Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
จะไปเที่ยวโตเกียวครั้งแรก แถมไปคนเดียว สนใจไม่กี่อย่างแต่สถานที่มันเยอะเหลือเกิน

คืออย่างที่บอกไปว่าเรากำลังจะไปโตเกียว
เป็นครั้งแรกที่ไปญี่ปุ่น แล้วก็ไปคนเดียวด้วย
ช่วงนี้ก็เลยยุ่งมาก
งานไม่ได้ยุ่งหรอก แต่ยุ่งกับการหาข้อมูลเตรียมตัวเที่ยวโตเกียว
อ่านหนังสือเกี่ยวกับการเที่ยวญี่ปุ่นล่วงหน้ามากว่า 3 เดือน
ใกล้จะไปแล้ว แต่ยังไม่ค่อยมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
เพราะตอนอ่าน เจอที่เที่ยว ที่กิน ที่พักที่ไหนน่าสนใจก็แค่ถ่ายรูปเก็บไว้
ตอนนี้มาถึงเวลารวบรวมก็ยุ่งเหยิงไปหมด
เพราะแต่ละที่มันทั่วทั้งโตเกียว เหนือ ใต้ ออก ตก มีหมด
นี่ขนาดไปตั้ง 5-6 วันนะ ไปแค่โตเกียวที่เดียวนะเนี่ย ยังไม่รู้จะยัดสิ่งที่อยากไปดู ไปรู้ ไปเห็นให้หมดภายใน 6 วันรึเปล่า

บางคนบอกว่ามันเยอะไปสำหรับโตเกียว โดยเฉลี่ยแค่ 3 วันก็ครบแล้ว
แต่สถานที่ ๆ เราลิสมา เรายังไม่รู้ว่าจะครบรึเปล่าเลยสำหรับ 6 วันของเรา
แล้วขอโทษเถอะ ความสนใจเราจำกัดนะ ไม่ได้อยากไปซะทุกที่ ๆ นักท่องเที่ยวเค้าอยากไป
ที่ไม่ไปแน่ ๆ เลยคือพวกเทคโนโลยี มิวเซี่ยม แล้วก็ที่ ๆ ต้องเสียเงินเกิน 1 พันเยนเช่น Disney Land/ Sea และสวนสนุกต่าง ๆ รวมถึงร้านอาหารที่เข้าไปกินเกิน 600 เยนต่อมื้อ
เพราะเราเป็นคนกินยาก เลือกกิน เผ็ดก็ไม่กิน ผักก็ไม่กิน ชอบกินแต่พวกแป้ง ๆ แล้วก็ผลไม้ ไปกินร้านดี ๆ ก็ไม่ค่อยจะรู้สึกว่ามันอร่อยกับเค้า
แถมไปกินคนเดียว มันไม่ได้ฟิลลิ่งเล้ย

สิ่งที่เราสนใจคือ ตลาดนัดของมือสองที่ญี่ปุ่น เป็นอะไรที่อยากไปมาก
เพราะอยู่กรุงเทพ ก็ชอบเดินตลาดนัดมาก เต๊นที่สีลม ไปเดินได้ทุกวัน ช้อปได้ของจุกจิกได้ทุกวัน ตลาดนัดรถไฟก็ชอบมาก ชอบไปเดินคนเดียวด้วย เพราะใช้เวลาเดินเยอะ เดินทน 5-6 ชั่วโมง เดินช้อปมันทุกร้านที่แบกะดิน มีความสุขมาก

ดังนั้น ตลาดนัดมือสองที่ญี่ปุ่นที่เค้าจัดกันหน้าร้อนก็เลยอยู่ในแพลนเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เสียดายมากที่มันมีเฉพาะเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น ไม่งั้นก็จะเดินมันทั้ง 6 วันที่อยู่โตเกียวเลย






แล้วอีกสถานที่นึงที่อยากไปมากก็คือสวนสาธารณะของที่นู่น
แพลนไว้ว่าอยากไป 11 สวน กะไปวันละ 2 ที่ แต่ก็คงทำไม่ได้
กะเอาอย่างน้อยครึ่งนึง วันละที่ก็ยังดี อยากไปสวนใหญ่ ๆ หรือไม่ก็สวนที่จัดสวย ๆ แบบต้องเสียเงินเข้าไปดู แต่ไม่มีที่ไหนเกิน 1 พันเยนนะ อยู่ในงบ 555 เพราะเราชอบเดินสวนสาธารณะในกรุงเทพนะ ทั้งลุมพินี สวนหลวงร.9 แล้วก็สวนรถไฟ บ้านเรามีน้อยเหลือเกิน แต่หาดูที่ญี่ปุ่นตรงไหนที่มีเมือง ตรงนั้นจะมีสวนให้ผ่อนคลาย




แล้วเราก็อยากไปดูย่านมหาลัยของญี่ปุ่นด้วย อาจจะไป 1-2 มหาลัย
เราชอบไปดูตึก ดูบรรยากาศของมหาลัยนะ
เราว่าทุกประเทศเป็นเหมือนกัน ว่ามันจะมีร้านคาเฟ่หรือร้านกิ๊ฟช้อปน่ารัก ๆ ราคานักศึกษาให้เราเดินเล่น ซึ่งจากทริปเกาหลีที่เราไป 2 มหาลัย เราก็เอ็นจอยมาก




แล้วความชอบสุดท้าย เก็บไว้ท้ายสุด ไม่ซีเรียสคือไปช้อปปิ้ง ช้อปปิ้งในความหมายของเราคือ ช้อปของแต่ละอย่างก็ต้องไม่เกิน 1 พันเยน 555
เราอยากไปเดินเล่นย่านช้อปปิ้งที่คนไม่พลุกพล่าน ร้านน่ารัก ๆ เดินเล่นให้เพลินตา ชิล ๆ ตัวคนเดียว แล้วก็ร้านขายของจุ๊กจิ๊กหรือแฟชั่นมือสอง 100/ 300/ 1,000 เยนเท่านั้นคือเป้าหมายของเรา คือเรากะเอาเสื้อผ้าไปน้อยมากเลยนะ แล้วไปซื้อแล้วซักที่นั่นใส่ต่อเลย 555




เป้าหมายเรามีแค่ 4 อย่างที่อยากทำในโตเกียว แต่สถานที่ ๆ จะไปมันเยอะไปหมด เหมือนเวลาจะไม่พอใน 5-6 วันของเราเลย
เราก็อยากลิสให้ไปได้วันนึง 4-5 ที่นะ
แต่ประสบการณ์จากทริปเกาหลีบอกเราว่า ขาเราเดินไม่ได้ขนาดนั้น
เพราะอย่างครั้งที่แล้วไปเดินสวนสาธารณะที่เกาหลีด้วยเป้ 1 ใบเล็ก ๆ บนบ่ากับ 2 ขา เดินอยู่ 2 ชั่วโมง แล้วไปเดินมหาลัยกับร้านค้าแถวนั้นต่ออีก 2 ชั่วโมง หมดไปเกินครึ่งวัน ขาเราก็เมื่อยไปหมดแล้ว ได้นั่งกินน้ำ กินข้าว เขียนไดอารี่หมดไปอีก 1 ชั่วโมงแล้วต้องเดินต่อ ขามันก็โอดโอยแล้ว เพราะมันพักแค่ 1 ชั่วโมงเอ๊ง ช่วงบ่ายเราเลยไม่ค่อยมีอารมณ์ไปเดินที่ไหน เพราะเป้เบา ๆ บนบ่า แบกมันมากกว่าครึ่งวัน น้ำหนักมันเหมือนแบกหินเลยในความรู้สึกของเรา ทั้งบ่า ทั้งขาล้าไปหมด

เราเลยรู้ลิมิตตัวเองเลยว่า เราเดินเที่ยวเล่นได้ไม่เกิน 6 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น

เวลาไปเที่ยวเองคนเดียว ไม่เหมือนเวลาไปกับทัวร์ ที่เราเมื่อยก้นมากกว่าเมื่อยขา เพราะอยู่แต่บนรถทัวร์ไปรอบเมือง ลงมาแต่ละที่เที่ยวแป๊บ ๆ ก็ขึ้นรถไปนั่งใหม่แล้ว แต่ราคาก็ต่างกันลิบลับ แล้วประสบการณ์ที่ได้สัมผัส local people ต่างกันราวฟ้ากับเหว เราชอบดูผู้คนบนรถไฟฟ้านะ เราว่ามันจริงดี มันเรียนรู้วัฒนธรรมของเค้าจริง ๆ ผ่านการนั่งรถสาธารณะเนี่ยแหละ

ตอนนี้เลยได้แต่ลิสสถานที่ออกมา ดังนี้

shibuya, ueno, harajuku, shinjuku, asakusa,Omotesando, HONGO-SANCHOME, tokyo, Daikanyama, Jiyugaoga, Shimokitazawa, Kichijoji, Koenji, jiyugaoka

ตลาดนัดอย่างน้อย 2 ที่ เสาร์วันนึง อาทิตย์วันนึง

O-i Keibajo Flea Market, Meiji Park Flea Market

สวนอย่างน้อย 5 สวนจากทั้งหมดนี้

Hama-Rikyu Onshi Teien Garden
Hibiya-koen Park
Imperial Palace Outer Gardens
Hamarikyu garden
Kasai Rinkai-koen Park
Kitanomaru Park
Kiyosumi Garden
Koishikawa-Korakuen Garden
Kokyo Higashi Gyoen Garden (Imperial Palace East Garden)
Rikugien Garden
Shinjuku Gyoen Garden
Todoroki valley tokyo
Yoyogi Park
Ueno-onshi-koen Park


แต่จะจับยัดลงวันไหน เอาอะไรมาต่อกับอะไร ขอเวลาหน่อยแล้วกัน ใครเป็นเซียนโตเกียว เข้ามาอ่าน ถ้าช่วยเราหน่อยจะขอบคุณมากเลยค่ะ

กลับมาแล้วอย่างปลอดภัย ติดตามอ่านแต่ละตอนได้ตามลิงค์ด้านล่างนะคะ


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 1 การเลือกที่พัก



เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 2 เรื่องเล่าในสนามบินและบนเครื่องบิน


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 3 เย็นวันแรกที่สถานีโตเกียว


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 4 นัดเจอและเข้าไปนอนบ้านคนไม่รู้จักฟรี ๆ คืนแรก



เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 5 วัฒนธรรมภายในบ้านคนญี่ปุ่นที่เราไปค้างด้วย


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 6 ขึ้นรถไฟใต้ดินชั่วโมงเร่งด่วนเป็นครั้งแรก


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 7 ประทับใจกับจิตสำนึกของเด็กญี่ปุ่นที่เราไม่เคยถูกสอน


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 8 เทศกาลน่ารักที่ประทับใจที่สุดในทริปนี้


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 9 เจอหนุ่มในฝันบนรถใต้ดิน



เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 10 พาไปเดินเล่นในสวนพร้อมพาช้อปย่าน KICHIJOJI


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 11 ให้คนญี่ปุ่นพาเที่ยวเข้าไปในยิมที่เด็กม.ปลายกำลังแข่ง


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 12 ไต้ฝุ่นเข้า เลยต้องเข้าดองกี้แทนตลาดนัดแบกะดิน


เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก แถมไปคนเดียว ตอนที่ 13 วันสุดท้ายในโตเกียว วัดเซ็นโซจิและสวนอุเอโนะ



Create Date : 24 กรกฎาคม 2557
Last Update : 25 พฤษภาคม 2558 19:16:13 น. 2 comments
Counter : 2102 Pageviews.

 
ว้าววว ลีลีจะแบคแพคแล้ว
ขอให้เดินทางปลอดภัยนะจ้ะ
ลีลี ไปสตูดิโอจิบลิ มิวเซียมด้วยไหมคะ
(เอ..มันอยุ่เมืองไหนแล้วนะ)
.....
ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ
ขอให้เป็นทริปที่สนุก แล้วอย่าลืมมาอัพเดทกันนะคะ ^ ^



โดย: nobuta wo produce วันที่: 27 กรกฎาคม 2557 เวลา:11:38:07 น.  

 
อย่าลืมของฝาก....................
...............................นั่นคือ..
กลับมาเล่าให้ฟังเหมือนที่เกาหลีนะ..


โดย: naray14 วันที่: 31 กรกฎาคม 2557 เวลา:16:54:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.