...ส บ า ย ๆ ส ไ ต ล์ มื อ ไ ม่ PRO แ ถ ม ยั ง... LOWFESSIONAL ...

<<
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 มีนาคม 2550
 

ขอบคุณครับ ที่ใส่ใจลูกค้าอย่างผมมากมาย(ซะเหลือเกิน)


|123it.co.nr|เรื่องทั้งหมด|เรื่องที่แล้ว|เรื่องต่อไป|

วันนี้ ขอแทรกประสบการณ์สนุกๆซักอย่างนึงนะครับ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลูกสาวไปฟังผลสอบครับ ได้ 3 วิชาเดียว นอกนั้น 4 หมด อะฮ้า...(แหร่มเลย...) ก็เลยมาบอกว่า

"พ่อๆ หนูอยากกินไอติม Swenzen! "

"โห...เอางั้นเลยรึลูก พ่อขอเปลี่ยนเป็นไอติมตักถ้วยละ 5 บาทได้มั้ย? หรือจะใส่หนมปัง โรยถั่วลิสงก็ได้..."

"อะไรจะงกปานนั้นล่ะพ่อ...หนูสอบได้ดีๆทั้งที นะพ่อนะ หนูออกครึ่งนึงก็ได้..."

"เออๆ ไปก็ได้ วันนี้พ่อเลี้ยงเอง "


สรุปว่า เที่ยงวันนั้น 2 พ่อลูกก็พากันไปเดินเก้ๆกังๆ(ผมเองแหละที่เป็น) อยู่ในร้าน Swenzen โห...คนเยอะมากครับ ส่วนมากมากันเป็นครอบครัว นักเรียนโรงเรียนเดียวกับลูกก็มี หาที่นั่งได้แล้ว พนักงานก็เอาน้ำเปล่ามาเสริฟไว้ก่อน พร้อมกับเมนูเล่มใหญ่ ให้เราเลือกหากันอย่างสบายใจ

ลูกสาวผมสั่ง 1 ถ้วยเบ้อเริ่มเทิ่ม มาชี้ให้ผมดูราคา โอ้... 100 กว่าบาทเข้าไปนั่น เห็นชื่อว่า banana อะไรสักอย่าง เป็นกล้วยหอมผ่าเป็น 2 ซีก แล้วก็ไอติม แล้วก็เครื่องตกแต่ง มาในถ้วยยาวๆ...

ส่วนผมพลิกเมนูอยู่นาน เลือกได้กาแฟปั่น (ฮ่าๆ โทษทีครับ ผมจำชื่อไม่ได้จริงๆ) โปะหน้าด้วยครีมโกนหนวด (อันนี้ผมก็ไม่รู้ชื่ออีกเหมือนกัน) โรยหน้าอีกทีด้วยงาดำมั้ง(เวรกรรม...ลูกสาวบอกว่าเป็นเกล็ดช็อคโกแลต) แก้วละ 49 บาท

นั่งรออีกพักใหญ่ๆก็ได้กินสมใจครับ ลูกสาวท่าทางจะเอร็ดอร่อยมาก

ผมมานั่งคิดๆว่า เออ...ถ้าผมจะมาทำขายที่ร้านเกมส์ผม เอาไอติมตักธรรมดาๆสัก 3-4 ก้อน มา 1 ถ้วย (เอาถ้วยยาวๆแบบเนี้ยะ) แล้วผ่ากล้วยหอมมาวาง 2 ซีกอย่างเขา ขายถ้วยละ 10 บาทก็น่าจะได้กำไรแล้ว อันนี้ Swenzen เขาจะฟ้องเรื่องลิขสิทธิ์กับผมหรือเปล่าเนี่ย...วานผู้รู้มาตอบทีนะครับ

พอดีว่างานนี้เพื่อนที่ทำงานถามว่า 2 พ่อลุกจะไปใหนกัน ผมก็บอกว่าจะพาลูกสาวไปกินไอติมที่ Swenzen เขาก็เลยฝากซื้อด้วยสัก 1 ถ้วย ผมก็ให้เขาจดมาให้เลย เพราะถ้าให้ผมจำอาจจะเพี้ยนเป็นอย่างอื่นได้ (แหะๆ จำได้แค่ ...อะไร 'หอคอยๆ' นี่แหละ )

ก่อนจะเช็คบิลก็เลยให้ลูกสาวไปสั่งเอาไว้ ว่าจะเอากลับไปทานที่บ้าน

พนักงานชาย(ในคราบของสาวประเภทสอง)ก็ค้านออกมาว่า...

"วันนี้อากาศข้องนอกร้อนมากๆนะคะ ยิ่งเที่ยงๆแบบนี้ละก็ กว่าจะถึงบ้านหนูว่าละลายหมดแน่ๆ ไม่แนะนำให้เอาไปทานที่บ้านนะคะ..."

"อ๋อ...ไม่น่าเป็นไรหรอกครับ ไม่เกิน 10 นาทีก็ทานแล้ว เขาฝากมาซื้อจากที่ทำงานครับ"

"10 นาทีก็คงไม่ไหวค่ะ เกรงว่าจะไม่ได้อย่างที่ต้องการ อ้อ...เดี๋ยวหนูมานะคะ ไปเช็คบิลโต๊ะโน้นก่อน..."


เอาไงดีหว่า... พ่อลูกปรึกษากันแล้วก็เลยโทรกลับหาคนฝากซื้อ ทางนั้นก็บอกว่าเอามาเหอะ แทะๆเล็มๆให้สบายปากก็พอแล้ว ละลายไปบ้างก็ช่างมัน

รอพอคุณพนักงานกลับมา ผมก็ให้ลูกสาวไปย้ำอีกทีว่าเอาอันที่สั่งด้วยนะ แล้วเช็คบิลรวมไปเลย

"มันละลายแน่ๆนะคะ ตกลงคุณพี่จะเอาจริงๆเหรอ?"

"ครับๆ เอาครับ ละลายบ้างไม่เป็นไร"
(ระหว่างนี้ ผมสังเกตว่า โต๊ะข้างๆ 3-4 โต๊ะ เริ่มมองผมแปลกๆกันแล้ว!)

"ค่ะๆ งั้นก็ได้ค่ะ แต่หนูบอกก่อน ว่าหนูไม่รับประกันนะคะ ว่าจะคงรูปอยู่ถึงที่ทำงานพี่หรือเปล่า หนูบอกพี่แล้วนะคะ ตกลงยืนยันว่าจะเอา?"

"ครับๆ เอาครับ..."



โอ๊ยยยยยย...ทำอย่างกะผมจะกลับมาฟ้องบริษัทเขาอย่างนั้นแหละถ้าไอติมมันละลาย รับของเช็คบิลแล้ว ก็เลยรีบๆออกมาโดยไว ฮ่าๆ เหมือนทำผิดอะไรร้ายแรงสักอย่าง...

ขับรถมากับลูกสาวก็นั่งขำๆกันมา เออนะ...ประสบการณ์ดีๆที่สะเวนเซ่น...

ขอบคุณครับ ที่ใส่ใจลูกค้าอย่างผมมากมาย(ซะเหลือเกิน)


Create Date : 16 มีนาคม 2550
Last Update : 1 เมษายน 2550 22:54:50 น. 10 comments
Counter : 1070 Pageviews.  
 
 
 
 
ยังเคยคิดเลยค่ะ
ว่าถ้าเรา เอากล้วย ไปจากบ้าน ได้ ปะ หวี ละ 20 บาท
 
 

โดย: NuiErnik วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:11:57:15 น.  

 
 
 
ผมเห็นด้วยกับคุณพ่อนะครับที่ว่าไอติมถ้วยห้าบาทอร่อยกว่า
 
 

โดย: I will see U in the next life. วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:11:58:31 น.  

 
 
 
มาอีกทีค่ะ เอารูป มาฝาก ค่ะ ว่า บานาน่า ที่ คุณพ่อ บอก มัน อยู่หน้าต่างแบบนี้ แน่ๆ เลย !!!


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


เค้าเขียนไว้ว่า " Banana Split"
 
 

โดย: NuiErnik วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:12:06:21 น.  

 
 
 
ฮ่าๆๆ แหม...ยัง Edit ไม่เรียบร้อยดี มาเม้นท์กันซะแล้ว

ขอบคุณครับ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน

แต่งานนี้ ผมก็ไม่ได้ถือสาอะไรเขามากมายหรอกครับ มาเล่าสู่กันฟังสนุกๆเท่านั้นเอง...

ว่าแล้ว เดี๋ยววันนี้ไปกินไอติมใส่ขนมปังอันละ 5 บาทสักอันดีกว่า...
 
 

โดย: mitrapap วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:12:14:20 น.  

 
 
 
งืมๆ กินแถวบ้านก็อร่อยดีออก แต่ถ้าปาล์มเจอพนักงานอย่างนี้บ้าง คงจะมอบรางวัลเป็นห่วงไอติมเหลือร้ายประจำปี 2550 ให้ไปครอง กลัวมันละลายเจงๆ
 
 

โดย: ปาล์ม (palmpada ) วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:12:51:54 น.  

 
 
 
อยากกินมั่งจังเลยค่ะ

ได้กินแต่ไอติม อันละ 5 บาท เหมือนกัน

อยากลองของแพงมั่งง


มีความสุขมาก ๆ นะคะ
 
 

โดย: Nilz วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:13:48:43 น.  

 
 
 
แต่เราก็ชอบกินอยู่ดีอ่ะ

มอคค่าอัลมอนด์อ่ะ รสโปรดเลย
 
 

โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:14:22:39 น.  

 
 
 
ผมเองยังนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยอยู่ทุ่งนากับพ่อกับแม่นะ เวลาหน้าแล้ง ว่างเว้นจากการทำนา เด็กๆก็ปิดเทอม ด้วยความเป็นชนบท จะห่างไกลความเจริญสักหน่อย จำได้ว่าวันๆจะโหยหาขนมอร่อยๆมากๆ วันใหนมีไอติมตัดผ่านมา วันนั้นเหมือนสวรรค์เลยเชียว แม่มักจะซื้อให้หลายๆอัน แล้วเอาใส่ขันมากิน เพราะถ้ากินบนไม้เสียบอันเดิมแล้ว มันจะละลายหมด กินไม่ทันแน่ๆ ถ้าใส่ขัน เรายังสามารถยกขันซดน้ำได้อีก

เคยเห็นกันมั้ยครับ ไอติมตัดที่มัดถังอลูมิเนียมมาบนรถจักรยานคันใหญ่ๆ ห้อยกระดิ่งกรุ๊งๆกริ๊งๆมาแต่ไกล เวลามีคนเรียกซื้อก็ควักขึ้นมาจากถัง เอามาวางบนถังแล้วเอามีดหั่นเป็นท่อนลูกบาศก์ แล้วเอาไม้เล็กๆเสียบให้ถือ

ผมเคยสงสัยว่า ไอ้สายยางเล็กๆน้ำหยดติ๋งๆนี่มันคืออะไร กินได้หรือเปล่า? ไปแอบบดูดซะทีนึง...ฮ่าๆ เค็มเป็นบ้าเล้ยยยย
 
 

โดย: mitrapap วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:15:30:26 น.  

 
 
 
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ พักนี้ไม่มีเวลาเอาความรู้ของคุณมิตรไปใช้เลยค่ะ เป็นคุณพ่อที่น่ารักดีนะคะ พาลูกสาวไปกินไอติมด้วย ปกติจะเห็นแต่คุณแม่ค่ะ
 
 

โดย: dela (คนดีบ่อทอง ) วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:17:12:00 น.  

 
 
 
ไอติมตัดแบบนั้น เป็นสุดยอดความปรารถนาของเราเลย อยากกินอีก แต่ไม่เห็นมีใครทำมาขายได้เหมือนเดิม เห็นพอขายดี ก้อยกกันมาขายตามห้างให้เกลื่อน กลายเป็นของที่ต้องทำกำไรมากๆ ลดต้นทุน ขาดความเป็นของดั้งเดิม เห็นแล้วไม่อยากกินไปเลย
 
 

โดย: kokophiz วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:0:45:39 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mitrapap
 
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




Free Domain Names @ .co.nr!
[Add mitrapap's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com