือเพียง 1-2 ชั้น ทำให้เกิดเป็นช่องว่างหรือรูพรุนในชั้นเนื้อผม
แน่นอนว่าจะทำให้เส้นผมอ่อนแอ เปราะบาง และแตกปลายแน่นอนค่ะ





การดัดผม


หลักการเดียวกันกับการยืดผมค่ะ
คือใช้สารเคมี และสารเคมีนั้นก็จะแทรกเข้าไปทำร้ายถึงเนื้อผม
และจะทำให้โปรตีนในเส้นผมถูกทำลาย
ซึ่งเป็นสาเหตุให้ความยืดหยุ่นของเส้นผมลดลงด้วยค่ะ



เป็นยังไงคะ
สาวๆเคยทำร้ายเส้นผมกันกี่ข้อบ้างเอ่ย ใครจะไปคิดว่าแค่พฤติกรรมปกติที่เราทำกันทุกวันนี่ละ

เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำร้ายเส้นผมของเราเลย สำหรับตัวนิเอง ยอมรับว่า เคยทำมาแล้วทุกข้อ
แหะๆ
พอรู้ข้อมูลถึงกับตกใจ ไม่คิดเลยว่าพฤติกรรมที่ง่ายๆอย่างการหวีผม สางผม
ก็จะทำร้ายเส้นผมเราได้ถึงขนาดนี้ ใครอยาก
อ่านเพิ่มดูได้ที่เว็บของโดฟเลยค่า
//www.dovedamagerepair.com และจากการค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตัวเองค่ะ
ตอนนี้ทางโดฟมีกิจกรรมเริดส์ๆมาให้เล่นกันด้วยละ ชวนให้สาวๆไปสารภาพว่าตัวเองเคยทำร้ายเส้นผมยังไง

เพื่อลุ้นรางวัลไปเที่ยวอังกฤษ เผื่อได้ไปเฉิดฉายที่ลอนดอนกัน อิอิ









ตอนนี้ โดฟเค้าปรับปรุงโฉมใหม่ นิกะว่าจะไปหามาลองใช้สักสูตรเหมือนกัน
กำลังเล็งตัว
Intense Repair
เพราะเท่าที่ดูผมตัวเองแล้ว
แหม่...โดนทำร้ายมาแทบทุกวิธีเลย ฮ่าๆ
ผมนิทุกวันนี้เจอความร้อนแทบทุกวันเลยค่ะทั้งเป่าแห้ง
ทั้งรีดตรง
และที่สาวๆเห็นกันประจำคือ นิชอบม้วนผมเป็นลอนๆ คิดว่าเลือกสูตรที่แอบตรงจุดได้ละ
ต้องลองซะหน่อยแล้ว







Free TextEditor


Create Date : 23 กันยายน 2553
Last Update : 23 กันยายน 2553 21:25:07 น. 3 comments
Counter : 2774 Pageviews.

 


โดย: nootikky วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:21:53:37 น.  

 
โดฟรุ่นนี้น่าลองใช้เหมือนกันนะ เห็นในโฆษณาทีวี น่าลองมาก


โดย: KiRaRi วันที่: 24 กันยายน 2553 เวลา:11:53:34 น.  

 
สูตรใหม่น่าใช้อีกละ >///<


โดย: ติศักดิ์ วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:21:26:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

miNipanda-z
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 236 คน [?]





Twitter




email


Twitter


Instagram






Main Page


Kute Club




Group Blog
  • Blog Arts
  • Blog Arts
  • Blog Update
  • Blog Chill
  • Blog Diary
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add miNipanda-z's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.